em thấy thắng tay của xe KIA làm yếu không chắc bằng xe hãng khác thì phải? em chạy xe các hàng khác mà ko nhả thấy tay là tắt máy liền không chạy được nhưng thắng của KIA vần chạy được đương nhiên là bị gì máy rồi, em không hiểu có ý đồ gì ko nữa
ductu nói:Đối với AT thì hợp lý, tiết kiệm được không gian phía trên tay phải, tạo công ăn việc làm cho chân trái. Nhưng đối với MT thì hơi bất tiện một chút khi đề-pa dốc, phải về neutro rồi mới đạp phanh đỗ được, không thì một chân đạp ly hợp, chân đâu để đạp cái thắng tay.
Em nghĩ là tùy thuộc vào nhà thiết kế. Rất nhiều xe của hãng khác (kể cả xe Mỹ) cũng bố trí thắng tay thành thắng...chân như vậy. Thông thường tác dụng của thắng tay chỉ để hỗ trợ chống trôi xe khi về N và giảm tốc, chống lùi khi ngừng trên dốc...chứ không mạnh như thắng chân chính đâu. Xe nào thắng tay cũng yếu, phải kéo thật mạnh lên (hoặc đạp sâu vào nếu bố trí ở ...chân) mới có tác dụng!
Lực hãm của thắng tay cà rem thực sự không đủ mạnh đó Cụ!hoangvualpha nói:em thấy thắng tay của xe KIA làm yếu không chắc bằng xe hãng khác thì phải? em chạy xe các hàng khác mà ko nhả thấy tay là tắt máy liền không chạy được nhưng thắng của KIA vần chạy được đương nhiên là bị gì máy rồi, em không hiểu có ý đồ gì ko nữa
Cỡ altis, civic đang chạy trớn kéo thắng tay phát là lết bánh liền. Còn cà rem thì vẫn cứ bang bang
Về thuận tiện thì AT em thích cái kiểu như cà rem. rất tiện, gon.
Nếu MT thì e thích truyền thống kéo tay. MT mà đạp thắng tay rồi nhả = cần gạt thì lỉnh kỉnh quá
Last edited by a moderator:
bố mòn rồi ko chịu thay nètonngocnghia nói:Lực hãm của thắng tay cà rem thực sự không đủ mạnh đó Cụ!hoangvualpha nói:em thấy thắng tay của xe KIA làm yếu không chắc bằng xe hãng khác thì phải? em chạy xe các hàng khác mà ko nhả thấy tay là tắt máy liền không chạy được nhưng thắng của KIA vần chạy được đương nhiên là bị gì máy rồi, em không hiểu có ý đồ gì ko nữa
Cỡ altis, civic đang chạy trớn kéo thắng tay phát là lết bánh liền. Còn cà rem thì vẫn cứ bang bang
Về thuận tiện thì AT em thích cái kiểu như cà rem. rất tiện, gon.
Nếu MT thì e thích truyền thống kéo tay. MT mà đạp thắng tay rồi nhả = cần gạt thì lỉnh kỉnh quá
chắc vậy rồi Cụ Sk ợskint nói:bố mòn rồi ko chịu thay nè
Các Bác theo Cụ SK chở theo 02 cục đá chèn bánh cho nó lành đê
Mai có cafe không Cụ Sk?
Sai rồi cụ ơi! Phanh đỗ của cà lem MT nó khác ATductu nói:Đối với AT thì hợp lý, tiết kiệm được không gian phía trên tay phải, tạo công ăn việc làm cho chân trái. Nhưng đối với MT thì hơi bất tiện một chút khi đề-pa dốc, phải về neutro rồi mới đạp phanh đỗ được, không thì một chân đạp ly hợp, chân đâu để đạp cái thắng tay.
Lúc lock phanh thì đạp chân trái, lúc đó chân phải vẫn đạp phanh được (sau khi về N)
Lúc release thì có cái cần gạt = tay chứ có đạp chân thêm cái nữa như AT đâu . Đạp chân chắc để dành cho cụ nào có 03 chân thôi
tonngocnghia nói:Lực hãm của thắng tay cà rem thực sự không đủ mạnh đó Cụ!hoangvualpha nói:em thấy thắng tay của xe KIA làm yếu không chắc bằng xe hãng khác thì phải? em chạy xe các hàng khác mà ko nhả thấy tay là tắt máy liền không chạy được nhưng thắng của KIA vần chạy được đương nhiên là bị gì máy rồi, em không hiểu có ý đồ gì ko nữa
Cỡ altis, civic đang chạy trớn kéo thắng tay phát là lết bánh liền. Còn cà rem thì vẫn cứ bang bang
Về thuận tiện thì AT em thích cái kiểu như cà rem. rất tiện, gon.
Nếu MT thì e thích truyền thống kéo tay. MT mà đạp thắng tay rồi nhả = cần gạt thì lỉnh kỉnh quá
Bác này nói rất chính xác! Ngày xưa em cũng từng chạy Cà rem, mỗi lần lên cái dốc dưới hầm mà lên nửa chừng kéo thắng tay, nếu nhả thắng tay ko dùng thắng chân đỡ lại là trôi cái ọt xún liền! Quả thật thắng tay của Cà rem rất yếu ạ, lên cầu rửa xe mà em ko dám xài 1 mình thắng tay, phải để số 1 cho chắc!
Thắng tay nên dịch là "thắng đậu" thì chính xác hơn, vì giờ nhiều xe thắng này không dùng tay mà dùng chân.