Thế pác thấy cứng như thủy tinh lấy mũi compa vạch k trầy mà gạt nước có bụi làm xước kính lái là chuyện thường đó sao? Trước khi bụi bị đốt thành tro thải ra thì cũng phải qua hành trình nạp và nén chung với hơi xăng trong xilanh mà. Có nhiều việc mình nghĩ là 1 chuyện mà thực tế lại là chuyện khác, độ cứng là 1 chuyện còn ở nhiệt độ cao đó có xước được hay không lại là một thực tế khác. Còn việc pác nói đạp ga tại chỗ 3500 vòng mà đã xước xilanh thì mềnh qoang mang dà lo xợ qá vì mềnh và pác Địa test xe toàn để N nẹt 5, 6K vòng thử độ trễ chân ga hoài. Hy vọng không vì vậy mà mềnh phải bửa máy ra sửa.Theo tôi hiểu thì nếu nói rằng xi lanh bị xước do bụi là hoàn toàn vô lý. Với cường độ của hợp kim làm xilanh lên tới hàng trăm Mpa (1 Mpa xấp xỉ 10 kg/cm2) so với cường độ của bụi đất, đá (cứng lắm thì chỉ vài chục Mpa) thì ko thể xước được. Sắt thì cường độ cứng lắm cũng chỉ hơn 300 Mpa, mà lấy đâu là bụi sắt nhiều như vậy, mà ở dạng micro thì càng không có.
Giả sử có bụi lọt vào xilanh thì nó cũng cháy thành tro rồi ra ngoài luôn. Còn tí tro nào bám vào lòng xylanh thì ko còn độ cứng nữa nên ko thể gây xước.
Chỉnh sửa cuối: