24/3/10
4.354
3.869
113
Theo tôi hiểu thì nếu nói rằng xi lanh bị xước do bụi là hoàn toàn vô lý. Với cường độ của hợp kim làm xilanh lên tới hàng trăm Mpa (1 Mpa xấp xỉ 10 kg/cm2) so với cường độ của bụi đất, đá (cứng lắm thì chỉ vài chục Mpa) thì ko thể xước được. Sắt thì cường độ cứng lắm cũng chỉ hơn 300 Mpa, mà lấy đâu là bụi sắt nhiều như vậy, mà ở dạng micro thì càng không có.

Giả sử có bụi lọt vào xilanh thì nó cũng cháy thành tro rồi ra ngoài luôn. Còn tí tro nào bám vào lòng xylanh thì ko còn độ cứng nữa nên ko thể gây xước.
Thế pác thấy cứng như thủy tinh lấy mũi compa vạch k trầy mà gạt nước có bụi làm xước kính lái là chuyện thường đó sao? Trước khi bụi bị đốt thành tro thải ra thì cũng phải qua hành trình nạp và nén chung với hơi xăng trong xilanh mà. Có nhiều việc mình nghĩ là 1 chuyện mà thực tế lại là chuyện khác, độ cứng là 1 chuyện còn ở nhiệt độ cao đó có xước được hay không lại là một thực tế khác. Còn việc pác nói đạp ga tại chỗ 3500 vòng mà đã xước xilanh thì mềnh qoang mang dà lo xợ qá vì mềnh và pác Địa test xe toàn để N nẹt 5, 6K vòng thử độ trễ chân ga hoài. Hy vọng không vì vậy mà mềnh phải bửa máy ra sửa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Theo tôi hiểu thì nếu nói rằng xi lanh bị xước do bụi là hoàn toàn vô lý. Với cường độ của hợp kim làm xilanh lên tới hàng trăm Mpa (1 Mpa xấp xỉ 10 kg/cm2) so với cường độ của bụi đất, đá (cứng lắm thì chỉ vài chục Mpa) thì ko thể xước được. Sắt thì cường độ cứng lắm cũng chỉ hơn 300 Mpa, mà lấy đâu là bụi sắt nhiều như vậy, mà ở dạng micro thì càng không có.

Giả sử có bụi lọt vào xilanh thì nó cũng cháy thành tro rồi ra ngoài luôn. Còn tí tro nào bám vào lòng xylanh thì ko còn độ cứng nữa nên ko thể gây xước.
Lập luận quá thuyết phục.
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng D
21/12/08
2.716
47.060
113
Theo tôi hiểu thì nếu nói rằng xi lanh bị xước do bụi là hoàn toàn vô lý. Với cường độ của hợp kim làm xilanh lên tới hàng trăm Mpa (1 Mpa xấp xỉ 10 kg/cm2) so với cường độ của bụi đất, đá (cứng lắm thì chỉ vài chục Mpa) thì ko thể xước được. Sắt thì cường độ cứng lắm cũng chỉ hơn 300 Mpa, mà lấy đâu là bụi sắt nhiều như vậy, mà ở dạng micro thì càng không có.

Giả sử có bụi lọt vào xilanh thì nó cũng cháy thành tro rồi ra ngoài luôn. Còn tí tro nào bám vào lòng xylanh thì ko còn độ cứng nữa nên ko thể gây xước.
E nghĩ nếu bụi vào thì nó sẽ đóng thành muội than trên đỉnh piston và các lỗ, cây xupap. còn việc gắn vào tăng công suất thì e không nghĩ thế, có điều lúc nào việc hút tốt thì máy sẽ hoạt động tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: QuangNgoc
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Thế pác thấy cứng như thủy tinh lấy mũi compa vạch k trầy mà gạt nước có bụi làm xước kính lái là chuyện thường đó sao? Có nhiều việc mình nghĩ là 1 chuyện mà thực tế lại là chuyện khác, độ cứng là 1 chuyện còn ở nhiệt độ cao đó có xước được hay không lại là một thực tế khác. Còn việc pác nói đạp ga tại chỗ 3500 vòng mà đã xước xilanh thì mềnh qoang mang dà lo xợ qá vì mềnh và pác Địa test xe toàn để N nẹt 5, 6K vòng thử độ trễ chân ga hoài. Hy vọng không vì vậy mà mềnh phải bửa máy ra sửa.
Thủy tinh cứng hơn đá nhưng tương đương với cát (silica) cho nên cát bám trên kính lái rồi gạt nước gạt qua có nguy cơ làm xước kính là hoàn toàn bình thường. Còn lòng xi lanh có cứng hơn bụi cát không thì em không biết :D.​
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thang_độ_cứng_Mohs
Kệ, cứ chém phần phật cho dzui...
 
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Theo tôi hiểu thì nếu nói rằng xi lanh bị xước do bụi là hoàn toàn vô lý. Với cường độ của hợp kim làm xilanh lên tới hàng trăm Mpa (1 Mpa xấp xỉ 10 kg/cm2) so với cường độ của bụi đất, đá (cứng lắm thì chỉ vài chục Mpa) thì ko thể xước được. Sắt thì cường độ cứng lắm cũng chỉ hơn 300 Mpa, mà lấy đâu là bụi sắt nhiều như vậy, mà ở dạng micro thì càng không có.

Giả sử có bụi lọt vào xilanh thì nó cũng cháy thành tro rồi ra ngoài luôn. Còn tí tro nào bám vào lòng xylanh thì ko còn độ cứng nữa nên ko thể gây xước.
Theo hiểu biết cũa em thi 100/% đo nhớt đang sài và đồng thời mấy lá bạc nhớt đang bị xếp nên nhớt kg nuôi được pít tông và nó bị xước là điều tất nhiên
 
  • Like
Reactions: hoangnamvait
24/3/10
4.354
3.869
113
Thủy tinh cứng hơn đá nhưng tương đương với cát (silica) cho nên cát bám trên kính lái rồi gạt nước gạt qua có nguy cơ làm xước kính là hoàn toàn bình thường. Còn lòng xi lanh có cứng hơn bụi cát không thì em không biết :D.​
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thang_độ_cứng_Mohs
Kệ, cứ chém phần phật cho dzui...
Nếu lòng xy lanh cứng hơn bụi cát và cát bụi bị đốt cháy dễ dàng thải ra ngoài mà k ảnh hưởng đến động cơ vậy sao hãng khuyến cáo phải xài lọc gió chính hãng chi vậy mấy anh hoặc bỏ qua lun cái lọc gió động cơ để hút thoải mái cho đã vì kiểu giề cát bụi vào cũng bị đốt cháy thải da mà. Kkkkk