Hạng D
13/8/14
2.547
30.479
113
Mình vẫn chưa được trả lời về vấn đề giảm tốc của xe.
Chưa giải quyết được vấn đề giảm tốc mà vẫn đem ra bán thì không ổn chút nào. Xe đạp lao đi với vận tốc 15km/h thì không sau. Chiếc xe điện nặng 100 ký với người ngồi lên trên, lao đi với 50 km/h, mà không có hãm được, mà lại nói là chiếc xe hiện đại.
Anh bị dở hơi à mà hỏi giảm tốc, bóp phanh thả nhẹ tay lái thì nó giảm tốc. Vặn tay lái thì nó tăng tốc.
Xe điện nhưng tăng tốc giảm tốc bằng cách vặn tay lái (y chang như vặn tay ga nhưng làm méo gì có ga nên gọi vặn tay lái).
Không bao giờ chiếc xe giảm tốc bằng cách thắng mà an toàn được. Xe điện hiên nay chạy tốt, nhưng không hảm được nên nhiều người vẫn mua xe 50cc cho con đi.
Đừng bỏ bóng đá người, ai đọc rồi thì sẽ biết người nào dở hơi.
Anh méo đi xe máy điện bao giờ mới hỏi kiểu vậy nhưng mềnh vẫn trả lời. Nó exactly như xe tay ga: vặn tay lái tăng tốc, xoay ngược lại thả lỏng giảm tốc. Bóp phanh phụ thêm. Chứ không phải chỉ giảm tốc bằng phanh. Xe tay ga thế nào xe điện y vậy. Mềnh đi xe máy điện rồi.
Bác lập thớt giải đáp thắc mắc nên mình mới hỏi về xe điện Vin:
Giảm tốc bằng cách nào?
Nếu chỉ giảm tốc bằng cách ra thắng thì đó là tai họa cho người lái xe lẫn người đi đường.
Xe ga hảm bằng nén khi trong xy lanh, còn cái mo tơ điện hảm bằng gì?
Giờ anh thông chưa, trên mềnh cũng viết thả lỏng tay lái.
Xe xăng thả tay ga thì ít ga => quay ít => giảm tốc
Xe máy điện thả lỏng vặn ngược lại tay lái => ít dòng điện => giảm vòng quay => giảm tốc
Thao tác lái exactly xe tay ga 100%
Không có chuyện đó, với cái mo to điện trên xe máy điện hiện nay.
Vác bác khối xê cungz biết điều này.
Giảm dòng điện thì hãm vòng quay, nhiw thế ngắt điện thì xe tự đứng lại chắc.
Còm cuối chơi:
Anh đòi tạo trend, mềnh có nói ở trên rồi, tạo trend khi sản phẩm khác biệt, có innovation...còn ko thì tạo bằng seeders à?:D
Vấn đề giảm tốc anh kia nói, anh ko hiểu ý ảnh:nôm na là có hai phần giảm tốc: giảm tốc động cơ và giảm tốc bánh xe (thắng).....do đặc thù của động cơ: động cơ đốttrong thì giảm ga thì động cơ cũng giảm tốc, động cơ điện thì ko,nên anh phải ngắt được truyền động. Anh kia hỏi là Vin có giải pháp gì chưa, còn không thì phải gắn bộ thắng khủng!:D
Ý @BlackVue là nói xe xăng là có Thắng Động Cơ (Engine Brake) đó!
Xe xăng số thì Engine Brake là chắc cú nhứt. Xe xăng tay ga vẫn có Engine Brake nhé. Còn xe điện thì ko biết Engine Brake bằng cách nào?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Còm cuối chơi:
Anh đòi tạo trend, mềnh có nói ở trên rồi, tạo trend khi sản phẩm khác biệt, có innovation...còn ko thì tạo bằng seeders à?:D

Vấn đề giảm tốc anh kia nói, anh ko hiểu ý ảnh:nôm na là có hai phần giảm tốc: giảm tốc động cơ và giảm tốc bánh xe (thắng).....do đặc thù của động cơ: động cơ đốttrong thì giảm ga thì động cơ cũng giảm tốc, động cơ điện thì ko,nên anh phải ngắt được truyền động. Anh kia hỏi là Vin có giải pháp gì chưa, còn không thì phải gắn bộ thắng khủng!:D
Đã bảo anh chưa đi xe máy điện mà nên hiểu sai. Đoạn bôi đen: Giảm ga bằng vặn tay ga -> giảm tốc. Xe máy điện cũng vậy giảm "ga" = vặn tay lái -> giảm tốc. Tay lái nó y như xe tay ga: vặn tay lái tăng giảm tốc. Đã nói rõ thế rồi còn chỗ nào sao anh wanta thông thái không hiểu ? Do anh chưa đi nên chưa biết.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Ý @BlackVue là nói xe xăng là có Thắng Động Cơ (Engine Brake) đó!
Xe xăng số thì Engine Brake là chắc cú nhứt. Xe xăng tay ga vẫn có Engine Brake nhé. Còn xe điện thì ko biết Engine Brake bằng cách nào?
Ngắt điện, giảm dòng ra, vv.. Có thể có bộ phận chuyển đổi gì đó giữa vặn tay lái và dòng điện. Chỉ biết về bề ngoài y chang: cũng vặn tay lái để tăng tốc và giảm tốc. Vặn xuôi nó đi nhanh. Vặn ngược nó đi chậm. Đã sử dụng.
 
Hạng C
21/8/07
575
36.355
93
Sao yoni không quân sư cho Vova là cái này nhỉ?!?! Đưa VN lên đứng đầu trái đất luôn chứ chả chơi... lèng èng chi cái 2b chạy điện cho nó hèn người ra....
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Nhắc lại: tay lái xe máy điện nó cũng vặn. Vặn lên thì nó tăng tốc từ từ tới mức mong muốn thí dụ 30-35 km, vặn nữa nó tăng nữa. Chứ không phải bật điện phát vọt lên fix vận tốc. Vặn ngược thì nó giảm tốc từ từ. Vặn nhiều giảm nhiều, vặn ít giảm ít. Nó y chang xe tay ga !
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Ý @BlackVue là nói xe xăng là có Thắng Động Cơ (Engine Brake) đó!
Xe xăng số thì Engine Brake là chắc cú nhứt. Xe xăng tay ga vẫn có Engine Brake nhé. Còn xe điện thì ko biết Engine Brake bằng cách nào?
Chắc khi nhả tay ga thì nó có một cơ cấu kiểu như bánh răng hoặc trong dây chuyền công nghiệp để hãm máy lại, nhưng như vậy thì sẽ rất đắt và rất nặng, vẫn chưa hiểu Jôn Nì và anh V sẽ nghĩ ra phương án gì? :D
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Nhắc lại: tay lái xe máy điện nó cũng vặn. Vặn lên thì nó tăng tốc từ từ tới mức mong muốn thí dụ 30-35 km, vặn nữa nó tăng nữa. Chứ không phải bật điện phát vọt lên fix vận tốc. Vặn ngược thì nó giảm tốc từ từ. Vặn nhiều giảm nhiều, vặn ít giảm ít. Nó y chang xe tay ga !
Không hiểu gì về động cơ điện! :D :D :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Mềnh không sai khi nói 95% chưa bao giờ đi xe máy chuyện bàn cái chuyện tăng tốc giảm tốc tới mấy trang.

Ra chạy thử xe máy điện đi mấy cha nội. Xe máy điện Tàu cũng được, ngay ngày mai chạy ra mà thử. Không thì đợi 2 tuần nữa thử Klara luôn.