Nhắc lại: tay lái xe máy điện nó cũng vặn. Vặn lên thì nó tăng tốc từ từ tới mức mong muốn thí dụ 30-35 km, vặn nữa nó tăng nữa. Chứ không phải bật điện phát vọt lên fix vận tốc. Vặn ngược thì nó giảm tốc từ từ. Vặn nhiều giảm nhiều, vặn ít giảm ít. Nó y chang xe tay ga !
Mềnh không sai khi nói 95% chưa bao giờ đi xe máy chuyện bàn cái chuyện tăng tốc giảm tốc tới mấy trang.
Ra chạy thử xe máy điện đi mấy cha nội. Xe máy điện Tàu cũng được, ngay ngày mai chạy ra mà thử. Không thì đợi 2 tuần nữa thử Klara luôn.
Ra chạy thử xe máy điện đi mấy cha nội. Xe máy điện Tàu cũng được, ngay ngày mai chạy ra mà thử. Không thì đợi 2 tuần nữa thử Klara luôn.
170 chai thì không ngon hơn gấp 4 lần có mà ...
cái ảnh nói là sức ghì của động cơ đó. Đc điện thả ga thì nó vẫn chạy trớn do còn quán tính. Dẫn đến mau mòn phanh thậm chí cháy má phanh.Đã bảo anh chưa đi xe máy điện mà nên hiểu sai. Đoạn bôi đen: Giảm ga bằng vặn tay ga -> giảm tốc. Xe máy điện cũng vậy giảm "ga" = vặn tay lái -> giảm tốc. Tay lái nó y như xe tay ga: vặn tay lái tăng giảm tốc. Đã nói rõ thế rồi còn chỗ nào sao anh wanta thông thái không hiểu ? Do anh chưa đi nên chưa biết.
Sao mấy anh cứ thích làm thày bói mù sờ voi mà không ra thử xe thật ?cái ảnh nói là sức ghì của động cơ đó. Đc điện thả ga thì nó vẫn chạy trớn do còn quán tính. Dẫn đến mau mòn phanh thậm chí cháy má phanh.
Mình nói thật tình.
Ý @BlackVue là nói xe xăng là có Thắng Động Cơ (Engine Brake) đó!
Xe xăng số thì Engine Brake là chắc cú nhứt. Xe xăng tay ga vẫn có Engine Brake nhé. Còn xe điện thì ko biết Engine Brake bằng cách nào?
Đã bảo anh chưa đi xe máy điện mà nên hiểu sai. Đoạn bôi đen: Giảm ga bằng vặn tay ga -> giảm tốc. Xe máy điện cũng vậy giảm "ga" = vặn tay lái -> giảm tốc. Tay lái nó y như xe tay ga: vặn tay lái tăng giảm tốc. Đã nói rõ thế rồi còn chỗ nào sao anh wanta thông thái không hiểu ? Do anh chưa đi nên chưa biết.
Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!Ngắt điện, giảm dòng ra, vv.. Có thể có bộ phận chuyển đổi gì đó giữa vặn tay lái và dòng điện. Chỉ biết về bề ngoài y chang: cũng vặn tay lái để tăng tốc và giảm tốc. Vặn xuôi nó đi nhanh. Vặn ngược nó đi chậm. Đã sử dụng.
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Nể độ kiên trì của a Civic thật. Chắc a nhờ tập thiền đúng kg?Tui nói rõ Engine Brake mà John vẫn chưa hiểu nữa nè @BlackVue @watanabe ui!
Ví dụ vầy cho John dễ hiểu nhé:
1. John đi xe xăng số: John giảm ga thì đương nhiên là lượng xăng bị đốt sẽ giảm nên xe sẽ giảm tốc độ nhưng bên cạnh đó là xe khựng hẳn xuống 1 cái (số càng thấp thì càng khựng mạnh). Đó chính là Engine Brake. Chưa cần bóp thắng (Hand Brake) hay đạp thắng (Pedal Brake) thì xe đã khựng hẳn. Lúc này thì chỉ cần 1 lực thắng không quá lớn do bóp/đạp thì xe sẽ nhanh chóng dừng hẳn.
2. John đi xe xăng tay gas: John giảm ga thì xe giảm tốc độ đồng thời xe cũng sẽ khựng lại 1 chút (dù khựng ko mạnh bằng xe xăng số) do Engine Brake.
3. Xe máy điện: Ý anh @BlackVue hỏi là có cơ cấu Engine Brake không?
Chắc khi nhả tay ga thì nó có một cơ cấu kiểu như bánh răng hoặc trong dây chuyền công nghiệp để hãm máy lại, nhưng như vậy thì sẽ rất đắt và rất nặng, vẫn chưa hiểu Jôn Nì và anh V sẽ nghĩ ra phương án gì?
Thật ra cơ chế vặn ga chỉ là cho cách anh quen với cách lái xe truyền thống.
cách vặn ga, nhả ga , nhanh chậm , đột ngột , ... thực chất là tác đông lên bộ đo đếm ( biến trở , hay quang học gì đó)
Chứ thích thì nó làm lẫy tăng giảm tốc độ, hoặc quẹt cảm ứng cũng dc
Việc thay đổi vận tốc của xe nó là do ECU nó phân tích cách vặn tay của anh để cho ra một sự điều khiển hợp lý nhất. Anh thấy trên mặt đồng hồ của xe nó có chế độ chạy thể thao và chạy êm dịu à
Nói thật mình vãi anh Joni này quá rồi, riết rồi như con nít!
Nói thật mình vãi anh Joni này quá rồi, riết rồi như con nít!
nhìn cách anh cố cãi : vặn vặn vặn cccj đó là mình biết trình như con nít rồi