Hạng B1
22/4/17
76
24
8
40
Câu trả lời của em là CÓ,đang thích bản full MT đây,giá cao = số tự động cũng được,đơn giản là thích chạy số sàn.Ưu điểm : ít tốn xăng hơn,làm chủ hơn,khi lái xe cử động cả 2 chân 2 tay,và cuối cùng là sức mạnh hơn 20% so với AT
Đồng ys với bạn. Cái khó là ít xe MT full option lắm. Nếu dc MT dầu full op nữa là quá đã
 
Hạng B2
9/1/17
179
204
43
33
Thật ra thì do rẻ hơn thôi chứ lợi xăng hơn thì hên xui :D. Thành phố nào đất chật ng đông như sg, hn mỗi khi kẹt xe thì xác định thằng số sàn nó tốn xăng, tốn cơm(rà côn và chuyển số) khổ hơn nhiều heheh
 
  • Like
Reactions: CuongNguyen.91
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Thứ 1 là ở VN số sàn luôn là phiên bản thấp nhất và giá rẽ nhất. Làm dịch vụ k có tiền để chi thêm mấy cái túi khí hay LCD gì đó đâu. Xe k có gì để hư thì kinh tế và đỡ hành hơn.
Thứ 2 chỉ một vài năm trở lại đây thì AT mới thật sự tốt và hầu hết đều nằm trên những xe mắc tiền, đơn giản chỉ cần quây nhẹ về năm 2015 thì sẽ thấy con fortuner với hộp số AT 4 cấp oải thiệt oải liền.
Thứ 3 xe dịch vụ lấy công làm lời mình lái hoặc tài lái làm sao cho lợi xăng nhất. Và chỉ 2 năm trỡ về đây Uber hay Grab nhiều nên mới thấy xe tự động đem kinh doanh thôi chứ ngày xưa dễ gì thấy?
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
Theo em thấy.
- Xe dịch vụ ở tỉnh họ chuộng số sàn vì giá mua xe rẻ, không kẹt xe đi cũng sướng nữa
- Grab với Uber ở Sg thì em thấy mua số tự động nhiều lắm vì chạy số tự động chạy khỏe hơn, bào được nhiều hơn vì có chương trình thưởng chuyến mà.
 
Hạng B2
3/1/16
153
57
28
32
Câu trả lời của em là CÓ,đang thích bản full MT đây,giá cao = số tự động cũng được,đơn giản là thích chạy số sàn.Ưu điểm : ít tốn xăng hơn,làm chủ hơn,khi lái xe cử động cả 2 chân 2 tay,và cuối cùng là sức mạnh hơn 20% so với AT
Người ta nghiên cứu thị trường hết rồi bác. Chứ đa số mà nghĩ như bác thì em nghĩ chắc có MT full đó kaka
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Riêng em, em thích số sàn là vì thích cảm giác ra quốc lộ, đường vắng, đạp ga, lên số, sướng lạ :D

Xe số tự động giừo loại cao cấp có nhiều chế độ. Loại trung bình có chế độ sport rồi. Cài sang sport ra xa lộ đạp lên tẹt ga. Ha ha!!! Nguyên lý là vòng tur máy cao thì mới sang số, nên momen xoắn lớn, chạy tít.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Số sàn ít hao hơn số tự động là chắc chắn, bạn có test thực tế chưa mà khẳng định như đúng rồi.
P/s: cùng 1 người lái, cùng 1 loại xe như Carens 2.0MT và 2.0Auto thì chênh lệch cũng gần 1l/100km ấy.

Chênh ít vậy bác. Innova trang bị số tự động 4 số, trong tp chắc chênh so với số sàn 2-3 lít/100km mà gia tốc họ làm yếu xìu.
 
  • Like
Reactions: zDeltaz
Tập Lái
19/10/14
30
15
8
32
Trong trường hợp của em đơn giản là vì:
Fortuner máy dầu chỉ có số sàn, hap 7 lít dầu /100km
fortuner máy xăng tự động thì 2 cầu, ăn xăng từ 15 lít lấy lên.

Đó là lý do sao e lại chọn số tay
 
  • Like
Reactions: xlive and vmode_dr
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Phải xác đinh rõ:
Mua xe để chạy dịch vụ: Chọn số sàn, ngoại hình như tự động, rẻ hơn gần 10% các đồ chơi ko cần nhiều, vất vả 1 tí vì mình phục vụ người ta
Mua xe rồi rảnh thì làm thêm dịch vụ, cái này không phân biệt AT, hay MT rảnh là chạy thôi
 
  • Like
Reactions: vuila9999
Hạng C
16/2/16
613
777
93
Chi phí bảo dưỡng, bảo trì số sàn rất thấp so với tự động. Hộp số sàn chỉ là sự ma sát cơ khí nên dầu bôi trơn đơn giản, xài lâu. Số tự động rất phức tạp, em có nghe một chú thợ lớn tuổi chủ gara nói ngay cả ổng là thợ sửa xe mà cũng ko dám mua AT. Lý do hộp số AT hoạt động cần nhớt bơm lên tạo áp suất thủy lực gì đó ... đại ý là lúc ta vô tình gấp đạp ga mạnh thì hộp số sẽ có trạng thái hoạt động bị ép nên sau này bảo dưỡng sẽ tốn kém và dễ hư hộp số AT. Ổng đã chứng minh là merc, bmw, ... ko loại trừ hãng nào cũng đã vô làm tại ổng.