Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Đồng ys với bạn. Cái khó là ít xe MT full option lắm. Nếu dc MT dầu full op nữa là quá đã
Em thì ko thích máy dầu cho lắm.Chạy dầu thì lợi nhiên liệu thật vì dầu rẻ nhưng cái hại là phải sống chung với lũ cũng kha khá năm : hôi dầu,ko êm,hú như công nông.Có tuổi rồi già rồi mệt lắm bác à.Tiết kiệm được nhiêu mà bị trĩ với đau lưng cũng vô đó.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Vì các ảnh thích cắt côn khi đổ dốc. Nói giỡn vậy thôi chứ, hiện vẫn còn một số bác quan niệm xe số sàn tiết kiệm xăng hơn xe số tự động.
Lúc nào cũng tiết kiệm hơn nhé. Mấy pác đừng ngồi phòng lạnh mà thánh phím chém gió. Đa số những pác chém gió rằng quan niệm số sàn số tự động tiết kiệm này nọ đều chả biết gì. Vì nhà chỉ sở hữu 1 chiếc xe duy nhất. Lấy đâu ra mà so sánh.
 
H
Hung3rd
Guest
Bác nào cứ chạy xe nhỏ 1.0 và 1.2 số sàn và tự động sẽ thấy khác...em đi Uber gặp 1 bác tài già cũng tầm 60 lái con Kia Buổi Sáng nói: xe máy nhỏ mà số tự động nó không khỏe bằng số sàn! ;-)
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
View attachment 1561293
Đề tài về chọn lựa hộp số tự động và hộp số sàn luôn là đề tài muôn thuở, chắc chắn các đều đồng ý rằng hộp số tự động có nhiều ưu điểm hơn so với hộp số sàn. Vì sao trên thực tế hiện nay, phần lớn người mua xe chạy dịch vụ luôn chọn hộp số sàn? [pagebreak][/pagebreak]
Vì sao xe dịch vụ lại ít chọn hộp số tự động là một câu hỏi từ bạn đọc Vnexpress. Hộp số sàn hiện nay thường được người mua lựa chọn khi mua xe MPV, SUV 7 chỗ và sedan hạng B để chạy dịch vụ. Hộp số sàn thường gắn liền với những xe trang bị thấp (bản base) nên có giá bán rẻ hơn các phiên bản được trang bị hộp số tự động, có nhiều ý kiến cho rằng hộp số tự động tiêu hao nhiên liệu hơn hộp số sàn nên nó thường là lý do để người mua chọn vì lý do tiết kiệm nhiên liệu. Về lý số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động theo em đây là một quan niệm lỗi thời vì hộp số tự động ngày càng hoạt động tốt hơn khi truyền tải mô-men xoắn tối ưu hơn trong từng cấp số, ranh giới tiêu thụ nhiên liệu giữa số sàn và số tự động này ngày càng được thu hẹp lại. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và thói quen vận hành xe sẽ cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.​
Một lần em có đi grab và nói chuyện với một bác vì sao và có hỏi bác ấy rằng vì sao bác ấy chọn chiếc Isuzu Mu-X phiên bản 3.0L số tự động mà không chọn phiên bản số sàn như ''thường lệ'' của các xe chạy dịch vụ. Những lý do bác ấy đưa ra rằng: Số tự động lái nhàn hơn trong thành phố hay chạy dịch vụ ở tỉnh (bác ấy khoảng 50 tuổi), trang bị theo xe tốt hơn (options) và không gánh thêm chi phí thay thế đĩa ly hợp (bố ly hợp) như các xe sử dụng hộp số sàn thường sẽ thay thế sau một thời gian sử dụng...​
Nếu các bác mua xe chạy dịch vụ, các bác có chọn hộp số sàn không hay chọn hộp số tự động? Mời các bác cùng đóng góp ý kiến.

Còn em chọn số sàn vì là... lái mới, không dám chạy số tự động. Nghe nói có vẻ bất hợp lý vì rõ ràng số sàn khó điều khiển hơn, nhưng em thấy chỉ cần điều khiển tốt chân côn và linh hoạt trong sử dụng cần số thì số sàn cũng không khó lắm đối với tài mới như em. Em mới lái vài tháng nhưng cái hộp số sàn đã cứu em không dưới 3 lần đấy các bác, đó là những lần em đạp nhầm ga với thắng. Nếu trong những lần đạp nhầm đó mà em đang chạy số tự động thì không biết hậu quả lớn như thế nào. Nghĩ lại thấy sợ thật.
Một thời gian nữa, sau khi em có kinh nghiệm cầm lái nhiều hơn một chút, em sẽ đổi xe số tự động.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
túi khí cân bằng điện tử là option vớ vẩn????
Bác thấy nó không vớ vẩn vì xe bác là xe gia đình, còn đối với mấy bác cho thuê xe thì nó đúng là vớ vẩn thật đấy bác.
 
  • Like
Reactions: LOG
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
View attachment 1561293
Đề tài về chọn lựa hộp số tự động và hộp số sàn luôn là đề tài muôn thuở, chắc chắn các đều đồng ý rằng hộp số tự động có nhiều ưu điểm hơn so với hộp số sàn. Vì sao trên thực tế hiện nay, phần lớn người mua xe chạy dịch vụ luôn chọn hộp số sàn? [pagebreak][/pagebreak]
Vì sao xe dịch vụ lại ít chọn hộp số tự động là một câu hỏi từ bạn đọc Vnexpress. Hộp số sàn hiện nay thường được người mua lựa chọn khi mua xe MPV, SUV 7 chỗ và sedan hạng B để chạy dịch vụ. Hộp số sàn thường gắn liền với những xe trang bị thấp (bản base) nên có giá bán rẻ hơn các phiên bản được trang bị hộp số tự động, có nhiều ý kiến cho rằng hộp số tự động tiêu hao nhiên liệu hơn hộp số sàn nên nó thường là lý do để người mua chọn vì lý do tiết kiệm nhiên liệu. Về lý số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động theo em đây là một quan niệm lỗi thời vì hộp số tự động ngày càng hoạt động tốt hơn khi truyền tải mô-men xoắn tối ưu hơn trong từng cấp số, ranh giới tiêu thụ nhiên liệu giữa số sàn và số tự động này ngày càng được thu hẹp lại. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và thói quen vận hành xe sẽ cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.​
Một lần em có đi grab và nói chuyện với một bác vì sao và có hỏi bác ấy rằng vì sao bác ấy chọn chiếc Isuzu Mu-X phiên bản 3.0L số tự động mà không chọn phiên bản số sàn như ''thường lệ'' của các xe chạy dịch vụ. Những lý do bác ấy đưa ra rằng: Số tự động lái nhàn hơn trong thành phố hay chạy dịch vụ ở tỉnh (bác ấy khoảng 50 tuổi), trang bị theo xe tốt hơn (options) và không gánh thêm chi phí thay thế đĩa ly hợp (bố ly hợp) như các xe sử dụng hộp số sàn thường sẽ thay thế sau một thời gian sử dụng...​
Nếu các bác mua xe chạy dịch vụ, các bác có chọn hộp số sàn không hay chọn hộp số tự động? Mời các bác cùng đóng góp ý kiến.

Bác tài Isuzu mà add phỏng vấn trên kia có vẻ ko rành về xe lắm.
- AT không gánh phí thay đĩa ly hợp nhưng AT phải thay nhớt hộp số 2-3 năm/lần. Hộp số càng nhiều cấp thì càng phải thay sớm, tải càng nặng, đèo núi nhiều cũng phải thay sớm. Mỗi lần thay chi phí từ 1 đến 3tr. Trong khi số sàn (mà biết lái) thì ít nhất 150 ngàn km mới phải thay ly hợp. Chi phí cũng chỉ bằng 1 lần thay nhớt AT.
Mà thực chất AT vẫn có ly hợp nhiều đĩa và ngàm thép để chuyển số, chẳng qua biết xài AT thì ko phải thay thôi.
- AT dù nhiều cấp đến mấy cũng vẫn bị hao phí công suất hơn MT. Chạy đường càng kẹt thì càng hao vì ở số thấp, biến mô chưa đóng ly hợp. AT chỉ tiết kiệm hơn MT trên cao tốc thôi.
- AT nặng hơn MT từ 50 cho tới 100kg (tương đương 1 - 2 người lớn) nên xe càng nhỏ thì càng thiệt về trọng lượng/công suất
- AT một khi đã hư thì vô cùng khó sửa, thợ giỏi hiếm, phụ tùng hiếm, thiết bị hiếm, nhất là ở tỉnh. Chi phí thay 1 bộ số AT thì gần bằng 20% giá trị xe cũ.

AT chỉ hơn MT là với bác nào ko biết lái số sàn thôi. Ví dụ như bác gì trên kia nói là chạy MT ép số cao để tiết kiệm nhiên liệu hơn đó. đỡ được 1 xíu thì máy rã sớm.

Tóm lại, chia buồn với bác tài MU-X chạy dịch vụ mà xài AT.