Hạng D
13/1/11
2.365
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
Đồng ý.

Nhưng trong trường TH phát hiện kịp thời, bình chưa tèo và còn đề máy được thì bộ sạc sẽ phải làm việc nhiều hơn, như trên bác có nói sạc với thời gian dài hơn, ... .

... Khá nhiều chuyện khác nữa, nhưng thôi lười biếng quá, nói chung sử dụng đúng thiết kế là OK nhất, :D:D

xe xưa xài cái dynamo 1 chiều DC nặng nề bự chảng mà dòng điện phát ra không ngon không ổn định ở vận tốc cao
cho nên sau nài phải nhường chỗ cho cái alternator nhỏ xíu phát điện 2 chiều AC
dynamo xưa phát điện ra thì dòng điện phải đi ngang một cái cụm kiu là "tiết chế" (regulator) kích thước bằng con chuột desktop, có mấy đầu dây in/out
trỏng có mấy con vít bạch kim ngậm/nhả liên tục, nhỏ như con vít lửa
khi dynamo sạc yếu hoặc con vít đầu vào tèo = accu thiếu điện, chỉ đủ điện cấp qua "bô bin" sườn cho delco oánh lửa các bu-gi = xe chỉ chại được ban ngày mà cái đồng hồ ampères kim chỉ ngay boong số 0 hổng sạc miếng nào, vừa lái vừa ... teeeooo vì lúc hết bình = nghỉ chại ! he..he
chứ ban đêm gặp tình tuống nài = chại không đèn tối hù, lái 1 tay - tay kia ... quơ quơ cây đèn .. pin (do bình không được sạc, chỉ đủ điện oánh lửa, đã nói)
còn ngược lại : con vít tiết chế đầu ra tèo ; bình đã đầy mà dòng điện vẫn nạp dô liên tục không tự giảm = sôi trào nước acid lủng xe lun - cho dù đang 120km/h giữa trưa nắng cũng phải mở hết đèn lên cho nó tiêu hao bớt lượng điện, được nhiu hay nhiu mà tới garage gần nhứt sửa lại

cho nên các chủ xe xưa thường quăng hết dynamo original, mua cái alternator nghĩa địa Nhựt bán tràn lan đầy đường hiệu ND - Nippon Denso - gắn vô - nhỏ gọn chỉ 5AH cho xe 2.0 là ô kê, chế lại cái pu ly của alternator nhỏ hơn tăng số vòng quay phát điện bạo hơn mau đầy bình hơn = ban đêm đèn pha cứ sáng rực như ... thánh CNL thấy gái đẹp he..he
cái của nợ alternator nài cũng dẹp lun cụm tiết chế regulator cổ lỗ cồng kềnh, thu gọn lại chỉ còn là con IC nhỏ xíu nằm trong lòng alternator lun - khi con IC nài tèo thì thay con khác rẻ bèo nhanh chóng (trong khi dynamo xưa tèo phải chờ lâu lắc cho thợ quấn lại)

nguồn phát điện xe 2 bánh dân dụng cũng nguyên lý nài
khi cục tiết chế tèo mà hổng biết = bình mới khui hộp gắn dô chỉ 1 tuần là tèo - cái bình phù ra mập ú như bà bầu
 
Hạng B2
18/4/14
498
721
93
TPHCM
Hỏi: xe bình 12V45 Ah, thay bình 60 Ah, 12V75Ah thì
- có tốt hơn ko ?
- ảnh hưởng máy phát không
- bị các vấn đề khác liên quan ?

Mời các thánh giúp
chả sao đâu anh, có cái xài lâu hết bình hơn thôi. Nhưng anh lưu ý có vừa cái lỗ bỏ bình hay không nhé
 
  • Like
Reactions: JBL.WWE
Hạng B1
26/2/12
58
346
53
Nói tới vụ bình mới nhớ, xem đi santafe 2010 hồi mấy tháng trước em có xem trên mạng vụ chế bộ ổn định dòng điện cho bình xe.
Em ra tiệm bán linh kiện điện tử quất 1 chục con tụ hóa loại lớn 15.000uf dùng cho các âm ly, về hàn song song + theo + và - theo - và bỏ vào một cái hộp nhôm câu song song với hai cọc bình, kết quả xe chạy êm hơn thấy rỏ và khi đề máy quên luôn cái vụ chớp chớp đồng hồ vì thiếu điện (không bị sụp điện khi đề), xe chạy ít hao đầu hơn cỡ 25%.
Em chuột bạch rồi, bác nào không tin thì tùy nhé.
 
  • Like
Reactions: Pinga and atomlife
Hạng B2
18/4/14
498
721
93
TPHCM
N
Em ra tiệm bán linh kiện điện tử quất 1 chục con tụ hóa loại lớn 15.000uf dùng cho các âm ly, về hàn song song + theo + và - theo - và bỏ vào một cái hộp nhôm câu song song với hai cọc bình[BCOLOR=#ff0000], kết quả xe chạy êm hơn thấy rỏ và khi đề máy quên luôn cái vụ chớp chớp đồng hồ vì thiếu điện (không bị sụp điện khi đề), xe chạy ít hao đầu hơn cỡ 25%.[/BCOLOR]
Em chuột bạch rồi, bác nào không tin thì tùy nhé.
em thích anh rồi đó
 
  • Like
Reactions: lienthanhquyet
Hạng B1
26/2/12
58
346
53
em thích anh rồi đó
Thật sự cái này cũng không có gì khó hiểu cả, tụ hóa loại lớn thường dùng để lọc nguồn cho các thiết bị điện tử, điện từ máy phát điện ra chắc chắn sẽ có nhiễu, bây giờ mình thêm tụ để lọc thì nguồn điện cấp cho hệ thống ecu và phun xăng (dầu) sẽ ổn định hơn và hệ thống cũng phun ổn định thì ít hao nhiên liệu.

Khi đề máy nếu có dàn tụ bù điện thì chắc chắc sẽ không bị sụp áp, đề 1 phát sẹt nhẹ là nổ máy.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.327
113
TFC
xaydungquocgia.com
Thật sự cái này cũng không có gì khó hiểu cả, tụ hóa loại lớn thường dùng để lọc nguồn cho các thiết bị điện tử, điện từ máy phát điện ra chắc chắn sẽ có nhiễu, bây giờ mình thêm tụ để lọc thì nguồn điện cấp cho hệ thống ecu và phun xăng (dầu) sẽ ổn định hơn và hệ thống cũng phun ổn định thì ít hao nhiên liệu.

Khi đề máy nếu có dàn tụ bù điện thì chắc chắc sẽ không bị sụp áp, đề 1 phát sẹt nhẹ là nổ máy.
Căng quá, nghe đồn điện 1 chiều ko bị nhiễu. Giờ anh bảo bị nhiễu?
 
  • Like
Reactions: lienthanhquyet
Tập Lái
18/8/15
3
12
28
49
Chẳng hại gì.
Trừ việc ... tốn tiền (bình to đắt hơn).
Gần như ... chẳng lợi gì!
Chỉ có thể dùng thêm vài thiết bị tiêu thụ điện (ngắn hạn).
Thầy Viktor dạy môn gì ạ?
 
  • Like
Reactions: viktor
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
- Với CRV muốn tăng dung lượng lên cũng được (65ah-75ah), nhưng buộc phải làm lại hộc bình ( cắt gọt lại cái hộc bình).
- Việc tăng dung lượng bình chủ yếu nhằm hỗ trợ lúc không khởi động máy, còn lại khi đã khởi động máy lên công việc lúc này là của Máy phát (dynamo).
- Và đương nhiên khi tăng dung lượng bình thì máy phát điện sẽ sạc trở lại bình lâu hơn.
- Các thiết bị khác không ảnh hưởng j cả.
 
  • Like
Reactions: Pinga and hoauyen
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Căng quá, nghe đồn điện 1 chiều ko bị nhiễu. Giờ anh bảo bị nhiễu?
Điện từ accu phóng ra thì không nhiễu, chứ điện từ regulator sạc vào bình vẫn còn nhiễu chứ anh, nó đâu thể lọc thẳng tuyệt đối được đâu ah :D
 
Hạng C
10/6/15
521
1.692
93
q11
- Với CRV muốn tăng dung lượng lên cũng được (65ah-75ah), nhưng buộc phải làm lại hộc bình ( cắt gọt lại cái hộc bình).
- Việc tăng dung lượng bình chủ yếu nhằm hỗ trợ lúc không khởi động máy, còn lại khi đã khởi động máy lên công việc lúc này là của Máy phát (dynamo).
- Và đương nhiên khi tăng dung lượng bình thì máy phát điện sẽ sạc trở lại bình lâu hơn.
- Các thiết bị khác không ảnh hưởng j cả.
sẵn anh cho hỏi Sò dùng bình dung lượng bao nhiêu ? Có thể thay bình 75ah không ạ ?