Hạng D
7/11/13
1.094
10.490
113
Thật sự cái này cũng không có gì khó hiểu cả, tụ hóa loại lớn thường dùng để lọc nguồn cho các thiết bị điện tử, điện từ máy phát điện ra chắc chắn sẽ có nhiễu, bây giờ mình thêm tụ để lọc thì nguồn điện cấp cho hệ thống ecu và phun xăng (dầu) sẽ ổn định hơn và hệ thống cũng phun ổn định thì ít hao nhiên liệu.

Khi đề máy nếu có dàn tụ bù điện thì chắc chắc sẽ không bị sụp áp, đề 1 phát sẹt nhẹ là nổ máy.
Bác hướng dẫn em chút dzụ này nhoen ? Mua bao nhiêu cái tụ hóa 15000 là vừa cho bình 45aH ? Nhật tảo ? Khi đó đấu song song bình và tụ hóa ?
Cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng B1
26/2/12
58
346
53
Bác hướng dẫn em chút dzụ này nhoen ? Mua bao nhiêu cái tụ hóa 15000 là vừa cho bình 45aH ? Nhật tảo ? Khi đó đấu song song bình và tụ hóa ?
Cảm ơn bác nhiều.
Nếu xe bác có đủ chổ trống thì mua 10 con tụ 15.000uf còn không thì 5 con cũng được.
10 con tụ:15.000uf
5 con tụ: 10.000uf
5 con tụ 4.700uf
5 con tụ 2.200uf
tất cả các tụ điều có đầu cộng trừ (chân - âm thường có sọc đen bên hông và có dấu -) như viên pin.
bình điện xe con là 12v nên bác phải mua tụ có sức chịu 24v trở lên nhé, thường tụ vol càng lớn thì tụ càng to, mua tụ cao vôn quá thì phí tiền và cồng kềnh, quan trọng là "uf" cao, tụ 15.000 thường vôn cao 45v trở lên nên đành chấp nhận.
Các tụ em nêu ở danh sách trên hàng song song với nhau dúng cọc âm đương và nhớ băn keo chèn kỹ tránh chập điện, để an toàn khi câu vào bình phải đúng cọc âm dương trên tụ và buộc phải có cầu chì.
Tất cả bác phải bỏ vào hộp (nhôm) cho an toàn, khi mua tụ nên tìm mua loại tốt, hoặc tụ cũ từ các board mạch xịn là ok.

thật ra đây gọi là "car battery stability" có bán sẵn trên mạng từ 100$ đến vài trăm đô, nhưng họ làm ít tụ nên không phê bằng tự mod. tất cả tiền linh kiện chưa tới 700k.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: songkran
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Nói tới vụ bình mới nhớ, xem đi santafe 2010 hồi mấy tháng trước em có xem trên mạng vụ chế bộ ổn định dòng điện cho bình xe.
Em ra tiệm bán linh kiện điện tử quất 1 chục con tụ hóa loại lớn 15.000uf dùng cho các âm ly, về hàn song song + theo + và - theo - và bỏ vào một cái hộp nhôm câu song song với hai cọc bình, kết quả xe chạy êm hơn thấy rỏ và khi đề máy quên luôn cái vụ chớp chớp đồng hồ vì thiếu điện (không bị sụp điện khi đề), xe chạy ít hao đầu hơn cỡ 25%.
Em chuột bạch rồi, bác nào không tin thì tùy nhé.
Con số 25% ấn tượng quá.
Em chỉ nghi ngờ chỗ này thôi, còn lại thì ... Tin, :D:D
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.516
113
Hỏi: xe bình 12V45 Ah, thay bình 60 Ah, 12V75Ah thì
- có tốt hơn ko ?
- ảnh hưởng máy phát không
- bị các vấn đề khác liên quan ?

Mời các thánh giúp
Thông số kỹ thuật Accu Civc 2009:
Thay bình accu xe hơi có dung lượng Ah cao hơn ?

Thông số kỹ thuật Mazda3 2016:
Thay bình accu xe hơi có dung lượng Ah cao hơn ?

A. Đối với Civic 2009:
1. Ghi chú (*1) là xe 1.8 Thái.
2. Xe các thị trường khác là 12V-36Ah/5hr hoặc 12V-45Ah/20hr.
3. Civic 2009 1.8 Vietnam lắp nguyên bản là Accu GS ướt 12V-45Ah/20hr.
4. Sách User's Manual không hướng dẫn gì thêm về Dung lượng Accu.
5. Thực tế xe tui:
a. Accu nguyên bản GS ướt 12V-45Ah/20hr xài được 2,5 năm.
b. Sau đó tui thay Accu loại cũng giống nguyên bản, cũng xài được 2,5 năm. Tui thì thích Accu khô cho tiện và muốn ủng hộ hàng VN Pinaco nhưng vẫn phải thay Accu ướt GS giống nguyên bản để Hãng không có lý do từ chối bảo hành (HVN có Gói gia hạn bảo hành, tổng cộng thời gian bảo hành lên đến 5 năm/150k km).
b. Sau đó, Accu tèo cũng vừa hết Gia hạn bảo hành, tui thay Accu khô Pinaco 12V-55Ah/20hr (do Pinaco không sx Accu khô 12V-45Ah), xài được 2 năm.
c. Mới đây, tui thay tiếp Accu khô Pinaco 12V-55Ah/20hr (do Pnaco vẫn không sx Accu khô 12V-45Ah).
Accu khô dung lượng 55Ah, cao hơn Accu nêu trong sách 45Ah (cao hơn 22%) nhưng vẫn xài bình thường. Không biết các ace khác thì sao?

B. Đối với Mazda3 2016:
Xe của người nhà, tui chưa chạy nên tui chỉ suy đoán theo hình chụp User's Manual ở trên: Loại Mazda3 không i-stop thì có thể dùng cả 2 loại dung lượng 55Ah và 65Ah, theo tui thì:
1. Dung lượng Accu cao 65Ah hay thấp 55Ah có thể vẫn không ảnh hưởng gì hết, hoặc là
2. Mazda có gắn thêm 1 bộ phận nào đó để xe có thể sử dụng cả dung lượng cao 65Ah và dung lượng thấp 55Ah mà không ảnh hưởng gì.
 
ETF
Hạng B2
16/3/14
138
143
63
Nếu xe bác có đủ chổ trống thì mua 10 con tụ 15.000uf còn không thì 5 con cũng được.
10 con tụ:15.000uf
5 con tụ: 10.000uf
5 con tụ 4.700uf
5 con tụ 2.200uf
tất cả các tụ điều có đầu cộng trừ (chân - âm thường có sọc đen bên hông và có dấu -) như viên pin.
bình điện xe con là 12v nên bác phải mua tụ có sức chịu 24v trở lên nhé, thường tụ vol càng lớn thì tụ càng to, mua tụ cao vôn quá thì phí tiền và cồng kềnh, quan trọng là "uf" cao, tụ 15.000 thường vôn cao 45v trở lên nên đành chấp nhận.
Các tụ em nêu ở danh sách trên hàng song song với nhau dúng cọc âm đương và nhớ băn keo chèn kỹ tránh chập điện, để an toàn khi câu vào bình phải đúng cọc âm dương trên tụ và buộc phải có cầu chì.
Tất cả bác phải bỏ vào hộp (nhôm) cho an toàn, khi mua tụ nên tìm mua loại tốt, hoặc tụ cũ từ các board mạch xịn là ok.

thật ra đây gọi là "car battery stability" có bán sẵn trên mạng từ 100$ đến vài trăm đô, nhưng họ làm ít tụ nên không phê bằng tự mod. tất cả tiền linh kiện chưa tới 700k.
nó cháy xe thì thấy cái cảnh :))
 
  • Like
Reactions: thuvtn and tydep
Hạng B1
26/2/12
58
346
53
Con số 25% ấn tượng quá.
Em chỉ nghi ngờ chỗ này thôi, còn lại thì ... Tin, :D:D
Hôm lễ vừa rồi em đi chơi xa tổng cộng chạy 1.200km tốn 1.000.000/đ tiền dầu.
1.000.000/đ đầu = 80L chia cho 1.200km = trung bình 6.6L 100KM.
ấn tượng sự ăn uống của Santafe, em đi QL1 nhé.
 
  • Like
Reactions: Pinga
Hạng C
10/6/15
521
1.692
93
q11
Hôm lễ vừa rồi em đi chơi xa tổng cộng chạy 1.200km tốn 1.000.000/đ tiền dầu.
1.000.000/đ đầu = 80L chia cho 1.200km = trung bình 6.6L 100KM.
ấn tượng sự ăn uống của Santafe, em đi QL1 nhé.
Hè vừa rồi e đi Huế vừa đi về tốn 5tr tiền xăng, kinh !