Hỏi: xe bình 12V45 Ah, thay bình 60 Ah, 12V75Ah thì
- có tốt hơn ko ?
- ảnh hưởng máy phát không
- bị các vấn đề khác liên quan ?
Mời các thánh giúp
Thông số kỹ thuật Accu Civc 2009:
Thông số kỹ thuật Mazda3 2016:
A. Đối với Civic 2009:
1. Ghi chú (*1) là xe 1.8 Thái.
2. Xe các thị trường khác là 12V-36Ah/5hr hoặc 12V-45Ah/20hr.
3. Civic 2009 1.8 Vietnam lắp nguyên bản là Accu GS ướt 12V-45Ah/20hr.
4. Sách User's Manual không hướng dẫn gì thêm về Dung lượng Accu.
5. Thực tế xe tui:
a. Accu nguyên bản GS ướt 12V-45Ah/20hr xài được 2,5 năm.
b. Sau đó tui thay Accu loại cũng giống nguyên bản, cũng xài được 2,5 năm. Tui thì thích Accu khô cho tiện và muốn ủng hộ hàng VN Pinaco nhưng vẫn phải thay Accu ướt GS giống nguyên bản để Hãng không có lý do từ chối bảo hành (HVN có Gói gia hạn bảo hành, tổng cộng thời gian bảo hành lên đến 5 năm/150k km).
b. Sau đó, Accu tèo cũng vừa hết Gia hạn bảo hành, tui thay Accu khô Pinaco 12V-55Ah/20hr (do Pinaco không sx Accu khô 12V-45Ah), xài được 2 năm.
c. Mới đây, tui thay tiếp Accu khô Pinaco 12V-55Ah/20hr (do Pnaco vẫn không sx Accu khô 12V-45Ah).
Accu khô dung lượng 55Ah, cao hơn Accu nêu trong sách 45Ah (cao hơn 22%) nhưng vẫn xài bình thường. Không biết các ace khác thì sao?
B. Đối với Mazda3 2016:
Xe của người nhà, tui chưa chạy nên tui chỉ suy đoán theo hình chụp User's Manual ở trên: Loại Mazda3 không i-stop thì có thể dùng cả 2 loại dung lượng 55Ah và 65Ah, theo tui thì:
1. Dung lượng Accu cao 65Ah hay thấp 55Ah có thể vẫn không ảnh hưởng gì hết, hoặc là
2. Mazda có gắn thêm 1 bộ phận nào đó để xe có thể sử dụng cả dung lượng cao 65Ah và dung lượng thấp 55Ah mà không ảnh hưởng gì.