Ngoài những cái a nói…thì theo mình thêm 1 cái nữa….là cha nội này giờ cũng quên và éo nhớ và đọc được các biển báo, chỉ dẫn trên đường…nên gây chuyện lớnEm không bàn đến tiêu chuẩn và chất lượng của đường cao tốc, em chỉ nói đến nguyên nhân xảy ra tai nạn!
View attachment 3103513
Người cầm lái xe 7 chỗ gây tai nạn có bằng B2 nhưng không thường xuyên điều khiển xe ô tô, ông ấy đã cố vượt khi đoạn đường đã hết cho phép vượt, từ xử lý kém việc quan sát đến canh khoảng cách xe và lúng túng khi điều khiển xe! Thực tế thì khoảng trống tại nơi xảy ra va chạm vẫn đủ cho 2 xe nhưng ông ấy đã chạy quá sát xe cont và đã va vào xe cont khiến xe mất thăng bằng lao qua làn đường ngược chiều.....
Cách chạy của người cầm lái xe 7 chỗ giống với những người mới lái xe, họ không canh được khoảng cách và dường như họ không sợ xe lớn chạy cùng chiều, khi vượt chưa hết xe là họ đã vội chuyển làn trước đầu xe lớn!
View attachment 3103517
Hình minh họa
Điểm thứ 2 nữa là các xe gầm cao thường dễ mất cân bằng ở tốc độ cao, điểm chung của dòng SUV chuyên về đi đường địa hình xấu nhưng lại kém ở tốc độ cao! Kể cả Mer G cũng vậy, chỉ là ở dòng cao cấp thì hệ thống cân bằng xe tốt hơn xe phổ thông, nhưng đánh lái gấp thì cũng lật!
Thứ 3 nữa là tính cách lái xe của những người cầm lái, sự háu thắng và mất bình tĩnh khi gặp xe đi chậm phía trước, họ thường bực bội và vội tăng tốc vượt qua khi có khoảng trống!
View attachment 3103515
Điều cuối cùng em muốn nói đến đó là dây an toàn trên xe, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người họ xem thường cái dây này, ngồi trước thì cài sẵn và quàng dây qua người (chỗ em cánh tài xế ai cũng vậy, chỉ có em là không). Còn người ngồi sau thì không chịu cài vì vướng víu! Riêng em chạy 16c ,yêu cầu cài hết, nếu không thì tự đóng phạt 450k!
Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng tất cả mọi người đều chú ý và quan trọng việc lái xe an toàn thì tai nạn không xảy ra. Vụ tai nạn này không chỉ bên xe 7 chỗ thiệt hại, mà 3 xe tải liên quan họ thiệt hại cũng rất lớn! Đều do lỗi của người lái xe 7 chỗ.
Cái lý do thứ 2 của a là tào lao….đánh trái đường rộng ra cho nó đi thẳng…mà nó còn tạt đầu trái thì né kiểu gì??? Còn 3 cái a nêu để bào chữa cho xe con…thì o cái nào nghe thuận tai cả….Không nói đến xe 7 chổ, tai nạn có thể tránh hoặc nhẹ hơn nếu lái xe Công thực hiện 3 điều sau:
- Khi có biển báo nhập làn lái xe nhìn kính hậu xem có xe nào tốc độ cao mà cố vượt không? Có thể giảm tốc độ, hoặc ra tín hiệu xe sau nhận biết. Kinh nghiệm lái xe của mình. (tránh xảy ra tai nạn)
- Không thực hiện đúng nguyên tắc là nhường tốc độ chứ không nhường đường. Xe công đã đánh lái sang trái khi va chạm với xe 7 chỗ làm tại nạn trở nên trầm trọng hơn.
- Không thấy dấu hiệu thắng khi va chạm xe. Nhiều lái xe (nhất là xe to) cứ cho mình đi đúng, không vi phạm nên không cần dùng hết mọi khả năng có thể để hạn chế tai nạn nghiêm trọng. Khi công an điều tra cũng sẽ xem xét đến yếu tố này.
A tào lao…biển báo đâu bắt xe tải phải đi bên phải??? Chỉ là câu khẩu hiệu khuyến nghị: xe đi chậm thì nên đi làn bên phải…truy tố ccc…lo tiền mà đền cho 2 cont và 1 tải kìa….Do xe tải tài xế máu lạnh, nếu giảm tốc độ lãi cho xe trắng chuyển làn vào thì tai nạn này ko có. Theo clip thì xe tải này chạy ko hề thắng và theo khuyến cáo trên đường cao tốc là xe tải đi làn bên phải, nó chiếm làn trái , ko hề giảm tốc độ, đụng thắng xe 7 chỗ văng qua bên kia. Cũng cần truy tố việc đụng này
Mình chỉ nói đến chiếc xe. Ai lái đủ lâu 1 con xe sẽ hiểu được chiếc xe của mình như thế nào, vì mỗi chiếc xe sẽ có độ thắng khác nhau, chân ga khác nhau,.. chưa kể xe khác hãng, khác model thì góc đánh lái và kích thước khác nhau,... Nên chủ xe đã có phần chủ quan để chú của mình lái con xe lạ trên một con đường lạ thì Khi Xãy Ra Tình Huống thì người chú sẽ xử lý kém đi. Do đó biết lái xe là một chuyện, còn hiểu con xe mình cầm lái như thế nào là một chuyện, nên việc leo lên một chiếc xe lạ để lái mà không có giai đoạn làm quen với chiếc xe để hiểu đủ rõ nết na của con xe thì thật là mình thật sự rén ko dám lái. Đối với xe gia đình của mình thì chưa dám đưa ai khác cầm lái để chở gđ mình (còn mượn xe mình chạy 1 mình thì được cứ lấy), ko phải sợ trầy xước xe mà chỉ là sợ người lái họ ko hiểu hết nết na con xe.
Bạn sai rồi!Do xe tải tài xế máu lạnh, nếu giảm tốc độ lãi cho xe trắng chuyển làn vào thì tai nạn này ko có. Theo clip thì xe tải này chạy ko hề thắng và theo khuyến cáo trên đường cao tốc là xe tải đi làn bên phải, nó chiếm làn trái , ko hề giảm tốc độ, đụng thắng xe 7 chỗ văng qua bên kia. Cũng cần truy tố việc đụng này
Đây là bóp lane bên phải từ 2 còn 1. Lane nào bị bóp là nhận quyền ưu tiên thấp hơn.
Nếu xe tải tên lane ưu tiên cao, chạy đúng tốc độ Luật cho phép thì bất chấp Họ ko thấy xe đang ép lane hay thấy mà cố tình ko nhường thì Họ vẫn đúng. Đó là Luật!
Việc còn lại là chuyện của xe có ưu tiên thấp hơn! Cụ thể đó là hiểu Luật và kỹ năng lái.
Vụ này hoàn toàn do lỗi xe 4b.
Lấy bằng lái lâu chả nói lên được điều gì mà quan trọng là khả năng và k/n thực chiến.
Xe container giảm tốc độ, nhường 4B => Làm phướcBạn sai rồi!
Đây là bóp lane bên phải từ 2 còn 1. Lane nào bị bóp là nhận quyền ưu tiên thấp hơn.
Nếu xe tải tên lane ưu tiên cao, chạy đúng tốc độ Luật cho phép thì bất chấp Họ ko thấy xe đang ép lane hay thấy mà cố tình ko nhường thì Họ vẫn đúng. Đó là Luật!
Việc còn lại là chuyện của xe có ưu tiên thấp hơn! Cụ thể đó là hiểu Luật và kỹ năng lái.
Vụ này hoàn toàn do lỗi xe 4b.
Lấy bằng lái lâu chả nói lên được điều gì mà quan trọng là khả năng và k/n thực chiến.
Sau đó, vì nhường 4B mà xảy ra va chạm do 4B thoát ko đủ, mà lúc đó 4B nó đã ở trên hoàn toàn xe mình rồi, lúc đó 4B lại thành xe ưu tiên cao => Tự rước họa vào thân
Lúc này người bị tạm giam khả năng là tài xế xe container!!!
Chỉnh sửa cuối:
Mình ko ý kiến về hạ tầng cơ sở cho t/h này. Chỉ nói thêm để chia sẻ hiểu biết.
Như ở đây, việc bóp/mở, nhập chẻ Exit nó sẽ là thường xuyên trên đường, dù là cao tốc hay đường làng gì cũng có.
Mật độ là dày đặc, đặc biệt các Tp lớn. Cứ 5-10 km gặp 1 cái cầu vượt 4 phương 8 hướng ( đúng nghĩa) là bthg. Khi đó việc nhập chẻ cứ gọi là náo loạn.
Biển báo, hướng dẫn là đầy đủ và từ xa, có lặp lại. Như việc Merge (nhập lane) sẽ có biển báo ( bao xa, nhập bên nào), sơn chữ trên đường cho xe biết.
Việc còn lại là của các Anh. Thằng nào lỗi thằng đó chịu!
Như ở đây, việc bóp/mở, nhập chẻ Exit nó sẽ là thường xuyên trên đường, dù là cao tốc hay đường làng gì cũng có.
Mật độ là dày đặc, đặc biệt các Tp lớn. Cứ 5-10 km gặp 1 cái cầu vượt 4 phương 8 hướng ( đúng nghĩa) là bthg. Khi đó việc nhập chẻ cứ gọi là náo loạn.
Biển báo, hướng dẫn là đầy đủ và từ xa, có lặp lại. Như việc Merge (nhập lane) sẽ có biển báo ( bao xa, nhập bên nào), sơn chữ trên đường cho xe biết.
Việc còn lại là của các Anh. Thằng nào lỗi thằng đó chịu!
Có quy định hả anh? Mình tưởng đường nào cũng như đường nào, biển báo như nhau hết chứ?Chú có phân biệt được khi chạy ql khác gì với cao tốc ko?
VD ông trước chạy 40, ông sau ổng cũng chạy 40 để canh vượt, ko lẻ ổng chạy 30 cho bác điền vào chỗ trống? Chưa kể bị chửi chạy chậm.Em thì mong sao các bác chạy quốc lộ hay cao tốc, nếu đã chạy chậm thì chạy về làn bên phải.
Nếu đường chỉ có 1 làn thì làm ơn không bám sát nhau mà chừa khoảng trống để xe khác có thể vượt rồi vào lại làn.
Chứ các bác đã chạy chậm rồi mà còn bám nối đuôi nhau thành 1 đoàn rồng rắn lên mây thì kéo theo cả 1 đoàn phía sau chậm theo các bác. Chạy xe ở Quốc Lộ là em rất hay gặp tình huống này.
Còn ở cao tốc nhiều làn thì gặp tình huống các bác đi chậm chạy song song cùng nhau thành chùm chùm.