Hạng B1
27/3/21
80
45
18
34
Không nói đến xe 7 chổ, tai nạn có thể tránh hoặc nhẹ hơn nếu lái xe Công thực hiện 3 điều sau:
- Khi có biển báo nhập làn lái xe nhìn kính hậu xem có xe nào tốc độ cao mà cố vượt không? Có thể giảm tốc độ, hoặc ra tín hiệu xe sau nhận biết. Kinh nghiệm lái xe của mình. (tránh xảy ra tai nạn)
- Không thực hiện đúng nguyên tắc là nhường tốc độ chứ không nhường đường. Xe công đã đánh lái sang trái khi va chạm với xe 7 chỗ làm tại nạn trở nên trầm trọng hơn.
- Không thấy dấu hiệu thắng khi va chạm xe. Nhiều lái xe (nhất là xe to) cứ cho mình đi đúng, không vi phạm nên không cần dùng hết mọi khả năng có thể để hạn chế tai nạn nghiêm trọng. Khi công an điều tra cũng sẽ xem xét đến yếu tố này.
Xem lại clip bác sẽ thấy trước khi oto trắng vượt thì đã có 1 ô tô 7 chổ khác đsx vượt xong rồi, chứng tỏ anh tải đã chạy với tốc độ hợp lý và đã có ý nhường rồi.... còn oto trắng chạy quá hiếu thắng.
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Vụ này hoàn toàn do thằng tài xế ngu dốt và kém cỏi mà nhiều bác vẫn cố kiếm lý do khác để bao biện được hay thật. Lái xe trên đường đòi hỏi tài xế ngoài biết lái xe còn phải biết cách nhìn biển báo, biết tuân thủ luật giao thông, biết phán đoán tình huống,… chứ không phải biết lái xe là cứ thế chạy khắp nơi không cần biết cung đường sắp hay đang đi nó như thế nào. Vợ mình lái xe ngon lành trong TP suốt hơn 10 năm nhưng ra khỏi TP là mình cầm lái, không dám cho vợ chạy vì ngoài 2 vc còn 2 đứa con nữa, ái đã lái xe thừa biết quốc lộ và cao tốc nó nhiều hiểm hoạ đến dường nào
 
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
46
Nếu cái làn khẩn cấp nó bự hơn 1 chút nhứ các làn khẩn cấp long thành dầu giây và kéo dài thêm 100met thì có lẽ đã kg có tai nạn này rồi
Bác nói đúng ở trường hợp cụ thể này, tuy nhiên chúng ta lựa đường mà chạy thôi, chứ ai cũng biết đường to sẽ tốt hơn đường nhỏ trên nhiều phương diện song không thể đòi hỏi 1 con đường mới ra là đáp ứng đủ nhu cầu, mà thế nào là đủ thì không ai có thể nói được nếu ý thức giao thông của người lái còn kém. Đường 1, 2 làn sẽ có tai nạn kiểu của đường 2 làn, lên 3, 4 làn thì tránh được tai nạn kiểu này thì cũng sẽ có tai nạn kiểu khác mà thôi, 10 làn vẫn có thể kẹt xe như thường. Đường càng rộng cộng tốc độ càng nhanh cùng ý thức chủ quan thì hậu quả tai nạn nếu có sẽ càng thảm khốc. Tôi chưa thể tưởng tượng được nếu mỗi bên 5, 6 làn xe mà vẫn tạt đầu, chuyển làn bất chấp giữa 5,6 làn đó, thậm chí chuyển phát một từ làn 1 sang tận làn 6 thì sẽ xảy ra chuyện gì, hay lúc đó lại đổ cho đường thiếu làn thứ 7? Quan trọng nhất vẫn là ý thức của tài xế, biết kiểm soát phương tiện mình đang lái và hiểu con đường mình đang đi.
 
Hạng B1
23/2/21
53
37
18
44
Cái lý do thứ 2 của a là tào lao….đánh trái đường rộng ra cho nó đi thẳng…mà nó còn tạt đầu trái thì né kiểu gì??? Còn 3 cái a nêu để bào chữa cho xe con…thì o cái nào nghe thuận tai
Ông này chưa từng lái xe oto, nếu có ý định lái xe thì khuyên ông cũng đừng nên lái
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Ai cũng từng có giai đoạn lái mới cả, ai cũng phải từng là tài non rồi mới thành tài già.

Nhưng tài non thì phải chấp nhận mình là tài non thì mới được, phải nhủ trong lòng mình là lái mới, mình còn yếu, phải tập trung tối đa... Em lúc mới lấy bằng năm 2017, mà thuê xe đi một mạch từ Tiền Giang ra Vũng Tàu ngon lành mà không hề có một sự cố nào. Rồi tới thằng em trai em cũng vậy luôn. Điều đó chứng tỏ lái mới mà cẩn thận, có ý thức thì vẫn an toàn như thường.

Còn lái mới mà hăng máu, đạp hết ga hết số, thích thể hiện ra vẻ ta đây thì sớm muộn cũng có ngày gây họa.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and vscl
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Bạn sai rồi!
Đây là bóp lane bên phải từ 2 còn 1. Lane nào bị bóp là nhận quyền ưu tiên thấp hơn.
Nếu xe tải tên lane ưu tiên cao, chạy đúng tốc độ Luật cho phép thì bất chấp Họ ko thấy xe đang ép lane hay thấy mà cố tình ko nhường thì Họ vẫn đúng. Đó là Luật!
Việc còn lại là chuyện của xe có ưu tiên thấp hơn! Cụ thể đó là hiểu Luật và kỹ năng lái.
Vụ này hoàn toàn do lỗi xe 4b.
Lấy bằng lái lâu chả nói lên được điều gì mà quan trọng là khả năng và k/n thực chiến.
ưu tiên gì, nếu không nhường đường , thì đụng vào xe 4 bánh gây tai nạn làm chết người, thì cũng bị truy tố là đương nhiên , Luật quy định lái xe phải làm chủ tốc độ, nếu làm chủ tốc độ sẽ không đụng vào xe 4B làm 3 người chết,
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
A tào lao…biển báo đâu bắt xe tải phải đi bên phải??? Chỉ là câu khẩu hiệu khuyến nghị: xe đi chậm thì nên đi làn bên phải…truy tố ccc…lo tiền mà đền cho 2 cont và 1 tải kìa….
Luật yêu cầu lái xe phải làm chủ tốc độ, gâp chướng ngại phải giảm tốc độ, đằng này đụng vào xe 4B mạnh đến mức văng qua bên kia , làm chết 3 ng và gây thiệt hại chiều bên cạnh, để xem coi bị truy tố như thế nào
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.923
113
Luật yêu cầu lái xe phải làm chủ tốc độ, gâp chướng ngại phải giảm tốc độ, đằng này đụng vào xe 4B mạnh đến mức văng qua bên kia , làm chết 3 ng và gây thiệt hại chiều bên cạnh, để xem coi bị truy tố như thế nào
A có xem clip kỹ o vậy??? Thằng kia nó tự vào và cúp đầu đột ngột a xử lý kiểu gì??? A uống thuốc đủ liều hàng ngày o???
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
A có xem clip kỹ o vậy??? Thằng kia nó tự vào và cúp đầu đột ngột a xử lý kiểu gì??? A uống thuốc đủ liều hàng ngày o???
nó có cúp đâu, có thể nó đã bật signal xin chuyển làn rồi, cái clip của xe tải cắt bớt ko thấy đèn signal mà xe tải không cho, nếu nó không chuyển làn thì nó xuống ruộng hay thanh taluy xiên qua xe, phải nói là xe tải máu lạnh
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.923
113
nó có cúp đâu, có thể nó đã bật signal xin chuyển làn rồi, cái clip của xe tải cắt bớt ko thấy đèn signal mà xe tải không cho, nếu nó không chuyển làn thì nó xuống ruộng hay thanh taluy xiên qua xe, phải nói là xe tải máu lạnh
Thôi…tư duy lái xe của a vậy…thì chúc a lái xe bình an….