Các com của bác cứ chẻ nhỏ vấn đề, k mang tính toàn diện, sau đó ghép nối sẽ k thể hiện hết quan điểm người trả lời. Nếu bác có quan điểm hay lập luận khác e, bác cứ viết 1 bài tổng quan để phản biện bài em đã viết nhé.Em hỏi bác có rẽ không theo định nghĩa rẽ của bác
Bác đi như thế nào trong trường hợp này, đi thẳng hay rẽ hay chuyển hướng
Attachments
-
17 KB Đọc: 18
-
101,6 KB Đọc: 20
--> Em thấy nội dung "chuyển hướng" chưa được giải thích cụ thể chứ không phải được quy định quá rộng --> theo quy định về xử lý VPHC thì khi vận dụng luật vào thực tế phải theo nguyên tắc những gì được quy định cụ thể thì mới được áp dụng, ví dụ : bác và em có khái niệm khác nhau về chuyển hướng nhưng cả em, bác và cả xxx không thể khẳng định điều đó chỉ duy nhất đúng với cách nghĩ của mình vì cơ bản không ai có thẩm quyền giải thích luật --> vì vậy người xử lý tình huống này không được tự suy diễn mà chỉ có thể xác định những hành vi nào đã được luật định có tính chất tương ứng với hành vi "chuyển hướng" hay không.
--> Như em đã nêu phần tranh luận trên thì tên gọi của biển báo này theo em là không hợp lý, do đó :
1. Khi thấy biển 507 :
- Nếu căn cứ theo câu chữ và nguyên tắc của biển báo thì sau biển báo này phải là :
+ Lối rẽ, nhánh rẽ, ...để rẽ chứ không thể là hướng rẽ (vì chỉ hướng tức là chi đường đi) mà đã "rẽ" tức là có sự thay đổi.
+ "Hướng rẽ" là khái niệm để thể hiện đoạn đường lưu thông có hướng di chuyển về bên phải, bên trái chứ không phải thể hiện hành vi "rẽ hướng"
--> thực tế biển báo này có nhiều yếu tố không hợp lý giữa tên gọi và nội dung --> như vậy nói sau biển báo này là hướng rẽ trái hoặc rẽ phải của đường cong là không đúng.
- Nếu không căn cứ theo câu chữ của biển báo mà theo thực tế thì ngay vị trí biển báo là khúc cong của con đường cong hoặc khúc thay đổi hình dạng của con đường hướng về bên phải hay bên trái của phương tiện lưu thông chứ không phải sau đó là lối rẽ, ngã rẽ, hướng rẽ của đường lưu thông --> ghi hướng rẽ trái hay rẽ phải là không đúng với bản chất của sự vật hiện tượng.
- Còn nếu căn cứ theo tên gọi biển báo để xử lý thì căn cứ vào định danh của quy định pháp luật -> biển báo ghi hướng rẽ thì phải tuân thủ hiệu lệnh biển báo --> thực hiện nguyên tắc rẽ khi lưu thông.
2. Khi không có biển 507 : không có hướng rẽ trái hay phải của đường cong. Theo văn bản quy phạm pháp luật chỉ có đường cong hướng về bên phải hay trái. Lý do : như em nêu tại phần 1 ở trên.
nói chung các bài viết của bác là luôn có căn cứ pháp luật và phân tích chi tiết, ít cảm tính. Em đồng ý với bác ở đây là luật chưa rõ ràng. Và với những quy định như vậy thì xxx sẽ có căn cứ để xử phạt. Em chỉ bàn về "góc độ pháp lý với các quy định theo câu chữ hiện nay", chứ k nói các quy định này là phù hợp.
Hy vọng bác cũng thấy các lập luận của e là có thể được cơ quan thẩm quyền như Toà chấp thuận. Và vấn đề k phải chúng ta tập trung chửi xxx hay chửi luật sư đã trả lời trên các câu chữ hiện hành, mà phải hiểu rõ bản chất để làm việc được với xxx bắt sai, hoặc có đề xuất điều chỉnh luật cho phù hợp.
Hết sức lưu ý và hết sức bình tĩnh ./.
Chuyển làn có rẽ không là răng?
Bác nói cụ thể hơn cho em học thêm được không ạ./.
Chậc! Tranh luận ngày một căng và em học ra được quá nhiều vấn đề nhưng tốt nhất là ta quay lại vấn đề thế nào là chuyển hướng đi ạ/./Túm lại, qua các post của bác Dam, e thấy việc chứng minh lái xe phải xi nhan khi vào đường cong dần dần rõ hơn.
Rõ nhất là biển 507 báo trước cho lái xe biết chuẩn bị đến "chổ rẽ nguy hiểm" và để chỉ "hướng rẽ". Tức là đi vào "đường cong nguy hiểm" là có "hướng rẽ" và như thế là có "chuyển hướng" vậy là phải bật xi nhan. NHư vậy, lái xe ko cần phải biết đường cong bao nhiêu độ, ở đồng bằng hay cao nguyên, hể thấy có biển 507, biển 201, biển 202 là biết sắp đi vào đường cong nguy hiểm và bật xi nhan theo hướng của biển 507.
E đã được bác Dam thuyết phục.
Vấn đề còn lại là ở các đoạn đường cong mà xxx bắt có 3 cái biển này ko?
Chuyển làn có rẽ không?
Kỳ vậy nhỉ?chuyển làn được điều chỉnh theo một quy định khác.
Chuyển làn có rẽ không là răng?
Bác nói cụ thể hơn cho em học thêm được không ạ./.
Thật sự em thấy bác có ý tốt trong việc tuyên truyền tham gia giao thông có ý thức nhưng bác nên dùng cái dễ hiểu và có căn cứ để mọi người có thể hiểu, đừng diễn giải sai để mọi người hiểu sai.
giống như trường hợp này: cách đây nhiều năm rồi, tại các giao lộ có bảng " được phép rẽ phải khi đèn đỏ". Đây có phải là luật không?
CSGT không bao giờ có căn cứ để xử phạt khi bác thực hiện đúng những điều pháp luật yêu cầu.
Tại sao các bác phải mất bánh mì? Em đã từng mất nhiều bánh mì vì sự không hiểu biết của mình. Và nhờ vào các diễn đàn như OS em đã biết được nhiều điều, nghiên cứu thêm luật và đã dần bảo toàn bao tử của mình.
Khi tham gia giao thông các bác sợ điều gì? Em sợ gây tai nạn cho người khác.
Em chắc chắn lý luận của bác sẽ không được tòa án chấp nhận, bác tìm hiểu luật và nguyên tắc làm việc của tòa án. Em không muốn bàn thêm ở đây. Nếu muốn tranh luận thêm vấn đề này, chúng ta inbox nhé.
Em không đồng tình việc lên án ngành CSGT hay bất cứ ngành nào, nhưng em sẽ lên án các con sâu làm đục nồi canh.
giống như trường hợp này: cách đây nhiều năm rồi, tại các giao lộ có bảng " được phép rẽ phải khi đèn đỏ". Đây có phải là luật không?
CSGT không bao giờ có căn cứ để xử phạt khi bác thực hiện đúng những điều pháp luật yêu cầu.
Tại sao các bác phải mất bánh mì? Em đã từng mất nhiều bánh mì vì sự không hiểu biết của mình. Và nhờ vào các diễn đàn như OS em đã biết được nhiều điều, nghiên cứu thêm luật và đã dần bảo toàn bao tử của mình.
Khi tham gia giao thông các bác sợ điều gì? Em sợ gây tai nạn cho người khác.
Em chắc chắn lý luận của bác sẽ không được tòa án chấp nhận, bác tìm hiểu luật và nguyên tắc làm việc của tòa án. Em không muốn bàn thêm ở đây. Nếu muốn tranh luận thêm vấn đề này, chúng ta inbox nhé.
Em không đồng tình việc lên án ngành CSGT hay bất cứ ngành nào, nhưng em sẽ lên án các con sâu làm đục nồi canh.
Bác có thể tìm những thớt từ trước đây, e luôn đề cập ngay từ đầu trước khi tranh luận, đây chỉ là quan điểm của e trên những "câu chữ pháp luật hiện hành", "k phải phù hợp thực tế", và "e cũng k xi nhan trên tất cả đường cong". Nhưng một số bác hoặc chưa hiểu "vấn đề tranh luận" là gì, hoặc k theo từ đầu, nên hơi tiêu cực trong tranh luận, nên e cũng kệ, bỏ lửng cho vui, khi nào có ai moi lên thì theo 1 chút.Hoá ra chúng ta tranh luận, rồi cao hơn tí cãi nhau, và cao cực chửi nhau....vì một điều " chưa rõ ràng". Cũng hay, vui là chính.
Chưa đến mức mất mạng vì bất cập như chó chết.
Đợt này do nhiều người tham gia xúc phạm một luật sư, cũng có phần do bác này dùng vài từ chưa chuẩn, nên e cũng bức xúc, tranh luận tới bến 1 lần cho dứt. Nếu đợt này chỉ cần 1 vài bác như ntt61, tonyhao,...trước đây phản ứng rất dữ dội, sau lại nhận thấy trong lập luận của e là có tính là đủ.
Một số bác khác chắc cũng thấy trước đây mình hơi quá rồi, nhưng k sao, đánh nhau vỡ đầu thì sau này lại có thể là anh em thân thiết, người chỉ nói cho mình nghe những điều mình muốn chưa hẳn là bạn tốt của mình.
Thật sự em thấy bác có ý tốt trong việc tuyên truyền tham gia giao thông có ý thức nhưng bác nên dùng cái dễ hiểu và có căn cứ để mọi người có thể hiểu, đừng diễn giải sai để mọi người hiểu sai.
giống như trường hợp này: cách đây nhiều năm rồi, tại các giao lộ có bảng " được phép rẽ phải khi đèn đỏ". Đây có phải là luật không?
CSGT không bao giờ có căn cứ để xử phạt khi bác thực hiện đúng những điều pháp luật yêu cầu.
Tại sao các bác phải mất bánh mì? Em đã từng mất nhiều bánh mì vì sự không hiểu biết của mình. Và nhờ vào các diễn đàn như OS em đã biết được nhiều điều, nghiên cứu thêm luật và đã dần bảo toàn bao tử của mình.
Khi tham gia giao thông các bác sợ điều gì? Em sợ gây tai nạn cho người khác.
Em chắc chắn lý luận của bác sẽ không được tòa án chấp nhận, bác tìm hiểu luật và nguyên tắc làm việc của tòa án. Em không muốn bàn thêm ở đây. Nếu muốn tranh luận thêm vấn đề này, chúng ta inbox nhé.
Em không đồng tình việc lên án ngành CSGT hay bất cứ ngành nào, nhưng em sẽ lên án các con sâu làm đục nồi canh.
K cần inbox đâu bác, mình cứ rõ ràng ở ngoài này.
Bác nói e diễn giải sai thì cứ chứng minh, phản biện. Và phản biện trên từng lập luận bác cho là sai, thiếu căn cứ.
Bài đó e còn viết dài để nhiều người cùng hiểu. Còn ngắn gọn hơn thì em chỉ cần như sau:
"Tại những đường cong theo quy định pháp luật, sẽ có hướng rẽ trái hay phải. Những nơi ntggt khó nhận biết hướng rẽ này thì cắm thêm biển 507 để giúp nhận biết dễ hơn.
Và cũng vì có hướng rẽ khác hướng đang di chuyển, nên các pt tggt này cũng phải có xi nhan để báo hướng rẽ của mình theo quy định tại khoản 1 điều 15 khi chuyển hướng"
Thiệt tình ban đầu e là 1 trong các bác phản đối cái zụ đường cong bật xi nhan vì có chuyển hướng.Hết sức lưu ý và hết sức bình tĩnh ./.
Chậc! Tranh luận ngày một căng và em học ra được quá nhiều vấn đề nhưng tốt nhất là ta quay lại vấn đề thế nào là chuyển hướng đi ạ/./
/.
Chỉ có bác Rottie và bác Dam 1 phe thôi.
Nhưng e đòi hỏi bác Dam phải dẫn chứng, cong bi nhiu độ mới phải xi, thì bác Dam đã chứng minh được và e hiểu như lày:
Trong điều 15, mục 1:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Tức là đi theo "hướng rẽ" là có "chuyển hướng". Cái này bác đồng ý phải ko?
Trong QC41, biển 507 để chỉ "hướng rẽ" khi đi vào đường cong, chổ rẽ nguy hiểm. Có "hướng rẽ", đi theo "hướng rẽ" tức là có "chuyển hướng"
E chỉ nói cái e tiếp thu đc từ bác Dam thôi. Hehe, có gì bác Dam chịu trách nhịm. Hết.