Nguyên tắc hoạt động của miếng RFID dán trên xe là thụ động, nó không có pin mà phát đáp khi nhận tín hiệu kích hoạt từ đầu đọc cảm ứng lên cái antena loằng ngoằng mà chả liên quan gì đến tài khoản của cụ còn bao tiền, khoá hay là không.
Vì vậy với hệ thống hiện có tại các trạm thu phí, em tin là nếu cụ không bóc hẳn 1 miếng ra để trên xe chỉ còn lại 1 miếng RFID thì đầu đọc sẽ nhận được 2 tín hiệu với mã số khác nhau đến trong cùng một chu trình làm việc và việc cải tạo thiết bị, phần mềm để chấp nhận cả 2 giá trị đọc được đó, đưa vào xử lý xem tài khoản nào đã khoá, tài khoản nào còn sử dụng... không hề đơn giản
Thực tế ở một vài nước mà em đã đi qua thì em thấy đã xử lý theo hướng mỗi xe chỉ có 1 RFID tuy nhiên đi qua cổng nào thì tiền sẽ được trả cho nhà cung cấp dịch vụ đó (kiểu cổng xanh thì ông VETC, cổng đỏ thì ông Epass chẳng hạn) ông nào tính tiền rẻ hoặc lắm chương trình khuyến mãi thì chủ xe họ dùng thôi.