Tôi cạn lời với bác rồi, ngay cả khả năng đọc hiểu của bác cũng có vấn đề, những chỗ người ta bôi đậm ở trên là để chỉ ra thực tế công nghệ và triển khai của hệ thống ETC trên cái BOT hiện tại, đã không biết cái gì mà cứ chày cối.
Định danh ở đây là định danh được xét trên một hệ thống ETC cụ thể, sao lại nhập nhằng với mấy hệ thống khác vậy??? bác có vấn đề đọc hiểu hả? Với hệ thống ETC cái nó cần là một cái RFID tag được dán vào xe và có khả năng phát ra cái ID cuả cái thẻ khi đi qua vùng nhận dạng, cái ID này chỉ link với tên chủ xe, số đăng ký xe, hạn đăng kiểm, số dư tài khoản mà thôi. Chấm hết và nó cũng chỉ cần có thế vì công việc của nó là xác thực xe đi qua trạm, nó quan tâm quái gì đến cái số máy số khung kia, cái việc của cơ quan quản lý chức năng phải làm ????
....
Tôi tạm nói theo quan điểm của tài khoản như bác ví dụ nhé, trên một hệ thống không thể đăng ký 2 định danh với một tài khoản, nó phải là duy nhất. Bác hiểu chưa? Identity ở đây là phải xét trên một hệ thống, và nó phải là duy nhất. Con người ta có thể có nhiều tài khoản trên nhiều hệ thống khác, nhưng một người không thể có hai tài khoản với một loại hình dịch vụ được cung cấp của một nhà dịch vụ được, bất cứ hệ thống nào cũng thế.
ETC là bắt buộc với tất cả phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ tại Việt Nam, nó không phải là dịch vụ để có thẻ tùy biến và lựa chọn như một loại hàng hóa, bác đừng có tổ lái vấn đề theo ý đồ khác nếu như cái câu hỏi của bác nghe có vẻ ngây ngô nhưng thực ra nó có mục đích khác.
Tôi đưa cái ví dụ về trường hợp 2 định danh của một người qua cái vi dụ về CMND là để nhấn mạnh là thực tế điều đó không được phép xảy ra chứ không phải trường hợp có thể cho phép xảy ra mà bác đi phản bác?, khả năng đọc hiểu của bác rất là kém.
Tôi đã giải thích cho bác cách các hệ thống đọc thẻ RFID trên các lane rồi, đó là thực tế công nghệ, cái bác tưởng là tồn tại 2 hệ thống là cái
sự hoang tưởng không có một chút hiểu biết kỹ thuật nào. Tất cả thẻ RFID cùng công nghệ đi vào vùng đọc của thiết bị đọc RFID thì đều phát ra cái xung điện từ chứa cái ID được mã hóa của nó , vì tất cả thẻ RFID này đều là loại thụ động, nó không quan tâm đến đầu thu là của thằng nào, Viettel hay vetc, nó chỉ hoạt động theo cách nó được thiết kế - là phát ra cái ID của nó một cách THỤ ĐỘNG, mấy cái máy tính ở cái lane trên BOT nó chỉ nhận các mã ID mà cái đầu đọc gởi về, khác cái có trong DB của nó thì nó goi API đến thằng Viettel để lấy cái mã xác thực về, và ngược lại với viettel khi các thực "hàng" của thằng vetc. Thực tế công nghệ nó là vậy. Bác đừng hoang tưởng là có hệ thống của cả hai thằng trên 1 lane của BOT nữa.
Otô nó bị trừ hai lần tiền nó chẳng liên quan gì đến đây cả, chỉ là khi đi vào vùng thu phát của thiết bị RFID thì tất cả đồng loại "khai báo" cái ID trên mỗi thẻ của chúng nó, thằng máy tính ở cái lane đó chỉ việc gọi xác thực và chạy các tiến trình liên quan, không tìm ID thấy trong DB hay chỗi nhận dạng ID của các thẻ khac cái tồn tại của chúng thì nó gọi
api đến hệ thống của các bên đã thỏa thuận và cứ thế mà trừ tiền mà thôi, khúc mắc gì thì hậu kiểm và giải quyết, còn cái workflow của nó là vậy. Dù có hàng chục thằng cung cấp đi chăng nữa thì vẫn phải hoạt động theo cách này. Không có cái chuyện cho phép hàng chục thằng thiết bị thu phát vô tuyến cùng giải tần được phép hoạt động đồng thời tại một vị trí cả, về mặt quản lý thì tôi
KHẲNG ĐỊNH với bác như thế luôn cho bác đỡ lằng nhằng và hoang tưởng là cho phép nhiều thằng cùng lắp đặp thiết bị và hoạt động cùng lúc trên một lane của BOT.
Khoảng cách các xe ở đây khi vào lane ETC không phải là yếu tố kỹ thuật trong việc nhận dạng định danh của cái tag dán trên xe, ID tag nó được đọc trong cái vùng không gian nhận dạng có bán kính tương đối khi xe đi vào đi vào rồi, và nó đã biết cái ID dán trên RFID tag kia , không chỉ 1 mà có thể là hàng chục cái cùng lúc, chỉ là đến cổng barie thì cái camera nó đọc bảng số để đối chiếu với thực tế và kích hoạ tcác thành phần cơ điện tử như barie mà thôi.
...
Tôi thấy bác mới là người có vấn đề về logic, người ta đã giải thích kỹ về mặt kỹ thuật và cách chúng nó hoạt dộng, cả thực tế công nghệ triển khai mà cứ hoang tưởng đâu đâu, nào là tồn tại 2 hệ thống độc lập.... bla bla, Bác chụp cái ảnh đưa lên đây xem ? Nguyên lý làm việc của RFID thì không chịu hiểu mà cứ chày cối này nọ, tôi cho rằng bác là thằng học rất kém , nếu có từng học đại học thì chắc cũng thuộc khối 3 môn 9 điểm như mấy thằng lều báo chuyên viết bậy bạ, hoặc giả chưa từng được học qua những môn cơ bản về logic ở bậc đại học, tuy nhiên cái bác làm người khác không muốn dây dưa vào là việc bác cứ chày cối, cố tình hiểu sai hay thực hiểu sai vấn đề mà cứ lèm bèm thì người đọc rất là ức chế và thấy phản cảm.
...
Về vấn đề này bác đừng tranh cãi với tôi, và tôi cũng không có thời gian đi làm việc này với bác. Nốt cải này xem như giảng cho bác hiểu lần cuối, còn nghe hiểu được hay không thì do khả năng đọc hiểu của bác thôi, chứ tôi chưa từng nói quá sâu vào mặt kỹ thuật cũng như là quy định hiện hành về quản lý nhà nước trong vấn đề này.
Bác rất rành về kỹ thuật, nhưng lại chẳng có chút thực tế nào, mà cũng chẳng suy nghĩ một cách logic.
Tôi lạy ông, ông mới là thằng chẳng biết gì mà cứ tỏ vẻ uyên thâm , cãi chày cãi cối với cái thằng nó hiểu rõ kỹ thuật và làm quản lý nhà nước về những lĩnh vực như này