Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Cám ơn các bác đã cổ vũ nhiệt tình cho Golf :)

Thêm vài video về chiếc Golf thể thao R32 dành riêng cho các bác có độ xăng trong máu cao!

Golf R32 trên đường cao tốc:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=iFxww-VeGC4[/tube]



Golf 6 VR6 2V turbo 420 HP, tăng tốc từ 150km/h lên 300km/h:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=HW55uqwF-hU[/tube]



Bonus: Supercharged VW R32 thách đấu Lamborgini Murcielago: chiếc Lambor nhanh như điển xẹt nhưng vẫn không thể cắt đuôi được VW Golf R32 lẵng nhẵng bám đuôi đằng sau. Và ở vòng cua cuối cùng điều gì đã xảy ra? Xin mời các bác xem:



[tube]http://www.youtube.com/watch?v=SrCYX0RowGk[/tube]



Bonus: hai chiếc Golf R32 dự thi bài tập thể dục nhịp điệu múa đều :)


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=rbLJG-4zQlw[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Vài dòng về chiếc Golf II và Golf III
Golf II:
9 năm sau thành công của đàn anh Golf I, VW quyết định nối tiếp bằng cách cho ra đời chiếc Golf II vào năm 1983. Ngoài những mẫu thông thường VW còn sản xuất thêm Golf 1.8 210 mã lực! Mẫu này chỉ có 70 chiếc được bán với giá 68 500 Đức Mác!!!
golf2.jpg

Điều khá thú vị đối với dòng xe Golf II đó là sự ra đời của chiếc Golf country, một chiếc xe địa hình chính hiệu đầu tiên của VW. Xuất xưởng năm 1990, cao hơn so với phiên bản bình thường 14cm, 4x4. Chỉ có 4000 chiếc và hầu hết cập cảng Mỹ quốc, một số rất ít ở lại quê hương Deutschland.
1_a979a926861ca35400938642d618eec5.jpg

VW_Golf_Country.jpg

Golf III
Phải nói ngay là chiếc Golf III là một trong những mẫu xe thành công nhất của VW. Ra đời năm 1991 được xem là một cuộc cách mạng lớn so với đàn anh Golf II. Chiếc Golf đời thứ 3 được vinh dự xếp hạng nhất trong cuộc bình chọn xe được ưa thich nhất trong năm của châu Au vào năm 1992. Là chiếc xe đầu tiên của dòng xe hatchback được gắn máy V6 bán đại trà. 4,8 tr chiêc là số lương bán ra ko nhiều so với hơn 6tr chiếc của đàn anh II nhưng ông em này có rất nhiều bản limited thú vị, ngày nay vẫn thỉnh thoảng thấy ngoài đường. Những bản limited này mang tên địa danh như New Orleans , Las Vegas,.. hay các tên các ca sĩ, ban nhạc: Depeche Mode , Bon Jovi, Pink Floyd , Rolling Stone ,....
450px-VWGolfPinkFloydCloseup.jpg

143d053e3a1d384dmed.jpg

b3b072f0b960f5abko1.jpg

Quãng năm 1992-1994 VW còn có kế hoạch sản xuất Golf để tham gia giải WRC, đến nay chỉ có 2 phiên bản của chiếc WRC đặc biệt này có mã A59, 1 chiếc rơi vào tay nhà sưu tập tư nhân, 1 chiếc hiện nằm tại viện bảo tàng VW ở Wolfsburg.
Volkswagen_Golf_A59.jpg

Xem thêm về chiếc A59 này tại
http://www.faltdach.net/vwgolfa59.htm
(tham khảo, dịch từ nguồn pl.wikipedia.org và các nguồn ảnh khác)
Golf ngày nay còn có một số phiên bản CrossGolf dạng mini SUV
volkswagen_crossgolf_spyshot_voorkant.jpg

volkswagen_crossgolf_spyshot_achterkant.jpg

Volkswagen_CrossGolf_blue_vr_EMS.jpg

Volkswagen_CrossGolf.JPG

VW_CrossGolf03.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Cám ơn bác Mỳ tôm về các thông tin về Golf Editions đặc biệt :)

Tám thêm về cockpit của các đời Golf:

Cockpit Golf 1: người ta cần gì ở một cái xe thì Golf 1 cũng có: vô lăng, chỗ ngồi (thậm chí với màu sắc rất mô-đơ!) cộng với 2 đồng hồ rất lớn và dễ coi :D:

Mọi thứ khác đều thêm xèng, thậm chí đèn hậu và gạt nước cũng là option, hix:



22233_1218027019082.jpg



Còn đây là buông lái của Golf GTI đời đầu: nối bật lên là tay lái thể thao và tay cầm sang số rất hầm hộ trong dạng quả bóng Golf:



22233_1218027077820.jpg




Cockpit Golf 2: cũng vẫn còn hết sức điềm đạm với các chức năng tối thiểu, ai cần thêm Radio, đồng hồ số vòng tua động cơ hay 5 số thì xin mời thêm … xèng:



22233_1218027257360.jpg




Cockpit Golf 3: như bác Mỳ tôm nói thế hệ Golf thứ 3 này ra đời năm 1991, trong hoàn cảnh nước Đức vừa thống nhất. Cockpit của Golf 3 đã trưởng thành và tiến một bước dài so với các đàn anh thế hệ 1 và 2. Tuy vậy airbags cho tài và ghế phụ thì vẫn chưa có trang bị hàng loạt mà phải tới 1995 mới có:




22233_1218027498766.jpg




Cockpit của Golf đời 4: đã trở nên mô-đơ hơn nhiều: chất lượng vật liệu sử dụng là 1A, các đường nét uyển chuyển và mềm mại, màu sơn dịu dàng. Nổi bật nhất là Logo VW lớn ở giữa vô-lăng và các núm điều khiển điện bên cánh cửa tay trái bác tài. Với 4 loa trước cho âm trầm và trung, cao và 2 loa sau cho âm cao, việc nghe nhạc trong Golf 4 đã trở thành một niềm vui khi lái xe. Điều hòa nhiệt độ thì ở đời này vẫn còn là Luxus và optional:



22233_1218027626877.jpg




Cockpit của Golf 5 gây thêm ấn tượng với màn hình Navi lớn, vị trí của đồng hồ và các bảng điều khiển thì cũng như ở Golf 4, chắc vì không thể tối ưu hơn nữa :)

Các tấm cửa lấy gió được mang các tấm lá che lớn hơn so với Golf 4, màn máy tính trên bảng điều khiển đã hiện đại hơn và chỉ mọi số liệu của hành trình, máy điều hòa nhiệt độ nay thì đã trở thành tiêu chuẩn. Mọi chi tiết điều khiển đều dễ với tới vì được VW đặt rất đúng chỗ:



22233_1218027776590.jpg




Và đây là cockpit của Golf 6, Thiên thần vàng 2009. Chúng ta cùng hít sâu vào một hơi để ngắm nhìn "đỉnh cao kỹ thuật" của ngày hôm nay, năm 2009, cho một chiếc xe nhân dân :D:




15400pix4hires.jpg



Bonus: thêm vài model đặc biệt của Golf:

1. Golf Plus: lai giữa Golf và mượn tý chất SUV:


VW_Golf_Plus.jpg



2. Golf cabrio trên cơ sở Golf 4:



22233_1218027657749.jpg




Chiếc xe Jeep Golf 5 :)



22233_1218027837078.jpg

 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới cockpit của Scirocco, một "biến thể" thể thao khác của Golf:


Cockpit Scirocco:







và chiếc xe:



660_420_scirocco.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Golf 6 đạt 100% điểm an toàn của EURO NCAP trong thử nghiệm đâm bên sườn và đâm cọc với 18 trên 18 điểm, hay là hai lần đạt điểm tuyệt đối!

Thử nghiệm đâm trực tiếp ở tốc độ 64 km/h cũng cho kết quả tốt:


the-golf-vi-gets-five-euroncap-stars-before-the-euroncap-testing-1636_1.jpg



Kết quả chung 5 sao NCAP cho Golf 6!
Xem thêm bình luận: http://www.autoevolution.com/news/the-golf-vi-gets-five-euroncap-stars-before-the-euroncap-testing-1636.html

Và quan trọng nhất: tất cả các túi khí đều bung tá lả sau các test va chạm. Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra ở mọi xe, thí dụ so sánh với một chiếc cùng dòng xe compact của một hãng khác: xem http://www.otosaigon.com/forum/m1332059-p9.aspx :)

Video crash test Golf 6, trơ như đá, vững như đồng, và cái gì phải bung thì đều đã ... bung :) :


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lO6NynptJs8[/tube]


Chà, bé mà hạt tiêu gớm nhỉ?

Ừ, thì có phải cứ tự nhiên mà được phong danh hiệu Thiên thần vàng đâu! Mức độ An toàn cao chính là một trong những tiêu chí vào loại lớn nhất để đánh giá những Thiên thần như vậy!

Các bác đi Golf còn được cảnh báo là không nên bóp còi xe nhiều quá, vì túi khí rất nhậy, e sẽ theo nhau bung ra hết
24.gif
(dọt lẹ, không các bác đi To. xông vào uýnh hội đồng thì chít
21.gif
).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
1. Review, chấm điểm và giá cả của Golf 6 ở Anh trong trang tư vấn nổi tiếng về xe hơi của Anh quốc là whatcar:

Trên đường:
- Performance: 4/5 sao
- Ride & handling: 5/5 sao, đạt điểm tuyệt đối
- Refinement (sự tao nhã): 4/5 sao

Giá trị sử dụng:
- Buying & owning: 4/5 sao, không rẻ nhưng đáng giá từng cent bỏ ra
- Quality & reliability: 4/5 sao
- Safety & security: 5/5 sao, đạt điểm tuyệt đối

Trong Cabin:
- Behind the wheel: 5/5 sao, đạt điểm tuyệt đối
- Space & practicality: 4/5 sao
- Equipment: 4/5 sao
http://www.whatcar.com/car-review-summary.aspx?RT=2922

Kết luận: Number 1 trong danh sách Best buy new - Chiếc xe đáng mua (mới) nhất hiện nay cho dòng xe GĐ nhỏ:
http://www.whatcar.com/car-reviews-by-type.aspx?RG=2

2. Video của GRIP đánh giá Golf 6 trên hòn đảo Island với phiên bản TDI (dầu): 140 HP, max. 207km/h, 9.3s từ 0-100km/h, 5.4l cho 100km, giá 26620€.
http://de.youtube.com/watch?v=DCQQAUHXp_s

Kết luận: mỗi ngày VW đang bán được 2000 chiếc Golf, trong số này Golf 6 quả nhiên là chiếc Golf ngon lành nhất của mọi thời gian :)

3. Trong những năm '90 thì ước mơ của ông TGĐ VW khi thiết kế các đời Golf tiếp theo là làm sao sản xuất đượcmột chiếc xe Mercedes cho quần chúng vô sản bần hàn cực khổ trên toàn TG! Ngày nay nhìn lại thì ước mơ này vậy là có vẻ đã thành hiện thực tới … 50% với Golf 6: chất lượng gần với Mer., giá cả cũng khá nhân dân, hơ hơ! (nói nhỏ không thôi quần chúng lao động chửi cho mất mặt, mười mấy tháng lương công nhân Đức mới tậu được chiếc xe mà còn rẻ cái nỗi giề hả giời, chả thế mà 80% quần hùng đã thề quyết nhịn không mua xe mới trong năm nay, để cho tụi công nghiệp xe hơi ôm nhau cho chít luôn :)!)
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Đặc điểm của việc design các đời xe mới của các hãng xe Đức nói chung và của hãng Volkswagen nói riêng là tính kế thừa. Thiết kế các đời xe sau đều dựa vào các thiết kế trước. Điều này giúp các fan lại có thể tìm lại được hình ảnh của dòng xe yêu thích của mình trong model mới, nhưng lại đẹp hơn, hiện đại hơn, mạnh hơn và ... tiết kiệm hơn!

Trong dòng Golf tính kế thừa này rất rõ. Thay vì làm các cuộc cách mạng - revolution - thì các đời sau của Golf, nhất là từ Golf 3 tới Golf 6 tập trung vào các cải tiến - hay là evolution. Các cải tiến nho nhỏ này ở mọi nơi, mọi chỗ, trong mọi ngóc ngách của chiếc xe đời sau so với các đời trước đã là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục các fan cũ và mới khó tính của Golf.

"Mặt tiền" và đèn của Golf 6 (trên) vs. Golf 5 (dưới):



22218_1217865024471.jpg




Một video preview Golf khác với nhiều trình bày về các chi tiết trong thiết kế và nội thất, cũng như các so sánh giữa Golf 6 và Golf 5 để làm nổi bật các cải tiến của đời Golf mới này:
http://de.youtube.com/watch?v=o414Uttqy80
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
VW đã khôn ngoan đẻ ra được thương hiệu Golf và làm mưa làm gió, thống lĩnh thị trường xe compact trong hơn 30 năm qua, với 26 triệu chiếc Golf được bán ra trên toàn TG cho tới nay như thế. Nhưng các đối thủ nặng ký nhất của Golf ở châu Âu là Opel Astra, Alfa 149, Honda Civic, To. Corolla, Mazda 3, Renault Megane, Kia Ceed, Chervolet Cruze … thì cũng không bao giờ chịu ngủ yên.

Lợi thế của họ từ trước tới nay là giá cả mềm mại và các thiết kế luôn mới mẻ, bắt mắt. Một người dân bình thường và không theo đạo Golf thì cũng không ngần ngại gì khi quyết định mua một chiếc xe của các đối thủ của Golf, có thiết kế đẹp và giá rẻ hơn Golf tới vài nghìn €. Những yếu tố khác như thương hiệu hay cái thú có được chiếc Golf lái bám đường, chạy đầm ở tốc độ cao v.v…. thì họ cũng không mấy quan tâm. Trong thời buổi KT khó khăn thì khẩu hiệu là rẻ được đồng nào hay đồng đó. Vì vậy mà thí dụ từ trước tới nay chiếc Opel Astra luôn luôn theo sát và quấy nhiễu Golf với các model mới và bắt mắt của mình, mặc dù model đời sau có thể chả còn gợi lại cho ta bóng hình nào của đời trước nữa, hix!

Đến cả các nhà sx xe hơi TQ, vốn trước nay rất thèm muốn để chia miếng bánh ngọt của thị trường xe compact ở châu Âu, nay cũng đang rất cố gắng để góp mặt vào TT này. Thí dụ với model xe Brilliance BS2, có bề ngoài cũng khá bắt mắt và giá cả rất giật mình là 11000 €, các nhà sx TQ sắp tới dự định sẽ tung một chưởng khá ấn tượng trong dịp đại hội quần hùng xe cộ toàn TG lần này ở Giơ-ne-vơ, Thụy sĩ vào tháng 3 tới.

Chiếc xe Brilliance BS2 sắp được trưng ra trong triển lãm oto Giơ-ne-vơ:
http://p3.focus.de/img/gen/7/8/80786_911665_1_mid_494144643df0_Pxgen_r_700xA.jpg

Tình hình cạnh tranh trong segment xe compact - có giá cả dễ chịu và vì vậy bán khá chạy - nay lại càng nóng lên trong thời buổi KT khủng hoảng. Các xe dòng SUV hoặc Hummer một thời tung hoành ngang dọc trên thị trường TG, đặc biệt ở TT Mỹ thì nay đều đã khá im tiếng với doanh số tụt dốc thảm hại trong năm vừa qua. Nhường chỗ cho các xe khủng và uống xăng như nước đó thì NTD hôm nay đều có xu hướng thực dụng hơn, sắm các xe nhỏ, tốn ít xăng, tốt nhất là hybrid, hoặc nếu được thì chạy điện hoàn toàn, như hứa hẹn của các nhà sx từ trong nhiều năm nay nhưng mãi tận đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Chiếc Golf hybrid đầu tiên được hứa hẹn là sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm sau. Chúng ta cùng chờ xem xem Golf lúc đó có còn là Golf nữa không. Hiện tại thì lượng xăng tiêu thụ của Golf cũng ở trong phạm vi chấp nhận được là 7-8l đối với xe xăng và 5-6l đối với xe dầu. Nếu để ý thêm là chạy chiếc Golf khá là xì-pọt thì lượng xăng tiêu thụ của Golf như vậy cũng tạm ổn!

Nhưng VW cũng không thể ngủ quên trên chiến thắng! Điều người ta chờ đợi ở anh khổng lồ VW (vốn chuyên tự mệnh danh là nhà sx xe cho ND!) là một cuộc cách mạng mới với các xe chạy tốn thật ít xăng (1-3 l / 100km?), và tốt nhất là chạy bằng các nhiên liệu khác xăng!

Đời Golf 6 này, theo một số chuyên gia, vì vậy có thể đã là cơ hội cuối cùng mà VW được phép chỉ bó hẹp các cải tiến của mình một cách tà tà và truyền thống như vậy. Điều nhiều người đang mong đợi ở VW còn lớn hơn nhiều, đó là một cuộc cách mạng cho cả ngành xe hơi mà Golf phải là một dòng xe đóng vai trò quan trọng!

Chiếc Golf 7, nếu có trong tương lai, vì vậy sẽ phải khác hẳn các đời Golf từ trước tới nay! Và từ nay cho tới lúc đó thì VW sẽ còn hẳn từ 5 đến 7 năm (là thời gian "tiến hóa" trung bình của một đời Golf) để tạo ra cuộc CM long trời lở đất và hoàn thành sứ mệnh (của lịch sử trao phó :D) là người đi đầu trong công cuộc sáng tạo ra những chiếc xe của nhân dân này!

Phù, sao mà mệt với Golf quá :)!
 
Hạng B1
17/8/08
81
459
78
nói thật, bên mỹ em chưa bao giờ nghe tên golf cả, nếu có sai xin các bác chỉ bảo thêm
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
vaoanhdi nói:
nói thật, bên mỹ em chưa bao giờ nghe tên golf cả, nếu có sai xin các bác chỉ bảo thêm

Đầu xuân rãnh rỗi em lọ mọ theo bác Golf tí:
Ở Mỹ phiên bản Golf của VW xuất hiện đầu tiên dưới cái tên Rabbit vào giữa 70's, sau đó vào năm 1985 nó được thay bằng Golf như thường gọi ở Châu Âu với tên là Golf Moniker. Hơn 20 năm sau nó lại được trả lại cái tên Ban đầu ngộ nghĩnh là Rabbit
Thêm chi tiết bác có thể xem ở link này:
http://www.edmunds.com/volkswagen/rabbit/review.html
 
Last edited by a moderator: