Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Câu "tiền nào của đó" thì rất đúng. Nhưng có nhiều trường hợp nó sẽ không đúng nhé bác. Em đang làm kinh doanh nên hiểu rõ vấn đề này.
Mà thôi, em và bác có tranh luận mãi cũng không có hồi kết, cách nghĩ và cách nhìn nhận của em và bác nó đã khác nhau rồi. Bác thì thích xe Nhật, còn em thì thích xe Hàn. Em mong sao chất lượng của cả xe Nhật và xe Hàn ở VN sẽ luôn luôn tốt để phục vụ cho người Việt mình một cách ngon lành.
Em khẳng định với bác câu đó không bao giờ sai, trừ khi bác bị lừa thôi.
Bác và em tranh cãi vì bác vẫn chưa hiểu rõ giá trị của chiếc xe.
Theo em là như sau.
Xe Hàn: Giá trị ở sự hào nhoáng.
Xe Nhật: Giá trị ở sự thực dụng.
Xê Âu, Đức nói chung: Giá trị ở đẳng cấp.
Xe Mỹ: Em không biết, mỗi cái nó có 1 chút, và xác nặng. Thích hợp cho những người thích Mỹ, thích hầm hố và nặng nề.
Xe TQ: Hào nhoáng, thực dụng: Danh cho những người ít tiền.
Em hết,
Nhiều bác cứ bảo xe Hàn chạy vẫn tốt, đâu có thua xe Nhật, rồi đưa ra dẫn chứng đại loại 8,9 năm năm chạy 100,000km...
Em hoàn toàn đồng ý, với mức độ như vậy thì xe Hàn OK. Nhưng Nhưng nếu chạy ở mức 100.000 km trong chưa đến 1 năm nhì khó cí thể đáp ứng nổi. Đó chính là lý do xe Hàn dù rẻ hơn, hào nhoáng hơn nnhuwng lại ít được dungg làm xe thương mại.
 
Hạng B2
10/9/16
226
149
43
41
Em có cảm giác như bài này được viết kiểu như là dành cho Rush, vì Xpander ra măt trước nên anh toyota sợ người ta mua xpander hết rồi Rush mất khách hàng vậy, vì bài này có nhiều thông tin sai theo kieu bất lợi cho Xpander như tiêu thụ nhiên liệu của Xpander là 6.1-6.2lit/100km đường hỗn hợp mà bài lại viết là 7.6 lít/100km. Em thấy đa số các trang nước ngoài đánh giá thì Rush có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn vì xác nang hơn

Chính xác, vì nếu mà Rush làm đc như công bố mức tiêu thụ như thế thì phong làm siêu xayda cũng xứng, nhưng nếu sự thực éo đc như vậy thì toàn là lều cải thôi và e nghĩ 100% ko làm đc con số thực tế như vậy, Rush 100% hao xăng hơn X.
 
  • Like
Reactions: dunghailua
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Em khẳng định với bác câu đó không bao giờ sai, trừ khi bác bị lừa thôi.
Bác và em tranh cãi vì bác vẫn chưa hiểu rõ giá trị của chiếc xe.
Theo em là như sau.
Xe Hàn: Giá trị ở sự hào nhoáng.
Xe Nhật: Giá trị ở sự thực dụng.
Xê Âu, Đức nói chung: Giá trị ở đẳng cấp.
Xe Mỹ: Em không biết, mỗi cái nó có 1 chút, và xác nặng. Thích hợp cho những người thích Mỹ, thích hầm hố và nặng nề.
Xe TQ: Hào nhoáng, thực dụng: Danh cho những người ít tiền.
Em hết,
Nhiều bác cứ bảo xe Hàn chạy vẫn tốt, đâu có thua xe Nhật, rồi đưa ra dẫn chứng đại loại 8,9 năm năm chạy 100,000km...
Em hoàn toàn đồng ý, với mức độ như vậy thì xe Hàn OK. Nhưng Nhưng nếu chạy ở mức 100.000 km trong chưa đến 1 năm nhì khó cí thể đáp ứng nổi. Đó chính là lý do xe Hàn dù rẻ hơn, hào nhoáng hơn nnhuwng lại ít được dungg làm xe thương mại.
Giữa các em giá gần nhau như Cerato 2.0 (635), Elantra 2.0 (660), M3 1.5 (659) và em Yaris 2018 (650) (chưa kể em Focus trend (560)) thì bác nghĩ có nên chọn em Yaris không ạ, em thì không bao giờ và phần đông cũng vậy, nhìn doanh số là biết ngay thôi. Còn con Yaris xe Nhật so với 2 con xe Hàn kia thế nào ạ, có còn tiền nào của đó nữa không bác ?
Hoặc như so Cerato 2.0 (635) và Altis 2.0 (864), đúng là Altis tốt hơn nhưng em nghĩ khi mà sự chênh lệch giá quá xa thì tiền nào của đó cũng không đúng nữa, vì nếu có 864 tr thì bác có quá nhiều lựa chọn khác.
Bác nói xe Hàn ít chạy dịch vụ thì lại càng sai ạ, chẳng phải i10, morning, accent, rio, cerato chạy đầy đường đó sao. Xe Hàn thua xe Nhật em không cãi nhưng không thể nói xe Hàn chỉ có sự hào nhoáng như bác nói.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB and ican
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
áy 1.5, đòi 6 cấp?? Chạy sao nổi? Lại còn đòi CVT?? Xe 7 chỗ, máy yếu lại gắn CVT chắc chăcs đi quá??? Nhưng bác còn đỡ hơn bac kia, đòi hộp số 10 cấp luôn, mà còn phán hộp số 10 cấp dành cho xe bình dân, thôi khỏi nói nổi luôn
Hộp số nhiều cấp thì chuyển số càng mượt, êm và tiết kiệm xăng hơn so với hộp số ít cấp, chỉ có máy nhỏ thì sự khác biệt nó không nhiều như trên máy lớn nên người ta mới trang bị hộp số ít cấp cho máy nhỏ để tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận thôi, không có chuyện gắn vô chạy không nổi như bác nói nhé. CVT thì chỉ ngại máy lớn quá thôi chứ máy nhỏ thì càng ngon. Chạy nổi hay không là do cái máy, máy yếu quá thì không thể chở nặng vậy thôi, chẳng liên quan gì đến hộp số nhiều cấp hay ít cấp.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Hộp số nhiều cấp thì chuyển số càng mượt, êm và tiết kiệm xăng hơn so với hộp số ít cấp, chỉ có máy nhỏ thì sự khác biệt nó không nhiều như trên máy lớn nên người ta mới trang bị hộp số ít cấp cho máy nhỏ để tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận thôi, không có chuyện gắn vô chạy không nổi như bác nói nhé. CVT thì chỉ ngại máy lớn quá thôi chứ máy nhỏ thì càng ngon. Chạy nổi hay không là do cái máy, máy yếu quá thì không thể chở nặng vậy thôi, chẳng liên quan gì đến hộp số nhiều cấp hay ít cấp.
Trời, em pó tay
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Giữa các em giá gần nhau như Cerato 2.0 (635), Elantra 2.0 (660), M3 1.5 (659) và em Yaris 2018 (650) (chưa kể em Focus trend (560)) thì bác nghĩ có nên chọn em Yaris không ạ, em thì không bao giờ và phần đông cũng vậy, nhìn doanh số là biết ngay thôi. Còn con Yaris xe Nhật so với 2 con xe Hàn kia thế nào ạ, có còn tiền nào của đó nữa không bác ?
Hoặc như so Cerato 2.0 (635) và Altis 2.0 (864), đúng là Altis tốt hơn nhưng em nghĩ khi mà sự chênh lệch giá quá xa thì tiền nào của đó cũng không đúng nữa, vì nếu có 864 tr thì bác có quá nhiều lựa chọn khác.
Bác nói xe Hàn ít chạy dịch vụ thì lại càng sai ạ, chẳng phải i10, morning, accent, rio, cerato chạy đầy đường đó sao. Xe Hàn thua xe Nhật em không cãi nhưng không thể nói xe Hàn chỉ có sự hào nhoáng như bác nói.
Mệt quá, giờ em hỏi bác, giữa con Zotye Z8 và con SantaFe, giá chênh nhau gần ~700tr, con Z8 option còn nhiều hơn San. Bác nói đáng hay không đáng hộ em cái. Em đảm bảo với bác con Zotye Z8 chạy 200.000 km cũng chả sao ( đừng nói 100.000km chi mệt). Vậy thì số tiền chênh đó đáng hay không đáng đây? Hoặc ví dụ thêm com BMW X5 mắc hơn con SantaFe ~2tỷ Option còn ít hơn SantaFe, vậy đáng hay không đáng đây?
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Trời, em pó tay
Thôi bác không biết thì tự tìm hiểu đi, không người ta cười cho, nguyên lý thì em đã nói ở trên, để em ví dụ cho bác thông não tí Mazda3 1.5 trọng lượng 1300 kg hộp số 6 cấp, chạy quá êm, tiết kiệm xăng chỉ có máy hơi yếu so với trọng lượng nên tăng tốc hơi chậm một tí, là do cái máy chẳng liên quan hộp số gì ở đây. 2 em Rush và X này máy cũng 1.5, trọng lượng không tải cũng 1290 kg mặc dù 7 chỗ thì gắn hộp số 6 cấp là quá ngon, sao lại không chạy nổi, hay bác nghĩ thêm 2 người quá nặng nên không chạy được. Con outlander 7c gắn CVT thì phải. Còn nếu bác nói em sai thì bác phải nói tại sao máy yếu 1.5 gắn hộp số 6 cấp hay CVT không chạy nổi nhé bác.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Mệt quá, giờ em hỏi bác, giữa con Zotye Z8 và con SantaFe, giá chênh nhau gần ~700tr, con Z8 option còn nhiều hơn San. Bác nói đáng hay không đáng hộ em cái. Em đảm bảo với bác con Zotye Z8 chạy 200.000 km cũng chả sao ( đừng nói 100.000km chi mệt). Vậy thì số tiền chênh đó đáng hay không đáng đây? Hoặc ví dụ thêm com BMW X5 mắc hơn con SantaFe ~2tỷ Option còn ít hơn SantaFe, vậy đáng hay không đáng đây?
Ở tầm giá của Santafe hay X5 có nhiều sự lựa chọn khác hay hơn không bác, nếu không có hoặc ít thì 2 con này đáng mua dù giá chênh lệch nhiều so với 2 con kia. Còn ở tầm giá của Altis (864tr) thì thế nào, có quá nhiều sự lựa chọn trong tầm đó, thích sedan thì có thể chọn Civic hay Mazda6, thích CUV có thể chọn CX5 2.0, Outlander hay Tucson, thích bán tải có thể chọn 1 em ngon, còn ít tiền cứ lấy Cerato 2.0 cũng khá tốt tuy không ngon bằng nhưng cũng 8/10 mà lại đỡ được hơn 200 tr. Vậy suy ra em Altis này không đáng câu tiền nào của đó.