Đúng rồi... lâu nay tuy em ko nhả N chạy trớn nhưng vẫn lăn tăn nghĩ rằng chạy trớn sẽ ít hao xăng nhưng không an toàn. Giờ thì rõ rồi.Newbie_SG nói:Khổ vì 3.0 nè. Chạy bình thường hao xăng quá nên phải nghĩ cách này cách khác để tiết kiệm, ai ngờ lợi bất cập hại. Chắc ai đọc chuyện này xong không còn tranh cãi về việc nhả số N chạy trớn nữa
Việc này em thấy rùng cả mình không dám nghĩ luôn, đèo Khánh Vĩnh khá nguy hiểm. Lúc đổ đèo phải dùng O/D để về số kềm máy lại hạn chế dùng thắng liên tục. Mà ai cũng an toàn đi đến nơi về đến chốn là vui rồi. Thôi cũng là 1 bài học để mọi người sử dụng AT có thêm 1 kinh nghiệm.DUYWIN nói:Ngay từ đầu em cũng có góp ý,nhưng ý anh ấy là chạy vậy tiết kiệm xăng chứ không ảnh hưởng gì tới động cơ cả,anh ấy còn bảo em chạy mà đẩ số D đi hoài vậy là hao xăng.Tới khi nhận được lời khuyên của chuyên viên kĩ thuật của ford thì anh ấy có giảm lại đôi chút,<span style=""color: #ff0000;"">ớn lạnh nhất là anh ấy đổ đèo mà về N</span>,lo lắm nhưng nghĩ mạng mình cố số bác ạ.deepest nói:Nếu từ đầu bác Duywin góp ý cách chạy xe "thiếu kiến thức" của bác Nghĩa thì em nghĩ hộp số con Ếch này sẽ kg đến nỗi phải tèo như thế. Đáng tiếc cho em Ếch. Mà sao xe pan mà xem hình thấy bác Duywin cười tươi quá vậy cà.
xe nó pan chứ mình đâu có pan mà không cười bác,dù tình huống nào cũng phải cười hé môi,cuời nụ,cười duyên,sảng khoái là được rồi.
Cho em hỏi thêm bác Duywin, lúc khởi hành bác cầm tài pk ? Lúc đó xe vẫn chuyển số và vận hành ok chứ ? Có sượn hay vấn đề gì kg ? Chạy 80kmh rồi chuyển số nhiều lần như thế của bác Nghĩa hộp số nó nát như tương cà.
Qua chuyện này em cũng mạo muội hỏi thêm các bác có kinh nghiệm là khi đi tốc độ cao mình dùng O/D để chuyển về 1 số (hoăc đạp thốc ga) vượt qua mặt xe khác thì hộp số sẽ vận hành ok vì nó được lập trình sẵn, còn nếu như đang tốc độ cao mình chuyển chế độ S, L thì sẽ như thế nào ?
Ý kiến:
1. Thường xuống đèo thì em dồn số thấp O/D - 2 - 1: tùy theo độ dốc, để đạt được tốc độ mình mong muốn mà không phải thắng nhiều.
Nếu dốc lài, đường to, thẳng: 60-80 km/h; dốc xuống nhiều, đường cong: 30-50.
2. Việc dồn số ở mọi tốc độ đều được, tuy nhiên, không nên ép quá (ví dụ từ 80-100 mà qua số 1 thí em chứ dám thử!).
1. Thường xuống đèo thì em dồn số thấp O/D - 2 - 1: tùy theo độ dốc, để đạt được tốc độ mình mong muốn mà không phải thắng nhiều.
Nếu dốc lài, đường to, thẳng: 60-80 km/h; dốc xuống nhiều, đường cong: 30-50.
2. Việc dồn số ở mọi tốc độ đều được, tuy nhiên, không nên ép quá (ví dụ từ 80-100 mà qua số 1 thí em chứ dám thử!).
Hay quá,
Tài Xế công ty toàn la em không biết chạy xe, thấy ổng cứ sắp dừng đèn đỏ là ổng kéo về N (ổng bảo tiết kiệm xăng), xuống dốc cũng thế (kéo về N)
Tài Xế công ty toàn la em không biết chạy xe, thấy ổng cứ sắp dừng đèn đỏ là ổng kéo về N (ổng bảo tiết kiệm xăng), xuống dốc cũng thế (kéo về N)
Thế xe dừng đèn đỏ ( dừng hẳn ) trả số về N chờ đèn xanh qua D có bị gì không các bác ? chứ không lẻ để D đạp thắng liên tục chờ đèn xanh nhả chân thắng ?
Trân Tư Vấn Công Nghệ Mới nói:Hay quá,
Tài Xế công ty toàn la em không biết chạy xe, thấy ổng cứ sắp dừng đèn đỏ là ổng kéo về N (ổng bảo tiết kiệm xăng), xuống dốc cũng thế (kéo về N)