Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Chủ thớt chắc muốn có bài viết về "cái gì đó đi" để được nhanh thăng hạn ấy mà!:D
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Hôm qua 28/7 đi Dalat về, chiều SG-LT kẹt cả 10 km ngay trạm ra QL51 mà không xả trạm
Xin nói rõ là tôi đã dán ETC , để khỏi tranh cãi thuộc phe ủng hộ hay phản đối ETC.

Tôi vẫn dùng nó. Nhanh, tiện. Nhưng vẫn thấy việc triển khai ETC hiện mang tính cưỡng chế ép buộc nhiều, sai lệch bản chất là một quan hệ dân sự giữa bên cung cấp dịch vụ và bên dùng dịch vụ. Bên cung cấp dịch vụ ở đây thậm chí cũng không phải là nhà nước luôn.

- Vì sao tại trạm thu phí chỉ có vài làn xe? Mở rộng ra ít nhất 10- 15 làn xem có kẹt không? Phân làn trước trạm và gộp làn sau trạm vài km để các xe có thời gian nhập lại thành 2 làn trên cao tốc xem có kẹt không?
- Vì sao không xả trạm khi kẹt SML ? thẻ cũng mấy anh ấy, hệ thống cũng thế, đầu đọc ... etc.. nghĩa là mấy anh làm tất, vậy lỗi hệ thống là do ai? sao lại bắt chúng tôi chịu kẹt xe SML như thế? Có quy định phải xả trạm rõ ràng, nhưng chỉ phạt có hơn 100 tr, mấy anh cao tốc méo sợ, cứ cho kẹt để thu tiền. Sao NN không xử lí? Cái đó mới đúng chức năng của NN.
- Tiền mặt cụ Hồ hiện vẫn là tiền pháp định, vì sao không cho tôi trả = tiền mặt? anh thích nhanh thì dán, nạp tiền, phi vào làn ETC. Tôi thất nghiệp, thời gian vô tư, phải có làn trả cash cho tôi chứ? Còn nếu tôi đi vào làn ETC thì anh có quyền từ chối phục vụ tôi; nếu gây thiệt hại (cản trở giao thông) thì kiện ra tòa dân sự. Đằng này 1 ông Phó TTg lên đe dọa phạt tiền, tước bằng lái. Xin hỏi điều khoản nào trong Luật GTDB cho phép tước bằng
Bác Chí Phèo quá à...
 
Hạng D
18/3/08
1.543
12.661
133
Bác Chí Phèo quá à...
Ổng nói đúng rồi, chí phèo ccc . Ngay cả việc thu phí bao nhiêu năm, tại sao có con số đó và lưu lượng xe hằng ngày có công khai để dân duoc biết không ? Hàng loạt sai phạm của thằng đầu tư cao tốc như trên thì nhà nước đã làm gì để chế tài nó ? Hay chỉ chực ăn chia rồi đè đầu phạt dân ?
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng B1
18/2/19
75
53
18
45
Việc làm dễ nhất là bỏ các trạm BOT vì đã có thu phí bảo trì đường bộ của từng xe hằng năm rồi . Mà tức ở chỗ có cái xe cá nhân nào chạy ra đường mà làm hư đường hay cố ý phá hư đường bộ đâu ? Toàn là xe kinh doanh vận tải của các <bé> cùng với cách làm có TÂM của các <anh> thi công các công trình giao thông gây ra cảnh bát nháo trên các cung đường .
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Ổng nói đúng rồi, chí phèo ccc . Ngay cả việc thu phí bao nhiêu năm, tại sao có con số đó và lưu lượng xe hằng ngày có công khai để dân duoc biết không ? Hàng loạt sai phạm của thằng đầu tư cao tốc như trên thì nhà nước đã làm gì để chế tài nó ? Hay chỉ chực ăn chia rồi đè đầu phạt dân ?
Tất cả những chuyện đấy thì liên quan gì đến việc trước mắt và cũng là chủ đề chính của thớt này "đẩy mạnh thu phí không dừng dùng chung một hệ thống trên cả nước"?

Những chuyện như: số liệu xe qua trạm, sai phạm của chủ đầu tư cao tốc thì ai cũng bức xức, xả trạm blah blah nó là vấn đề của ngày khác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/3/08
1.543
12.661
133
Tất cả những chuyện đấy thì liên quan gì đến việc trước mắt và cũng là chủ đề chính của thớt này "đẩy mạnh thu phí không dừng dùng chung một hệ thống trên cả nước"?

Những chuyện như: số liệu xe qua trạm, sai phạm của chủ đầu tư cao tốc thì ai cũng bức xức, xả trạm blah blah nó là vấn đề của ngày khác.
Ý đang nói là Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp chế tài người dân. Vậy chứ nhà nước có hỗ trợ người dân bằng cách minh bạch cách làm và thu phí của doanh nghiệp chưa ? Tất cả vì dân ? Hay hùa nhau đè cổ dân ra bóp ?
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Ý đang nói là Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp chế tài người dân. Vậy chứ nhà nước có hỗ trợ người dân bằng cách minh bạch cách làm và thu phí của doanh nghiệp chưa ? Tất cả vì dân ? Hay hùa nhau đè cổ dân ra bóp ?
Bác nên nhớ CT LT-DG là cao tốc sử dụng hệ thống ETC riêng của nó từ trước, giờ nhà nước buộc nó chuyển sang dùng hệ thống ETC chung của cả nước, thế thì có được gọi là "vì dân/lợi ích chung mà chế tài doanh nghiệp" không?
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Mấy ông không dán ngụy biện quá. Người ta thông báo khuyến n khích cho thời gian mấy năm rồi mà không chịu dán nữa thì lỗi do ai? Tui dán epass 2 năm trước, điện thoại 1 phát có người xuống tận nơi làm hồ sơ giấy tờ rồi dan luôn miễn phí. Có tốn miếng sức nào đâu mà không làm? Liên kết viettel money đi nhiêu nạp nhiêu dư thì rút về tài khoản. Có tiền mặt thì ra quầy giao dịch nạp vô. Vô áp bấm nút phát nó chỉ luôn đường ra quầy giao dịch gần nhất. Có gì khó đâu mà chửi? Còn lôi luật này luật no, quyền n này quyền kia vào chửi nghe mắc mệt.
 
Hạng B2
30/4/15
421
498
63
Ý đang nói là Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp chế tài người dân. Vậy chứ nhà nước có hỗ trợ người dân bằng cách minh bạch cách làm và thu phí của doanh nghiệp chưa ? Tất cả vì dân ? Hay hùa nhau đè cổ dân ra bóp ?
Nói chung chúng ta cứ dán theo quy định. Sau khi dán xong hết mà hệ thống ETC ko làm việc ngon lành cành đào, lúc đó tha hồ ném đá rồi xem NN có đè thằng doanh nghiệp ra đập ko rồi hãy nói.
 
  • Like
Reactions: nttanmam