Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Có những cái cần làm thì lại ko6ng làm, như: túi khí Ta..., Fotun không bung túi khí, Ford Ec thì ngập nước vào máy, xe Mazda gì gì đó . . .thì chả cái ông nội nào nhảy vô kiểm tra đánh giá để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Còn các nhà sản xuất thì viện đủ cớ để chèn ép giá người VN, chất lượng thì theo chuẩn người Việt Nam, chứ mấy cái giấy tờ gì đó thì họ làm bao nhiêu chẳng được. Ông VN thì đòi kiểm định chất lượng cái gí thì ko nói dõ, chơi mông lung... chứ theo tui là cứ để cho các hãng sản xuất họ cam kết chất lượng xe bán ở Việt Nam chính ngạch hay ko chính ngạch là họ chịu trách nhiệm hết là dc rùi . Mà cũng hto6ng cảm thui, năm nay là năm Tuất, Tuất là Chó (Má hay con ko biết), mà là chó thì nó chắc chắn là phải sủa inh ỏi, rồi ai cho nó ăn cái gì đó thì nó câm, có thể câm đến chết (vì chất độc, tham ăn tục uống) . . .. Còn những người mong mỏi mua xe hãy từ từ rồi cũng có xe thui...

Chính vì anh nhà nước xả rông nên mới để cho Toy, Ford, Thaco, Hyundai đè đầu cưỡi cổ
Tôi ủng hộ kiểm định gắt gao chất lượng xe oto
Vốn dĩ chất lượng xe ở VN đã kém hơn so với các nước rồi, mà các cụ còn mặc kệ việc kiểm định thì dân VN dù có dc hưởng xe giá rẻ nhưng chất lượng cùi thì cũng vứt
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Cụ nói thế này là sai
Dù VN có kém nhưng ko lấy li do đó để nói KHÔNg với kiểm định, kiểm định là việc NÊN LÀM VÀ CẦN LÀM. Một đất nước ko thể để cho DN nước ngoài muốn làm gì thì làm, muốn bán cái gì thì bán
Bác chắc đã xem chường trình truyền hình giới thiệu quá trình Việt Nam kiểm tra điện thoại Iphone rồi chứ ạ ? Trình độ Việt Nam cầm lên xem qua thả xuống và bảo "đút anh một ít để anh ký". Chứ giờ này tiếng anh một chữ bẻ đôi còn không biết, thì trình độ đâu mà đi đọc hiểu được tài liệu nước ngoài viết, em chưa nói tới là đi kiểm tra thiết bị của họ. Muốn kiểm định được thì phải đủ trình rồi hẵng làm, không thì chỉ là bán chính sách kiếm tiền thôi, cứ thích đi thụt lùi thì đến khi nào mới tiến bộ được.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Chính vì anh nhà nước xả rông nên mới để cho Toy, Ford, Thaco, Hyundai đè đầu cưỡi cổ
Tôi ủng hộ kiểm định gắt gao chất lượng xe oto
Vốn dĩ chất lượng xe ở VN đã kém hơn so với các nước rồi, mà các cụ còn mặc kệ việc kiểm định thì dân VN dù có dc hưởng xe giá rẻ nhưng chất lượng cùi thì cũng vứt

Bác muốn kiểm định thì trước tiên Chính Phủ phải làm với mong muốn đem lại điều tốt đẹp cho dân, phải có lộ trình xây dựng hệ thống, đào tạo con người, .... chứ như bây giờ là phát triển lùi, vì chẳng biết gì mà đi kiểm định. Nó giống cái kiểu Thủ tướng bảo cả Việt Nam không có một luật sư nào có chứng chỉ đủ để cãi nhau ở tòa án quốc tế. Đâu nhất thiết phải nhảy vào mọi lĩnh vực, nên đầu tư cho nông nghiệp, may mặc,... vì nó lợi hơn là cái công nghiệp cao cấp như ô tô.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Chính vì anh nhà nước xả rông nên mới để cho Toy, Ford, Thaco, Hyundai đè đầu cưỡi cổ
Tôi ủng hộ kiểm định gắt gao chất lượng xe oto
Vốn dĩ chất lượng xe ở VN đã kém hơn so với các nước rồi, mà các cụ còn mặc kệ việc kiểm định thì dân VN dù có dc hưởng xe giá rẻ nhưng chất lượng cùi thì cũng vứt
Thực ra quan điểm của chúng ta cũng không khác nhau nhiều, chỉ là chưa tới một điểm thôi. Ý mình và bác @Công Nông là: kiểm định là cần thiết, nhưng kiểm định cái gì, kiểm định thế nào cho phù hợp. Liệu có cần thiết phải kiểm định lại toàn bộ các chi tiết kĩ thuật, toàn bộ linh kiện cấu thành chiếc xe, trong khi nó đã được kiểm định ngặt nghèo tại nơi sản xuất, để tốn kém chi phí và thời gian? Và liệu VN có đủ trang thiết bị kĩ thuật để tiến hành điều đó?
Như vậy là kiểm định cái cần thiết và có thể, nó hoàn toàn khác với việc “thả rông” như bác nói.
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
các cụ đánh đồng quan điểm kỳ nhỉ
Cứ phải sx dc thì mới giỏi ah. Việc 1 kỹ sư kiểm định chất lượng xe giỏi hay ko ko có nghĩa là anh ta cung phải lam ra dc chiếc xe. Cụ phải phan biệt rõ, việc kiểm tra kiểm định nó nằm phần lớn ở lý thuyết và sự am hiểu về các cấu tạo thành phần của xe.Và việc đó nằm ở anh "KỸ SƯ KỸ THUẬT" ko phải ở anh công nhân sản xuất.Các kỹ sư ở VN đi học tập ở Nhật, Đức tương đối nhieu
Ông Tạch cũng thế, tôi đố ông Tạch làm ra 1 cái linh kiện cho xe đó nhưng có ai chê ông ý kém hiểu biết về xe ko
Khi làm được bác mới hiểu được nguyên lý sản phẩm, em làm sản xuất bánh kẹo thôi nhưng 1 cái bánh làm ra thì bác mới hiểu rõ về nó còn không nói thì chỉ là lý thuyết xuông. Mà khi nói lý thuyết thì chỉ thích hợp với nhà văn thôi. Kỹ sư là người việt nam giỏi thì nhiều nhưng là gốc việt nam thôi. Còn những ông để trực tiếp làm ra thì họ chỉ giỏi mưu mẹo kinh tế thôi. Kỹ thuật thì em xin k bàn tới.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thật ra, việc kiểm định là cần thiết nên quốc gia nào cũng làm, kể cả VN lâu nay. Nó không khó như sản xuất ra vật cần kiểm định mà lại có máy móc thiết bị hỗ trợ. Trình độ kiểm định nếu chưa đủ thì đi học cũng không lâu. Vấn đề là không được sử dụng nó như một chiêu trò nhằm mục đích ngăn trở việc thực hiện những thỏa thuận mà mình đã ký chấp nhận. Hành vi này gọi là chơi bẩn.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and linhquan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Anh lập luận rằng để ngăn chặn hàng kém chất lượng vào thị trường nội địa. Thế sao lâu nay khi còn hàng rào thuế quan anh không làm, để cho những thằng trong nước thoải mái lắp ráp hàng kém chất lượng cho dân xài. Còn hàng nước ngoài lâu nay nhập về giá cao hơn vì chất lượng hơn thì ai cũng biết cả. Giờ anh lại tung hàng rào chất lượng tốn kém thời gian và tiền bạc này ra trong khi không kiểm định hàng trong nước, chỉ xây 800m đường thử để làm cảnh. Vậy nhằm cho tụi trong nước tiếp tục lắp ráp hàng kém chất lượng ra thị trường khi hàng nhập không thể thỏa mãn cái yêu cầu có giấy chứng nhận của nước xuất khẩu? Rõ ràng là cái lý do chất lượng chỉ là chiêu trò mà thôi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Cá nhân tui đề nghị việc kiểm định xe nhập nên được thực hiện theo cấp Bộ trưởng. Nghĩa là dùng tay sờ sờ nắn nắn rồi đưa tay lên mũi ngửi ngửi, hoặc dùng đèn pin rọi rọi xem trong xe có con ..... lăng quăng nào không.