Em chờ mấy phân tích tổng hợp của bác nhé, hay quá.City Vios về mức 450tr thì Morning, i10 về 200tr, mặc dù vẫn còn cao hơn các nước khác.
Giảm là chắc chắn rồi, năm sau Mazda 3 giảm 10% là em cũng thấy vui rồi.
Có một vấn đề là nguyên nhân gây ra mọi vấn đề tranh luận giữa chúng ta, đó là thuế phí đánh vào xe nhập khẩu sẽ ra sao khi các hiệp định thương mại có hiệu lực toàn diện với VN. Vì nó sẽ quyết định giá xe có xuống hay không ở các đợt giảm thuế. Ngay cả với các báo đài cũng đưa ra nhận định ngược nhau về vấn đề này. Báo thì chắc chắn giá sẽ giảm, báo kia bảo đừng mơ. Tôi xin phân tích lại vấn đề này trên góc độ pháp lý của các Hiệp định thương mại ấy nhé.
Xuất phát từ thực tế trước đây, các nước đều có hàng rào thuế quan nhằm bảo hộ hàng hóa trong nước để hạn chế hàng nhập khẩu để phát triển kinh tế trong nước. Tuy nhiên, kinh tế toàn cầu đã và đang đi đến giai đoạn phân công sản xuất, nước có lợi thế về nông nghiệp thì yếu công nghiệp và ngược lại. Ví dụ như VN có hàng nông hải sản, dệt, da thì cần xuất qua Mỹ, ngược lại, hàng ô tô của Mỹ cần xuất sang VN, nhưng nếu ô tô của Mỹ sang VN bị đánh thuế thì hàng của VN xuất sang Mỹ cũng bị như thế. Điều này không có lợi cho cả hai nước vì sẽ không khuyến khích nền sản xuất trong nước phát triển. Đó là nguyên nhân các nước ngồi lại với nhau để ký kết hiệp định nhằm tháo gỡ hàng rào thuế quan. Trong hoàn cảnh đó, nước nào còn ngồi ngoài cuộc sẽ không phát triển được, ví dụ như tôm cá VN xuất sang Mỹ phải chịu thuế khi tôm cá Thái Lan không bị thuế thì tôm cá VN chỉ còn cách ....đem về nước (vì giá thành quá cao sau khi trả tiền thuế). Đó cũng là nguyên do VN đã tổ chức ăn mừng khi được chấp nhận là thành viên của WTO.
Nhưng liệu trong các nước ký kết hiệp định, có thằng láu cá sẽ nghĩ rằng tao ký giảm thuế nhập khẩu, nhưng sẽ tăng các loại phí khác hoặc tăng điều kiện kỹ thuật để vẫn thu tiền mà không vi phạm cam kết? Vậy là hàng của tao vẫn được xuất miễn thuế, còn hàng nhập của tụi bây sẽ vẫn bị thu tiền nấp dưới dạng khác (phí bảng số, phí môi trường, tiêu thụ đặc biệt, tiêu thụ kiểu dáng, tiêu thụ ......con bà gì đó nữa). Nghĩ như thế là nghĩ như đám con nít hỉ mũi chưa sạch trong kinh tế đòi qua mặt bà già. Bọn tư bản giãy chết thừa biết cái trò này, bởi nếu có nước nào thực hiện được điều đó, các nước khác sẽ làm như vậy, và việc ký kết sẽ giống như cam kết của một đám .....trẻ con. Cho nên, trong Hiệp định cũng ràng buộc các thành viên không được dựng bất cứ hàng rào phi thuế quan nào để vi phạm tinh thần gỡ bỏ hàng rào thuế của mỗi nước. Bất cứ thành viên nào vi phạm, hàng hóa của nước đó sẽ lập tức bị áp thuế tương xứng gọi là thuế trả đũa, nghĩa là nếu ô tô của Mỹ xuất sang VN bị áp phí ..... hao mòn đường sá chẳng hạn, lập tức hàng may mặc của VN xuất sang Mỹ lãnh hậu quả ngay.
Nhưng vì sao có đợt giảm theo lộ trình mà vẫn có tăng thuế khác như vừa qua? Nguyên nhân là do trong cam kết gia nhập các tổ chức thương mại TG của các nước đang phát triển, các nước trong WTO thông cảm với điều kiện khó khăn trong hiện tại nên tuy có lộ trình giảm dần để hợp nhất với chính sách chung, nhưng lộ trình này là không bắt buộc nhằm tạo điều kiện chủ động cho thành viên mới. Có nghĩa là, VN có quyền giữ nguyên thuế nhập khẩu 40% và thuế TTDB cho đến ngày 01/01/2018 thì mới giảm xuống bằng 0%. Trên thực tế thì không có nước nào dám giữ nguyên rồi giảm đột ngột vì sẽ tạo cú sốc quá lớn cho thị trường, vấn đề nữa là trong thời gian giữ nguyên thì hàng hóa cũng chẳng ai mua. (Ai dại gì mua cái xe giá 600 triệu khi biết một hai năm nữa nó chỉ còn 300 triệu). Chính vì điều này, có thằng thành viên láu cá đã điều chỉnh thuế phí lung tung và loan tin sẽ không giảm giá để người dân tin mà tiếp tục mua chứ không chờ giảm.
Nhưng đến thời hạn trở thành thành viên chính thức (như ngày 01/01/2018 của VN), tổ chức WTO mới xem xét các điều kiện anh đã cam kết như thuế nhập khẩu, thuế TTDB các loại phí trá hình khác có hay không để công nhận tư cách thành viên. Nếu không tuân thủ đúng hay có dựng hàng rào phi thuế quan, xin mời anh xách hàng hóa về nhà cho dân anh xơi luôn đi.
Điều đó có nghĩa là, nếu muốn tiếp tục dựng hàng rào thuế phí để bảo kê cho bọn lắp ráp xe trong nước, VN sẽ phải hy sinh quyền lợi của quốc gia là các loại hàng hóa xuất khẩu như nông thủy hải sản, may mặc, giày da, dầu thô, ...... sẽ bị áp thuế trả đũa.
Do vậy, để tiếp lời bác @lelelala thách bọn bây không giảm giá, tôi xin nói thêm là bây......éo giảm thì xách hàng về nhà chơi với lũ trẻ ở nhà đi. Bởi chắc chắn là các loại thuế VAT, phí bảng số, trước bạ, đăng kiểm, ...đều sẽ là đối tượng soi trong các cam kết của Hiệp định thương mại trong ngày VN trở thành thành viên chính thức (01/01/2018).
Hay quá bác, phản biện tuyệt vời. Học cách này để cafe chém gió với phe "bảo thủ" cứ nói giảm thuế thì tăng cái khác bù lại.. hehehe..
By the way, chắc bác là dân ngành Luật quá nhỉ ?
Tụi nó sẽ vi phạm quy định về khuyến mãi. Chi phí khuyến mãi không quá 10% để tính vào chi phí hợp lý hợp lệ -> ảnh hưởng việc đóng thuế TNDN của tụi nó hahaha.Do có nhiều người đối phó với việc giảm giá xe bằng cách yêu cầu ghi trong hợp đồng điều khoản thanh toán theo giá tại thời điểm nhận xe, các hãng đều giở trò chơi chữ, Ford Ecosport giá 658 tr khuyến mãi 50 triệu, Mazda khuyến mãi 120 triệu, Honda tặng thêm vài chục triệu HĐ bảo hiểm, dán phim ..... Dự kiến là sau 01/01/2018, giá xe vẫn giữ nguyên kèm gói khuyến mãi hơn 200 triệu. Bọn đểu.
vậy thì với những bác đang có xe và dự định sang đầu năm 2018 mua xe giá rẻ hơn...thời điểm nào là bán xe phù hợp, cân đối giữa mục đích sử dụng và chi phí mất giá
https://www.otosaigon.com/threads/d...-dung-de-mua-moi.8780619/page-5#post-13415300
https://www.otosaigon.com/threads/d...-dung-de-mua-moi.8780619/page-5#post-13415300
@LY Hang cho em xin hỏi . Nếu như giá xe rẻ đi nhiều so với giá trị của nó bây giờ thì lúc đó dân đổ xô đi mua xe ô tô con hết thì t2inh trạng kẹt nghiêm trọng trong sài gòn làm sao giải quyết được đây . Đó mới là vấn nạn .
Em là em ớn cái tư duy này lắm lắm. Không rõ bác có suy nghĩ về điều này không hay là bác nói vì suốt ngày bị báo đài ra rả vào tai xe ô tô gây tắc đường ?
Thực tế tất cả các nước có nhiều ô tô hay không có nhiều ô tô thì đều tắc đường, nguyên nhân thì vô số, giải pháp thì kiểu gì cũng không qua được tàu điện ngầm và tàu siêu tốc, còn lại thì vẫn cứ nên mua ô tô để có cái che nắng che mưa. Thị trường phải đủ lớn thì công nghiệp phụ trợ mới phát triển, công nghiệp ô tô nước nhà mới có hi vọng tiến được chút, còn cứ để như hiện nay thì 10000 năm nữa cũng ko đi đến đâu. Thế giới đã cấm như nước ta và không một trường hợp nào thành công, họ đều phải bỏ cấm hết, khi thị trường lớn mạnh rồi thì làm gì cũng dễ.
Kaka, bác làm tôi cười suýt rớt khỏi ghế. Nhưng thật sự tôi không dám sánh với lực lượng tiến sĩ, thạc sĩ đông như ruồi ở VN mà đến con ốc vít còn chưa làm được. Tha cho tôi mấy cái học vị, học hàm này đi bác.Bác chủ là tiến sĩ luật đó ạ , hiện đang là giảng viên đại học luật tphcm và cộng tác với hội luật gia tp . Bác chủ còn là người giàu có , độ lượng , anh minh .... có nói cả ngày cũng ko hết ,
Bác ko hốt e xì păC 209 giá 200 nữa hảOki, cảm ơn bác chủ thớt rất nhiều lun, nằm vùng thêm 1 năm nữa xem sao, gia đình em chịu cảnh bất tiện thêm 1 năm nữa rồi tính tiếp. Hy vọng có nhiều thông tin hữu ích cho mọi người cùng tham khảo.
hì hì cảm ơn bác chủ @lamxuan nhé, Iêm lượn tàu ngầm theo thớt lâu lắm rồi bây h mới cảm ơn bác , ko có bác em cũng đi hốt e xe cũ giá thiên đường về chịu ấm ức rồi.
Triệu like bácKaka, bác làm tôi cười suýt rớt khỏi ghế. Nhưng thật sự tôi không dám sánh với lực lượng tiến sĩ, thạc sĩ đông như ruồi ở VN mà đến con ốc vít còn chưa làm được. Tha cho tôi mấy cái học vị, học hàm này đi bác.
Bác cho ý kiến về con này có nằm trong dòng xe phải chờ đến 2018 hay k?Hãy thận trọng, tránh xa Hyundai i10, Kia Morning dù mới hay cũ!
Tại sao?
Phân tích giá xe và option sẽ rõ!
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Dòng xe{/td}
{td}Động cơ{/td}
{td}Hộp số{/td}
{td}An toàn{/td}
{td}Nội thất{/td}
{td}Ngoại thất{/td}
{td}Giá niêm yết{/td}
{td}Giá deal {/td}
{td}Nguồn gốc{/td}
{td}Đánh giá{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}327{/td}
{td}324{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, kém an toàn, máy yếu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning EXMT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}336{/td}
{td}333{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, kém an toàn, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning Si MT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}380{/td}
{td}377{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning Si AT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}403{/td}
{td}400{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 base MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}368{/td}
{td}358{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, kém an toàn, máy yếu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}
KHÔNG: túi khí
CÓ: ABS, EBD{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}411{/td}
{td}401{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 AT 1.0{/td}
{td} {/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}442{/td}
{td}432{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 MT 1.2{/td}
{td} {/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}445{/td}
{td}435{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 AT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}473{/td}
{td}463{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Mirage MT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}CD/MP3, 2 loa,{/td}
{td}
KHÔNG: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to.
CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}448{/td}
{td}388{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Mirage CVT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}DVD,4 loa{/td}
{td}CÓ: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to, mâm đúc 15 inch{/td}
{td}521{/td}
{td}465{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Attrage MT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}CD/MP3, 2 loa,{/td}
{td}
KHÔNG: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to.
CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}492{/td}
{td}434{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Attrage CVT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}DVD,4 loa{/td}
{td}CÓ: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to, mâm đúc 15 inch{/td}
{td}543{/td}
{td}485{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://thitruong.nld.com.vn/o-to-xe...a-co-mat-tai-dong-nam-a-20170320065753298.htm