http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hy...i10-hatchback-tai-an-do-20170311083249599.htm
Hyundai i10 ngừng sản xuất rồi các bác...
Hyundai i10 ngừng sản xuất rồi các bác...
Mình không phải cao thủ nhưng có được biết chút về lí do giá xe cao ở SingaporeBác nào cao thủ trả lời giúp em là làm thế nào Singapore nó bảo hộ được thị trường xe của nó. Nó áp thuế má các thể loại để con altis giá sơ sơ 100 000$ sing. Nó làm thế thì có phải là nó chấp nhận thiệt hại ở chỗ khác, hay là lúc ký hiệp định thương mại nó không cho phần ô tô vào hạng mục thương lượng ?
Nếu các bác nhà ta mà học tập Singapore thì khả năng 1/1/2018 giá xe lại lên chứ không xuống.
Tốn công tốn time chết tía luôn chứ ở đó mà đơn giản. Làm cho đúng có thể sánh ngang luận văn thạc sỹ hahaSau khi bác lập được 1 bảng giá hợp lí của năm 2018 trước 1/2018 thì e nghĩ chủ đề này sẽ rất hot , và hay hơn nữa nếu mở rộng bổ sung thêm 1 số vấn đề thảo luận khác. Chẳng hạn như
Sau này chúng ta sẽ phân tích đặc điểm của mỗi loại xe , bền đẹp, tốt xấu , chất lượng , bảo hành , bảo dưỡng , chi phí .... so sánh các loại xe với nhau , xem trong tầm tiền đó thì nên mua xe nào , cái nào đáng mua nhất ...
Làm sao để deal được giá xe tốt nhất mà ko bị hớ , mỗi hãng xe ăn lời thế nào .
Người thu nhập bao nhiêu , tài sản bao nhiêu , ở đâu thì nên mua xe gì , có nên mua hay ko , xe mới hay cũ , có nên vay ngân hàng mua xe ko , vay lãi suất thế nào thì đáng , nên vay ngân hàng nào ....
Còn cái nào nữa thì e chưa nghĩ ra từ từ bổ sung thêm
Hehe những cái này thì quá đơn giản cho một người uyên bác như bác chủ , kakaka .
Nó xuống bèo lắm cũng 250tr hoặc 200tr. Cũng là một số tiền lớn, nói như bác chắc người Việt giàu quá trời quá đất à, tiền người ta có nhiêu thì người ta mua nhiêu. Đó,xe máy SH mode có 60tr mà được bao nhiêu người mua, còn SHi thì thôi khỏi nói luôn. Cũng có nhu cầu nhiều cho dòng xe này, không như bác dự báo đâu hen. Dân ta nghèo lắm, số giàu chỉ 1% /90triệu thôi.Lẽ đương nhiên khi những dòng xe Honda city, Toyota Vios, Ford Fiesta mà còn 450 triệu, Mitsubishi Attrage, Chevrolet Aveo, Nissan Sunny XL xuống dưới 400 triệu, Mitsubishi Mirage xuống mốc 300 triệu thì những con xe như Morning, i10, Spark ..... sẽ lùi vào dĩ vãng!
Lịch sử ôtô Việt Nam sẽ ghi tên 2 dòng xe lỡm có giá trên trời...... đã từng có doanh số kỷ lục! Ai, ai là người mua những chiếc xe đó, hậu hết là taxi, uber, grab, mua để cày vài ba năm rồi đem bán xác chứ có mấy ai mua xài gia đình mà chọn i10, morning!
Không sao đâu các bác, mục đích chung nhất của tôi là người mua xe hiểu được giá cả lâu nay bất hợp lý như thế nào. Và việc đưa chiếc xe trở về giá trị tương đương với giá của các thị trường khác phần nào cũng phụ thuộc vào thái độ của chính mỗi người chúng ta khi quyết định mua xe.Bác đi thớt khác posted lại bài bác @lamxuan vui lòng đề tên tác giả và đưa link trích dẫn từ trong thớt này ra . Nó thuộc quyền sở hữu trí tuệ , người bỏ tâm huyết xương máu ra xứng đáng được vinh danh .
Như vậy là rõ, nếu muốn làm như singapore thì phải áp chính sách thay xe liên tục thì mới cân bằng lợi nhuận, còn xe bây giờ chạy lâu dài mà lại áp thuế thì khả năng cao là ăn phản đam từ giới tư bản giãy chết. Em giờ chưa đủ tiền mua xe nên cứ ngồi ngắm xem 2018 nó ra sao, đến cuối 2018 mua cũng chưa muộn.Mình không phải cao thủ nhưng có được biết chút về lí do giá xe cao ở Singapore
Đơn giản là Singapore không có thị trường sản xuất xe hơi trong nước. Xe hơi nhập toàn bộ và giấy phép lưu hành cho xe hơi chỉ có giá trị trong 10 năm.
Sau 10 năm, nếu muốn chạy tiếp chiếc xe đó thì phải gia hạn với giá ngang ngửa một chiếc xe mới chưa kể các khoản phí khác đều tăng nên dân Singapore ít ai gia hạn mà quăng xe thôi (bán đồng nát).
Như vậy Singapore có nhu cầu thay xe liên tục, điều này phần nào lí giải không ai làm khó dễ chuyện họ đánh thuế cao cho xe.