Hạng B1
27/11/15
51
60
18
Theo em thấy OS hiện tại đang chia làm 2 phe:
- Phe thứ 1: Đang có xe, các bác trong phe này cố chấp rằng giá xe không giảm, hoặc nếu giá xe giảm thì các loại thuế/phí khác cũng làm đội giá xe lên 1 tầm cao mới. Vì các bác đang có xe, các bác không muốn qua 1 năm thì xe mất giá đi phân nửa.
- Phe thứ 2: Hiện tại không ôm xe (chưa có xe, hoặc đã bán xe chờ 2018 mua xe mới) thì kỳ vọng vào việc giá xe giảm, bằng chứng là giá xe dưới 2.0 đã giảm kha khá trong năm vừa qua.

Em xin quote lại bài của em post bên thread bán xe lúc nào để đón đầu giảm thuế 2018.
Nay em xin cập nhật thêm, các bạn Sales với mong muốn bán xe thì cũng ở phe thứ 1 luôn. Hehe
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Em nghĩ là "các bác" đều không ngu dốt gì đâu, chắc chắn sẽ có chiêu trò, nhưng mà em làm với Tây cũng nhiều thì thấy là xưa nay chiêu trò kinh tế của dân ta vẫn chưa ngồi cùng mâm với bọn Tây được. Bọn xứ dãy chết có nhiều kinh nghiệm hơn và được trui rèn qua nhiều thế hệ hơn, nên khi quân ta cử người đi cãi luật thì lần nào cũng thấy nhận phần thua trước.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Tạm ngưng một chút để cảnh báo cho mọi người một phần mềm độc hại đối với các bác tài, đặc biệt là tài xế taxi, tài mới, tài gia đình, tài hay đi xa .....
Hiện đã có phần mềm dẫn đường tên Goong trong CH play rất độc hại. Ngoài việc xác định và hướng dẫn đường đi giống như Google map, Here we go, phần mềm Goong này còn hiển thị rồi báo cho người dùng biết các vị trí mà các anh chiến sĩ CSGT thân yêu thường sử dụng để bắn tốc độ, đo nồng độ cồn, bắt lỗi sai làn, sai tín hiệu báo rẽ, tai nạn, camera, ......bằng cả giọng nói lẫn hình ảnh. Nguy hại hơn, các vị trí trên lại thường được những người sử dụng cập nhật.
Nhận thấy phần mềm này rất nguy hại vì thường được dùng để đối phó với các lực lượng chức năng trong việc giữ gìn giao thông, nay cảnh báo cho mọi người biết để đừng sử dụng, mà hãy cố gắng tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ do nhà nước đã ban hành. Kính báo.
Hehe.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
"Ngoài ra, nếu bảo hộ phải có điểm dừng rõ ràng, minh bạch, tuyệt đối tránh bảo hộ tràn lan. Nếu không, bất kỳ lúc nào thuế nhập khẩu giảm, thì các doanh nghiệp ô tô sẽ lại đưa ra thông điệp về việc chuyển sang nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, thay vì lắp ráp ở Việt Nam."
Bác nghĩ nó còn áp dụng chiêu nào để bảo hộ nữa ko hay là tịt đường rồi
Có bốn cách:
1. Thuyết phục toàn bộ các thành viên tổ chức WTO cùng mở lại chế độ bảo hộ sản xuất riêng mỗi nước.
2. Rút ra khỏi tổ chức WTO, để mặc cho con tôm, con cá, bó rau tiếp tục phải chịu thuế cao và khỏi bán ra nước ngoài nữa.
3. Xin tạm hoãn công nhận tư cách thành viên chính thức và giống ....cách 2.
4. Giả ngu để đưa ra hàng rào bảo hộ rồi xin lỗi - em không biết.
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Thật tội cho những ai vương phải nó, giờ đi bán đổ bán tháo, có xe mới mua 2016 đi chưa đến 10.000 Km mà sao phải bán để mất 60 70 triệu?

Nhưng tôi thấy ai bán bây giờ tuy có lỗ nhưng họ vẫn còn tí...khôn! Chờ sang 2018 tôi nghĩ mấy chiếc này rao 200 triệu may ra có mấy bác nông dân mua về đi thăm ruộng hay mấy anh xe ôm lên đời 4 bánh!

View attachment 637960 View attachment 637961 View attachment 637962 View attachment 637963 View attachment 637964

Bác này ngộ nhỉ...Người ta có tiền thì người ta mua xe. Phục vụ nhu cầu nhí nhảnh đua đòi thì chờ được chứ phục vụ công việc hàng ngày mà nằm đợi 9-10 tháng có nước phá sản?!? Người không có tiền thích dạy người khác xài tiền mới là người không có tí...khôn.
Em vừa mới cưới vợ 3 người Hàn năm rồi nhưng vẫn thích giá giảm càng sâu càng tốt để tiễn vợ 2 cưới thêm vợ 4 phục vụ cho vợ cả tốt hơn (dù vợ 2 người Nhật chỉ mới 4 tuổi rưỡi).
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Các Bác thông thái cho em biết ý kiến về bài này:
http://thitruong.nld.com.vn/o-to-xe...ay-chan-dong-thi-truong-20170321080204357.htm
Chả lẽ trước giờ xe nhập về toàn kê giá lên, hay bh nhập về mấy con xe lởm?

Giá nhập bình quân giảm có nhiều lý do lắm, nhưng chung quy lại là:
1. Dòng xe nhỏ từ Ấn Độ, Indo giá mềm.
2. Số lượng xe rẻ nhiều hơn xe sang cũng kéo bình quân giá xuống.
3. Dòng xe siêu sang, phân khối lớn bị tăng thuế cao quá nên cũng giảm số lượng (1 chiếc siêu sang nhiều khi bằng cả trăm chiếc xe cỏ)
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Ấn Độ mà liên quan gì ở đây ông, nghe nói là không biết gì rồi, xe Ấn Độ nhập về thuế 70% đó ông, chỉ có xe nhập Indo, Thái hiện nay đang 30% thôi, sang năm là 0%!

Xe nhập Ấn thì chỉ nhập được mấy con như i10 giá xuất xưởng 3000 USD chiếc, chứ dám nhập Honda về không? Honda bên đó 10.000 USD hà nhập về đây bán cho ai khi cõng thuế cao?!

View attachment 638013

Bởi thế bên thớt kia tôi mới trách bác đọc hiểu có vấn đề... Tôi chỉ giải thích tại sao giá xe nhập bình quân giảm (trong đó có một số xe giá cực rẻ bên Ấn) thôi chứ tôi có nói toàn bộ xe Ấn rẻ đâu?
Mà đến 2018 cũng đâu phải tất cả các xe nhập từ Thái, Indo đều được hưởng thuế 0% đâu mà bác lại dẫn dắt vấn đề đi chi xa quá vậy?
 
Hạng B2
14/3/17
115
143
43
33
Các bác phân tích hay quá, hy vọng sang năm 2018 giá xe 1.5 sẽ giảm sâu nữa để người dân xứ thiên đường này tiếp cận 4 bánh.
 
  • Like
Reactions: lamxuan