Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Như đã nói, giá xe dựa vào nhiều thành tố, nhưng quan trọng nhất ngoài giá gốc là thuế NK, thuế TNDB và một yếu tố đặc biệt nữa. Và chúng ta hãy xem yếu tố đặc biệt đó có ảnh hưởng gì đến giá thành vào thời điểm 2018.
Yếu tố đó là công nghệ động cơ.
Tuy chưa tạo ra được sự thay đổi hoàn toàn để được gọi là cuộc cách mạng như xe điện, xe chạy bằng Hydro hoặc nước. Nhưng trong thời điểm hiện nay, khi các dòng xe được gọi là cách mạng kia chưa thành công để hữu dụng, thì công nghệ tăng áp cho động cơ là một biến chuyển lớn cho ngành sản xuất xe ô tô. Động cơ có tăng áp hiện nay được gọi là động cơ Turbo, để phân biệt với động cơ truyền thống lâu nay. Nói cho dễ hiểu, bằng một kỹ thuật, các nhà sản xuất đã làm cho xăng và không khí nén vào động cơ nhiều hơn, do vậy sau khi nổ đã tạo công suất lớn hơn hẳn so với động cơ truyền thống. Thật ra, động cơ này đã xuất hiện từ lâu nhưng mới chỉ được nghiên cứu ứng dụng vào xe dân dụng vài năm trở lại đây.
Với loại động cơ này, nhiên liệu sẽ ít tốn hơn so với sức mạnh mà nó sản sinh ra. Ví dụ như động cơ 1,5l của Ford Focus đạt công suất là 180 Hp, tương đương với công suất của động cơ truyền thống 2,2l. Còn Honda City có động cơ truyền thống 1,5l chỉ đạt 118 Hp tuy là đã đứng đầu trong nhóm động cơ truyền thống có cùng dung tích xy lanh. Ngoài ra, do dung tích xy lanh nhỏ nên động cơ cũng sẽ nhỏ hơn về thể tích và trọng lượng, giúp tiết kiệm nhiên liệu và dễ thiết kế nơi đặt động cơ. Hơn nữa, động cơ được tăng áp 1,5l còn có lượng khí thải thấp hơn xe có động cơ 2,2l truyền thống vì dung tích xy lanh vẫn là 1,5l. Lượng khí thải thấp cũng là yếu tố cho xe ô tô tồn tại trong thời đại ngày nay, khi mà các quốc gia trên thế giới đang tìm cách đối phó với nạn ô nhiễm môi trường thông qua tiêu chuẩn khí thải xe ô tô ngày càng khắt khe hơn.
Như vậy, cuộc chiến giành giật thị trường của các hãng với nhau hiện nay đang là tìm cách sản xuất loại động cơ Turbo này. Đó cũng là lý do động cơ ecoboost của Ford đã tung hoành trên thị trường thế giới trong vài năm trở lại đây. Ở thị trường VN, ngoài Ford đã thành công và bứt top với động cơ loại này, còn có Huyndai với i20 Turbo và mới đây là Honda Civic 2016 với động cơ 1,5l đạt công suất 170 Hp và Chevrolet Trax động cơ 1,4l công suất 140 Hp.
(Kỳ sau: tác động đến giá xe)
 
Hạng B2
6/11/15
111
100
43
Lâu lâu mới gặp một thớt có tâm thế này.

Các bác cố gắng chia sẻ, tránh nói chuyện cá nhân để giữ chủ đề này sống đến năm sau xem sao nhé. Em sẽ theo dõi tới lúc đó.

Em thấy chẳng ai dốt cũng không ai đúng hoàn toàn khi mua xe hay chờ, vì quyết định mua xe còn bao nhiêu yếu tố khác nữa. Nếu mua con xe làm được vài việc mình cần, sau này bán lại có lỗ vài chục hay vài trăm, thì cũng vẫn có thể coi là lời.

Em nghĩ giá sẽ giảm, có thể không phải là nhiều kiểu 15-25% vì làm kinh doanh ai chẳng muốn tăng lợi nhuận. Em xin lỗi vì nói hơi tư bản tí nhưng cầu có thì sao cung phải nhường, em là hãng em cũng chỉ giảm dần về mức nào phụ hợp mục tiêu kinh doanh, sản xuất!

Em dành dụm được ít đồng, lẽ ra mua Mazda 2 xong dính vụ cá vàng nên rút cọc. Giờ muốn mua focus trend hoặc xe cũ tầm 600-700, nhưng em quyết định đợi. Tiền em chia ra gửi tiết kiệm, mua chứng khoán an toàn để đó. Tháng nhà em đi uber, grab hết tầm 3tr, vài ba tháng bỏ thêm 2-3tr thuê xe đi chơi tỉnh. Đi xa nữa thì bay giá rẻ. Em thấy năm sau mua xe em cũng chẳng thấy sướng hơn nhiều, chỉ là có thêm lựa chon di chuyển. Chả phải xoắn.

Nói vậy để thấy là mua xe hay không nó có quá nhiều yếu tố quyết định, mỗi người mỗi cảnh. Em thì hơi bàng quan, cái gì đến thì em xử. Nhưng em thích những người như bác chủ thớt, xã hội cần những người như bác hơn em trong nhiều trường hợp. Và em mong là bác ấy sẽ đúng.

Khuya lan man tí mà thấy bác chủ thớt còn thức luôn. Bác cố lên, đừng bớt nhiệt tình nhe bác. Hi vọng tiếp cho bác chút niềm vui. Chúc bác và người thân vui vẻ.

----
phải xác thực mới reply được luôn, haha. Có lỗi SẢY ra.
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Đứng về góc độ người mua xe hiện nay nhiều người có ý chờ 2018. Em cũng đã đến thời điểm đổi xe nên vào đây tham khảo ý kiến anh em. Sau khi đi 1 vòng em thấy hiện nay dù chưa đến 2018 nhưng giá xe các hãng đã hạ khá nhiều:
1. Toy giảm Camry 2.5Q từ 1.414 tỷ xuống 1.3 tỷ và còn khuyến mãi thêm BH, DV chăm sóc trong 2 năm.....
2. Peugeot 508 giảm gần 100t
3. Passat giảm hơn 100t
4. Teana 2.5 giảm khoảng 50t
5. Accord giảm hơn 20t (có gì thương lượng tiếp)
6. Talisman ko giảm vì ko có hàng tồn. Cọc đến tháng 6 mới có hàng

Sau 2018 chỉ có Accord 2.4 là giảm thuế NK về 0%, còn các xe nhập Mỹ , Châu Âu chưa chắc giảm tiếp được nhiều mà còn chưa biết động thái của chính phủ về cái gọi là "tự vệ thương mại" như thế nào. Thế là em quyết định cọc luôn em châu Âu khỏi phải chờ.
Nhìn sang thấy Fortuner nhập Indo vẫn bán gần 1,000 xe trong tháng 2 dù 2018 giảm 30% thuế NK. Thế mới thấy người tiêu dùng vẫn có sự lựa chọn riêng của họ.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Đứng về góc độ người mua xe hiện nay nhiều người có ý chờ 2018. Em cũng đã đến thời điểm đổi xe nên vào đây tham khảo ý kiến anh em. Sau khi đi 1 vòng em thấy hiện nay dù chưa đến 2018 nhưng giá xe các hãng đã hạ khá nhiều:
1. Toy giảm Camry 2.5Q từ 1.414 tỷ xuống 1.3 tỷ và còn khuyến mãi thêm BH, DV chăm sóc trong 2 năm.....
2. Peugeot 508 giảm gần 100t
3. Passat giảm hơn 100t
4. Teana 2.5 giảm khoảng 50t
5. Accord giảm hơn 20t (có gì thương lượng tiếp)
6. Talisman ko giảm vì ko có hàng tồn. Cọc đến tháng 6 mới có hàng

Sau 2018 chỉ có Accord 2.4 là giảm thuế NK về 0%, còn các xe nhập Mỹ , Châu Âu chưa chắc giảm tiếp được nhiều mà còn chưa biết động thái của chính phủ về cái gọi là "tự vệ thương mại" như thế nào. Thế là em quyết định cọc luôn em châu Âu khỏi phải chờ.
Nhìn sang thấy Fortuner nhập Indo vẫn bán gần 1,000 xe trong tháng 2 dù 2018 giảm 30% thuế NK. Thế mới thấy người tiêu dùng vẫn có sự lựa chọn riêng của họ.
Đương nhiên là nhu cầu di chuyển bằng ô tô lúc nào cũng có cho dù thuế có cao đến đâu hay hạ giá đến đâu đi nữa. Với những người có mức thu nhập đủ để chấp nhận nếu giá xe sang 2018 có xuống 200 triệu so với thời điểm hiện nay thì họ chỉ hơi ....nhún vai, thì chủ đề này họ không quan tâm lắm. Hoặc cũng có hoàn cảnh bắt buộc phải mua vì nhu cầu quá cấp bách (như có người nước ngoài gởi tiền về bắt mua để sử dụng hay trúng số, trúng phi vụ gì đó chẳng hạn, hiii). Cũng nhờ vậy, các hãng xe từ đầu năm đến nay cũng bán được hàng cho dù doanh số tụt khá nhiều.
Tuy nhiên, trong số các xe bán được như Fortuner thì phải có cái nhìn khác. Bởi vì xe cá nhân thực sự phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân và gia đình thì hầu hết là xe 5 chỗ. Nhưng với những người kinh doanh dịch vụ vận chuyển thì cách suy nghĩ khác với người tiêu dùng cá nhân. Giá xe càng cao thì càng ít người có đủ tiền mua sắm xe riêng nhưng vẫn có nhu cầu đi lại bằng ô tô thì sẽ sử dụng dịch vụ vận chuyển như thuê xe. Người kinh doanh có vốn sẽ bỏ tiền ra để mua xe nhằm cho thuê xe phục vụ số đông kia và xe mà họ thường chọn là xe 7 chỗ như Fortuner, Innova, .... Trong điều kiện thị trường ô tô nói chung đã giảm sút 30% đến 40% doanh số như hiện nay thì số lượng xe 7 chỗ bán ra là đại diện số lượng gấp đôi xe 5 chỗ mà lẽ ra người tiêu dùng đã mua. Không thể nói số lượng Fortuner bán ra là đại diện cho tiếng nói của người tiêu dùng được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/4/15
493
285
83
Thủ Dầu Một
Bây h e thấy các showroom ngày 1 nhiều chiêu khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng mua xe ngay thời điểm hiện tại. Năm nay nhà e tuyền đi uber để đợi tiếp, mà cứ mo nênh vs xì pắc là e hủy chuyến cho vui .:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: LY Hang
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bây h e thấy các showroom ngày 1 nhiều chiêu khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng mua xe ngay thời điểm hiện tại. Năm nay nhà e tuyền đi uber để đợi tiếp, mà cứ mo nênh vs xì pắc là e hủy chuyến cho vui .:3dcuoi:

Em thấy chưa giảm nhiều đâu bác ơi, cứ từ từ rồi khoai nó sẽ nhừ. Mà bác nên đi morning và spark nhiều vào để về sau không thích đi nữa thì mua xe khác ^_^
 
  • Like
Reactions: nvc.555.nvc
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Dự là giá Hyundai i10 sẽ sắp rớt giá mạnh, lắp ráp trong nước rồi và có tham vọng xuất sang các nước ASEAN, vậy giá i10 trong nước sẽ về mức tầm 250 triệu - 350 triệu, mức giá tương đối hợp lý và có thể bán được hàng sau 2018!


Hyundai Grand i10 được lắp ráp tại Việt Nam trong 2017
Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp theo chiến lược mới của Hyundai Thành Công.

Hyundai Thành Công hiện phân phối 8 mẫu xe con tại Việt Nam là Accent, Elantra, Sonata, Grand i10, i20 Active, Creta, Tucson và Santa Fe trong đó chỉ lắp ráp Santa Fe và Elantra, chiếm tỷ trọng khoảng 20%, còn lại nhập khẩu.
Chiến lược mới của Hyundai Thành Công là chuyển từ chủ yếu nhập khẩu sang chủ yếu lắp ráp, một bước đi ngược tương tự cách Trường Hải đang thực hiện. Phần còn lại của ngành lại có xu hướng chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Hyundai-grand-i10-28-1-1-7627-1490841121.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Grand i10 sẽ lắp ráp tại Việt Nam trong 2017. Ảnh: Lê Thắng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hyundai Thành Công và tập đoàn Hyundai Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác liên doanh góp vốn để mở rộng sản xuất, lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hiện tại liên doanh này vẫn sử dụng nhà máy cũ có công suất khoảng 40.000 xe mỗi năm của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình để lắp ráp xe. Cuối năm nay hoặc đầu năm tới, liên doanh sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy mới.

Trong 2017, hãng sẽ đẩy tỷ trọng lắp ráp lên khoảng 70-80% trong tổng số các mẫu xe và tới 2018 và 90%. Trong đó, Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên. Khách hàng Việt có thể mua xe i10 lắp ráp trong nước trong 2017.
Đây là bước đi mới nhằm giúp Grand i10 có mức giá cạnh tranh hơn trước cánh cửa 2018 đang mở dần. Khi thuế suất nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0%, nếu i10 tiếp tục nhập khẩu Ấn Độ với thuế nhập khẩu 70% thì khả năng cạnh tranh sẽ rất khó khăn. Do vậy, i10 chuyển sang lắp ráp trong nước.
Nếu đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% (nội khối ASEAN), Grand i10 do Hyundai Thành Công lắp ráp có thể xuất khẩu ngược sang các nước trong khu vực với thuế vào các nước này cũng là 0%. Ngoài i10, Tucson cũng là cái tên có thể lắp ráp trong năm nay.
Hyundai Thành Công và Trường Hải có cách làm tương tự nhau khi liên doanh với hãng mẹ để mở nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam, với hy vọng biến Việt Nam trở thành trung tâm xuât khẩu xe mang thương hiệu Hyundai và Mazda ra khu vực. Điểm chung của cả hai tập đoàn này là chưa có những nhà máy quy mô ở khu vực Đông Nam Á.
Đức Huy
em có cảm giác bác có quan hệ với thánh toy. Bác liên tục công kích HD mà cụ thể là i10 và morning của kia với những cái mà ai cũng biết, trong khi bác cố tình không nhắc gì đến thánh mặc dù ai cũng biết thánh trang bị nghèo nàn, vỏ mỏng mà giá lại luôn cao hơn mấy anh kia lại còn không thèm giảm theo phong trào nữa (chỉ có át tít bán không được mới chịu giảm chút ít)