Hạng F
12/10/16
7.599
6.481
113
Mình nói thật, anh em nào cần thì xuống tiền bất kể lúc nào cũng được đừng lăn tăn chi cho mệt.
Xe nó ko như đất, nó là tiêu sản nhưng giá trị nó mang lại ko phải là tiền bạc mà là tính nhân văn và an toàn sức khỏe. E đã mua từ lúc chưa đủ tiền còn đi vay thêm mua nữa, nhưng khi ngồi trong xe với gia đình nhìn ra ngoài thấy ấm lòng hơn những gia đình kẹp 3 kẹp 4 đi 2 bánh.
Chúc các bác có lựa chọn sáng suốt
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Mình nói thật, anh em nào cần thì xuống tiền bất kể lúc nào cũng được đừng lăn tăn chi cho mệt.
Xe nó ko như đất, nó là tiêu sản nhưng giá trị nó mang lại ko phải là tiền bạc mà là tính nhân văn và an toàn sức khỏe. E đã mua từ lúc chưa đủ tiền còn đi vay thêm mua nữa, nhưng khi ngồi trong xe với gia đình nhìn ra ngoài thấy ấm lòng hơn những gia đình kẹp 3 kẹp 4 đi 2 bánh.
Chúc các bác có lựa chọn sáng suốt
Cảm ơn bác, nhà mình đi Grab tháng tốn có 3tr, mình bỏ 1 tỷ trong ngân hàng mỗi năm có lãi 65tr, chia ra là mỗi tháng hơn 5tr để đi taxi/Grab vẫn còn dư, và mình không tốn tiền gửi xe/bảo dưỡng/khấu hao, cũng không tốn công ngồi lái. Sau 1 năm 1 tỷ của mình mất giá nhưng nó vẫn còn là 1 tỷ, còn con xe mình định mua thì... haha, năm nay nó 600tr chứ sang năm chắc gì nó còn ở mốc 600tr, rẻ hơn là cái chắc!
 
Tập Lái
14/7/17
42
61
18
36
Mình nói thật, anh em nào cần thì xuống tiền bất kể lúc nào cũng được đừng lăn tăn chi cho mệt.
Xe nó ko như đất, nó là tiêu sản nhưng giá trị nó mang lại ko phải là tiền bạc mà là tính nhân văn và an toàn sức khỏe. E đã mua từ lúc chưa đủ tiền còn đi vay thêm mua nữa, nhưng khi ngồi trong xe với gia đình nhìn ra ngoài thấy ấm lòng hơn những gia đình kẹp 3 kẹp 4 đi 2 bánh.
Chúc các bác có lựa chọn sáng suốt

nên mới nói ai không quan tâm giá thì cứ quất thôi bác à. còn về bài toán của bác e cũng có 1 cách giải khác.

thay vì mượn ngân hàng mua con xe, thì bác bỏ ngân hàng lấy tiền lời đi grab cho khoẻ, đến khi giá giảm thò quất thôi, đến lúc đó có khi đã đủ tiền để dành mua xe chứ không phải mắc nợ ngân hàng nữa bác à.

thế thì xe có giảm hay không giảm, quyền chủ động vẫn trong tay mình. tuỳ theo quan điểm mỗi người. em thì vẫn đi grab tà tà chờ xe giảm. và em cũng xin nói lên quan điểm của em, xe chỉ có thể giảm chứ không thể tăng lên được. Mazda tăng giá trong tháng 4, doanh thu đi xuống kìa các bác ạ.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
34
Cảm ơn bác, nhà mình đi Grab tháng tốn có 3tr, mình bỏ 1 tỷ trong ngân hàng mỗi năm có lãi 65tr, chia ra là mỗi tháng hơn 5tr để đi taxi/Grab vẫn còn dư, và mình không tốn tiền gửi xe/bảo dưỡng/khấu hao, cũng không tốn công ngồi lái. Sau 1 năm 1 tỷ của mình mất giá nhưng nó vẫn còn là 1 tỷ, còn con xe mình định mua thì... haha, năm nay nó 600tr chứ sang năm chắc gì nó còn ở mốc 600tr, rẻ hơn là cái chắc!
Nói thế thì thực sự thua bác rồi.
Trước khi mua xe em đi grab hết 2tr/1 tuần, đi ít đấy có lúc đi nhiều còn nhiều hơn.Dù sao nó vẫn là grab mình ko chủ động được công việc và nó ko mang lại bộ mặt của mình, chưa kể lúc nhàn rỗi lại có thể lái grab.Kể ra cái chi phí bác kể trên chả là nghĩa lý gì cả, thấy còn lợi hơn rất nhiều.Mình hối tiếc vì ko mua xe cách đây 1 năm trước vì giá năm trước với năm nay lệch có 50tr.Trong 1 năm em làm ra gấp mấy lần con số này mà lại sướng hơn cho gia đình bản thân.Cái lợi ích ô tô mang lại chỉ thục sư đi mới hiểu chứ đừng nhìn góc độ 2b để nói là xong
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Nói thế thì thực sự thua bác rồi.
Trước khi mua xe em đi grab hết 2tr/1 tuần, đi ít đấy có lúc đi nhiều còn nhiều hơn.Dù sao nó vẫn là grab mình ko chủ động được công việc và nó ko mang lại bộ mặt của mình, chưa kể lúc nhàn rỗi lại có thể lái grab.Kể ra cái chi phí bác kể trên chả là nghĩa lý gì cả, thấy còn lợi hơn rất nhiều.Mình hối tiếc vì ko mua xe cách đây 1 năm trước vì giá năm trước với năm nay lệch có 50tr.Trong 1 năm em làm ra gấp mấy lần con số này mà lại sướng hơn cho gia đình bản thân.Cái lợi ích ô tô mang lại chỉ thục sư đi mới hiểu chứ đừng nhìn góc độ 2b để nói là xong
Mình đi ít mà, nên chi phí Grab với nuôi xe là bằng nhau.
Lái Grab thì mình không có nhiều thời gian rảnh với lại thu nhập bên đó không được cao nên mình không lái.
Còn lại thì xài sang luôn rất sướng nhưng để sang thì phải có điều kiện, mình con nhà nông nên tính hơi kỹ tí, he he.
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
33
Thế thì bác mua nhà mua đất làm gì khi đi thuê trung cư cho tiết kiệm
nois như buivn thì chả cần ai phải mua xe làm gì cứ thuê taxi cho nhanh
quan điểm của buivn nó rất là buồn cười nhưng nó thuộc về tính cá nhân nên mình không nhận xét sâu
chuc cụ an toàn
 
  • Like
Reactions: Bin Bin
Tập Lái
20/3/18
22
27
13
35
Em thì em ko cần gấp nên chờ thêm cũng chả sao. Em thấy mấy thằng tư bẩn giãy chết nó còn bất ngờ trước chính sách của vn ta thì sao mà trách bác lamxuan đc, đoán lệch vài tháng là bình thường mà.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
39
Đúng thế. Giá giảm đâu rồi các bác lamxuan, linhquan, NSMinhNhat và rất nhiều các bác khác ? Các bác dự đoán ntn vậy. Chúng tôi đang chờ dự đoán của các bác đây. Chúng tôi đang ôm tiền theo các bác đây. Đến giờ chưa dám mua vì... sao? Vì nể các bác đó. Các bác dự đoán tiếp đi vì các comment của các bác có giá trị và đáng để đọc và tham khảo cho chúng tôi. Cảm ơn các bác
Cố lên bác:D.
Em dự qua tháng 6 quốc hội phê chuẩn miễn thuế TTDB cho phần sx trong nước thì giá xe sẽ bắt đầu giảm. Và theo độ trễ của chính sách thì tầm tầm tháng 8 có giá ngon.
Nhưng nếu do nhu cầu công việc hay gia đình mà bắt buộc thì cũng phải mua bác à. Như em đây cũng sắp phải lấy xe, ko đợi được cùng với các bác dù rất muốn. Nhưng Em vẫn tin là xe sẽ giảm.
 
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
43
Mình lại nghĩ thế này, hiện giờ số người dùng "ếm đạn" chờ sang năm chắc chắn không nhỏ (nhìn vào doanh số bị tụt của các hãng) cho nên 2 quí đầu năm 2018 là lúc mọi người bung "đạn" ra mua xe.
Khi cầu cao thì dẫn tới giá tăng là điều đương nhiên, thế nên lúc mua tốt nhất là tháng cô hồn 2018.

Còn một kịch bản nữa là các hãng giảm giá từ từ để đón đầu năm sau chứ không để giá giảm "cái rụp" 25% vào đầu 2018 (bỏ thuế NK 30% thì giá xe giảm khoảng 22~25% sau thuế TTĐB vì thuế chồng thuế).
Thế nên đầu năm 2017 đến giữa 2017 thì giảm 7-8% (tương ướng với phần thuế NK giảm từ 40% xuống còn 30%)
Rồi giữa năm 2017 đến cuối 2017 thì giảm thêm 10~15% (chịu lỗ để giữ doanh số, đảm bảo lượng tiền luân chuyển cho doanh nghiệp)
Đến đầu 2018 và giữa 2018 thì giảm thêm 10%.

Thế nên lều báo có nói "Giá ôtô năm sau không thể giảm được nhiều nữa" cũng có cái lí, nhưng trớ trêu ở chỗ là không phải do "tới đáy" rồi mà do các hãng biết thân biết phận giảm "đón đầu" từ 2017 :D

Một kịch bản khác là các hãng giữ giá đã giảm như hiện thời nhưng sẽ tăng thêm option cho các xe thuộc diện phải giảm giá (xe nhập với tỉ lệ nội địa từ 40%), kịch bản này khả năng xảy ra khá cao, vì các hãng sẽ không bị "ê mặt" vì phải giảm giá niêm yết.

P.S: sửa bài vì viết dùng từ sai và thêm vào "kịch bản cuối"

Thế thì bác mua nhà mua đất làm gì khi đi thuê trung cư cho tiết kiệm
nois như buivn thì chả cần ai phải mua xe làm gì cứ thuê taxi cho nhanh
quan điểm của buivn nó rất là buồn cười nhưng nó thuộc về tính cá nhân nên mình không nhận xét sâu
chuc cụ an toàn

Nói từ lâu rồi
Q1, Q2 2018 đã được cảnh báo là chưa ổn định vì cầu vượt cung.
Q3. Q4 2018 sẽ ổn định và giảm hoặc giảm dần.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
34
Cố lên bác:D.
Em dự qua tháng 6 quốc hội phê chuẩn miễn thuế TTDB cho phần sx trong nước thì giá xe sẽ bắt đầu giảm. Và theo độ trễ của chính sách thì tầm tầm tháng 8 có giá ngon.
Nhưng nếu do nhu cầu công việc hay gia đình mà bắt buộc thì cũng phải mua bác à. Như em đây cũng sắp phải lấy xe, ko đợi được cùng với các bác dù rất muốn. Nhưng Em vẫn tin là xe sẽ giảm.
Chưa chắc đâu.Khó đoán lắm.Sang năm thì chưa rõ nhưng vài tháng tiếp theo giá xe sẽ tăng 1 ít nếu cái thuế tài sản được thông qua.Ít nhất là tới tháng 9 để biết giá xe sẽ thế nào vì lúc đó xe nhập toy sẽ về