Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Trở lại với lộ trình giảm thuế TTDB cho đến ngày 01/01/2018, xe ô tô được chia ra làm 4 khung khác nhau.
Khung 1: xe dưới 1.500cc sẽ được giảm từ 40% hiện nay xuống còn 35%.
Khung 2: xe từ 1.500cc đến dưới 2000cc giảm từ 45% hiện nay xuống còn 40%.
Khung 3: xe từ 2000cc đến dưới 2500cc giữ nguyên mức hiện hành 50%.
Khung 4: xe từ 2500cc đến dưới 3000cc tăng từ 55% hiện nay lên 60%.
Các khung cao hơn dành cho đại gia sẽ không cần xem xét bởi thị trường quá nhỏ.
Theo cách phân loại của thị trường, các phân khúc được chia thành A, B, C, D theo dung tích xy lanh, chiều dài cơ sở (độ rộng rãi trong khoang xe) và tất nhiên là giá bán cũng tăng theo phân khúc tương ứng.
Khung 1 chính là phân khúc A và B, lớn nhất là dòng xe 1,5l mà thực chất chỉ là khoảng 1.480cc đến 1.490cc. Nhìn lộ trình giảm thuế, đây là 2 phân khúc được khuyến khích phát triển tối đa do có mức giảm thuế lớn nhất. Phân khúc C được khuyến khích ít hơn khi chỉ được giảm đến 40%. Phân khúc D là khung 3 giữ nguyên ....hiện trạng, còn loại sang hơn là E trở lên sẽ bị hạn chế bằng cách tăng thuế. Đó cũng là nội dung chính của thỏa thuận giữa VN và khối Asean bằng Hiệp định AFTA.
Thế nhưng, khi ký kết, có một bên đã quên tính đến một yếu tố quan trọng là sự tiến bộ về công nghệ nên chỉ biết căn cứ vào dung tích xy lanh. Cụ thể là khung 1 sẽ có động cơ lớn nhất dung tích 1.5l mang sức mạnh tối đa là 118 mã lực, khung 2 có động cơ lớn nhất là 2.0l với sức mạnh tối đa 153 mã lực, khung 3 có động cơ lớn nhất là 2.5l với 178 mã lực, ..... Nhưng đó là động cơ theo truyền thống lâu nay.
Với công nghệ Turbo điển hình là Ford Focus hiện nay, chỉ với động cơ 1.5l, nghĩa là thuộc khung 1 được giảm thuế lớn nhất, công suất đã là 180 mã lực, nghĩa là tương đương phân khúc D. Bút sa ......gà chết.
 
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trở lại với lộ trình giảm thuế TTDB cho đến ngày 01/01/2018, xe ô tô được chia ra làm 4 khung khác nhau.
Khung 1: xe dưới 1.500cc sẽ được giảm từ 40% hiện nay xuống còn 35%.
Khung 2: xe từ 1.500cc đến dưới 2000cc giảm từ 45% hiện nay xuống còn 40%.
Khung 3: xe từ 2000cc đến dưới 2500cc giữ nguyên mức hiện hành 50%.
Khung 4: xe từ 2500cc đến dưới 3000cc tăng từ 55% hiện nay lên 60%.
Các khung cao hơn dành cho đại gia sẽ không cần xem xét bởi thị trường quá nhỏ.
Theo cách phân loại của thị trường, các phân khúc được chia thành A, B, C, D theo dung tích xy lanh, chiều dài cơ sở (độ rộng rãi trong khoang xe) và tất nhiên là giá bán cũng tăng theo phân khúc tương ứng.
Khung 1 chính là phân khúc A và B, lớn nhất là dòng xe 1,5l mà thực chất chỉ là khoảng 1.480cc đến 1.490cc. Nhìn lộ trình giảm thuế, đây là 2 phân khúc được khuyến khích phát triển tối đa do có mức giảm thuế lớn nhất. Phân khúc C được khuyến khích ít hơn khi chỉ được giảm đến 40%. Phân khúc D là khung 3 giữ nguyên ....hiện trạng, còn loại sang hơn là E trở lên sẽ bị hạn chế bằng cách tăng thuế. Đó cũng là nội dung chính của thỏa thuận giữa VN và khối Asean bằng Hiệp định AFTA.
Thế nhưng, khi ký kết, có một bên đã quên tính đến một yếu tố quan trọng là sự tiến bộ về công nghệ nên chỉ biết căn cứ vào dung tích xy lanh. Cụ thể là khung 1 sẽ có động cơ lớn nhất dung tích 1.5l mang sức mạnh tối đa là 118 mã lực, khung 2 có động cơ lớn nhất là 2.0l với sức mạnh tối đa 153 mã lực, khung 3 có động cơ lớn nhất là 2.5l với 178 mã lực, ..... Nhưng đó là động cơ theo truyền thống lâu nay.
Với công nghệ Turbo điển hình là Ford Focus hiện nay, chỉ với động cơ 1.5l, nghĩa là thuộc khung 1 được giảm thuế lớn nhất, công suất đã là 180 mã lực, nghĩa là tương đương phân khúc D. Bút sa ......gà chết.
Các Bác trên thông thiên văn, dưới tường địa phủ có ma nào chịu làm cho các cơ quan của chú phỉnh. Bọn đầu tôm thì Bác biết rồi, công nghệ lạc hậu bọn nó chạy theo đã bở hơi tai rồi biết đếch gì về tiến bộ công nghệ. Mk bọn giãy chết nó ma mãnh lắm chứ tưởng à.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác phải nghiên cứu cho sự nghiệp lâu dài mà

gà nào chết hả bác :) , mà cho e hỏi sao lại có 118 153 178 mã lực nào liên quan ở đây
Theo ngu ý của em thì các bố nghĩ mã lực tỉ lệ thuận với dung tích xi lanh=> dung tích lớn => mã lực lớn => giá bán cao => tao giảm ít hoặc không giảm để thu nhiều thuế. Chắc khi ký thì mấy bố quên công nghệ tăng áp ?
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
gà nào chết hả bác :) , mà cho e hỏi sao lại có 118 153 178 mã lực nào liên quan ở đây
Với công nghệ tăng áp, các hãng đã chế tạo được loại động cơ có dung tích nằm trong khung được giảm thuế (dưới 1.500cc), nhưng sức mạnh thì bằng với khung 3 là khung phải tăng thuế.
Như vậy, có thể thấy rằng năm 2017 là năm các hãng đang ráo riết chạy đua để đưa ra thị trường động cơ Turbo nhằm lách thuế vào năm 2018 sắp tới. Ngoài việc được giảm thuế TTDB, động cơ tăng áp này còn thỏa mãn lượng khí thải với tiêu chuẩn rất cao một khi VN áp dụng tiêu chuẩn euro 4 cho xe ô tô trong tương lai. Lý do mà thông tin luôn được giấu kín chỉ nhằm giải quyết lượng xe hiện còn tồn kho cần phải xả ra thị trường cho hết.
Nhưng vì sao các loại có động cơ Turbo hiện nay vẫn đang ở mức giá cao? Một là các nhà sản xuất phải có thời gian để thu hồi chi phí nghiên cứu, thử nghiệm, đầu tư dây chuyền sản xuất mới, .... Hai là tận dụng các đối thủ còn chưa trở tay kịp để có sản phẩm tương đương, các dòng xe hiện có tranh thủ độc quyền "ngắn hạn". Ba là do thông tư 20 còn đó, các hãng còn hạn chế được mẫu xe này trên thị trường để làm giá.
Đén năm 2018, khi TT 20 bị soi và xe được nhập thoải mái, giá xe Turbo sẽ giảm mạnh và gây sức ép buộc các dòng xe có động cơ cũ phải giảm mạnh hơn nữa.
Được sở hữu loại xe có động cơ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và công suất mạnh hơn, không lo lắng về tiêu chuẩn khí thải nếu nhà nước áp dụng, với mức giá rẻ hơn là phần thưởng cho những người chờ đợi đến năm 2018. Còn bây giờ? Cứ để các hãng tự móc túi ra cho các chi phí quảng cáo và cho lương nhân viên.
 
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
45
City tháng này giảm giá 32 triệu trực tiếp mà bác , có 3 option giảm giá bác cho chọn