Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Đại hội quần hùng xe hơi New York International Auto Show họp tại New York từ ngày 02 tới ngày 11 tháng 4 năm 2010 đã trao cùng 1 lúc 3 giải thưởng thương hiệu (Brand Image Awards) cho duy nhất 1 thương hiệu xe hơi:
- "Best Performance Brand" - Thương hiệu có hiệu suất tốt nhất
- "Best Exterior Design" - Thiết kế ngoại thất xuất sắc nhất
- "Coolest Brand" - Thương hiệu cool nhất.

And the winner ist: PORSCHE!

12.000 người mua và được hỏi ý kiến từ các đại lý về cảm nhận thương hiệu cũng như ảnh hưởng của các thương hiệu này tới quyết định mua xe ở các đại lý như thế nào, đã đồng lòng bầu cho Porsche cả 3 giải thưởng lớn như vậy. Nếu chúng ta nhớ lại rằng những năm 1990 khi số xe Porsche bán ra được ở thị trường Mỹ trung bình mỗi tháng là khoảng ... 3 chiếc thì thành công đạt được sự tin yêu, khẩu phục tâm phục của toàn dân Mỹ, những khách hàng nổi tiếng khó tính, đối với mác xe Porsche là rất lớn.

Dân (nhà giàu) Mỹ yêu quý mác Porsche:


997GT3Cup.jpg



Kết quả thăm dò dư luận này cũng phù hợp với nhiều kết quả bình bầu từ trước tới nay. Theo tuần báo kinh tế Mỹ Business Week, Porsche là công ty châu Âu xuất sắc nhất, còn đối với các chuyên gia phân tích ở các ngân hàng lớn nhất thế giới, Porsche là nhà sản xuất xe độc lập nhỏ nhất thế giới,với chỉ hơn 10.000 nhân viên nhưng lại là công ty sinh lãi cao nhất!

Thêm chút về Lich sử thương hiệu xe Porsche:

Lich sử của công ty Porsche gắn bó chặt chẽ với công ty Volkswagen. Ông Ferdinand Porsche, sinh năm 1875 là người đã gây dựng nên công ty Porsche. Khỏi đầu như một kỹ sư điện ở Vienna, sau đó ông chuyển sang nghiên cứu sản xuất xe hơi theo đúng các đam mê của mình. Năm 1931, ông Porsche thành lập studio thiết kế tại TP Stuttgart, với phụ tá đắc lực nhất là người con trai. Sau đó studio của ông đã làm ra một chiếc xe đua rất mạnh cho Auto-Union, một trong 4 công ty tiền thân của Audi ngày nay.

Cũng trong năm 1931 ấy, Porsche còn đề ra những thiết kế nguyên mẫu cho một kiểu xe hoàn toàn khác lạ. Tên tuổi của ông Porsche (cùng với Hitler) sau đó gắn bó với chiếc Volkswagen Beetle, như tên của nó đã nói lên là xe của mọi người dân. Từ năm 1938 tới năm 2003. có cả thẩy 21 tr. xe "Con bọ" (Beetle) nổi tiếng đã được sản xuất hàng loạt từ các dây chuyền sx của nhà máy VW và cũng trở thành một trong những model xe được sx nhiều nhất trên TG.

Phải đợi tới năm 1950 thì Porsche mới chính thức chào đời ở tư cách là một công ty độc lập. Ngay vài tháng sau khi thành lập, gia đình Porsche đã ăn mừng chiến thắng lớn đầu tiên khi một chiếc xe của họ về nhất ở cuộc đua Le Mans nổi tiếng thế giới. Sang những năm 1960 thì tên tuổi của Porsche đã nổi tiếng như cồn. Kỳ tích mới, chiếc Porsche 911, cỗ máy 6 xylanh do Ferdinand Porsche thiết kế được bầu chọn là Thiết kế của Thế kỷ ngay từ năm 1963. Mẫu xe 911 vậy là đã trở thành kiểu xe bất tử ngay khi nó còn sống.

Porsche, thiết kế bền theo thời gian:


Black_Porsche_996_GT3_silhouette.jpg



Trong lúc các nhà sản xuất xe chuyển cơ sở sản xuất sang các nước có giá lao động rẻ, Porsche vẫn quyết tâm ở lại quê nhà. "Hơn 70% khách hàng của chúng tôi khẳng định họ sẽ tiếp tục thủy chung với Porsche nếu Porsche vẫn là xe 100% made in Germany", ông Wiedeking nói. "Chúng tôi có trách nhiệm lớn thỏa mãn yêu cầu của họ vì bên cạnh đó, họ cũng nói rõ rằng nếu xe Porsche được lắp ráp ở một nước có giá lao động rẻ thì xe Porsche phải được bán ra với giá rẻ hơn. Mà như thế thì Porsche chẳng còn là Porsche nữa. Mọi chi tiết, mọi thành phần trong mỗi chiếc Porsche đều mang đậm dấu chất lượng Đức":


7319406756ad658e3e.jpg


Sang cuối thập niên 1990 Porsche đã đầu tư 128 triệu euro xây dựng một nhà máy mới tại Leipzig mà không cần hỏi xin trợ cấp của chính quyền liên bang (đáng nhẽ được hưởng theo chính sách khuyến khích các doanh nghiệp Tây Đức đầu tư vào Đông Đức cũ sau khi nước Đức thống nhất) Luận điểm của TGĐ Porsche lúc đó, ông Wiedeking là rất "sang": "Sự sang trọng và trợ cấp nhà nước không thể là hai thành phần đi chung đường với nhau được!". Đúng là "miệng người sang có gang có thép" :)

Chính từ nhà máy ở Leipzig này thì vào năm 2002-2003 Porsche đã trình làng chiếc Cayenne, một cỗ máy cực mạnh tuy ăn xăng rất ghê nhưng cũng rất thành công trên thương trường, đặc biệt ở thị trường Mỹ, nơi giới tiêu dùng sành điệu chưa bao giờ ngại khi chọn mua xe thể thao mà hao nhiên liệu. Cho những người muốn bỏ ít tiền hơn thì mẫu Cayenne được đồng sản xuất với Volkswagen để giảm giá thành. Từ đó NTD của VW mới có model VW Touareg là vậy!

Trả lời thăm dò của tạp chí chuyên ngành Manager Magazine Đức, 2.500 nhà quản trị Đức đồng thanh kết luận Porsche chính là thương hiệu đáng nể trọng nhất của toàn nền kinh tế Đức. Nói tới Porsche hôm nay người ta sẽ nghĩ tới một thương hiệu sang trọng nhất TG, lại thể thao và không sx đại trà, chỉ để dành riêng cho các tín đồ của thương hiệu "Made in Germany"! (phần lịch sử có tham khảo bài trên VB).

Chúc mừng Porsche cho tới nay đang thành công lớn nhờ luôn giữ được niềm tin yêu với khách hàng!
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Sao em k thích thương hiệu này đó mặc dù là dòng xe thể thao cao cấp của Đức nhưng em lại có cảm tình với BMW và Audi hơn
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Bác vwbeetle nghiện hơi bị nhiều nhể, nào là beetle, rùi là bim m6, nay lại thú nhận cả Porsche turbo :)

Điều gì đã làm người Mỹ "xúc động" với những chiếc xe thể thao mang thương hiệu Porsche đến như thế?

Phải chăng đó là do thương hiệu cao cấp của Porsche, mà tính cao cấp này có được chính cũng là nhờ vào sức mạnh, tính thể thao của xe Porsche, một con ngựa chiến mạnh mẽ mà lại rất biết thuần phục chủ nhân, một chiếc xe thể thao cực nhanh như những chiếc racer F1 mà handling thì rất dễ dàng, với nội thất đẹp bá cháy, làm tài xế ngồi vô thì vẫn luôn thấy thoải mái như khi đang ngồi trong một chiếc sedan cao cấp chứ không phải chỉ là xe thể thao cốt làm cho nó nhẹ, với desgin cả trong lẫn ngoài đều đẹp hớp hồn và không bị lỗi mốt theo cả thời gian? Trên tất cả có lẽ chính là sự hoàn hảo đến tận chi tiết, thể hiện sử cẩn thận, chỉn chu, tỷ mẩn, cầu toàn một cách không khoan nhượng của người Đức ?!

Những hình ảnh của chiếc Porsche Panamera 2010, "Made in Germany" 100% chụp trong cảnh làng quê thanh bình và đẹp bá cháy của châu Âu (model Panamera này cũng chính là hậu duệ của model Porsche 911 huyền thoại !) :


18-porsche-panamera-fd.jpg


20-porsche-panamera-fd.jpg


17-porsche-panamera-fd.jpg


27-porsche-panamera-fd.jpg


26-porsche-panamera-fd.jpg


12-porsche-panamera-fd.jpg


16-porsche-panamera-fd.jpg


14-porsche-panamera-fd.jpg


13-porsche-panamera-fd.jpg


01-porsche-panamera-fd.jpg


22-porsche-panamera-fd.jpg


09-porsche-panamera-fd.jpg


32-porsche-panamera-fd.jpg


35-porsche-panamera-fd.jpg


38-porsche-panamera-fd.jpg


39-porsche-panamera-fd.jpg


44-porsche-panamera-fd.jpg


45-porsche-panamera-fd.jpg


47-porsche-panamera-fd.jpg


50-porsche-panamera-fd.jpg


51-porsche-panamera-fd.jpg


53-porsche-panamera-fd.jpg


55-porsche-panamera-fd.jpg


57-porsche-panamera-fd.jpg


63-porsche-panamera-fd.jpg



Nào ta cùng nhau lái thử xem nào xem tại sao thiên hạ lại chết mê chết mệt Porsche nào:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=2kidknyt-s4[/tube]

Là chiếc xe thể thao lái rất đã, là Limousine 4 cửa dài rộng và thừa thãi chỗ ngồi, là một chiếc xe gia đình (!) với khoang chứa hành lý rất rộng, hay đơn giản chỉ là một chiếc xe hơi tiết kiệm xăng với 10.8 lít / 100 km :D - đó chính là Porsche Panamera mới, ai có thể tưởng tượng được là như thế có phải không ạ?

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ltLgeZwvNKI&feature=related[/tube]

Nhưng chất lượng thì sẽ phải luôn đi đôi với giá cả, cái này thì chắc ai cũng biết rồi. Một em Porsche Panamera 2010 mới có giá ~100k EUR trên TT châu Âu. Thôi thì chúng ta lại tiếp tục ... mơ tiếp :D!
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.925
113
Em thì luôn nể phục người Đức, công nghệ Germany thì vô địch rồi!