Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em gặp tình huống này nhiều, nhưng thường em chỉ rà thắng hơi tụt lại và nép 1/2 thân xe vào sau xe đi trước đủ cho xe ngược chiều qua, khi nép 1/2 thân xe như vậy, xe sau sẽ không có cơ hội qua mặt để vượt ẩu.
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Tài xế Cap đấy tay lái không non.
Tay ấy hẳn từng chạy xe dù, giờ chạy qua xe nhà nên cái máu liều vẫn còn nguyên. Chỉ có 1 điểm duy nhất hắn quên là đang chay xe du lịch chứ không phải xe 16 hay 24 mà muốn đối đầu xe nguợc chiều.
Thuờng thì khi đuờng còn rộng, đủ 3, 4 xe đi hàng ngang thì xe nguợc chiều thấy có xe lấn trái vẫn có thể nhuờng đuờng (nếu nguợc chiều cũng là xe khách, còn xe tải thì không thể nhé vì sẽ sạt lề và lật xe). Tuy nhiên vuợt trái trong truờng hợp Cap trên thì rất nguy hiểm vì nếu xe cùng chiều lấy ra trái chừng nửa thân xe để tránh vật cản trong lề thì có chuyện ngay.
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Em cũng chạy nhu bác Gili, thấy không ổn thì cứ nấp vào sau xe truớc 1 khoảng an toàn, khi nào thấy trống trải thì lại "nhấn".

Hôm 30.4 bọn em đi Phan Rang thấy 1 chiếc Ford Focus biển số 56S bị "sấn" từ sau tới móp hết "góc tư" từ bảng số lên tới gần cửa sau nhưng vẫn còn chạy đuợc. Mong là các bác ngồi trên xe đấy vẫn an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/11/09
708
204
43
46
Mình đi theo đám tài già ,họ nói : sợ nhất là xe đi đối đầu và hàng 3 . Gặp tay nào hung hăng cho vượt luôn .
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Iem thấy hoài khi đi trên tuyến quốc lộ Việt Nam ta. Hầu như con đường nào cũng thế, nhất là các đoạn đi ngang khu vực Bình thuận đến Huế. Các xe vượt nhau thấy mà khiếp, có lần iem thấy không chỉ 3 chiếc mà 1 lần 4 chiếc chạy song song, iem chạy đối diện đành bay thẳng xuống lề cỏ và chửi tưng bừng. Nhưng hỡi ôi, đâu phải ai cũng có chữ " NHẪN", và đa số là các bác tài xe khách và xe tải chạy ẩu khủng khiếp.
Chưa kể là các xe khách, tải giờ họ gắn đèn nhiều phát khiếp, gì mà 6 cái đèn mở lóa hết cả mắt. Chưa kể chạy vẫn cứ để đèn pha chói hết cả mắt. Sao mà ngu thế, chạy bật đèn pha sáng choang, xe đối diện đi chả thấy gì.:mad:
 
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
Mấy bác ném đá chiếc Cap nhiều quá ! he he
đồng ý là chiếc Cap có mạo hiểm trong tình huống như vậy , nhưng nếu em cầm lái chiếc Cap là em cũng vượt khi quan sát thấy đường đủ rộng cho chiếc đối diện tránh mình , bởi vì theo em hiểu là bác chủ đã nhường quyền ưu tiên cho chiếc Cap rồi ( vì bác lách vào và tắt đèn xi-nhan trái ) . khi chuẩn bị vượt thì đã chuẩn bị sẵn tư thế (về số , lấy trớn ....) Nên nếu đường thoáng và đủ rộng thì trường hợp này tuy hơi mạo hiểm nhưng vẫn vượt được . Chưa kể là chú PT sẽ lách vào 1 tý ( vì ai lái xe cũng vậy thôi ) . tất nhiênn phải bấm còi , đá đèn thậm chí giơ tay để báo cho các xe kia là mình vượt ! Các bác thấy em sai thì cứ ném đá ạ !
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Trên đường em sợ nhất là bác tài liều ăn nhiều như chủ xe Cap và bác minhb2 này. Có lấy trớn đi chăng nữa thì nếu thấy khoảng cách an toàn ko có vẫn phải dậm thắng và nép vào, ko liều vượt 2 xe như vậy. Hậu quả 3 xe chạy dàn hàng ngang trên đường như vậy là tiềm ẩn nguy cơ rất cao, may mà chưa xảy ra tai nạn. Chậm một chút ko sao, em chỉ vượt khi nhìn rõ khoảng cách phía trước, ko có xe máy chiều ngược lại càng an tâm hơn nữa.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
có nhiều khi ta thấy rõ ràng nguy hiểm : bèn quyết định ... nghỉ chơi - và ... toát mồ hôi lạnh khi thấy xe khác vẫn ... tới luôn bác tài : chẳng có gì lạ vì ở vị trí ta là cảm nhận như vậy (và đưa đến nhận định, quyết định như vậy) nhưng bác tài xe khác đang ở vị trí khác = thấy chẳng nguy hiểm lắm, có thể ... chơi xả láng :D

Trường hợp khác : đường ổ gà dằn xóc, cua cùi chỏ liên tục, ta giảm ga cho an toàn vừa không hại xe nhưng xe khác cứ vọt qua ào ào ... mất hút : những xe đó có thể xịn hơn xe ta = bác tài xe đó không cảm thấy dằn xóc khi vượt ổ gà, ôm cua tốt hơn xe ta khiến bác tài đó không thấy nguy hiểm khi ôm cua như xe ta :D

Hoặc ta phải nghiến răng siết thắng (ghế lái suýt văng ra sau) nhưng xe vẫn trờ tới không chúi mũi lết bánh như mong muốn, trong khi từ sau, xe khác ào lên + thắng kít ngay ngắn = do hệ thống thắng nó ngon hơn ta, bác tài nó chỉ nhấp nhẹ pê-đan đã lết bánh gục đầu, rất điệu đàng chứ không .... hùng hục như xe ta :D

.... còn cả tỉ trường hợp lận quý vị ôm xe chắc rành rùi khỏi kể nhiều : đường sá xấu, thời tiết xấu, tình huống xấu : có thể chỉ "xấu" đối với xe thường thôi, còn xe xịn nó giúp bác tài tỉnh táo chơi xả láng luôn - cái này nói thiệt - chứ đã chơi xe xịn ùi mà suốt ngày cứ sợ nó hư, bò chậm rì, chưa gì đã nhá thắng thì ... dễ bị xe sau xử lắm
24.gif


Cụ chủ thớt cứ tự xử phần mình : miễn an toàn là OK chứ đừng gây khó cản đường xe sau : nó thấy vượt được thì kệ mịa nó chả cần mình cảnh báo dùm đâu : khi đã bám đuôi xe trước tức đã tự biết xử rùi : hồn ai nấy giữ
21.gif


Trừ phi mình đã 90km/h mà nó cứ bám đuôi thúc kèn đá pha lóa kiếng hậu mình woài (ban đêm) thì .... xử dễ ợt
24.gif
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
em thấy tài CAP thuộc dạng tài non háu thắng mới chọn cách vượt khi không lượng sức xe và khoản cách cần thiết để vượt. Chỉ tội cho người trong xe và cả xe ngược chiều thôi. Tuyến miền Đông thì em gặp nhiều trường hợp như thế này, đa phần là bọn tốc hành 16 chỗ vượt xong pha đèn liên tục ép xe ngược chiều nhảy vô hết phần đường xe 2 B mới thoát được. gặp mấy tay này em chỉ lo tìm đường né để nó đi cho khuất mắt.
 
Chúc mừng bác, bác xử lý như thế là tốt, bác vẫn còn đủ bình tĩnh để xử lý và còn biết lo cho em CAP kia (chừa khoảng trống cho e nó cần thì cúp đầu). Em CAP kia thiệt là quá ẩu, nguyên tắc đã ghi thành luật luôn là không được bám đuôi xe khác khi vượt xe mà phải chờ xe trước vượt xong, rồi đến xe mình kiểm tra an toàn, báo hiệu bào còi, đèn và xe cho vượt có dấu hiệu nhường đường thì thực hiện vượt xe.