Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Tom34
Chúc mừng bác, bác xử lý như thế là tốt, bác vẫn còn đủ bình tĩnh để xử lý và còn biết lo cho em CAP kia (chừa khoảng trống cho e nó cần thì cúp đầu). Em CAP kia thiệt là quá ẩu, nguyên tắc đã ghi thành luật luôn là không được bám đuôi xe khác khi vượt xe mà phải chờ xe trước vượt xong, rồi đến xe mình kiểm tra an toàn, báo hiệu bào còi, đèn và xe cho vượt có dấu hiệu nhường đường thì thực hiện vượt xe.

nếu xe cụ chủ là sedan thấp thì Cap tầm nhìn cao : nhìn rõ phía trước xe cụ chủ thậm chí Cap có thể cho 1/2 xe xuống lề cỏ bên trái luôn ( 2 bánh xe bến trái của Cap xuống cỏ) nhằm quan sát rõ phía trước xe cụ chủ

Nói chung là chú Cap này tay lái lụa rùi nên mới ẩu + chủ quan kiểu đó
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
Qua thớt này em thêm hiểu tại sao VN lại có quá nhiều tai nạn giao thông thảm khốc vậy. Người đi nhanh nhất là người biết đi chậm hơn.
 
Hạng D
19/2/10
1.998
5.382
113
mỗi tình huống vượt nhau đều có tìm ẩn những nguy hiểm,nếu không quan sát kĩ chướng ngại vật khi ta vượt,nhất là trường hợp vượt phải mà em hay gặp doạn từ long khánh về biên hòa.vượt trong trường hợp không an toàn là ta chủ qua,cứ nghĩ xe chạy ngược chiều không có máu liều sẽ nhường và tránh mình,được vài lần thoát qua cứ nghĩ ta là lụa,có ngày thêm khúc bánh mì nữa thì hết lụa
 
Hạng D
21/5/09
1.087
47
48
Bác xử lý như vậy là Ok roài. Chạy tốc độ cao và bám đuôi xe sau để vượt trong trường hợp này có xe ngược chiều đang tới ở cự ly gần là liều mạng 1 cách ngu roài. Trường hợp bác Cap này xem na ná như bị “nhốt xe” vậy. Trong nhiều lần tình huống như nhốt xe này sẽ có 1 lần dính chưởng xe ngược chiều, mặc dù mình tính được đường đủ rộng để xe ngược chiều né, nhưng sẽ có chiếc không né được và rồi lúc đó sẽ lên bàn thờ thôi.
 
Tập Lái
2/2/10
46
0
6
xử lý như bác là ổn rồi. em cũng thấy cảnh giành đường vượt ẩu nhiều lắm, nhìn các bác ấy mà em hãi. Hôm tết về Quãng Ngãi em thấy nhìu trường hợp vượt lúc lên dốc, vượt ngay khúc cua nữa .
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Em cho rằng tài xế 16 chỗ rất có kinh nghiệm và cũng có chữ nhẫn rất lớn nên không có tai nạn xảy ra.
Kiểu CAP chạy như vậy không hôm nay thì cũng hôm khác thôi!!! Chỉ tiếc nó đi rồi nhưng nó lại làm khổ nhiều người khác. Kiểu hung hăng này rất phổ biến trên các cung đường của VN.
Bác chủ xử lý như vậy là OK rồi, an toàn cho bản thân là trước nhất sau nữa là cho những người xung quanh. Chúc mừng bác!
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
bác xừ lý như thế là Ok
còn chú tài CAP thì
bash.gif
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Nếu sau cú vượt đó, tài xế liều lĩnh kia vẫn còn nhận ra mình đã quá may mắn trong trường hợp này và rút kinh nghiệm cho lần sau thì vẫn còn cứu được, nếu hắn ta vẫn tự đắc cho rằng mình mình giỏi và vẫn tiếp tục cho lần sau thì e cam đoan với các bác nếu vẫn thường xuyên lái xe kiểu đó, sớm muộn gì cũng phải trả giá cho những suy nghĩ nông nổi của mình. Giả sử xác suất xảy ra tai nạn trong trường hợp này là 1% thì chỉ cần trong khoảng 100 lần vượt như thế, khả năng gây tai họa là điều tất yếu xảy ra. Thực tế, trong hầu hết các tai nạn kiểu này, không một tài xế nào trước khi vượt nghĩ là sẽ xảy ra tai nạn, tất cả đều nghĩ là mình sẽ vượt qua được mà không có vấn đề gì, thế nhưng tại sao tai nạn thảm khốc vẫn xảy ra? Điều đó chỉ có thể hiểu là do họ không tôn trọng những nguyên tắc nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
nlthanh nói:
Nếu gặp TH này em làm ngược lại bác,nếu quan sát thấy ko an toàn thi vẫn đánh xi nhan trái và lấn ra ngoài 1 chút để cho xe sau biết bác có ý định vượt , giữ khoảng cách an tòan với xe phía trước chờ cho đến khi nào xe ngược chiều qua khỏi thì mới tắt xi nhan cho ông nội phía sau vượt. Nếu xử lý như bác ngộ nhỡ ông Cap khi đang vượt qua bác nhưng lỡ cỡ bị đối đầu với xe 16 chỗ ngược chiều thì bác ít nhiều cũng gặp tình huống khó khăn
080402cool_prv.gif

Em cũng hay làm thế này, lấn trái tí và đè ko cho thằng sau qua luôn. Sau khi xe ngượic chều đã qua rồi thì signal phải nhuờng cho xe sau vượt trước (có thể họ vội hơn mình) rồi mình từ từ vượt sau.