Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Nếu là vấn đề dây curoa hay tensioner/pulley thì Mercedes phải giải quyết trong phạm vi bảo hành chứ nhỉ?
Anh bạn em vừa mới lấy GLK250, cuối tuần em có được nghe qua tiếng động cơ đúng là có hơi lớn (so với xe em hiệu khác 2.5 turbo) nhưng nếu công nghệ động cơ như vậy thì cũng không lo lắng gì.
 
gạt nước mua ở ADV toàn là hàng tung quở không bác, gạt êm được 1 tháng sau đó cũng kêu soành soach (nhưng còn đỡ hơn Mer) và sau đó bị chai lưỡi và gạt không sạch trong vòng chưa đến 3 tháng, bác Huy nên thay hàng chính hãng Bosch với giá 350k, gạt rất sạch mà êm ru, em đã thay 1 lần cho con xe cũ được 2 năm rồi mà vẫn còn rất ngon.
Mua ở đâu ? Mua ở đâu ? Mua ở đâu ? Mua ở đâu ?
 
Hạng B2
11/8/06
211
7
18
Em bực nhất là lúc đề máy chạy nó kêu , khi chạy đến chỗ Ngôi sao thì nó hết kêu, về nhà vài hôm nó lại kêu , em nhà ở Tân Phú, ham hố lấy xe ở Phú Mỹ Hưng , nên phải chạy lên chạy xuống bao nhiêu lần, phải ngồi chờ ..., rồi để lại xe .... còn bực hơn nữa là sau vài ngày để xe lại bên Ngôi sao( PMH) báo xe hết kêu rồi , mình chạy lên đề thử thì xe hết kêu nhưng về nhà được một vài hôm nó lại kêu ... bà mẹ nó ... bực ko thể tả ... nhiều lúc muốn bán mẹ cái xe... mới mua .. sau đó em quyết định đem xe lên số 2 TC gần nhà để một tuần nhờ anh thợ xem dùm sau khi giải thích kỹ là vấn đề như thế nào ..., và dặn anh ấy sau khi sửa xong mỗi ngày đề thử xem còn kêu nữa ko, và chạy dùm em 1 vòng rồi để đó 1 vài hôm đề lại cho em xem còn kêu ko? cuối cùng anh ấy làm được và bây giờ hết kêu kít kít nữa... anh ấy nói thay nguyên bộ tăng đưa và dây curo. em ko nhớ tên anh ấy như có lưu số 0903927968 .
Xe bác bị & xử lý giống hệt xe e, nhưng e làm ở Haxaco HX. Chỗ khác nhau là e có mặt lúc thay cua roa+ tăng đơ mới, có cả bác Báu của Mer và 1 chuyên gia Đức nữa ( 2 vị này đang thực hiện chương trình khác nhưng cũng chứng kiến luôn), vừa thay xong chạy thử thì còn kít kít to hơn! May sao chú Trí có sáng kiến đổi chiều quay cua roa, đổi xong thì hết kêu, e đem về nhà thử hôm sau cũng 0 bị, đi caravan luôn, đến hơn 8k km đem vào làm service B xong thì bị lại, chưa biết tại sao ...đang thử tiếp!...
 
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Mua ở đâu ? Mua ở đâu ? Mua ở đâu ? Mua ở đâu ?

@Huymap : Em thấy bên Khanh Phong có cả thùng to bosch. Ngoài ra còn tiệm CườngNga trên ADV

@hiep.duong : Có khi nào ECO > Alternator ? mọi giả sử đều có thể xảy ra nhưng lo gì khi xe còn BH, với lại xe nào mà không có lỗi quan trọng là cách xử lý thế nào thôi mà cũng tại bạn muốn lấy sớm vì xe bạn là một trong vài chiếc GLK250 đầu tiên lăn bánh ở SG & đi nhiều km nên làm chuột bạch luôn vậy ... để mấy chiếc sau biết cách mà xử lý.

Lúc trước chiếc Mer E250 của mình cũng vậy thôi trong mấy chiếc đầu xuất xưởng (dk 31/12/2009) nên khi bị cái lỗi máy kêu như "kêu sên cam" thì cũng bực lắm nhưng sau này thấy cái đó thành "đặc trưng" của E250 máy nhỏ mà có turbo (.. mà công nhận loại máy này mạnh mà lại rất tiết kiệm xăng).

Mai có đi haxaco thì rủ nha

(hình chỉ mang tính chất minh họa, không phải của xe Mer)
9971PorscheSerpentineBelt.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/8/12
107
21
18
Sáng mai Mercedes hẹn ra Hàng Xanh xử lý triệt để.

@all: Xem hồi sao sẽ rõ ha... ha...
 
Hạng D
29/10/03
1.303
362
83
Vietnam
Các bác down cái "decibel meter" và cài vô dien thoai, buổi sáng để xe trong nhà (đóng cửa nhà để hạn chế tiếng ồn ngoài đường), nổ máy tắt máy lạnh, không mở capo/hood, đặt cái dien thoai ngay cái grill và bật "decibel meter" lên đo khoảng bao nhiêu db. Merc C250 khoảng 48db (đã chạy 16k km), GLK250 khoảng 52db (xe mới tinh). Đây chỉ mang tính chất tham khảo thêm.
 
Hạng B2
19/8/12
107
21
18
Đã đem xe vào Haxaco và đã xử lý, kết quả là đã hết tiếng kêu đó chỉ còn lại tiếng kim phun.

Cách sửa là thêm cái long đền để chêm thêm trên bộ tăng đưa vì thay cái này và dây cu roa không có áp phê, nghe kỹ thì không có logic lắm nhưng phải thử nghiêm thêm thôi chứ sao giờ, hy vọng không bị giống @vitduc.

Cái này mình phải mở case lên Mer Global và bên đó chỉ xuống APAC sau đó mới tới VN, mai mốt cho mình đi thẳng giùm cái nhe