Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Nhân vụ Toyota Camry 2.5Q không bung túi khí, để rộng đường phán xét, em mời các bác tham khảo tài liệu tiêu chuẩn kích hoạt airbag:
http://www.theforensicexaminer.com/2014/pdf/Air Bag Deployment.pdf
Lưu ý trang 22-23 có ảnh ví dụ về va chạm "nổ" và "không nỏ" túi khí.
Theo trình "còi" của em thì: Điều kiện quan trọng để kích hoạt túi khí là "tốc độ giảm tốc" (deccelaration) của xe khi va chạm. Và như vậy, nếu khi va chạm mà lực va đâp bị hấp thụ (vào phần mềm của xe) và không làm giảm tốc đột ngột đến mức gây nguy hiểm cho lái xe thì airbag có thể không kích hoạt.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
Co 2 yeu to de kich hoat Airbag:
- cam bien va cham: khi cam bien nay bi tac dong >>> Airbag duoc kich hoat. Tuc la xe dang dung yen, bi xe khac dam cai ram vao, tac dong den cam bien va cham thi tui khi van se bung.
- cam bien gia toc: khi xe dang chay nhung gia toc giam nhanh > 1 threshold nao do thi cho du cam bien va cham ko bi tac dong thi tui khi van se bung.

<sorry em type ko dau'>
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
TOYOTA tiết kiệm tiền cho mấy hãng bảo hiểm ấy mà, 1 túi 1 ngìn thì bung nhìu có mà chết
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Bác nào có điều kiện thử kiểm tra xem xe Toyota có cảm biến gia tốc cho hệ thống túi khí không hay chỉ có 2 con cảm biến va chạm gắn ở phía trước.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and Latumi
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Co 2 yeu to de kich hoat Airbag:
- cam bien va cham: khi cam bien nay bi tac dong >>> Airbag duoc kich hoat. Tuc la xe dang dung yen, bi xe khac dam cai ram vao, tac dong den cam bien va cham thi tui khi van se bung.
- cam bien gia toc: khi xe dang chay nhung gia toc giam nhanh > 1 threshold nao do thi cho du cam bien va cham ko bi tac dong thi tui khi van se bung.

<sorry em type ko dau'>
Thực ra hai cái bác nói là 1 về mặt vật lý, nó đo gia tốc của xe thôi, và đo giá trị tuyệt đối theo phương của trục dọc xe. Khi đang chạy bị đụng chính diện sẽ giảm tốc độ về 0 rất nhanh nên trị tuyệt đối gia tốc lớn hơn ngưỡng kích hoạt thế lá a lê hấp....khi đang đứng bị thằng khác đâm vào mũi xe đủ mạnh xe sẽ tăng vận tốc lao về phía sau từ 0 lên rất lớn trong tích tắc, nên kích hoạt túi khí luôn. Chú ý là nó loại bỏ gia tốc theo hướng vuông góc trục dọc xe, nếu cái này lớn có nghĩa là đâm ngang hay chéo xe thì không kích hoạt túi khi trước mà kích hoạt túi khí rèm. Ngoài ra còn k tra xem trên ghế tương ứng có tải trọng không nữa... vì thế nên có xe cho phép tắt hoàn toàn cảm biến túi khí tại các ghế của khác nếu tx muốn thế, vd chở đồ vật ít quan trọng chẳng hạn, nó rẻ hơn cái túi khí thì sao....
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and Latumi
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
E
.... Chú ý là nó loại bỏ gia tốc theo hướng vuông góc trục dọc xe, nếu cái này lớn có nghĩa là đâm ngang hay chéo xe thì không kích hoạt túi khi trước mà kích hoạt túi khí rèm. ....
Em có trường hợp đâm vuông góc trục dọc (chính diện bánh xe phải - sụm bà chè)
Tiêu chuẩn cảm biến kích hoạt airbag

vậy mà cả 2 túi "trước" bung.
Tiêu chuẩn cảm biến kích hoạt airbag

Renault chơi kiểu này là "đốt tiền BH"
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and bl3399
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Cái vụ xe 2.5Q đúng là gãi ngứa thôi nên k thể bung được
Xe hãng khác cũng chưa chắc bung đâu. Đừng nhìn xe Toy như quái vật, nó có nhiều ưu điểm nhưng riêng Toy VN ngoài tôn mỏng, cái vụ túi khí không bung so với các hãng khác cũng nhiều hơn
Có khi do lượng xe Toy nhiều hơn so với các hãng khác.