Ko cấm thì sớm muộn gì chúng ta cũng thành Indo thứ 2. Đương nhiên song song với lệnh cấm thì phải có phương tiện thay thế. Đảm bảo rằng không còn xe máy thì hàng rong cũng hết cửa bán. Chợ dân sinh tự phát cũng dẹp và lề đường được trả lại cho người đi bộ.
- Tags
- vamm
Cấm xe máy thì lấy phương tiện gì để thay thế, xe bus thì càng ngày càng xuống cấp,bẩn, móc túi . oto thì đâu phải ai cũng có điều kiện mua khi mà thuế gấp 3 lần so với giá ! khi mà ko có phương tiện để lựa chọn mà cấm xe máy thì chỉ có nước đi xe đạp và đi bộ !
Cách đây mấy ngày, em đi từ Thủ Đức xuống quận 1. Thông thường, đi xe máy, ra khỏi nhà, chạy vừa phải đến nơi mất tầm 35 phút.
Nay tiện rãnh rỗi, không áp lực về thời gian cho lắm nên em thử đi xe buýt, mà gần nhà em không có tuyến thế là làm 1 cuốc Goviet. Từ lúc gọi goviet đến khi có mặt ở trạm xe buýt em mất 15 phút, đến trạm em đợi thêm hơn 15 phút nữa (tạm tính 15 phút), và em mất thêm 40 phút để di chuyển từ trạm đến đích.
Tổng thời gian 70 phút, gấp đôi đi xe máy (quảng đường từ nhà đến đích khoảng 17km).
Về chi phí, đi buýt mất 16,000đ. Đi xe máy, không đến 0.5 lít xăng, tầm 10,000đ.
Em biết cách đi xe buýt sao cho nhanh nhất chớ ko phải không biết cần đi chuyến nào.
Nhiêu đó là biết có cắm xe máy được hay không rồi.
Nay tiện rãnh rỗi, không áp lực về thời gian cho lắm nên em thử đi xe buýt, mà gần nhà em không có tuyến thế là làm 1 cuốc Goviet. Từ lúc gọi goviet đến khi có mặt ở trạm xe buýt em mất 15 phút, đến trạm em đợi thêm hơn 15 phút nữa (tạm tính 15 phút), và em mất thêm 40 phút để di chuyển từ trạm đến đích.
Tổng thời gian 70 phút, gấp đôi đi xe máy (quảng đường từ nhà đến đích khoảng 17km).
Về chi phí, đi buýt mất 16,000đ. Đi xe máy, không đến 0.5 lít xăng, tầm 10,000đ.
Em biết cách đi xe buýt sao cho nhanh nhất chớ ko phải không biết cần đi chuyến nào.
Nhiêu đó là biết có cắm xe máy được hay không rồi.
Tụi quản lý đất nước toàn đi ô tô có tài xế riêng, họp hành có người đưa đón. Ăn uống thì phục vụ tận nhà, rãnh háng đâu đi quan tâm chuyện đất nước kẹt xe mà đòi cấm xe máy hay ô tô, chúng có bao giờ ngồi trên con Wate tàu dầm mưa, dãi nắng đứng chờ đèn đỏ với kẹt 2-3 tiếng với đoạn đường có hơn 1 km đâu mà đòi thực hiện dc cái qq gì
Khi bỏ được xe máy, đường thông hè thoáng thì bus có đường chạy ngay. Dân ta vốn lười đi bộ nên mới đầu than vãn là bình thường. Sau quen rồi thì đâu cũng vào đấy.Cấm xe máy thì lấy phương tiện gì để thay thế, xe bus thì càng ngày càng xuống cấp,bẩn, móc túi . oto thì đâu phải ai cũng có điều kiện mua khi mà thuế gấp 3 lần so với giá ! khi mà ko có phương tiện để lựa chọn mà cấm xe máy thì chỉ có nước đi xe đạp và đi bộ !
Ông anh hàng xóm mới lấy chiếc 2 bánh satria indonesia, mua 67tr chưa giấy trong đó thấy hóa đơn đại lý nhập vào 32tr. Bán cái xe 1 lãi 1.Xe máy ở nước ta chính xác là đắt không thua xe hơi.
Không ở đâu bán giá con Wave cả 1.000 đô như mình. Ở Indo và Thái thấy bán 300 - 500 đô.
Còn 2.000 đô hình như không phải giá chiếc AB hay Nouvo mà là giá con Vespa ở nước ngoài!
Về đây chém thành 80 - 100 triệu.
Còn hàng nhập thì ôi thôi không dám nói...
Đâu chỉ có xe hơi đắt gấp đôi gấp ba, mà cả chiếc xe máy cá nhân dân mình cũng mua 2 được 1!
muốn hình thành một thói quen cho người dân chắc cũng lâu lắm bác ạ, khi mà bỏ được cái này thì kéo theo những cái khác. Về đi bộ, lề đường ở sài gòn bị trưng dụng hết rồi, còn lối nào để đi bộ.Khi bỏ được xe máy, đường thông hè thoáng thì bus có đường chạy ngay. Dân ta vốn lười đi bộ nên mới đầu than vãn là bình thường. Sau quen rồi thì đâu cũng vào đấy.
Đường phố nước ngoài thì bằng phẳng sạch đẹp, đường ở vn thì lồi lõm, ống cống nhấp nhô...ôi thôi, đã ko kể ra thì thôi, chứ kể ra thì ko biết bao nhiêu thứ phải làm, nhưng mà hổng có ai làm cả.