Tags
vamm
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
muốn hình thành một thói quen cho người dân chắc cũng lâu lắm bác ạ, khi mà bỏ được cái này thì kéo theo những cái khác. Về đi bộ, lề đường ở sài gòn bị trưng dụng hết rồi, còn lối nào để đi bộ.

Đường phố nước ngoài thì bằng phẳng sạch đẹp, đường ở vn thì lồi lõm, ống cống nhấp nhô...ôi thôi, đã ko kể ra thì thôi, chứ kể ra thì ko biết bao nhiêu thứ phải làm, nhưng mà hổng có ai làm cả.
Nhưng cứ còn xe máy lề đường còn bị trưng dụng. Cần làm song song giữa bỏ xe máy và thêm xe bus (nên có cả xe bus nhỏ). Ví dụ cbi 5000 xe bus trước khi bỏ xe máy. Ngày xe bus ra quân là ngày cấm xe máy.

Bản thân mình cũng sử dụng xe máy. Nếu nói mình bỏ xe máy thì mình chỉ hỏi lại: vậy phương tiện thay thế là gì? Ok là mình bỏ thôi.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Gì thì cũng phải lo 1 chuyện thực tế là cái bụng trước đã. Cấm xe máy , cấm ô tô , cấm mại dâm , cấm buôn bán không găng tay=mấy củ , cấm lái xe có cồn thì thường thấy là :
- xe máy doanh thu năm sau cao hơn năm trước :D
- ô tô thích đậu đâu đậu, đẻ ra hàng trăm hàng ngàn con mụ , thằng cha , chuyên trị đường ngược chiều và xổ lừa ngữ ..có biết bố mày là ai không ? :eek::eek::eek:
- Giờ làm sao phân biệt thế nào là mại dâm ? người ta đẹp ngời ngời như vậy , không lẽ bày ra đường ai muốn free chịch như kiểu ..bánh mỳ từ thiện thì mới đúng luật. Vậy tiền cơm gạo từ bé tới lớn ai lo ? son phấn ai mua , iphone ai góp , tai ga ai trả , hồ bơi apartment ai cho vô lội chùa ..vv. Vậy dâm xong mà lòi tiền ra thì thành phạm luật ??? :(:(:(
- Buôn bán có găng tay hay không thì điều quan trọng nằm ở cục thịt lấy từ đâu , mới cũ. Hành , lá, rau rợ , có chất tăng trường , ai bán ..vv. Còn găng tay nói lên cái gì ? ngứa ngứa quẹt mũi lên găng luôn chớ ngại gì không quẹt :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
- Quất 1 ly vô thì phạt ngang thằng chơi 1 thùng vì kể từ lon thứ 10 đổ đi, alcohol trong máo check theo khí thở gần như chả khác nhau mấy. Ok, nhưng phát hiện là cúp cầu chì luôn , chứ cho cái biên bản chục triệu rồi lên xe lái tiếp là sao ????:oops::oops::oops:
Thôi chừng đó đã , hiệu ứng ngược là mode để quảng cáo mọi thứ bây giờ , chắc vậy. Đi mua thêm xe mái, đậu trên vỉa hè, kiếm đào free soạt, ăn đồ bốc tay và đạp sát sàn thôi.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
thật ra nhiều hồi cũng không rõ là cấm xe máy thì ô tô có đường để chạy với bus và taxi không =))
Nói cho đúng là thật sự nếu ngoài đường chỉ có oto gia đình thì chả có mấy chiếc và không thể nào kẹt xe được.
Vấn đề mình thấy xe oto toàn là taxi Vina Mai Linh và một đống đống xe Kia Uber Grab làm cho hết đường. Lúc quẹo lúc quay đầu tá lả.
Mỗi lần đèn đỏ là 10 xe xếp hàng thì hết 4 taxi với 3 Grab cộng 1 xe dịch vụ Innova, chỉ còn 2 oto gia đình. Thì hỏi sao không kẹt?
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.304
113
TP.HCM
Tụi quản lý đất nước toàn đi ô tô có tài xế riêng, họp hành có người đưa đón. Ăn uống thì phục vụ tận nhà, rãnh háng đâu đi quan tâm chuyện đất nước kẹt xe mà đòi cấm xe máy hay ô tô, chúng có bao giờ ngồi trên con Wate tàu dầm mưa, dãi nắng đứng chờ đèn đỏ với kẹt 2-3 tiếng với đoạn đường có hơn 1 km đâu mà đòi thực hiện dc cái qq gì :D

Xứ Thiên đường là vậy mà Bác!

Cấm đi, cứ cấm hết đi..để rồi xem sẽ có ngày dân nó nổi loạn..
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng F
14/3/13
5.955
141.464
113
Phong Lăng Độ
muốn cấm thì giờ cấm sản xuất thêm xe máy trước rồi tính tiếp, chứ sản xuất ra bán cả triệu chiếc mỗi quý thì cấm cái gì
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Thì e có nói chuyển hết sang động cơ điện là việc dễ dàng đâu nào, bác không thấy e chỉ dùng cụm từ "có cơ sở" dành cho phía Châu Âu thôi à? thứ 2 e không nghĩ và cũng không nói họ cấm xe 4 bánh hay 2 bánh trên toàn lãnh thổ, họ có cấm cũng chỉ cấm vào thành phố.
Những điểm hạn chế của động cơ điện bác nêu là có thật, nhưng cũng lưu ý rằng kĩ thuật đang phát triển chóng mặt. Trong 5 năm hay 10 năm nữa, việc các nước phát triển khắc phục được các nhược điểm của động cơ điện hoàn toàn có thể.

Cũng như máy ảnh kĩ thuật số lúc mới ra đời, mang trên mình rất nhiều nhược điểm nhưng rồi đã trở thành điều tất yếu và bây giờ đi mua máy ảnh có ai nghĩ tới mua máy ảnh cơ trừ một số nhỏ có những yêu cầu đặc biệt hoặc vì sở thích.

Cuối cùng, e miêu tả tình trạng ở châu Âu chỉ để nhấn mạnh đến việc cấm xe máy ở Sài Gòn là hoàn toàn không khả thi trong vòng chục năm tới nếu không muốn nói ít nhất 30 năm nữa hãy nghĩ tới.
Mình hiểu ý bác. Mình hiểu bác nói có cơ sở nhưng không phải có cơ sở là sẽ làm được. Đó chỉ là cái tương lai viễn vông mà các hãng làm năng lượng sạch vẽ ra nhằm thu hút đầu tư từ chính phủ thôi.
Bác nói công nghệ ngày càng phát triển, mình đồng ý. Nhưng đó là công nghệ bán dẫn cũng như công nghệ AI chứ thực sự thì ngành năng lượng chả có một cái bước đột phá nào trong vòng vài chục năm trở lại đây cả. Cái cục pin trên cái xe Tesla hay cái cục pin trên cái điện thoại bác đang gõ bản chất nó chẳng khác gì nhau hết và nó chả phải là công nghệ gì mới mẻ cả. Loài người đã dậm chân trong việc tìm kiếm năng lượng tái tạo được với hiệu suất cao mặc dù đã được tất cả các chính phủ các nước phát triển đổ tiền vào đầu tư nghiên cứu.

Trừ khi trong vòng 10 năm nữa có một bước tiến đột phá về một nguồn năng lượng nào đó thì mình tin những gì mà các Chính phủ châu Âu hứa sẽ thực hiện được, còn không thì mình xem nó như lời hứa suông như lời hứa giá xe năm 2018 rẻ của chúng ta :D.

Đang ngồi cafe ở Âu châu gửi bác vài lời chém gió hehe :D.
Tiêu thụ gần 900.000 chiếc trong quý III/2018, người Việt khó cấm xe máy
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Riêng về việc cấm xe máy, thì mấy bác hãy nhìn sang nước gần ta nhất là Taiwan kìa. Họ đã bắt đầu hạn chế xe máy từ rất lâu nhưng có giải quyết được triệt để vấn đề xe máy đâu. Giờ qua Đài Loan chơi thấy toàn xe máy. Chỉ có điều họ đi đứng, đỗ xe máy văn minh hơn chúng ta, thế thôi. Vì vậy chúng ta có bắt đầu hạn chế xe máy, thì cùng lắm sẽ được như Đài Loan, chứ muốn hơn nữa thực sự không nổi.

Vấn đề này nó giống như chúng ta sạc cục pin điện thoại vậy. Từ 20% lên 80% rất nhanh. Nhưng từ 80% muốn lên triệt để 100% thì lâu gấp vài lần. Mới làm thì có thể thấy thay đổi nhanh, nhưng khi đạt tới ngưỡng nào đó thì bắt đầu rất khó phát triển tiếp/ không phát triển tiếp được nữa.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Chắc chỉ cấm đc mấy quận trung tâm.
Bác có thấy thằng CAGT mấy quận lớn như 1,3,5,7,10.... nào đi xe buýt đi làm chưa, chứ mình là chưa thấy bao giờ =)) Cấp quèn nó cũng chạy AB hay Exciter/Winner biển số cặp hay gánh đấy :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mình hiểu ý bác. Mình hiểu bác nói có cơ sở nhưng không phải có cơ sở là sẽ làm được. Đó chỉ là cái tương lai viễn vông mà các hãng làm năng lượng sạch vẽ ra nhằm thu hút đầu tư từ chính phủ thôi.
Bác nói công nghệ ngày càng phát triển, mình đồng ý. Nhưng đó là công nghệ bán dẫn cũng như công nghệ AI chứ thực sự thì ngành năng lượng chả có một cái bước đột phá nào trong vòng vài chục năm trở lại đây cả. Cái cục pin trên cái xe Tesla hay cái cục pin trên cái điện thoại bác đang gõ bản chất nó chẳng khác gì nhau hết và nó chả phải là công nghệ gì mới mẻ cả. Loài người đã dậm chân trong việc tìm kiếm năng lượng tái tạo được với hiệu suất cao mặc dù đã được tất cả các chính phủ các nước phát triển đổ tiền vào đầu tư nghiên cứu.

Trừ khi trong vòng 10 năm nữa có một bước tiến đột phá về một nguồn năng lượng nào đó thì mình tin những gì mà các Chính phủ châu Âu hứa sẽ thực hiện được, còn không thì mình xem nó như lời hứa suông như lời hứa giá xe năm 2018 rẻ của chúng ta :D.

Đang ngồi cafe ở Âu châu gửi bác vài lời chém gió hehe :D.View attachment 1744038

Ồ, thì ra bác ở Phần Lan, dân số bên bác cũng xêm xêm dân số bên e đấy ạ, mà bên đấy trời lại đẹp trong khi bên e thì mưa suốt, thật chạnh lòng:D.
Quay trở lại vấn đề, năng lượng không phải chuyên môn của e nên không dám nói nhiều, nhưng còn về sự đột phá, thì e tin con người sẽ làm được, biết đâu nhờ sự phát triển của AI giúp giải được "bài toán" về năng lượng hiện tại và sự dậm chân tại chỗ như bác cũng có một phần do nguồn lợi từ năng lượng hóa thạch vẫn còn rất lớn. Nhưng sớm hay muộn thì bắt buộc phải thay đổi về năng lượng hoặc là tuyệt chủng thôi.