Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Lại lập lờ. chính quyền mà ra tay thì còn gì để tranh cãi?

Ở đây, nếu chính quyền ra tay thì làm gì có tình trạng đậu bậy, chỉ cần chính quyền cắm cái biển cấm đậu thôi thì mọi chuyện coi như đã giải quyết rồi!

Chính quyền không ra tay quản lý việc đậu bậy, lại ra tay quản việc để bậy cục beton trên đường?

DỐT!
Ra tay là sao? Tại sao chính quyền không gắn biển?
Chính quyền không gắn biển thì được tự ý xử lý bằng luật rừng hả cu.
Dẫn luật để trả lời cho thông não câu hỏi cùn mà vẫn cố cãi cùn tiếp.
Lạy.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng B2
2/8/13
139
2.038
93
Ngay cả việc "khóa bánh xe" nếu không chứng minh được thiệt hại thì cũng chỉ là "kiện củ khoai", nói cho vui, chửi đổng cho vui & bàn bạc các khía cạnh "đúng" hay "sai cho vui thôi bác!
Này là theo bình thường không thiệt hại là vậy, nhưng nếu lỡ như khoá bánh làm trầy hay hư mâm xe ảnh hoặc xe ảnh không di chuyển được bị cây đổ đè hoặc bị xe khác ủi đít thì trách nhiệm pháp lý cũng mệt lắm. Mà người chịu chính là mấy anh em bảo vệ chứ Masterie có chịu đâu.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Ra tay là sao? Tại sao chính quyền không gắn biển?
Chính quyền không gắn biển thì được tự ý xử lý bằng luật rừng hả cu.
Dẫn luật để trả lời cho thông não câu hỏi cùn mà vẫn cố cãi cùn tiếp.
Lạy.
quanh co vậy mày. Tại thời điểm này, chính quyền chưa nhận bàn giao. Vì chưa nhận bào giao ai dám nhảy vô đó quản lý? ai dám (và muốn) cắm biển báo (đọc lại luật đi), ai vô đó mà duy trì an toàn giao thông? GTCC và CSGT quản lý theo địa bàn, có luật định về quyền và trách nhiệm hẳn hoi, ai vô cái vị trí chưa nhận bàn giao mà làm việc (trừ khi có tai nạn giao thông)? ngoại trừ chính quyền phường "quản lý trật tự trị an" chung chung?

Một khi mà bàn giao, phân cấp quản lý rõ ràng thì còn gì mà nói?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Này là theo bình thường không thiệt hại là vậy, nhưng nếu lỡ như khoá bánh làm trầy hay hư mâm xe ảnh hoặc xe ảnh không di chuyển được bị cây đổ đè hoặc bị xe khác ủi đít thì trách nhiệm pháp lý cũng mệt lắm. Mà người chịu chính là mấy anh em bảo vệ chứ Masterie có chịu đâu.
Có thể đúng như Bác nói, thực tế thì còn rất nhiều vấn đề, đó cính là cái vụ kiện mà anh em đang trông chờ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
quanh co vậy mày. Tại thời điểm này, chính quyền chưa nhận bàn giao. Vì chưa nhận bào giao ai dám nhảy vô đó quản lý? ai dám (và muốn) cắm biển báo (đọc lại luật đi), ai vô đó mà duy trì an toàn giao thông? GTCC và CSGT quản lý theo địa bàn, có luật định về quyền và trách nhiệm hẳn hoi, ai vô cái vị trí chưa nhận bàn giao mà làm việc (trừ khi có tai nạn giao thông)? ngoại trừ chính quyền phường "quản lý trật tự trị an" chung chung?

Một khi mà bàn giao, phân cấp quản lý rõ ràng thì còn gì mà nói?
Chả có quanh co gì , chính cu mới quanh co nhé, dẫn luật quy định nào đường chưa bàn giao thì BQT được tự ý ra luật rừng vậy?
Masteri nằm ngoài lãnh thổ VN hả?
Tại sao chưa bàn giao mà có tai nạn giao thông thì CSGT lại phải xử lý?
Mâu thuẩn, choảng nhau ầm ầm như vậy mà vẫn phán được .
Lạy nữa
 
Tập Lái
23/8/23
3
4
3
e nghĩ các bác cần lưu ý rõ vào tiêu đề của bác @diluantran "Tính pháp lý của việc bảo vệ khóa bánh xe người dân tại chung cư Masteri". Ở đây chúng ta bàn về tính pháp lý của việc đó, chứ ko phải để khẳng định BQL Masteri đúng hay bác đỗ xe kia đúng. Và e hoàn toàn đồng tình với những dẫn chứng đầy đủ về luật của bác @diluantran, chúng ta muốn bàn việc gì đúng hay sai thì phải dựa trên pháp luật, chứ ko phải chỉ nói suông mà ko có dẫn chứng.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
e nghĩ các bác cần lưu ý rõ vào tiêu đề của bác @diluantran "Tính pháp lý của việc bảo vệ khóa bánh xe người dân tại chung cư Masteri". Ở đây chúng ta bàn về tính pháp lý của việc đó, chứ ko phải để khẳng định BQL Masteri đúng hay bác đỗ xe kia đúng. Và e hoàn toàn đồng tình với những dẫn chứng đầy đủ về luật của bác @diluantran, chúng ta muốn bàn việc gì đúng hay sai thì phải dựa trên pháp luật, chứ ko phải chỉ nói suông mà ko có dẫn chứng.
Thanks bác đã đọc và hiểu ý người viết.
 
  • Like
Reactions: thanung
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Chả có quanh co gì , chính cu mới quanh co nhé, dẫn luật quy định nào đường chưa bàn giao thì BQT được tự ý ra luật rừng vậy?
Masteri nằm ngoài lãnh thổ VN hả?
Tại sao chưa bàn giao mà có tai nạn giao thông thì CSGT lại phải xử lý?
Mâu thuẩn, choảng nhau ầm ầm như vậy mà vẫn phán được .
Lạy nữa

- BQT dựa vào luật nhà ở, điều 100 và thông tư 02, điều 7 như đã dẫn. Sai chỗ nào? dẫn luật đi nhé!

- có tai nạn giao thông mà không kêu CSGT thì kêu ai? mày kêu dùm đi!

Dốt lại còn cùn, nói mãi không hiểu.
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
e nghĩ các bác cần lưu ý rõ vào tiêu đề của bác @diluantran "Tính pháp lý của việc bảo vệ khóa bánh xe người dân tại chung cư Masteri". Ở đây chúng ta bàn về tính pháp lý của việc đó, chứ ko phải để khẳng định BQL Masteri đúng hay bác đỗ xe kia đúng. Và e hoàn toàn đồng tình với những dẫn chứng đầy đủ về luật của bác @diluantran, chúng ta muốn bàn việc gì đúng hay sai thì phải dựa trên pháp luật, chứ ko phải chỉ nói suông mà ko có dẫn chứng.
Bàn đến tính pháp lý, là bàn đến đúng/ sai và luật dẫn chiếu.

Ở đây, ai ai cũng đồng ý hành vi "khóa bánh xe" là sai! Nếu bàn luận chỉ ở mức độ này thì vậy là xong, không còn gì để nói tiếp?

Và nếu muốn nói tiếp thì nói gì? "khóa bánh xe" là sai, nhưng việc tài xế đậu như vậy có sai không?

BQT thay vì quản lý bằng luật GTDB (nếu làm vậy họ sai 100%) thì họ quản lý bằng luật nhà ở. Làm vậy họ có sai không?

Bỏ qua một bên cái hành vi chế tài cuối cùng (khóa bánh xe) đi, thì việc BQT bằng cách nào đó để duy trì trật tự, trong đó có việc ngăn cản không cho xe đậu bậy thì có đúng thẩm quyền của họ không? nếu họ không đúng thì họ phải làm sao cho đúng?
 
Hạng B1
20/4/15
59
74
18
40
Theo mình thì việc khóa bánh hoàn toàn sai rồi, cho dù có trách nhiệm quản lý nhưng phải hiểu bản chất đường này là đường chung, phục vụ giao thông công cộng, ai cũng có quyền đi vào, thậm chí BQT không được phép cho ai đậu, kẻ vạch, khóa bánh, xử phạt gì hết. Nếu cần thì làm công văn xin đặt bảng cấm đậu, đặt camera phạt nguội để định kỳ gửi về cơ quản quản lý giao thông. Đảm bảo một thời gian sau sẽ giảm tình trạng này, chẳng cần cắt cử bảo vệ đường (chỉ cần bảo vệ tòa nhà thôi).
Việc đỗ xe sai chỗ không đúng quy định, chạy xe quá tốc độ, lái xe khi có nồng độ cồn, không bằng lái, ... đều ảnh hưởng đến an ninh khu vực đường này. Với lý do quản lý của BQT đặt ra chẳng lẽ giờ BQT cho đội bảo vệ được phép khóa bánh, đo tốc độ, kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra giấy tờ của tài xế.
Nhiều người vì việc gấp họ chấp nhận chạy quá tốc độ, đậu xe sai quy định và nếu bị cơ quản chức năng phạt thì họ sẵn sàng đóng thôi. Dám làm dám chịu. Nhưng do cơ quan không có chức năng làm thì họ bức xúc, khó chịu. Nếu BQT đưa ra được giấy phép hay sự đồng ý của cơ quan chức năng về việc đồng ý cho BQT khóa bánh xe nào đậu sai thì người vi phạm chắc cũng không nói gì được và chấp nhận nộp phạt theo mức mà cơ quan chức năng cho phép thu thôi (việc này giả định).
BQT lấy lý do là để đảm bảo an ninh, an toàn lỡ xảy ra sự cố cháy nổ xe cứu hỏa không vào được. Nếu đúng lúc đang khóa mà người bảo vệ làm thất lạc chìa lại trùng hợp với thời điểm sự cố thì sao, lúc đấy đi tìm chìa khóa để mở khóa rồi dời xe (nhiều xe), có phải mất thêm thời gian không. Khóa bánh xe thì lại phát sinh thủ tục xử lý để mở bánh xe vậy đâu có làm giảm kẹt xe.
Kết luận của mình là việc này nhỏ, cả 2 bên đều có lý lẽ riêng, điều khoản luật không thể rõ ràng chi tiết ra cho từng trường hợp cụ thể cá biệt được. Mà cái tôi của bên nào cũng lớn nên mới xảy ra việc tranh cãi về pháp lý. Người đậu xe ý thức hơn một chút. Người quản lý lại càng phải ý thức nhiều hơn, có những biện pháp thông minh hơn - đúng luật hơn là được.
Nếu BQT chấp nhận hành vi này mang tính răn đe hạn chế vi phạm về sau (vì các thủ tục đặt bảng cấm, bảng cảnh báo, camera phạt nguội, ... không khả thi) thì cũng nên biết là mình đang làm sai, đụng người xuề xòa thì họ đóng phạt rồi không vi phạm nữa, nhưng đụng người có lý lẽ thì cũng nên biết chấp nhận mà hòa giải, bản thân họ bị khóa thì dù có lý lẽ đúng lần sau họ cũng khó mà làm lại hành vi này rồi vì khá mất thời gian và ôm cục tức vào người, lỡ may khóa bánh xe lúc người ta cần xe gấp mà chậm trễ gây thiệt hại nghiêm trọng thì cũng ảnh hưởng khá lớn đến uy tín của BQT và đơn vị phát triển dự án (nếu đơn vị phát triển dự án đồng ý hay ủy quyền cho BQT làm những việc này).