Hạng B2
22/8/08
387
5.613
93
lại dốt. Ai nói mày là không kêu chính quyền xử lý? đọc thông cáo của masteri đi, nhiều lần kêu mà chính quyền không đoái hoài kia mà?

tập trung vô: đường này chính xác phải là nhà nước quản lý (về mọi mặt), nhưng nhà nước không (hoặc chưa) chịu nhận bàn giao, nên chưa chịu trách nhiệm "quản lý"

Suốt ngày nhai đi nhai lại cái quyền "khóa bánh xe", có ai công nhận cái hành vi "khóa bánh xe" là đúng đâu? Nếu dừng ở phán quyết về hành vi này thì thôi, mày đúng rồi, cãi gì mà cãi tràng giang đại hải mấy cái threats liền vậy?
Bác chủ đã đọc và trích dẫn các Luật, Quy Định hiện hành.

Việc trích dẫn, diễn giải theo quan điểm của bác chủ. Nếu bác thấy người ta dốt thì đừng nên cãi cho mắc công.

Mas nói là đã kêu chính quyền xử lý, việc chính quyền ko xử lý là lỗi của chính quyền chứ kêu chính quyền ko xử rồi anh tự xử lý là anh sai.
 
  • Like
Reactions: diluantran and Osin
Hạng B2
14/2/20
350
172
43
44
Cho em hỏi là tai sao BQT ko gắn cái bảng cấm dừng cấm đậu để dễ giải quyết vậy
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Bác chủ đã đọc và trích dẫn các Luật, Quy Định hiện hành.

Việc trích dẫn, diễn giải theo quan điểm của bác chủ. Nếu bác thấy người ta dốt thì đừng nên cãi cho mắc công.

Mas nói là đã kêu chính quyền xử lý, việc chính quyền ko xử lý là lỗi của chính quyền chứ kêu chính quyền ko xử rồi anh tự xử lý là anh sai.
đã kêu chính quyền xử lý, việc chính quyền ko xử lý là lỗi của chính quyền chứ kêu chính quyền ko xử rồi anh tự xử lý là anh sai.

Đây là điều quang trọng ....
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
lại dốt. Ai nói mày là không kêu chính quyền xử lý? đọc thông cáo của masteri đi, nhiều lần kêu mà chính quyền không đoái hoài kia mà?

tập trung vô: đường này chính xác phải là nhà nước quản lý (về mọi mặt), nhưng nhà nước không (hoặc chưa) chịu nhận bàn giao, nên chưa chịu trách nhiệm "quản lý"

Suốt ngày nhai đi nhai lại cái quyền "khóa bánh xe", có ai công nhận cái hành vi "khóa bánh xe" là đúng đâu? Nếu dừng ở phán quyết về hành vi này thì thôi, mày đúng rồi, cãi gì mà cãi tràng giang đại hải mấy cái threats liền vậy?
Chính quyền không hay chưa xử lý là lỗi của chính quyền, không hoặc chưa xử lý là cu tự xử theo luật rừng luôn hả?
Lại cứ hiểu méo mó từ "quản lý", đã hỏi mà cu chưa trả lời nè,
1. Masteri sẽ bàn giao cái gì cho nhà nước?
2. Đường chưa bàn giao thì có phải là đường không?
3. Nếu là đường thì vi phạm giao thông trên đường này sẽ áp luật gì để xử lý?
4.Bài viết này chủ yếu phân tích tính pháp lý của việc khóa bánh xe vậy không nói quyền này thì nói cái gì?
Đọc bài, đọc luật còn không hiểu mà cương bậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác chủ đã đọc và trích dẫn các Luật, Quy Định hiện hành.

Việc trích dẫn, diễn giải theo quan điểm của bác chủ. Nếu bác thấy người ta dốt thì đừng nên cãi cho mắc công.

Mas nói là đã kêu chính quyền xử lý, việc chính quyền ko xử lý là lỗi của chính quyền chứ kêu chính quyền ko xử rồi anh tự xử lý là anh sai.
Không biết ai dốt hơn ai, nhưng tay này cãi thua hoài nên đụng mình là chỉ biết chửi thôi bạn.
Dẫn luật cụ thể, chi tiết đến vậy mà vẫn cãi cùn thì mình chỉ biết lạy và lạy nhiều lần lắm luôn rồi:)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Osin and vtvvietnam
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
đã kêu chính quyền xử lý, việc chính quyền ko xử lý là lỗi của chính quyền chứ kêu chính quyền ko xử rồi anh tự xử lý là anh sai.

Đây là điều quang trọng ....
Là gốc rễ của mọi vấn đề :)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Phản biện lại đây.
1) Về ý:
  • Chỉ có lực lượng Công An Nhân Dân mới có chức năng xử lý vi phạm hành chánh về trât tự xã hội, cụ thể ở đây là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.
Việc sử dụng Luật GTĐB để khẳng định việc xử lý vi phạm hành chính của chủ xe phải từ lực lượng Công An Nhân Dân (cụ thể là đỗ xe không đúng quy định của Luật GTĐB), dù đúng nhưng HOÀN TOÀN KHÔNG LIÊN QUAN TỚI SỰ VIỆC.
Lý do: BQL Masteri không thực hiện xử lý vi phạm hành chính, không có bất kỳ một văn bản, hoặc chế tài nào theo đúng quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB. Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính.

Do vậy, có thể xem hành vi Khóa bánh xe là công cụ để đảm bảo việc giải quyết tranh chấp giữa chủ xe và BQL. Việc khóa bánh xe đã được thông báo tới các chủ xe đậu xe không đúng quy định của BQL Masteri, thông qua băng rôn, bảng thông báo, tờ thông báo để CHỦ XE NHẬN THẤY việc này và PHỐI HỢP với BQL để giải quyết tranh chấp. Hiện tại không có quy định pháp luật cụ thể nào đề cập tới việc khóa bánh xe là hành vi trái pháp luật, trong khi mức độ xâm phạm quyền sở hữu tài sản của chủ phương tiện không được đánh giá cụ thể. Nếu anh cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật tới mức phải xử lý hành chính hoặc hình sự, hãy dẫn chứng các điều luật cụ thể để tiếp tục tranh luận.

2) Về ý:

"Tóm lại chúng ta có thể kết luận rằng BQT Masteri đang hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7, Thông Tư 02/2016/BXD về “quản lý” đường bộ nên tự đưa ra quy định nội bộ cho phép bảo vệ khóa bánh xe người tham gia giao thông. Đường bộ cho dù do nhà nước “quản lý” hay do người sở hữu sử dụng đường bộ “quản lý” thì cũng đều phải tuân thủ theo các nội dung của khoản 2, điều 48 Luật GTĐB... Và các quy định chi tiết về “quản lý” đường bộ được cụ thể hóa trong các điều 11,12,13,14….Thông tư 37/2018/BGTVT như đã dẫn."

Kết luận BQT Masteri hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD là kết luận chủ quan, vì không có một quy định pháp luật cụ thể nào về việc chủ đầu tư CHỈ ĐƯỢC QUẢN LÝ Chất lượng Tài sản (công) đối với công trình đường bộ phục vụ cho sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư mà thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước quản lý, cho nên không có cơ sở pháp lý để đánh giá việc BQT Masteri, được sự ủy quyền của Chủ đầu tư, thực hiện việc QUẢN LÝ AN NINH VÀ AN TOÀN trong khu vực chung cư có công trình đường bộ chưa được bàn giao cho nhà nước, cụ thể là theo quy định của BQL Masteri. Dĩ nhiên, việc Quản lý an nình va an toàn cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.

3) Về ý:
" do chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước cụ thể là gì cho nên chúng ta cần tìm hiểu sau khi đã bàn giao cho nhà nước thì việc quản lý đường này do nhà nước quản lý sẽ như thế nào, và chắc chắn là chủ đầu tư cũng đã, sẽ phải thực hiện việc “quản lý” trước khi bàn giao như nhà nước quản lý thôi."

Như vậy chính anh cũng thấy rõ là "chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước". Như vậy, BQT Masteri, được sử ủy quyền của chủ đầu tư, có thể xây dựng các quy định quản lý phù hợp tương ứng với các phương thức quản lý nhà nước CÓ THỂ thực hiện từ thực tế quản lý, ví dụ như:
- Cấm đậu xe (theo Luật GTĐB)
- Tổ chức đậu xe có quản lý mà không thu phí để phục vụ nhu cầu của cư dân địa phương, ở đây là cư dân cụm chung cư Masteri (theo thực tế quản lý tại địa phương mà không trái quy định pháp luật)
Dĩ nhiên, các quy định quản lý này phục vụ cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.

Tóm ý lại cho các gạch đầu dòng sau:
- Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính, nó chỉ là công cụ để chủ xe phải phối hợp giải quyết tranh chấp, và chủ xe nhận thấy rõ việc khóa bánh xe. Nếu cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật về quyền sở hữu tài sản, cần viện dẫn căn cứ pháp luật phù hợp.
- khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD không có quy định cụ thể về việc "quản lý' như thế nào, nên ngoài các quy định pháp luật cụ thể chủ đầu tư phải tuân theo, chủ đầu tư có thể có quy định riêng không trái luật để thực hiện quyền quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có đường bộ sẽ bàn giao cho nhà nước. Việc xử lý vi phạm hành chính nếu có thuộc thẩm quyền của cơ quan nhà nước.
 
Tập Lái
26/7/16
29
55
13
47
Phản biện lại đây.
1) Về ý:
  • Chỉ có lực lượng Công An Nhân Dân mới có chức năng xử lý vi phạm hành chánh về trât tự xã hội, cụ thể ở đây là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.
Việc sử dụng Luật GTĐB để khẳng định việc xử lý vi phạm hành chính của chủ xe phải từ lực lượng Công An Nhân Dân (cụ thể là đỗ xe không đúng quy định của Luật GTĐB), dù đúng nhưng HOÀN TOÀN KHÔNG LIÊN QUAN TỚI SỰ VIỆC.
Lý do: BQL Masteri không thực hiện xử lý vi phạm hành chính, không có bất kỳ một văn bản, hoặc chế tài nào theo đúng quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB. Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính.

Do vậy, có thể xem hành vi Khóa bánh xe là công cụ để đảm bảo việc giải quyết tranh chấp giữa chủ xe và BQL. Việc khóa bánh xe đã được thông báo tới các chủ xe đậu xe không đúng quy định của BQL Masteri, thông qua băng rôn, bảng thông báo, tờ thông báo để CHỦ XE NHẬN THẤY việc này và PHỐI HỢP với BQL để giải quyết tranh chấp. Hiện tại không có quy định pháp luật cụ thể nào đề cập tới việc khóa bánh xe là hành vi trái pháp luật, trong khi mức độ xâm phạm quyền sở hữu tài sản của chủ phương tiện không được đánh giá cụ thể. Nếu anh cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật tới mức phải xử lý hành chính hoặc hình sự, hãy dẫn chứng các điều luật cụ thể để tiếp tục tranh luận.

2) Về ý:

"Tóm lại chúng ta có thể kết luận rằng BQT Masteri đang hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7, Thông Tư 02/2016/BXD về “quản lý” đường bộ nên tự đưa ra quy định nội bộ cho phép bảo vệ khóa bánh xe người tham gia giao thông. Đường bộ cho dù do nhà nước “quản lý” hay do người sở hữu sử dụng đường bộ “quản lý” thì cũng đều phải tuân thủ theo các nội dung của khoản 2, điều 48 Luật GTĐB... Và các quy định chi tiết về “quản lý” đường bộ được cụ thể hóa trong các điều 11,12,13,14….Thông tư 37/2018/BGTVT như đã dẫn."

Kết luận BQT Masteri hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD là kết luận chủ quan, vì không có một quy định pháp luật cụ thể nào về việc chủ đầu tư CHỈ ĐƯỢC QUẢN LÝ Chất lượng Tài sản (công) đối với công trình đường bộ phục vụ cho sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư mà thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước quản lý, cho nên không có cơ sở pháp lý để đánh giá việc BQT Masteri, được sự ủy quyền của Chủ đầu tư, thực hiện việc QUẢN LÝ AN NINH VÀ AN TOÀN trong khu vực chung cư có công trình đường bộ chưa được bàn giao cho nhà nước, cụ thể là theo quy định của BQL Masteri. Dĩ nhiên, việc Quản lý an nình va an toàn cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.

3) Về ý:
" do chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước cụ thể là gì cho nên chúng ta cần tìm hiểu sau khi đã bàn giao cho nhà nước thì việc quản lý đường này do nhà nước quản lý sẽ như thế nào, và chắc chắn là chủ đầu tư cũng đã, sẽ phải thực hiện việc “quản lý” trước khi bàn giao như nhà nước quản lý thôi."

Như vậy chính anh cũng thấy rõ là "chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước". Như vậy, BQT Masteri, được sử ủy quyền của chủ đầu tư, có thể xây dựng các quy định quản lý phù hợp tương ứng với các phương thức quản lý nhà nước CÓ THỂ thực hiện từ thực tế quản lý, ví dụ như:
- Cấm đậu xe (theo Luật GTĐB)
- Tổ chức đậu xe có quản lý mà không thu phí để phục vụ nhu cầu của cư dân địa phương, ở đây là cư dân cụm chung cư Masteri (theo thực tế quản lý tại địa phương mà không trái quy định pháp luật)
Dĩ nhiên, các quy định quản lý này phục vụ cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.

Tóm ý lại cho các gạch đầu dòng sau:
- Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính, nó chỉ là công cụ để chủ xe phải phối hợp giải quyết tranh chấp, và chủ xe nhận thấy rõ việc khóa bánh xe. Nếu cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật về quyền sở hữu tài sản, cần viện dẫn căn cứ pháp luật phù hợp.
- khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD không có quy định cụ thể về việc "quản lý' như thế nào, nên ngoài các quy định pháp luật cụ thể chủ đầu tư phải tuân theo, chủ đầu tư có thể có quy định riêng không trái luật để thực hiện quyền quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có đường bộ sẽ bàn giao cho nhà nước. Việc xử lý vi phạm hành chính nếu có thuộc thẩm quyền của cơ quan nhà nước.
Hoàn toàn đồng ý với bác, vụ này chỉ ra kẽ hở giữa các luật, trước khi đưa vào sử dụng thì là công trình do chủ đầu tư quản lý, sau khi đưa vào sử dụng và được bàn giao thì nhà nước quản lý, giai đoạn đưa vào sử dụng và nhà nước chưa nhận bàn giao thì không luật nào quản. Ở đây, do cách hiểu hành động "khóa bánh xe vi phạm" là "hành vi xử lý vi phạm hành chính" hay "hành động buộc phối hợp giải quyết tranh chấp" dẫn đến sự tranh cãi, vì nếu hiểu là "hành vi xử lý vi phạm hành chính" thì Masteri sai, còn nếu hiểu là "hành động buộc phối hợp giải quyết tranh chấp" thì Masteri lại không sai.
Ban quản trị chung cư là tổ chức được chính quyền công nhận và tham gia hỗ trợ quản lý. Việc đỗ xe ngay ngã ba thì dù cư dân chung cư hay cư dân mạng đều phản cảm rồi (trừ ông chủ xe).
Hóng kiện xem tòa án giải quyết như thế nào, phán quyết của tòa sẽ là tiền lệ cho các vụ khác tương tự.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Phản biện lại đây.
1) Về ý:
  • Chỉ có lực lượng Công An Nhân Dân mới có chức năng xử lý vi phạm hành chánh về trât tự xã hội, cụ thể ở đây là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.
Việc sử dụng Luật GTĐB để khẳng định việc xử lý vi phạm hành chính của chủ xe phải từ lực lượng Công An Nhân Dân (cụ thể là đỗ xe không đúng quy định của Luật GTĐB), dù đúng nhưng HOÀN TOÀN KHÔNG LIÊN QUAN TỚI SỰ VIỆC.
Lý do: BQL Masteri không thực hiện xử lý vi phạm hành chính, không có bất kỳ một văn bản, hoặc chế tài nào theo đúng quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB. Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính.

Do vậy, có thể xem hành vi Khóa bánh xe là công cụ để đảm bảo việc giải quyết tranh chấp giữa chủ xe và BQL. Việc khóa bánh xe đã được thông báo tới các chủ xe đậu xe không đúng quy định của BQL Masteri, thông qua băng rôn, bảng thông báo, tờ thông báo để CHỦ XE NHẬN THẤY việc này và PHỐI HỢP với BQL để giải quyết tranh chấp. Hiện tại không có quy định pháp luật cụ thể nào đề cập tới việc khóa bánh xe là hành vi trái pháp luật, trong khi mức độ xâm phạm quyền sở hữu tài sản của chủ phương tiện không được đánh giá cụ thể. Nếu anh cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật tới mức phải xử lý hành chính hoặc hình sự, hãy dẫn chứng các điều luật cụ thể để tiếp tục tranh luận.
Bạn không đọc bài viết và của BQT Masteri phần phân tích của tôi sao?

Chính họ thừa nhận là người bị khóa xe đã “đậu sai quy định tại đường D1…” và như tôi đã phân tích trong phần đầu và tóm tắt ở cuối bài viết thì họ đã tư nhận đây là hành vi đậu xe sai quy định, hơn nữa dừng, đỗ xe là một trong những quy tắc giao thông thông đường bộ được quy định cụ thể tại điều 18, điều 19 của Luật GTĐB 2008.và chỉ có lực lượng Công An Nhân Dân mới có chức năng xử lý vi phạm hành chánh về trât tự xã hội, cụ thể ở đây là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Ở đây bảo vệ Masteri không hề được giao chức năng này mà tự ý xử lý lỗi “dừng đỗ xe trái quy định” là không đúng chức năng nhiệm vụ được giao nhé, có thể xem như là thực hiện trái luật.

Và trong bài này tôi chỉ phân tích tính pháp lý của việc khóa bánh xe này không bàn đến hành vi này sẽ phải bị xử lý thế nào nhé, đó là việc của chủ xe và các Luật sư trong vụ kiện sắp tới.
2) Về ý:

"Tóm lại chúng ta có thể kết luận rằng BQT Masteri đang hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7, Thông Tư 02/2016/BXD về “quản lý” đường bộ nên tự đưa ra quy định nội bộ cho phép bảo vệ khóa bánh xe người tham gia giao thông. Đường bộ cho dù do nhà nước “quản lý” hay do người sở hữu sử dụng đường bộ “quản lý” thì cũng đều phải tuân thủ theo các nội dung của khoản 2, điều 48 Luật GTĐB... Và các quy định chi tiết về “quản lý” đường bộ được cụ thể hóa trong các điều 11,12,13,14….Thông tư 37/2018/BGTVT như đã dẫn."

Kết luận BQT Masteri hiểu sai và vận dụng sai khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD là kết luận chủ quan, vì không có một quy định pháp luật cụ thể nào về việc chủ đầu tư CHỈ ĐƯỢC QUẢN LÝ Chất lượng Tài sản (công) đối với công trình đường bộ phục vụ cho sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư mà thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước quản lý, cho nên không có cơ sở pháp lý để đánh giá việc BQT Masteri, được sự ủy quyền của Chủ đầu tư, thực hiện việc QUẢN LÝ AN NINH VÀ AN TOÀN trong khu vực chung cư có công trình đường bộ chưa được bàn giao cho nhà nước, cụ thể là theo quy định của BQL Masteri. Dĩ nhiên, việc Quản lý an nình va an toàn cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.
Bạn cần phải trích dẫn câu chữ nào trong Luật Nhà ở, cụ thể là trong Thông tư 02/2016 BXD định nghĩa ‘QUẢN LÝ” là quản lý an ninh và an toàn. Còn không trích dẫn được thì phản biện này chỉ do bạn tư suy diễn và phản biện là vô hiệu.
Như đã phân tích trên, hành vi dừng đỗ xe sai quy định là hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và phải được CASGT/CSTTT ...xử lý vi phạm hành chánh theo quy định của pháp luật.
Bảo vệ Masteri không có chức năng xử lý vi phạm hành chánh mà tự ý xử lý không đúng quy định của pháp luật như vậy là sai rồi.


3) Về ý:
" do chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước cụ thể là gì cho nên chúng ta cần tìm hiểu sau khi đã bàn giao cho nhà nước thì việc quản lý đường này do nhà nước quản lý sẽ như thế nào, và chắc chắn là chủ đầu tư cũng đã, sẽ phải thực hiện việc “quản lý” trước khi bàn giao như nhà nước quản lý thôi."

Như vậy chính anh cũng thấy rõ là "chưa tìm thấy được quy định chi tiết nào trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đề cập đến việc “quản lý” đường nội khu của chủ đầu tư khi chưa bàn giao cho nhà nước". Như vậy, BQT Masteri, được sử ủy quyền của chủ đầu tư, có thể xây dựng các quy định quản lý phù hợp tương ứng với các phương thức quản lý nhà nước CÓ THỂ thực hiện từ thực tế quản lý, ví dụ như:
- Cấm đậu xe (theo Luật GTĐB)
- Tổ chức đậu xe có quản lý mà không thu phí để phục vụ nhu cầu của cư dân địa phương, ở đây là cư dân cụm chung cư Masteri (theo thực tế quản lý tại địa phương mà không trái quy định pháp luật)
Dĩ nhiên, các quy định quản lý này phục vụ cho hoạt động của cư dân sinh sống tại khu vực có công trình sẽ bàn giao cho nhà nước không bao gồm việc xử lý các vi phạm pháp luật. Thực tế, BQL Masteri cũng không thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe trong sự việc này, như đã đề cập ở trên.

Tóm ý lại cho các gạch đầu dòng sau:
- Việc khóa bánh xe không phải là hành vi xử lý vi phạm hành chính, nó chỉ là công cụ để chủ xe phải phối hợp giải quyết tranh chấp, và chủ xe nhận thấy rõ việc khóa bánh xe. Nếu cho rằng hành vi khóa bánh xe vi phạm quy định pháp luật về quyền sở hữu tài sản, cần viện dẫn căn cứ pháp luật phù hợp.
Như đã phân tích trên, hành vi dừng đỗ xe sai quy định là hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và phải được xử lý vi phạm hành chánh do CASGT/CSTTT đảm nhiệm, bảo vệ không có chức năng xử lý vi phạm hành chánh mà tự ý xử lý không đúng quy định của pháp luật là sai hoàn toàn.
Còn hành vi này có vi phạm pháp luật về quyền sở hữu tài sản hay không thì như đã nói là tôi không bàn đến trong bài này, hãy để chủ xe và cácLuật sư khởi kiện thì sẽ rõ nhé.
- khoản 2, điều 7 Thông tư 02/2016/BXD không có quy định cụ thể về việc "quản lý' như thế nào, nên ngoài các quy định pháp luật cụ thể chủ đầu tư phải tuân theo, chủ đầu tư có thể có quy định riêng không trái luật để thực hiện quyền quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có đường bộ sẽ bàn giao cho nhà nước. Việc xử lý vi phạm hành chính nếu có thuộc thẩm quyền của cơ quan nhà nước.
Khoàn 2, điều 7 nằm trong CHƯƠNG II Thông ư 02/2016, và như đã trích Chương II NỘI DUNG QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NHÀ CHUNG CƯ, và khoản 2 điều 7 này nội dung chính là nói về việc quản lý phần sở hữu chung và phần sở hựu chung này bao gồm phần đường nội bộ mà như đã phân tích trên, việc quản lý đường bộ được quy định cụ thể chi tiết bằng Thông tư 37/2018/BXD nên phải viện dẫn các quy định về quản lý đường bộ trong thông tư này để hiểu rõ quản lý đường bộ bao gồm các nội dung gì, và không hề thấy có câu nào nói đến quản lý an toàn an ninh gì cả.

Tóm tắt này hoàn toàn do bạn tự suy diễn ra và không hề trích dẫn được luật nào quy định là chủ đầu tư có thể quy định, các quy định mà BQT đưa vào nọi quy phải tuân theo mẫu nội quy tại phu lục số 1 của thông tư 02/2016 /BXD này và các quy định này không được trái luật nhé,
Xin nhắc lại quy định riêng như Masteri đang làm là hoan toàn trái luật về tự đưa ra quyền của bảo vệ được xử lý vi phạm hành chánh trái luật nhé.

Trích dẫn điều 8 của Thông tư ghi rõ là ..... tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật .....

Cuối phụ lục có Ghi chú: Ngoài các nội dung quy định nêu trên, chủ đầu tư, hội nghị nhà chung cư có thể thống nhất quy định thêm các nội dung khác cho phù hợp với từng nhà chung cư nhưng các quy định thêm này không được trái pháp luật và đạo đức xã hội

Nhắc bạn lần nữa, yêu cầu trích dẫn từ văn bản quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để bảo vệ cho lập luận của mình nhé, trong các phản biện này bạn chỉ toàn tự suy diễn, tự kết luận mà không hề dẫn luật, mình sẽ không trả lới các phản biện kiểu như vậy nữa nhé.


PHỤ LỤC SỐ 01

MẪU NỘI QUY QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NHÀ CHUNG CƯ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15 tháng 02 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng)



NỘI QUY QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NHÀ CHUNG CƯ


Điều 1. Quy định đối với chủ sở hữu, người sử dụng, người tạm trú và khách ra vào nhà chung cư

1. Chủ sở hữu nhà chung cư phải chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành và Bản nội quy này

.......................................

Điều 8. Xử lý các hành vi vi phạm

1. Chủ sở hữu, người sử dụng, người tạm trú và khách ra vào nhà chung cư nếu có hành vi vi phạm các quy định của Bản nội quy này hoặc vi phạm quy định của Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm của mình gây ra.

2. Chủ sở hữu, người sử dụng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử lý vi phạm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

_______________

Ghi chú: Ngoài các nội dung quy định nêu trên, chủ đầu tư, hội nghị nhà chung cư có thể thống nhất quy định thêm các nội dung khác cho phù hợp với từng nhà chung cư nhưng các quy định thêm này không được trái pháp luật và đạo đức xã hội
 
  • Like
Reactions: quyet_tam