Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- BQT dựa vào luật nhà ở, điều 100 và thông tư 02, điều 7 như đã dẫn. Sai chỗ nào? dẫn luật đi nhé!

- có tai nạn giao thông mà không kêu CSGT thì kêu ai? mày kêu dùm đi!

Dốt lại còn cùn, nói mãi không hiểu.
Trích nguyên câu khoản 2, điều 7 của thông tư trong bài viết rồi nhé, chả có câu nào cho phép bảo vệ quyền như vậy.
Có tai nạn giao thông kêu CSGT là đúng rồi, vậy có vi phạm giao thông sao không kêu CSGT mà tự xử như vậy?
Mâu thuẫn vậy cu.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Trích nguyên câu khoản 2, điều 7 của thông tư trong bài viết rồi nhé, chả có câu nào cho phép bảo vệ quyền như vậy.
Có tai nạn giao thông kêu CSGT là đúng rồi, vậy có vi phạm giao thông sao không kêu CSGT mà tự xử như vậy?
Mâu thuẫn vậy cu.
lại dốt. Ai nói mày là không kêu chính quyền xử lý? đọc thông cáo của masteri đi, nhiều lần kêu mà chính quyền không đoái hoài kia mà?

tập trung vô: đường này chính xác phải là nhà nước quản lý (về mọi mặt), nhưng nhà nước không (hoặc chưa) chịu nhận bàn giao, nên chưa chịu trách nhiệm "quản lý"

Suốt ngày nhai đi nhai lại cái quyền "khóa bánh xe", có ai công nhận cái hành vi "khóa bánh xe" là đúng đâu? Nếu dừng ở phán quyết về hành vi này thì thôi, mày đúng rồi, cãi gì mà cãi tràng giang đại hải mấy cái threats liền vậy?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Tập Lái
23/8/23
3
4
3
Bàn đến tính pháp lý, là bàn đến đúng/ sai và luật dẫn chiếu.

Ở đây, ai ai cũng đồng ý hành vi "khóa bánh xe" là sai! Nếu bàn luận chỉ ở mức độ này thì vậy là xong, không còn gì để nói tiếp?

Và nếu muốn nói tiếp thì nói gì? "khóa bánh xe" là sai, nhưng việc tài xế đậu như vậy có sai không?

BQT thay vì quản lý bằng luật GTDB (nếu làm vậy họ sai 100%) thì họ quản lý bằng luật nhà ở. Làm vậy họ có sai không?

Bỏ qua một bên cái hành vi chế tài cuối cùng (khóa bánh xe) đi, thì việc BQT bằng cách nào đó để duy trì trật tự, trong đó có việc ngăn cản không cho xe đậu bậy thì có đúng thẩm quyền của họ không? nếu họ không đúng thì họ phải làm sao cho đúng?
thì đúng rồi bác, e đang nói đến hành vi khóa bánh xe, ở đây rõ ràng là sai vì đã xâm phạm tài sản của người khác. Việc đỗ xe ko đúng nơi quy định (hoặc nơi ko được phép đỗ) của bác kia cũng hoàn toàn sai. Nhưng nếu bác nói BQT quản lý = luật nhà ở thay vì luật GTĐB thì e lại chưa đồng tình, vì như comment trên của bác, khi có tai nạn giao thông thì phải gọi CSGT, như vậy rõ ràng là áp dụng luật GTĐB ở đây rồi, chứ có tai nạn trong khu vực nhà ở thì ai lại gọi CSGT.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
thì đúng rồi bác, e đang nói đến hành vi khóa bánh xe, ở đây rõ ràng là sai vì đã xâm phạm tài sản của người khác. Việc đỗ xe ko đúng nơi quy định (hoặc nơi ko được phép đỗ) của bác kia cũng hoàn toàn sai. Nhưng nếu bác nói BQT quản lý = luật nhà ở thay vì luật GTĐB thì e lại chưa đồng tình, vì như comment trên của bác, khi có tai nạn giao thông thì phải gọi CSGT, như vậy rõ ràng là áp dụng luật GTĐB ở đây rồi, chứ có tai nạn trong khu vực nhà ở thì ai lại gọi CSGT.
Cái cốt lõi ở đây là tình trạng mập mờ của đối tượng quản lý. Nếu nhà nước xắn tay áo, nhảy vô ngay từ đầu thì không có gì phải bàn hết. Thế nhưng do luật (về trách nhiệm quản lý) lỏng lẻo, và chính quyền có lẽ cũng không đủ nguồn lực nên thả cho chủ đầu tư, BQT tự sống tự chết, thỉnh thoảng cần thì chính quyền ra mặt (làm cái công văn giữa trời) cho nó vui vẻ các bên rồi từ từ chuyện cũng chìm xuồng!
BQT nếu không làm mạnh tay thì mấy cái chỗ cha chung không ai khóc này sớm thành bãi rác, cư dân là người chịu hết mọi rủi ro!
Ngay như PMH, đất rộng, đường rộng, người thưa mà bảo vệ PMH thả lỏng vài hôm là biết tay nhau ngay. Ví dụ mấy đường nội khu giữa các khu chung cư, nghe nói đã bàn giao, chính quyền đã xuống cắm biển cấm đậu (chẵn lẻ) nhưng cả năm không có ma nào xuống duy trì, bảo vệ PMH thì "không còn quyền" nên đâu lại vào đấy, xe đậu 2 bên như không có biển!
 
  • Like
Reactions: tuanhauve
Tập Lái
23/8/23
3
4
3
Cái cốt lõi ở đây là tình trạng mập mờ của đối tượng quản lý. Nếu nhà nước xắn tay áo, nhảy vô ngay từ đầu thì không có gì phải bàn hết. Thế nhưng do luật (về trách nhiệm quản lý) lỏng lẻo, và chính quyền có lẽ cũng không đủ nguồn lực nên thả cho chủ đầu tư, BQT tự sống tự chết, thỉnh thoảng cần thì chính quyền ra mặt (làm cái công văn giữa trời) cho nó vui vẻ các bên rồi từ từ chuyện cũng chìm xuồng!
BQT nếu không làm mạnh tay thì mấy cái chỗ cha chung không ai khóc này sớm thành bãi rác, cư dân là người chịu hết mọi rủi ro!
Ngay như PMH, đất rộng, đường rộng, người thưa mà bảo vệ PMH thả lỏng vài hôm là biết tay nhau ngay. Ví dụ mấy đường nội khu giữa các khu chung cư, nghe nói đã bàn giao, chính quyền đã xuống cắm biển cấm đậu (chẵn lẻ) nhưng cả năm không có ma nào xuống duy trì, bảo vệ PMH thì "không còn quyền" nên đâu lại vào đấy, xe đậu 2 bên như không có biển!
Cái này thì e đồng ý với bác. Việc pháp luật ko được thực thi đầy đủ hoặc nghiêm minh thì liên quan đến yếu tố con người, và việc này thuộc về vấn đề quản lý của chính quyền. Nhưng thực tế là nếu bác đỗ xe sai kia mà đưa việc này ra tòa, thì rõ ràng tòa án sẽ chỉ căn cứ vào luật pháp, chứ tòa ko thể nói là vì chính quyền ko xử lý nên BQT khu đô thị phải xử lý được. Vậy nên mới nói là chúng ta phân tích tình huống dựa trên luật, và chỉ nên dừng lại ở chỗ là hành vi này theo luật có đúng hay ko, chứ ko bênh bên nào.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Cái này thì e đồng ý với bác. Việc pháp luật ko được thực thi đầy đủ hoặc nghiêm minh thì liên quan đến yếu tố con người, và việc này thuộc về vấn đề quản lý của chính quyền. Nhưng thực tế là nếu bác đỗ xe sai kia mà đưa việc này ra tòa, thì rõ ràng tòa án sẽ chỉ căn cứ vào luật pháp, chứ tòa ko thể nói là vì chính quyền ko xử lý nên BQT khu đô thị phải xử lý được. Vậy nên mới nói là chúng ta phân tích tình huống dựa trên luật, và chỉ nên dừng lại ở chỗ là hành vi này theo luật có đúng hay ko, chứ ko bênh bên nào.
Em cũng mong ra tòa. Nếu là em, quan điểm là BQT đang quản lý công trình chưa bàn giao theo quy định của luật nhà ở, hành vi "khóa bánh xe" đương nhiên là vượt quá sự cho phép của PL, nhưng các vấn đề khác thì BQT đúng.

Để coi tòa xử thế nào!
 
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
Khóa bánh kiểu này ví dụ như nếu không đẻ ý tài xế lên nổ máy đi luon thì nó banh chành cái vè lủng rách cái lốp méo cái mâm và hư luôn cái khóa bánh. thiệt hại này ai chịu he
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Khóa bánh kiểu này ví dụ như nếu không đẻ ý tài xế lên nổ máy đi luon thì nó banh chành cái vè lủng rách cái lốp méo cái mâm và hư luôn cái khóa bánh. thiệt hại này ai chịu he
Khó hơn lên trời. Chỉ có cái tội "Tội vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản" là khớp lệnh được, nhưng phải có thiệt hại lên tới ít nhất 100tr đồng lận, nếu không thì xử lý dân sự / hành chính thôi!
 
Hạng C
6/3/12
808
454
63
BQT thay vì quản lý bằng luật GTDB (nếu làm vậy họ sai 100%) thì họ quản lý bằng luật nhà ở. Làm vậy họ có sai không?
Bỏ qua một số câu, từ có phần "gay gắt" thì tôi thấy các bác cứ tranh luận với nhau thế này lại rất hay, làm những người như tôi thêm hiểu biết ít nhiều ở những tình huống phức tạp như chủ đề này.

Một tình huống như sau: "Trong 1 công trường xây dựng, tại đường nội bộ phục vụ thi công đã xảy ra 1 vụ tai nạn giữa xe ô tô vận chuyển cát với người công nhân băng qua đường này. Vậy, vụ này là tai nạn lao động hay tai nạn giao thông để áp dụng Luật GTĐB hay Luật chuyên ngành cho đúng?"

Tôi không phải dân Luật nhưng chủ quan nghĩ vụ này được coi là tai nạn lao động do địa điểm xảy ra nằm trong phạm vi công trường xây dựng. Trường hợp công trình xây dựng đã đưa vào khai thác sử dụng, đã gỡ bỏ hàng rào/biển báo công trình xây dựng,... thì vụ tai nạn lại được coi là tai nạn giao thông.

Vậy, tòa nhà/khu đô thị gồm nhiều hạng mục nhưng đã xong, trong đó có đường nội bộ đã đưa vào khai thác sử dụng bình thường, đúng với chức năng của nó nên khi xảy ra như chủ đề bài viết thì tôi nghĩ ưu tiên xem xét, áp dụng Luật vẫn phải là Luật GTĐB.