Nguyên nhân tranh chấp theo bác thì như thế, nhưng theo tôi thì có thể là do quy định không rõ ràng, chặt chẽ. Còn nếu bác nói là nó rõ ràng, chặt chẽ thì việc gì phải lăn tăn, cứ đúng quy định mà xử lý, tất nhiên cũng nên hợp tình hợp lý, không nên cạn tầu ráo máng với nhau.
Còn việc đậu xe tại sảnh những tòa nhà thương mại hay ở các sảnh một số khu chung cư mà tôi biết, nếu là chỗ cấm đậu xe, một là luôn có bảo vệ nhắc nhở, chỉ cho phép dừng 1-2 phút, 2 là có barrier không cho vào. Đó chính là một kiểu "luật" trên đất không phải công cộng: Thông báo trực tiếp, thực thi "luật" trực tiếp thông qua bảo vệ, hoặc đơn giản là chắn đường không cho vào.
Qua Masteri đi thực tế đi anh, anh thiếu thông tin mà anh cứ tỏ ra hiểu biết. Ngay sảnh Masteri vừa có bảng thông báo, vừa có bảo vệ như các toàn nhà thương mai để hỗ trợ khách ra vào và đảm bảo lưu thông.
Yêu cầu của BQL là chủ xe đậu sai quy định phải bồi hoàn thiệt hại là 5 triệu, 5 triệu đồng mà anh kêu cạn tào ráo máng hả?
- Tối 9/4 đậu xe sai quy định cản trở giao thông tại sảnh ra vào chung cư
- Ngày 10/4: đòi lấy xe, BQL không cho lấy vì chưa tính xong thiệt hại để yêu cầu bồi thường
- Ngày 11/4: BQL tính xong thiệt hại, báo chủ xe để chủ xe thanh toán 5 triệu đồng để lấy xe.
Chủ xe không chịu thanh toán.
Cuối cùng, "Ông Sơn cho biết thêm vì không có xe đi lại, sau đó
ông chấp nhận nộp 5 triệu đồng cho BQL chung cư để có xe đi lại."
Tại sao chủ xe không chịu nộp tiền và lấy xe về, sau đó tiến hành khởi kiện nếu thấy mức bồi thường không hợp lý, mà nhất quyết phải lấy xe về rồi mới nộp tiền? 5 triệu đồng chứ đâu phải 50 triệu đồng? Lấy xe về rồi không nộp tiền thì ai chịu trách nhiệm cho phần thiệt hại do chủ xe gây ra? Lúc đó BQL phải đi kiện đòi tiền chủ xe sao anh?