Domy nói:
Xe dap nói:
Topic này đã dài lắm rồi, và em cũng không muốn Commnent vào nữa, tuy nhiên bác dony cứ khen cái động cơ 2.5L 100 Hp của Toy là tốt là thế hệ mới hơn ở Thái Lan.vậy em xin mạn phép được hỏi bác dony hai câu hỏi,
Câu 1: Động cơ 2.5L 144Hp tại Thái Lan và động cơ 2.5L 100 Hp tại VN động cơ nào chạy sướng hơn?
Nếu bác trả lời động cơ tại VN chạy sướng hơn , em xin không hỏi câu thứ 2
Nếu bác trả lời động cơ tại Thái Lan chạy sướng hơn vậy em xin hỏi tiếp câu nữa.
Tại sao Toy Vn không đưa động cơ 2.5L 144 Hp về VN để lắp ráp cho xe Toy Fortuner máy dầu mà lại lắp ráp động cơ 2.5L 100 Hp?
Động cơ Fo 2.5 yếu, hay động cơ FE 2.5 dư
- Động cơ xe Ranger có mạnh không? trả lời là mạnh. Nhưng FE là động cơ của xe ranger, với tải trọng là 500kg và 5 người. Có công suất là 143Hp. Nhưng lại đem gắn cho FE với tải trọng chỉ có 7 người. Thì thử hỏi là 143Hp cho FE có phải là quá dư máy không?
- Chẳng qua là do Ford tiết kiệm tiền, nên mới không cho ra một cái động cơ khác yếu hơn, cho đúng với tải trọng của FE 7 người mà thôi. Chúng ta cứ tưởng là được Ford cho sử dụng một cái máy mạnh, nhưng thực ra chúng ta đang bị Ford lừa. Và ai là người được hưởng lợi. Đó là Ford, và khách hàng là người bị thiệt về...
- To có cái 3.0 163hp mạnh rồi, thì phải làm ra một cái thế hệ thứ hai nhỏ hơn cho hợp lý.
143hp rất mạnh với 5 người và 500kg, thì theo To 7 người 100hp là hợp lý. Chứ làm ra cái 2.5 144hp thì vẫn là dư máy giống FE, và chênh lệch công suất với 3.0 không bao nhiêu, thì làm để làm gì?
- Còn nếu bạn vẫn chê yếu, bạn muốn mua bao nhiêu chiếc Fo 3.0 163 Hp hay V6 4.0. Ở Vn đều có, chỉ sợ không có tiền thôi nhá. Như vậy To cần gì phải làm thêm một dây truyền lắp ráp Fo 3.0 làm gì. Khi bạn muốn mua gì mà chả được.
- Fo 2.5 100Hp làm ra là để giảm giá thành xuống tối đa. Nhờ thế mà nghèo như em mới mua được. Em thật sự cũng chả hiểu là mình cần 3.0 làm gì. Khi hàng ngày đi làm có chục km mà mất 45'.(hình như chỉ chạy toàn garanti thì phải). Chẳng biết tới bao giờ mới có cơ hội chạy 180km/h...vậy 3.0 hao xăng để làm gì?
- FE thực ra chính là ranger, đóng thêm cái thùng, và thêm hai cái ghế. Chẳng có gì mới lạ. Do không thiết kế lại khung sườn của range cho phù hợp với FE. Nên hàng ghế thứ 3 của FE không có chỗ để chân, trần xe thì thấp, sàn xe thì cao (do ngồi trên thùng xe tải mà).
Cộng với cái động cơ quá dư máy so với tải trọng của xe. Nên làm xe rất rung và ù. Nêu máy yếu hơn sẽ êm hơn và đỡ ù ( do máy mạnh, gặt từng tiếng rõ ràng, dẫn đến rung ù, nếu yếu hơn, đỡ gặt, sẽ đỡ rung và ù hơn > êm hơn).
Do không gian hàng ghế 3 quá hẹp, nên tiếng ù, khi ngôì ở đây thật là khó chịu. Cộng thêm bộ nhíp lá của xe tải quá là sóc. xe lại còn không đầm khi đi đường xấu chứ. Thật chẳng biết nói làm sao...
- FE có chiều dài hơn FO tới 30cm. Nhưng chật hơn. Lại còn phiền phức, cho những người nghèo, khi phải để xe trong nhà...
Nếu:
Fortuner 2.5 100hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp, cầu, láp...
là 100kg
Thì:
Fortuner 2.5 144hp, Everest 2.5 143hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp cầu, láp...
là 144kg
Như vậy cái nào bền hơn cái nào? Khi tất cả động cơ có cùng kích thước là 2.5
Bác phân tích một cách Cùn không thể nói hơn,Ford nó đưa cái động cơ mạnh về VN bác bảo nó là lừa, trong khi đó tại Thái Lan thì người ta đã sử dụng 2 động cơ tương đương cho dòng Pickup và dòng 7 chỗ, Chỉ có mỗi Toy là đưa cái động cơ 100 Hp vào báo cho VN thì bác bảo nó là đàng hòang.
Tâm lý tiền nào của đó luôn luôn đúng,Tuy nhiên cái em muốn nói là tại VN với giá 40K cho dòng Fortuner máy dầu thì Toy hòan tòan có thể nâng cấp động cơ từ 100 Hp lên 144Hp, nhưng vì lợi nhuận , cộng thêm khách hàng quá chuộng thương hiệu Toy nên Toy đã không làm.
@ Bác Tổng giám đốc Toy ( Không biết có phải không, nhưng nhìn nick đóan vậy?)
Doanh số của Toy tại VN là một điều gì đó mà tất cả các hãng xe tại VN thèm thuồng và mong muốn một ngày nào đó sẽ vượt qua, Bản thân mỗi hãng người ta có một chiến lược, Toy có cái hay của Toy và Ford cũng vậy? Hiện tại thì tậi VN Toy là thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến xe 4 chỗ thì ai cũng biết đến Toy.
Bản thân Ford thương hiệu tại VN kém hơn, doanh số cũng thấp hơn, tuy nhiên Ford cũng có niềm hi vọng của Ford, Họ cũng mong muốn một ngày nào đó sẽ có doanh số vượt qua Toy tại VN, và để làm được điều đó thì Ford đã đưa những sản phẩm chất lượng, những công nghệ mới vào sản phẩm đồng thời giảm giá để cạnh tranh.chẳng hạn như sắp tới ford sẽ đưa dong Fiesta về cạnh tranh với Vios , và Ford cũng đưa hộp số 6 cấp vào chứ không phải như hộp số 4 cấp của Toy áp dụng trên tất cả các xe lắp ráp tại VN ( Trừ Camry nhé các bác)
Qua sự cạnh tranh đó, ai là người được lợi, Đó là người tiêu dùng, niếu như không có sự cạnh tranh thì chắc chắc các hãng họ cũng dại gì mà đưa hàng mới về VN.
Cảm ơn các bác đã Commnet, topic đến đây em xin dừng và không Commnet thêm nữa,