Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Love Car nói:
Nếu là những người ít hiểu biết mà muốn mua xe của To thì số đông ai cũng sẽ chọn FO
Vì họ vẫn thích thương hiệu và ít mất giá,dáng của FO em thấy không được cân bằng lắm

Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Malaysia Everest 2.5 AT 4x4 154,676.20RM
Fortuner 2.5 AT 4x4 166,314.90RM
Philippine Everes 2.5 MT 4x2 1,355,000
Fortuner 2.5 MT 4x2 1,349,000
India Everes 3.0 4x4 AT 18.82,000
Fortuner3.0 4x4 MT 19,35,320
Nam phi Everes 3.0 4x4 MT 373.420,00 R
Fortuner 3,0 4x4 MT 406 500,00 R
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Singapore...
Thật đúng là bầy đàn.
Một chiếc xe ghẻ, như vậy mà lại là Top của 3/11 nước. Thật là điên rồ...Đúng là một lũ người ít hiểu biết


Lôi lại bài cũ trang 30,31 ra nói vậy...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
ủa sao bên Thái 2 xe chênh lệch có 1k US vậy bác ? Ở VN tới 2k ? Mà bên Thái máy của FT lại mạnh hơn VN mình ?
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Topic này đã dài lắm rồi, và em cũng không muốn Commnent vào nữa, tuy nhiên bác dony cứ khen cái động cơ 2.5L 100 Hp của Toy là tốt là thế hệ mới hơn ở Thái Lan.vậy em xin mạn phép được hỏi bác dony hai câu hỏi,
Câu 1: Động cơ 2.5L 144Hp tại Thái Lan và động cơ 2.5L 100 Hp tại VN động cơ nào chạy sướng hơn?
Nếu bác trả lời động cơ tại VN chạy sướng hơn , em xin không hỏi câu thứ 2
Nếu bác trả lời động cơ tại Thái Lan chạy sướng hơn vậy em xin hỏi tiếp câu nữa.
Tại sao Toy Vn không đưa động cơ 2.5L 144 Hp về VN để lắp ráp cho xe Toy Fortuner máy dầu mà lại lắp ráp động cơ 2.5L 100 Hp?


Động cơ Fo 2.5 yếu, hay động cơ FE 2.5 dư

- Động cơ xe Ranger có mạnh không? trả lời là mạnh. Nhưng FE là động cơ của xe ranger, với tải trọng là 500kg và 5 người. Có công suất là 143Hp. Nhưng lại đem gắn cho FE với tải trọng chỉ có 7 người. Thì thử hỏi là 143Hp cho FE có phải là quá dư máy không?

- Chẳng qua là do Ford tiết kiệm tiền, nên mới không cho ra một cái động cơ khác yếu hơn, cho đúng với tải trọng của FE 7 người mà thôi. Chúng ta cứ tưởng là được Ford cho sử dụng một cái máy mạnh, nhưng thực ra chúng ta đang bị Ford lừa. Và ai là người được hưởng lợi. Đó là Ford, và khách hàng là người bị thiệt về...

- To có cái 3.0 163hp mạnh rồi, thì phải làm ra một cái thế hệ thứ hai nhỏ hơn cho hợp lý.
143hp rất mạnh với 5 người và 500kg, thì theo To 7 người 100hp là hợp lý. Chứ làm ra cái 2.5 144hp thì vẫn là dư máy giống FE, và chênh lệch công suất với 3.0 không bao nhiêu, thì làm để làm gì?

- Còn nếu bạn vẫn chê yếu, bạn muốn mua bao nhiêu chiếc Fo 3.0 163 Hp hay V6 4.0. Ở Vn đều có, chỉ sợ không có tiền thôi nhá. Như vậy To cần gì phải làm thêm một dây truyền lắp ráp Fo 3.0 làm gì. Khi bạn muốn mua gì mà chả được.

- Fo 2.5 100Hp làm ra là để giảm giá thành xuống tối đa. Nhờ thế mà nghèo như em mới mua được. Em thật sự cũng chả hiểu là mình cần 3.0 làm gì. Khi hàng ngày đi làm có chục km mà mất 45'.(hình như chỉ chạy toàn garanti thì phải). Chẳng biết tới bao giờ mới có cơ hội chạy 180km/h...vậy 3.0 hao xăng để làm gì?

- FE thực ra chính là ranger, đóng thêm cái thùng, và thêm hai cái ghế. Chẳng có gì mới lạ. Do không thiết kế lại khung sườn của range cho phù hợp với FE. Nên hàng ghế thứ 3 của FE không có chỗ để chân, trần xe thì thấp, sàn xe thì cao (do ngồi trên thùng xe tải mà).
Cộng với cái động cơ quá dư máy so với tải trọng của xe. Nên làm xe rất rung và ù. Nêu máy yếu hơn sẽ êm hơn và đỡ ù ( do máy mạnh, gặt từng tiếng rõ ràng, dẫn đến rung ù, nếu yếu hơn, đỡ gặt, sẽ đỡ rung và ù hơn > êm hơn).
Do không gian hàng ghế 3 quá hẹp, nên tiếng ù, khi ngôì ở đây thật là khó chịu. Cộng thêm bộ nhíp lá của xe tải quá là sóc. xe lại còn không đầm khi đi đường xấu chứ. Thật chẳng biết nói làm sao...

- FE có chiều dài hơn FO tới 30cm. Nhưng chật hơn. Lại còn phiền phức, cho những người nghèo, khi phải để xe trong nhà...

Nếu:
Fortuner 2.5 100hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp, cầu, láp...là 100kg
Thì:
Fortuner 2.5 144hp, Everest 2.5 143hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp cầu, láp...là 144kg

Như vậy cái nào bền hơn cái nào? Khi tất cả động cơ có cùng kích thước là 2.5
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/8/10
6
0
0
soundmaxxxx nói:
Nãy giờ em chịu khó đọc thì thấy các bác chê toàn là những người chưa có xe chạy hoặc đang chạy 1 dòng xe khác. Vì vậy khuyến cáo bác nào muốn chê thì trước tiên chạy thử đi rồi hãy vội vã kết luận, anh em trong này đi xe TOY hơi bị nhiều đấy ;))
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
bác nói rất đúng , e rất đồng ý những lời bác nói . e củng chạy FT -G đây , chạy ít tốn nhiên liệu ,là ok rùi .
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
 
Động cơ Fo 2.5 yếu, hay động cơ FE 2.5 dư 

Vậy SFe 2.0 200HP là thừa hả bác? Máy càng khỏe chạy càng nhẹ máy chứ bác?
Toy hay vậy sao không làm cho tiếng máy êm hơn đi? Nếu không làm êm hơn thì ít ra cũng phải làm cách âm tuơng đối tý, chứ đằng này âm thanh trung thực quá! Há chẳng phải ý bảo: dân anamit bọn mày thì chỉ nên dùng thế thôi sao? Trong khi đó có thể mang về loại động cơ khỏe hơn lắp song song với loại động cơ 100 HP này để NTD có thêm lựa chọn, cho dù giá có cao hơn nữa? Vì nó sợ sẽ bị ế cái xe lắp đc 100 HP này nên đợi tiêu hết số này đã rồi mới lắp đc mới. Nếu thật sự cái đc 100HP này có nhiều ưu điểm thì nó sẽ tồn tại mãi và không bị ngừng SX. Bác cứ chờ mà xem nhé.


toyota56p7659 nói:
   
chạy ít tốn nhiên liệu ,là ok rùi .

Thế mấy con DSL khác (FE, Cap, SFe...) tốn nhiên liệu hả bác?

Đúng là sùng bái đến mức mù quáng! bản thân em cũng đang chạy Ỉn đây, nhưng xin thưa cũng chỉ vì mục đích kinh tế, chưa mua đã lo bán ấy mà, cũng chỉ vì nghĩ Fan Toy rất nhiều xe sẽ dễ bán lại khi cần tiền lại đỡ mất giá hơn các loại khác! Nghĩ lại mới thấy mình dại!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.590
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Topic này đã dài lắm rồi, và em cũng không muốn Commnent vào nữa, tuy nhiên bác dony cứ khen cái động cơ 2.5L 100 Hp của Toy là tốt là thế hệ mới hơn ở Thái Lan.vậy em xin mạn phép được hỏi bác dony hai câu hỏi,
Câu 1: Động cơ 2.5L 144Hp tại Thái Lan và động cơ 2.5L 100 Hp tại VN động cơ nào chạy sướng hơn?
Nếu bác trả lời động cơ tại VN chạy sướng hơn , em xin không hỏi câu thứ 2
Nếu bác trả lời động cơ tại Thái Lan chạy sướng hơn vậy em xin hỏi tiếp câu nữa.
Tại sao Toy Vn không đưa động cơ 2.5L 144 Hp về VN để lắp ráp cho xe Toy Fortuner máy dầu mà lại lắp ráp động cơ 2.5L 100 Hp?


Động cơ Fo 2.5 yếu, hay động cơ FE 2.5 dư

- Động cơ xe Ranger có mạnh không? trả lời là mạnh. Nhưng FE là động cơ của xe ranger, với tải trọng là 500kg và 5 người. Có công suất là 143Hp. Nhưng lại đem gắn cho FE với tải trọng chỉ có 7 người. Thì thử hỏi là 143Hp cho FE có phải là quá dư máy không?

- Chẳng qua là do Ford tiết kiệm tiền, nên mới không cho ra một cái động cơ khác yếu hơn, cho đúng với tải trọng của FE 7 người mà thôi. Chúng ta cứ tưởng là được Ford cho sử dụng một cái máy mạnh, nhưng thực ra chúng ta đang bị Ford lừa. Và ai là người được hưởng lợi. Đó là Ford, và khách hàng là người bị thiệt về...

- To có cái 3.0 163hp mạnh rồi, thì phải làm ra một cái thế hệ thứ hai nhỏ hơn cho hợp lý.
143hp rất mạnh với 5 người và 500kg, thì theo To 7 người 100hp là hợp lý. Chứ làm ra cái 2.5 144hp thì vẫn là dư máy giống FE, và chênh lệch công suất với 3.0 không bao nhiêu, thì làm để làm gì?

- Còn nếu bạn vẫn chê yếu, bạn muốn mua bao nhiêu chiếc Fo 3.0 163 Hp hay V6 4.0. Ở Vn đều có, chỉ sợ không có tiền thôi nhá. Như vậy To cần gì phải làm thêm một dây truyền lắp ráp Fo 3.0 làm gì. Khi bạn muốn mua gì mà chả được.

- Fo 2.5 100Hp làm ra là để giảm giá thành xuống tối đa. Nhờ thế mà nghèo như em mới mua được. Em thật sự cũng chả hiểu là mình cần 3.0 làm gì. Khi hàng ngày đi làm có chục km mà mất 45'.(hình như chỉ chạy toàn garanti thì phải). Chẳng biết tới bao giờ mới có cơ hội chạy 180km/h...vậy 3.0 hao xăng để làm gì?

- FE thực ra chính là ranger, đóng thêm cái thùng, và thêm hai cái ghế. Chẳng có gì mới lạ. Do không thiết kế lại khung sườn của range cho phù hợp với FE. Nên hàng ghế thứ 3 của FE không có chỗ để chân, trần xe thì thấp, sàn xe thì cao (do ngồi trên thùng xe tải mà).
Cộng với cái động cơ quá dư máy so với tải trọng của xe. Nên làm xe rất rung và ù. Nêu máy yếu hơn sẽ êm hơn và đỡ ù ( do máy mạnh, gặt từng tiếng rõ ràng, dẫn đến rung ù, nếu yếu hơn, đỡ gặt, sẽ đỡ rung và ù hơn > êm hơn).
Do không gian hàng ghế 3 quá hẹp, nên tiếng ù, khi ngôì ở đây thật là khó chịu. Cộng thêm bộ nhíp lá của xe tải quá là sóc. xe lại còn không đầm khi đi đường xấu chứ. Thật chẳng biết nói làm sao...

- FE có chiều dài hơn FO tới 30cm. Nhưng chật hơn. Lại còn phiền phức, cho những người nghèo, khi phải để xe trong nhà...

Nếu:
Fortuner 2.5 100hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp, cầu, láp...là 100kg
Thì:
Fortuner 2.5 144hp, Everest 2.5 143hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp cầu, láp...là 144kg

Như vậy cái nào bền hơn cái nào? Khi tất cả động cơ có cùng kích thước là 2.5
Bác phân tích một cách Cùn không thể nói hơn,Ford nó đưa cái động cơ mạnh về VN bác bảo nó là lừa, trong khi đó tại Thái Lan thì người ta đã sử dụng 2 động cơ tương đương cho dòng Pickup và dòng 7 chỗ, Chỉ có mỗi Toy là đưa cái động cơ 100 Hp vào báo cho VN thì bác bảo nó là đàng hòang.
Tâm lý tiền nào của đó luôn luôn đúng,Tuy nhiên cái em muốn nói là tại VN với giá 40K cho dòng Fortuner máy dầu thì Toy hòan tòan có thể nâng cấp động cơ từ 100 Hp lên 144Hp, nhưng vì lợi nhuận , cộng thêm khách hàng quá chuộng thương hiệu Toy nên Toy đã không làm.
@ Bác Tổng giám đốc Toy ( Không biết có phải không, nhưng nhìn nick đóan vậy?)
Doanh số của Toy tại VN là một điều gì đó mà tất cả các hãng xe tại VN thèm thuồng và mong muốn một ngày nào đó sẽ vượt qua, Bản thân mỗi hãng người ta có một chiến lược, Toy có cái hay của Toy và Ford cũng vậy? Hiện tại thì tậi VN Toy là thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến xe 4 chỗ thì ai cũng biết đến Toy.
Bản thân Ford thương hiệu tại VN kém hơn, doanh số cũng thấp hơn, tuy nhiên Ford cũng có niềm hi vọng của Ford, Họ cũng mong muốn một ngày nào đó sẽ có doanh số vượt qua Toy tại VN, và để làm được điều đó thì Ford đã đưa những sản phẩm chất lượng, những công nghệ mới vào sản phẩm đồng thời giảm giá để cạnh tranh.chẳng hạn như sắp tới ford sẽ đưa dong Fiesta về cạnh tranh với Vios , và Ford cũng đưa hộp số 6 cấp vào chứ không phải như hộp số 4 cấp của Toy áp dụng trên tất cả các xe lắp ráp tại VN ( Trừ Camry nhé các bác)
Qua sự cạnh tranh đó, ai là người được lợi, Đó là người tiêu dùng, niếu như không có sự cạnh tranh thì chắc chắc các hãng họ cũng dại gì mà đưa hàng mới về VN.
Cảm ơn các bác đã Commnet, topic đến đây em xin dừng và không Commnet thêm nữa,
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
tiếp nữa hả ?? uh tiếp thì tiếp....pác Xe Đợp ơi muốn Ford wa mặt Toy o việtnam thì có nước thiết kế đẹp hơn nó...nội thất sang hơn nó..giá cả hợp lý hơn nó...chứ chẳng người VN anh hùng nào quan tâm tới chuyện 100hp hay 140hp làm gì....xe mà leo lên chạy được là Khoái rồi...vậy nhe pác
 
Hạng D
14/12/05
1.980
157
63
49
Cái topic này mà cũng kéo dài đến 60 trang , mấy ý của bác xedap đưa ra cũng để anh em tham khảo đâu cần khích bác nhau thế . Riêng bác Người xây dựng nếu bác đã là KTS thì cũng biết khái niệm đẹp là cái gì đó mơ hồ , trườu tượng . Đẹp với người này xấu với người kia là chuyện bình thường .
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
Domy nói:
Xe dap nói:
Topic này đã dài lắm rồi, và em cũng không muốn Commnent vào nữa, tuy nhiên bác dony cứ khen cái động cơ 2.5L 100 Hp của Toy là tốt là thế hệ mới hơn ở Thái Lan.vậy em xin mạn phép được hỏi bác dony hai câu hỏi,
Câu 1: Động cơ 2.5L 144Hp tại Thái Lan và động cơ 2.5L 100 Hp tại VN động cơ nào chạy sướng hơn?
Nếu bác trả lời động cơ tại VN chạy sướng hơn , em xin không hỏi câu thứ 2
Nếu bác trả lời động cơ tại Thái Lan chạy sướng hơn vậy em xin hỏi tiếp câu nữa.
Tại sao Toy Vn không đưa động cơ 2.5L 144 Hp về VN để lắp ráp cho xe Toy Fortuner máy dầu mà lại lắp ráp động cơ 2.5L 100 Hp?


Động cơ Fo 2.5 yếu, hay động cơ FE 2.5 dư

- Động cơ xe Ranger có mạnh không? trả lời là mạnh. Nhưng FE là động cơ của xe ranger, với tải trọng là 500kg và 5 người. Có công suất là 143Hp. Nhưng lại đem gắn cho FE với tải trọng chỉ có 7 người. Thì thử hỏi là 143Hp cho FE có phải là quá dư máy không?

- Chẳng qua là do Ford tiết kiệm tiền, nên mới không cho ra một cái động cơ khác yếu hơn, cho đúng với tải trọng của FE 7 người mà thôi. Chúng ta cứ tưởng là được Ford cho sử dụng một cái máy mạnh, nhưng thực ra chúng ta đang bị Ford lừa. Và ai là người được hưởng lợi. Đó là Ford, và khách hàng là người bị thiệt về...

- To có cái 3.0 163hp mạnh rồi, thì phải làm ra một cái thế hệ thứ hai nhỏ hơn cho hợp lý.
143hp rất mạnh với 5 người và 500kg, thì theo To 7 người 100hp là hợp lý. Chứ làm ra cái 2.5 144hp thì vẫn là dư máy giống FE, và chênh lệch công suất với 3.0 không bao nhiêu, thì làm để làm gì?

- Còn nếu bạn vẫn chê yếu, bạn muốn mua bao nhiêu chiếc Fo 3.0 163 Hp hay V6 4.0. Ở Vn đều có, chỉ sợ không có tiền thôi nhá. Như vậy To cần gì phải làm thêm một dây truyền lắp ráp Fo 3.0 làm gì. Khi bạn muốn mua gì mà chả được.

- Fo 2.5 100Hp làm ra là để giảm giá thành xuống tối đa. Nhờ thế mà nghèo như em mới mua được. Em thật sự cũng chả hiểu là mình cần 3.0 làm gì. Khi hàng ngày đi làm có chục km mà mất 45'.(hình như chỉ chạy toàn garanti thì phải). Chẳng biết tới bao giờ mới có cơ hội chạy 180km/h...vậy 3.0 hao xăng để làm gì?

- FE thực ra chính là ranger, đóng thêm cái thùng, và thêm hai cái ghế. Chẳng có gì mới lạ. Do không thiết kế lại khung sườn của range cho phù hợp với FE. Nên hàng ghế thứ 3 của FE không có chỗ để chân, trần xe thì thấp, sàn xe thì cao (do ngồi trên thùng xe tải mà).
Cộng với cái động cơ quá dư máy so với tải trọng của xe. Nên làm xe rất rung và ù. Nêu máy yếu hơn sẽ êm hơn và đỡ ù ( do máy mạnh, gặt từng tiếng rõ ràng, dẫn đến rung ù, nếu yếu hơn, đỡ gặt, sẽ đỡ rung và ù hơn > êm hơn).
Do không gian hàng ghế 3 quá hẹp, nên tiếng ù, khi ngôì ở đây thật là khó chịu. Cộng thêm bộ nhíp lá của xe tải quá là sóc. xe lại còn không đầm khi đi đường xấu chứ. Thật chẳng biết nói làm sao...

- FE có chiều dài hơn FO tới 30cm. Nhưng chật hơn. Lại còn phiền phức, cho những người nghèo, khi phải để xe trong nhà...

Nếu:
Fortuner 2.5 100hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp, cầu, láp...
là 100kg
Thì:
Fortuner 2.5 144hp, Everest 2.5 143hp
Lực tác động lên: bạc, piston, tay dên, cốt máy, ổ đỡ, hộp số, ly hợp cầu, láp...
là 144kg

Như vậy cái nào bền hơn cái nào? Khi tất cả động cơ có cùng kích thước là 2.5
Bà mẹ ơi, có người chê xe khỏe dư máy nè.Ai cũng nghĩ cái máy khỏe chỉ để chạy 180 trên xa lộ thôi sao?Nó phản ứng với chân ga sẽ nhạy, tốt hơn ở vận tốc thấp, vòng tua máy thấp -> nhàn hơn, sướng hơn.
Bác nên xem lại hai đoạn em bôi đỏ, yêu cầu bác chứng minh dùm cái!Riêng cái dòng bôi đỏ thứ nhất thì em bó tay với bác!
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Domy nói:
Love Car nói:
Nếu là những người ít hiểu biết mà muốn mua xe của To thì số đông ai cũng sẽ chọn FO
Vì họ vẫn thích thương hiệu và ít mất giá,dáng của FO em thấy không được cân bằng lắm

Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Malaysia Everest 2.5 AT 4x4 154,676.20RM
Fortuner 2.5 AT 4x4 166,314.90RM
Philippine Everes 2.5 MT 4x2 1,355,000
Fortuner 2.5 MT 4x2 1,349,000
India Everes 3.0 4x4 AT 18.82,000
Fortuner3.0 4x4 MT 19,35,320
Nam phi Everes 3.0 4x4 MT 373.420,00 R
Fortuner 3,0 4x4 MT 406 500,00 R
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
Thật đúng là bầy đàn.
Một chiếc xe ghẻ, như vậy mà lại là Top của 3/11 nước. Thật là điên rồ...Đúng là một lũ người ít hiểu biết


Lôi lại bài cũ trang 30,31 ra nói vậy...

hồi đó h cứ tường giá xe VN cao ngất nguởng nhất TG ai dè còn thấp hơn Malaysia. Giá Fortuner 2.5 AT 4x4 : 166,314.90RM , 1USD= approx 3.2 RM, tức khoảng 52 K usd
em té xỉu luôn
 
Status
Không mở trả lời sau này.