- Status
- Không mở trả lời sau này.
manhcuong nói:Động cơ Diesel thì Toy, ford hay hyundai cũng đã là gì đâu mà cãi nhau vậy? Nghĩ mà buồn, trong khi khắp nơi trên thế giới đang xài 2.0 200 ngựa rồi ở đây còn cãi nhau cái 2.5 100 HP hay cái 143 HP cái nào tân hơn! Xin thưa: cả hai đều cổ ngang nhau!
....trong khi khắp nơi trên thế giới đang xài 2.0 200 ngựa rồi....Xe máy dầu nào vậy bác. Bác mà không dẫn chứng được thì bác chít với em...
Nếu To nó đang sài cái giống của SanFe, nhưng mạnh hơn thì bác tính sao?
Last edited by a moderator:
Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực, 3.0 turbo diesel công suất 238 mã lực và 3.0 V6 siêu nạp công suất 333 mã lực.
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
củ cải nói:Audi Q serie Vs Toy SUV Fo
Quá tầm thường...
...mà phải là F1 của To và F1 của Hàn...
manhcuong nói:Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực, 3.0 turbo diesel công suất 238 mã lực và 3.0 V6 siêu nạp công suất 333 mã lực.
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
Lại NỔ văng miểng nữa rùi hả bác Cường? Chim trên diễn đàn chết hết thì sao? Xóa bớt chữ diesel vừa cố thêm vào đi nha, toàn chơi sửa chữ thui. Chơi vậy trên gian hồ gọi là chơi bẩn đó bác...
http://www.audiworld.com/news/05/060705b/content.shtml
Hề, đúng TFSI của VW chạy xăng thiệt . Nhưng máy 2 lít diesel trên 200hp có đới các bác. Đó là máy của BMW. Ví dụ trang bị cho BMW 1 123d. Tuy viết là 123 nhưng máy chỉ là 1995cm3. Công suất 204hp.Domy nói:manhcuong nói:Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực, 3.0 turbo diesel công suất 238 mã lực và 3.0 V6 siêu nạp công suất 333 mã lực.
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
Lại NỔ văng miểng nữa rùi hả bác Cường? Chim trên diễn đàn chết hết thì sao? Xóa bớt chữ diesel vừa cố thêm vào đi nha, toàn chơi sửa chữ thui. Chơi vậy trên gian hồ gọi là chơi bẩn đó bác...
http://www.audiworld.com/news/05/060705b/content.shtml
link đây
http://www.nowe.mojeauto....3d-Automat,353952.html
Hoặc vào luôn bmw.de dl cái bảng giá pdf về coi tại đây
http://www.bmw.de/de/de/n...ist/1_SH_pricelist.pdf
Cuối tuần vui vẻ nhe các bác.
Domy nói:Xe dap nói:Hôm nay sáng thứ 7 cũng rãnh nên ngồi hầu chuyện với bác thêm tý nữa.
Nói như bác là Toy hay Ford xài công nghệ máy dầu Commonrail trước thì bác đã không biết lịch sử của cái động cơ máy dầu Commonrail.Bởi vì bản thân Toyota hay Ford điều không phát minh ra công nghệ Commonrail ( Phun dầu bằng đường dẫn chung) mà là do hãng Bosch của Đức phát minh ra.
Sau này, Khi hệ thống này được thương mại hóa, Các hãng xe đã đặt tên riêng cho lọai động cơ Diesel của mình bằng nhiều tên gọi khác nhau.Ví dụ như:
Daimler ( Hãng mẹ của Mer) gọi là CDI
Ford thì là TDCi
Hyundai - Kia gọi là CRDi
Honda gọi là i-CTDi
Toyota gọi là D4D
Kể cả Tata của Ấn Độ cũng có tên gọi là Dicor
Tuy nhiên với tên gọi như thế nào thì cũng ta cũng có thể hiểu là động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu bằng đường dẫn chung ( Commonrail)
Câu hỏi đặt ra là tại sao cũng cùng là công nghệ phun dần bằng đường dẫn chung như công suất động cơ cũa các hãng có sự chênh lệch( Đó cũng là thắc mắc trong suốt cái topic này )
Hệ thống phun dần bằng đường dẫn chung được phát minh ra nhằm giúp cho nhiên liệu được cháy sạch hơn so với kiểu phun dầu truyền thống , Tuy nhiên để tăng công suất của động cơ Diesel thì hệ thống nạp vô cùng quan trọng ( trong đó có cả luôn hệ thống Turbo của động cơ), Tuy nhiên nếu hệ thống nạp đơn giản, chi phí chế tạo thấp sẽ cho công suất nhỏ ( Chẳng hạn như hệ thống nạp của động cơ Fortuner 2.5L 100 Hp tại VN), và ngược lại đối với động cơ có hệ thống nạp phức tạp hơn, hiện đại hơn thì sẽ cho công suất lớn hơn,Chằng hạn như hệ thống nạp trên xe Santafe, Ford Everest, hay Fortuner tại Thái Lan.
Em đã giải thích vậy bác cũng đừng hỏi em là Toy hay Ford ai sử dụng động cơ Commonrail này trước nhé
Chúng ta sẽ có 9 phần để tranh luận về động cơ xe Everest và Fortuner ( về công nghệ, công suất...)
Phần I: Công nghệ mới Commonrail xe FORD và TO. ( Em đề nghị các bác tập trung vào phần này, khi kêt thúc phần này sẽ qua phần II: công suất động cơ các bác đừng có nóng cứ bình tĩnh)
+ Cho tới năm 2009. Everest mới được sử dụng động cơ Công nghệ mới Commonrail.
+ Trước năm 2009 Everest vẫn còn sử dụng động cơ heo dầu cũ kỹ. Hậu quả là khói đen dày đặc
+ Năm 2000, Toyota đã đưa động cơ D4D Công nghệ mới Commonrail vào sử dụng
+ Như vậy Toyota đã sử dụng Commonrail trước Ford 8 năm
+ Everest mơi thử sử dụng Commonrail, thế hệ đầu tiên của Ford vào 2008, và thực sự bắt đầu trang bị vào 2009
+ Do là thế hệ Commonrail đầu tiên, nên vẫn còn nhiều khuyết điểm. Động cơ còn nhiều khói.
+ D4D Công nghệ mới Commonrail Toyota thì đã không còn khói từ năm 2000.
Kết luận phần I: động cơ Công nghệ mới Commonrail của Ford lạc hậu so với Toyota là 8 năm, và vẫn chưa hoàn hảo, còn nhiều khói, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm...
Các bác thống nhất với em phần này nhé, em sẽ qua phần công suất...
Hôm nay Chủ nhậ phải làm nghĩa vụ với vợ con nên không tám nhiều với bác, Tuy nhiên có câu hỏi đặt ra cho bác.
Bác nói đang so sánh động cơ Commonrail của Fortuner và FE, Tại Vn thì FE đưa động cơ Commonrail vào năm 2008, Bác nói Toy đưa cái D4D vào năm 2000, Vậy mạn phép hỏi bác là Fortuner xuất hiện đầu tiên bao giờ và đã trải qua bao nhiêu thế hệ rồi.
Còn nói về khói của động cơ máy dầu, Ở đây bác noi` FE thì phun ra khói nhiều, Fortuner thì không có, Em cũng không biết giải thích sao cho bác hiểu, thôi thì bác lấy cái Foruner, em đi cái Everest, ra quán cafe, có vài anh em OS tham gia thớt này làm chứng lên nẹt ga hai con cho nó sướng để xem con nào ra khói nhiều hơn chứ nói ở trên đây cũng không thực tế lắm.
Cám ơn bác.tommyle nói:Hề, đúng TFSI của VW chạy xăng thiệt . Nhưng máy 2 lít diesel trên 200hp có đới các bác. Đó là máy của BMW. Ví dụ trang bị cho BMW 1 123d. Tuy viết là 123 nhưng máy chỉ là 1995cm3. Công suất 204hp.Domy nói:Lại NỔ văng miểng nữa rùi hả bác Cường? Chim trên diễn đàn chết hết thì sao? Xóa bớt chữ diesel vừa cố thêm vào đi nha, toàn chơi sửa chữ thui. Chơi vậy trên gian hồ gọi là chơi bẩn đó bác...manhcuong nói:Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực, 3.0 turbo diesel công suất 238 mã lực và 3.0 V6 siêu nạp công suất 333 mã lực.
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
http://www.audiworld.com/news/05/060705b/content.shtml
link đây
http://www.nowe.mojeauto.pl/cennik-dane-techniczne-wyposazenie/BMW/Seria-1/3-drzwiowy/turbo-diesel/123d-Automat,353952.html
Hoặc vào luôn bmw.de dl cái bảng giá pdf về coi tại đây
http://www.bmw.de/de/de/newvehicles/_shared/pdf/pricelist/1_SH_pricelist.pdf
Cuối tuần vui vẻ nhe các bác.
Em xin bổ xung thêm một chút ạ
Động cơ diesel BMW N47D20 dung tích 2.0L (1995cc)
Công suất năm giới thiệu
143Hp 3/2007
177Hp 3/2007
204Hp 3/2007
116hp 9/2009 ( công suất của BMW thì hơi yếu...)
163hp 9/2009
Được giới thiệu vào tháng 9/2009 cho năm 2010, một mô hình mới với 163 mã lực, Một nét mới trong E90 BMW 320d EfficientDynamics, Với CO[SUB]45[/SUB] trong khí thải chỉ có 109 g/km là thấp. Sự thấp của khí CO[SUB]2,[/SUB] thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp 68,9 mpg. Rất tiết kiệm nhiên liệu so với động cơ cũ
Động cơ diesel BMW N57D30 dung tích 3.0 (2,993 L)
Công suất năm giới thiệu
242Hp 2008 (sử dụng bộ turbo tăng áp đơn)
302Hp 2009 (sử dụng 2 turbo )
201Hp 2010
Như vậy xu thế hiện nay trên thế giới là, tiến tới giảm khí thải, đó chính là mức hao nhiên liệu. Bằng cách là giảm công suất động cơ . Đến như sức mạnh của BMW mà còn phải giảm...
Như vậy là thằng Bmw ngày càng dở rùi. Năm 2007 động cơ 2.0 cho 204 hp. Nhưng đến năm 2010 thì lại làm ra cái động cơ 3.0, nhưng lại chỉ có 201 hp...
Last edited by a moderator:
Domy nói:
Như vậy xu thế hiện nay trên thế giới là, tiến tới giảm khí thải, đó chính là mức hao nhiên liệu. Bằng cách là giảm công suất động cơ . Đến như sức mạnh của BMW mà còn phải giảm...
Thế có nghĩa là Toy đưa về VitNam là cái động cơ còn tân tiến hơn cả bên Thái? Vì thấy bên Thái chưa được xài cái này!
- Status
- Không mở trả lời sau này.