Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Domy nói:
manhcuong nói:
Common rail à? Ừ nhỉ!;) Vậy tại sao tiếng nó kêu to vậy nhỉ? Bác coi kỹ lại coi cái máy có đúng là của Toy không đó, em đồ rằng Toy VN lắp nhầm máy của Isuzu cũng nên:D
Không bao giờ nha bác. Nhưng có hãng lại lắp lộn cái máy 2.5 WL-T của Mazda đã từng sử dụng 1995 trên xe Bongo đó nha
Theo như bác thì Audi xài động cơ của VW cũng chả ra gì!
Cái vụ Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực. Bác chơi ăn gian, quá bẩn. Sao không thấy bác trả lời em nhỉ? ...

Và cái xe F1 đầu thập niên 70, mà bác bảo là xe của Huyndai nhà bác. Bác vẫn chưa trả lời em đó nha...

Em kiện lên OS. Cái xe công thức 1, màu đỏ của em năm 2002. Thế mà bác giám cho Logo Huyndai của bác lên. Rồi cãi chày cãi cối, là xe của bác là sao hả? Xe đua nổi tiếng của người ta, mà cứ cố nhận cho bằng được, là của mình mà không biết nhục hả...

Nếu bác không trả lời em, thì em sẽ còn hỏi bác mãi đó nha...
<bài viết được chỉnh sửa bởi Domy vào lúc 0 phút>
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/7/10
46
0
0
nqkhanhn nói:
Lại một người nữa! Xin thưa với bác là xe For nhập nhẹ hơn xe trong nước nhé. Em vừa đi xem cách đây vài ngày. Xe trong nước: 1850kg, xe nhập là 1805 - 1845kg nhé bác.

Có thể chất liệu làm nên vỏ xe FT trong nước không tốt, nặng hơn nhưng lại yếu hơn
 
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Em thì em chỉ thấy là mấy chú Fortuner được cái mô-men xoắn rất lớn, và công suất thì lại nhỏ, chạy trong phố hơi khổ... còn đi đường núi thì sướng...
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
ThichXeLom nói:
nqkhanhn nói:
Lại một người nữa! Xin thưa với bác là xe For nhập nhẹ hơn xe trong nước nhé. Em vừa đi xem cách đây vài ngày. Xe trong nước: 1850kg, xe nhập là 1805 - 1845kg nhé bác.

Có thể chất liệu làm nên vỏ xe FT trong nước không tốt, nặng hơn nhưng lại yếu hơn

+ Không phải như vậy đâu bác à. Tại vì mặt phẳng của vỏ ngoài Fo rất lớn. Mà không thể chạy nhiều gân được. Cho nên ấn vào sẽ thấy như vậy. Bây giờ có làm dày hơn, cũng vậy thôi. Một miếng tôn lớn dù có làm dày hơn, thì vẫn phập phồng khi ấn vào, so với một miếng tôn nhỏ. Hoặc là nếu tôn mỏng, nhưng ta dập nhiều gân vào, thì nó cũng hết. Chẳng qua là do cảm giác mà thôi.

+ Thứ hai là các loại xe khác, không có riêng hệ thống khung sườn rời, cứng cáp mạnh mẽ như Fo, hay các xe bán tải. Mà chỉ sử dụng toàn, bộ vỏ tôn ngoài của xe làm khung chịu lực. Nên đối với dòng xe nhỏ thì phải làm vỏ dày hơn, để có thể chịu toàn bộ lực của xe, thay cho hệ thống khung sườn xe bán tải rời.

+Ngoài ra khi thiết kế, người ta đã tính tới khả năng hấp thụ lực va đập của xe. Nói một cách đơn giản như thế này.

Thằng đàn em, nó nhảy từ tầng 8 của khách sạn xuống đất, trong một video clip của Lý Hải. Các bác có biết là nó nhảy xuống cái gì không? Chỉ là 5 lớp thùng giấy mà thôi. Em hỏi các bác là thùng giấy cứng hay mềm. Nếu thùng giấy mà cứng như gỗ, thì nó chết, mà mỏng quá thì nó cũng chết. Tóm lại, khi làm xe người ta đã tính rất kỹ rồi các bác ạ

 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Kenz nói:
Em thì em chỉ thấy là mấy chú Fortuner được cái mô-men xoắn rất lớn, và công suất thì lại nhỏ, chạy trong phố hơi khổ... còn đi đường núi thì sướng...

+ Hơn nhầm lẫn rồi bác ạ. Nếu lần đầu, từ máy xăng chuyển qua máy dầu sẽ có cảm giác yếu bác à. Vì khả năng tăng tốc máy dầu chậm hơn máy xăng. Nhưng khí nó có trớn rùi, thì lại hoàn toàn khác đó bác. Và một phần nữa, là xe có trang bị máy dầu, thường có khối lượng xe lớn hơn xe máy xăng, bánh cũng khá lớn. Nên khả năng lên chậm hơn cũng là điều tất yếu.

+ Máy dầu có mô-men xoắn lớn, nên đi trong phố thì như nhau thui bác à. Em không biết các bác chạy làm sao. Chứ Fo G của em, kẹt xe đi rất khỏe. Chẳng bao giờ cần dùng chân ga, cứ buông côn ra là chạy thôi. Thậm chí leo lên dốc cầu, từ từ khi kẹt xe cũng vậy, cứ một chân côn mà chạy, chẳng cần thêm một tí ga nào...


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Cài gì thiết kế phập vô phù ra lại tăng an toàn vậy? Chẳng qua chỉ có tác dụng làm tăng độ ồn. Toàn ngụy biện cho FTG không à, nghe ớn quá!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Cài gì thiết kế phập vô phù ra lại tăng an toàn vậy? Chẳng qua chỉ có tác dụng làm tăng độ ồn. Toàn ngụy biện cho FTG không à, nghe ớn quá!

+Theo bác thì Fo có độ ồn trong xe, lớn hơn xe nào, so với cùng dòng và giá tiền của nó. Tiếng ồn không quan trọng bằng tiếng ù ù đâu nhé

+Bác lại không hiểu gì về 'loa học' rồi. Nói thật đơn giản là như thế này.

+Bác ngồi trong một cái thùng loa bằng gỗ, và bác ngồi trong một cái thùng loa bằng giấy, bác sẽ thấy nó khác nhau như thế nào?

+Tiếng ồn bên ngoài vọng vào, nếu cách âm thì sẽ hết. Nhưng tiếng ù ro chính bản thân nó phát ra do cộng hưởng rung. Thì dù có cách âm như thế nào cũng không hết đâu nhé.

+Bởi vậy đối với dòng xe phải sữ dụng vỏ xe dày để làm khung chịu lực, nếu trang bị máy dầu. Thì việc cách âm sẽ phải làm phức tạp hơn nhiều đó, nếu không là chít liền

+FE bị kêu ù ù rất khó chịu, trong toàn bộ không gian của xe khi chạy. Thường xuyên khi gằn máy đó bác, ngồi hàng 3 thì càng biết rõ hơn nhé....Còn xe Fo thì 'không bao giờ'. Đẳng cấp là ở chỗ đó đó bác ạ...


+ Nhiều xe khi làm thêm cách âm, nên bị phát ra tiếng ù. Người ta đã tính rất kỹ rồi bác ạ, không nên làm thêm làm gì... Nếu bây giờ xe địa hình mà cho thật nhiều cách âm vào. Khi nó lội nước, nước vào. Thì biết tới bao giờ mới khô được nhỉ...

+ Mec AMG địa hình nổi tiếng của Mec, chả có miếng cách âm nào luôn, ngồi trong ngoài như nhau. Thậm chí sàn xe được lót bằng những tấm nhôm khía luôn. Đi óp lội nước là 'vô địch'
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Domy nói:
manhcuong nói:
Domy nói:

Như vậy xu thế hiện nay trên thế giới là, tiến tới giảm khí thải, đó chính là mức hao nhiên liệu. Bằng cách là giảm công suất động cơ . Đến như sức mạnh của BMW mà còn phải giảm...

Thế có nghĩa là Toy đưa về VitNam là cái động cơ còn tân tiến hơn cả bên Thái? Vì thấy bên Thái chưa được xài cái này!:D
BMW 2.0 năm 2007 có 3 loại 143hp, 177hp, 204hp (tùy theo thị trường)
D4D 2.5 năm 2004 có 2 loại 102hp và 144hp (tùy theo thị trường)

Xe BMW mang nổi tiếng về sức mạnh trên mọi nẻo đường cao tốc trên thế giới. Nhưng tới năm 2009 thì chẳng lẽ động cơ của BMW lại chỉ có 116hp so với 102hp của F ghẻ, dùng cho nước nghèo, đi bộ nhanh hơn đi xe...Như vậy BMW phải gọi D4D 144hp của Thái là ông nôị rồi... ( xin lỗi các bác BMW nhé, em đùa chút thôi...)

Em không hiểu, bác giải thích giùm em là cái xe BMW seri5, năm 2010. Nhưng lại gắn cái động cơ 3.0 mới nhất chỉ có 201hp (2010). Thua xa cái động cơ đời cũ 2.0 của nó 204hp là sao hả bác.

To còn có 1.364cc D-4D. Max Power : 89hp. Thằng To này ngu thiệt, gắn cái 1.3 đời cũ này lên Fo, cho nó rẻ, làm thêm cái 2.5 làm gì cho nó tốn kém, lại yếu nũa chứ. Chắc lại đua đòi theo thằng BMW rùi...

Domy nói:
tommyle nói:
Domy nói:
manhcuong nói:
Động cơ diesel của Audi Q3 2.0 TFSI công suất 200 mã lực, 3.0 turbo diesel công suất 238 mã lực và 3.0 V6 siêu nạp công suất 333 mã lực.
Trích: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/08/3BA1F1DF/
Lại NỔ văng miểng nữa rùi hả bác Cường? Chim trên diễn đàn chết hết thì sao? Xóa bớt chữ diesel vừa cố thêm vào đi nha, toàn chơi sửa chữ thui. Chơi vậy trên gian hồ gọi là chơi bẩn đó bác...
http://www.audiworld.com/news/05/060705b/content.shtml
Hề, đúng TFSI của VW chạy xăng thiệt :D. Nhưng máy 2 lít diesel trên 200hp có đới các bác. Đó là máy của BMW. Ví dụ trang bị cho BMW 1 123d. Tuy viết là 123 nhưng máy chỉ là 1995cm3. Công suất 204hp.
link đây
http://www.nowe.mojeauto.pl/cennik-dane-techniczne-wyposazenie/BMW/Seria-1/3-drzwiowy/turbo-diesel/123d-Automat,353952.html
Hoặc vào luôn bmw.de dl cái bảng giá pdf về coi tại đây
http://www.bmw.de/de/de/newvehicles/_shared/pdf/pricelist/1_SH_pricelist.pdf
:D
Cuối tuần vui vẻ nhe các bác.
Cám ơn bác.
Em xin bổ xung thêm một chút ạ

Động cơ diesel BMW N47D20 dung tích 2.0L (1995cc)

Công suất năm giới thiệu
143Hp 3/2007
177Hp 3/2007
204Hp 3/2007

116hp 9/2009 ( công suất của BMW thì hơi yếu...)
163hp 9/2009

Được giới thiệu vào tháng 9/2009 cho năm 2010, một mô hình mới với 163 mã lực, Một nét mới trong E90 BMW 320d EfficientDynamics, Với CO[sub]45[/sub] trong khí thải chỉ có 109 g/km là thấp. Sự thấp của khí CO[sub]2,[/sub] thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp 68,9 mpg. Rất tiết kiệm nhiên liệu so với động cơ cũ

Động cơ diesel BMW N57D30 dung tích 3.0 (2,993 L)

Công suất năm giới thiệu
242Hp 2008 (sử dụng bộ turbo tăng áp đơn)
302Hp 2009 (sử dụng 2 turbo )
201Hp 2010

Như vậy xu thế hiện nay trên thế giới là, tiến tới giảm khí thải, đó chính là mức hao nhiên liệu. Bằng cách là giảm công suất động cơ . Đến như sức mạnh của BMW mà còn phải giảm...

Như vậy là thằng Bmw ngày càng dở rùi. Năm 2007 động cơ 2.0 cho 204 hp. Nhưng đến năm 2010 thì lại làm ra cái động cơ 3.0, nhưng lại chỉ có 201 hp...


Hề hề, tới đây thì Domy chiếm ưu thế tuyệt đối rồi
080402cool_prv.gif


@totite, quanbasf, manhcuong
Có giỏi giang thì chứng minh ngược lại cái chuyện người ta nói đi: "Hai con xe có cùng dung tích máy, cho công suất khác nhau, thì công suất thấp hơn sẽ cho hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn, hay nói là tiếc kiệm nhiên liệu hơn".

Mấy trang trước các bác chửi người khác ko có kiến thức, em cũng chỉ hóng hớt nghe Domy nói, bây giờ nếu điều đó sai thì hãy đưa ra lý luận phản biện đi. Còn nếu ko biết gì để nói thì tốt hơn hết hãy dựa cột mà nghe
21.gif
.

Thớt này càng ngày càng hấp dẫn nghe, bố thằng Toyoda, chế tạo chi con xe công suất yếu hơn người ta để thiên hạ bu vô chửi thế này, sao ko ăn cắp của thiên hạ cho bớt sóng gió
24.gif
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Các cao thủ ném đá trốn đi đâu hết rồi nhỉ? Hết đá rồi àh?:cool:, thôi nếu hết thì ai về nhà nấy, lo sửa xe đi để rồi chở đá ném tiếp chuyện khác.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Thích Đủ Thứ nói:
Các cao thủ ném đá trốn đi đâu hết rồi nhỉ? Hết đá rồi àh?:cool:, thôi nếu hết thì ai về nhà nấy, lo sửa xe đi để rồi chở đá ném tiếp chuyện khác.

Chưa đâu bác, còn nhiều cái hay, cứ từ từ chứ bác...
 
Status
Không mở trả lời sau này.