Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
 
Domy nói:
 
Động cơ diesel BMW N47D20  dung tích 2.0L (1995cc)

Công suất            năm giới thiệu
143Hp                   3/2007
177Hp                   3/2007
204Hp                   3/2007

116hp                   9/2009    ( công suất của BMW thì hơi yếu...)
163hp                   9/2009

Được giới thiệu vào tháng 9/2009 cho năm 2010, một mô hình mới với 163 mã lực, Một nét mới trong E90 BMW 320d EfficientDynamics, Với  CO[sub]45[/sub] trong khí  thải chỉ có 109 g/km là thấp. Sự thấp của khí CO[sub]2,[/sub] thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp 68,9 mpg. Rất tiết kiệm nhiên liệu so với động cơ cũ

Động cơ diesel BMW N57D30  dung tích 3.0 (2,993 L)

Công suất            năm giới thiệu
242Hp                   2008             (sử dụng bộ turbo tăng áp đơn)        
302Hp                   2009             (sử dụng 2 turbo )
201Hp                   2010 

Như vậy xu thế hiện nay trên thế giới là, tiến tới giảm khí thải, đó chính là mức hao nhiên liệu. Bằng cách là giảm công suất động cơ . Đến như sức mạnh của BMW mà còn phải giảm...  

 Như vậy là thằng Bmw ngày càng dở rùi. Năm 2007 động cơ 2.0 cho 204 hp. Nhưng đến năm 2010 thì lại làm ra cái động cơ 3.0, nhưng lại chỉ có 201 hp...

Các động cơ BMW 2.0 bác đưa ra đều được sử dụng song song và được lắp trên từng model khác nhau như loại 115 HP lắp cho E81, E87. loại 200 HP lắp cho E90,91,92,93. Chứ không có chuyện cùng một model mà lắp nhiều loại máy khác nhau. Điều đó rất khác với FT, lắp ở Thái máy khác, ở VN máy khác! Đã như thế bác lại bảo máy D-4D hiện lắp ở VN ưu việt hơn ở Thái mới hay chứ, bác nối cho em cái hay này với! Trong khi đó loại động cơ của Thái (144HP) lại ra sau loại 100 HP này chứ, nếu thật sự hay thì sao Thai không để lại dùng mà lại ưu tiên cho VN vậy nhỉ?

(Còn chuyện F1 và lòe bác cái động cơ Audi, he, em chỉ chọc bác thôi!) 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
  Bác Dom đâu rồi? Chắc đang lục Wikipedia phải không? Cứ Google rồi nói như của mình vậy!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Bác Dom đâu rồi? Chắc đang lục Wikipedia phải không? Cứ Google rồi nói như của mình vậy!
Trong khi đó loại động cơ của Thái (144HP) lại ra sau loại 100 HP này chứ. Chứng minh đi bác. Nếu không cm được thì sao ta?

Nếu Châu Âu nó đang sài cái 2.5 D4D 102 hp thì bác tính sao đây? Em nói rùi, em có nhiều đồ chơi lắm. Em mà đưa ra một lúc thì giải tán luôn...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
manhcuong nói:
Bác Dom đâu rồi? Chắc đang lục Wikipedia phải không? Cứ Google rồi nói như của mình vậy!

Nếu Châu Âu nó đang sài cái 2.5 D4D 102 hp thì bác tính sao?

Bác cứ đưa ra dẫn chứng đi.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Domy nói:
manhcuong nói:
Bác Dom đâu rồi? Chắc đang lục Wikipedia phải không? Cứ Google rồi nói như của mình vậy!

Nếu Châu Âu nó đang sài cái 2.5 D4D 102 hp thì bác tính sao?

Bác cứ đưa ra dẫn chứng đi.

Thì bác phải nói là bác sẽ làm sao đã chứ...

Trong khi đó loại động cơ của Thái (144HP) lại ra sau loại 100 HP này chứ. Chứng minh đi bác. Cái này trước đi...
Khi nói phải có dẫn chứng nha bác, thì mọi người mới tâm phục khẩu phục chứ...Nếu không người ta lại bảo là sạo đó...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em copy từ wiki:

"Appearing in 2001, the 2KD-FTV is the 2nd generation of the KD series of engine with a smaller 2.5 L displacement.

The displacement of this engine is based on the previous 2 L engine. Bore remains the same 92 mm but stroke is increased to 93.8 mm. It has 8 valves and is a SOHC engine with a turbocharger and intercooler.

It produces 102 hp (75 kW) at 3400 rpm and 191.7 ft·lbf (260 N·m) of torque at 1600-3600 rpm without an intercooler or 120 hp (88 kW) at 3400 rpm and 239.85 ft·lbf (325 N·m) of torque at 1600-3600 rpm for the intercooled version.

However, Toyota Thailand has added a
new variation of engine with variable nozzle turbo (VNT) installed and intercooled. Thus increase the horsepower to 144 hp (106kW) at 3400 rpm and torque of 343 Nm at 1600-2800rpm.

Compression ratio is 18.5:1. Redline of this engine is 4400 RPM. This engine also uses D-4D Common Rail (Common rail direct fuel injection ) technology. The only major changes from the 1KD-FTV to the 2KD-FTV was the bore and the stroke.

This engine is used in the Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Toyota Innova and Toyota Hiace. In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities
."
Link:http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine

Theo vốn tiếng Anh của em thì từ "new" em hiểu là mới có đúng không bác? mà mới có nhĩa là gần đây, gần đây có nghĩa là ra sau?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Em copy từ wiki:

"Appearing in 2001, the 2KD-FTV is the 2nd generation of the KD series of engine with a smaller 2.5 L displacement.

The displacement of this engine is based on the previous 2 L engine. Bore remains the same 92 mm but stroke is increased to 93.8 mm. It has 8 valves and is a SOHC engine with a turbocharger and intercooler.

It produces 102 hp (75 kW) at 3400 rpm and 191.7 ft·lbf (260 N·m) of torque at 1600-3600 rpm without an intercooler or 120 hp (88 kW) at 3400 rpm and 239.85 ft·lbf (325 N·m) of torque at 1600-3600 rpm for the intercooled version.

However, Toyota Thailand has added a
new variation of engine with variable nozzle turbo (VNT) installed and intercooled. Thus increase the horsepower to 144 hp (106kW) at 3400 rpm and torque of 343 Nm at 1600-2800rpm.

Compression ratio is 18.5:1. Redline of this engine is 4400 RPM. This engine also uses D-4D Common Rail (Common rail direct fuel injection ) technology. The only major changes from the 1KD-FTV to the 2KD-FTV was the bore and the stroke.

This engine is used in the Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Toyota Innova and Toyota Hiace. In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities
."


Theo vốn tiếng Anh của em thì từ "new" em hiểu là mới có đúng không bác? mà mới có nhĩa là gần đây, gần đây có nghĩa là ra sau?

+ He he, bác lại lầm lẫn rùi. D4D 2.5 100hp, 120 hp là tiêu chuẩn. Còn 144hp là biến thể mới của D4D chỉ dành riêng cho Thái thôi nhé. Và ra đời trong cùng một mốc thời gian với 100hp nhé. Em tìm chẳng thấy thời gian phát hành cụ thể 144hp cả. Bác cho cái link đi...

+ Một điểm mới nữa nè...Toyota cũng cung cấp động cơ này trên 4Runner 2003-2006...

+ 4Runner là xe dùng cho thị thường cao cấp nào vậy ta....cám ơn bác nha. (nối giáo cho giặc rùi...)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
  "In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities." - Số lượng hạn chế thôi chứ không phải đại trà. Mà lại ở một số Quốc gia Trung và Nam Mỹ. Nếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ thì em không còn chi để nói nữa! 
 D-4D 100 HP chỉ để dành cho mấy nước nghèo, nơi có nhiều người chỉ thích tiết kiệm tý chút, không thích công suất, không quan tâm đến độ ồn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
"In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities." - Số lượng hạn chế thôi chứ không phải đại trà. Mà lại ở Trung và Nam Mỹ. Nếu ở Châu Âu và Bác Mỹ thì em không còn chi để nói nữa!

+ 4Runner là xe đẳng cấp như thế nào, mà To còn dám chơi 2.5 100hp hay 2.5 120hp nhé. Dù thị trường nào, nhưng động cơ đã được gắn trên 4Runner vào 2003 - 2006 phải là những động cơ đẳng cấp.

+ SUV 4Runner mà chơi 102hp thì quá yếu nhỉ. Lại thêm thằng Châu Mỹ ngu dốt nữa rồi...

+ 144hp chỉ là động cơ biến thể của 2KD-FTV thôi. Và chỉ là do To Thailan chế ra nhé. Được dùng độc quyền ở Thai thui. Khôn phải là 2.5 100hp hay 2.5 120hp cho toàn cầu đâu nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
manhcuong nói:
Cài gì thiết kế phập vô phù ra lại tăng an toàn vậy? Chẳng qua chỉ có tác dụng làm tăng độ ồn. Toàn ngụy biện cho FTG không à, nghe ớn quá!

+Theo bác thì Fo có độ ồn trong xe, lớn hơn xe nào, so với cùng dòng và giá tiền của nó. Tiếng ồn không quan trọng bằng tiếng ù ù đâu nhé 

+Bác lại không hiểu gì về 'loa học' rồi. Nói thật đơn giản là như thế này.

+Bác ngồi trong một cái thùng loa bằng gỗ, và bác ngồi trong một cái thùng loa bằng giấy, bác sẽ thấy nó khác nhau như thế nào?

+Tiếng ồn bên ngoài vọng vào, nếu cách âm thì sẽ hết. Nhưng tiếng ù ro chính bản thân nó phát ra do cộng hưởng rung. Thì dù có cách âm như thế nào cũng không hết đâu nhé.

+Bởi vậy đối với dòng xe phải sữ dụng vỏ xe dày để làm khung chịu lực, nếu trang bị máy dầu. Thì việc cách âm sẽ phải làm phức tạp hơn nhiều đó, nếu không là chít liền 

+FE bị kêu ù ù rất khó chịu, trong toàn bộ không gian của xe khi chạy. Thường xuyên khi gằn máy đó bác, ngồi hàng 3 thì càng biết rõ hơn nhé....Còn xe Fo thì 'không bao giờ'. Đẳng cấp là ở chỗ đó đó bác ạ...


+ Nhiều xe khi làm thêm cách âm, nên bị phát ra tiếng ù. Người ta đã tính rất kỹ rồi bác ạ, không nên làm thêm làm gì... Nếu bây giờ xe địa hình mà cho thật nhiều cách âm vào. Khi nó lội nước, nước vào. Thì biết tới bao giờ mới khô được nhỉ... 

+ Mec AMG địa hình nổi tiếng của Mec, chả có miếng cách âm nào luôn, ngồi trong ngoài như nhau. Thậm chí sàn xe được lót bằng những tấm nhôm khía luôn. Đi óp lội nước là 'vô địch'

Em so độ ồn trong và ngoài Cabin với Hilander bác ạ. Thấy như nhau.
 
Status
Không mở trả lời sau này.