Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Domy nói:
manhcuong nói:
Cài gì thiết kế phập vô phù ra lại tăng an toàn vậy? Chẳng qua chỉ có tác dụng làm tăng độ ồn. Toàn ngụy biện cho FTG không à, nghe ớn quá!

+Theo bác thì Fo có độ ồn trong xe, lớn hơn xe nào, so với cùng dòng và giá tiền của nó. Tiếng ồn không quan trọng bằng tiếng ù ù đâu nhé

+Bác lại không hiểu gì về 'loa học' rồi. Nói thật đơn giản là như thế này.

+Bác ngồi trong một cái thùng loa bằng gỗ, và bác ngồi trong một cái thùng loa bằng giấy, bác sẽ thấy nó khác nhau như thế nào?

+Tiếng ồn bên ngoài vọng vào, nếu cách âm thì sẽ hết. Nhưng tiếng ù ro chính bản thân nó phát ra do cộng hưởng rung. Thì dù có cách âm như thế nào cũng không hết đâu nhé.

+Bởi vậy đối với dòng xe phải sữ dụng vỏ xe dày để làm khung chịu lực, nếu trang bị máy dầu. Thì việc cách âm sẽ phải làm phức tạp hơn nhiều đó, nếu không là chít liền

+FE bị kêu ù ù rất khó chịu, trong toàn bộ không gian của xe khi chạy. Thường xuyên khi gằn máy đó bác, ngồi hàng 3 thì càng biết rõ hơn nhé....Còn xe Fo thì 'không bao giờ'. Đẳng cấp là ở chỗ đó đó bác ạ...


+ Nhiều xe khi làm thêm cách âm, nên bị phát ra tiếng ù. Người ta đã tính rất kỹ rồi bác ạ, không nên làm thêm làm gì... Nếu bây giờ xe địa hình mà cho thật nhiều cách âm vào. Khi nó lội nước, nước vào. Thì biết tới bao giờ mới khô được nhỉ...

+ Mec AMG địa hình nổi tiếng của Mec, chả có miếng cách âm nào luôn, ngồi trong ngoài như nhau. Thậm chí sàn xe được lót bằng những tấm nhôm khía luôn. Đi óp lội nước là 'vô địch'

Em so độ ồn trong và ngoài Cabin với Hilander bác ạ. Thấy như nhau.

+ Nếu khác nhau, bác có giám gọi em bằng 'bố' không?

+Bác vừa chứng minh giùm em, 2.5D4D 102hp được sử dụng trên dòng xe cao cấp SUV đời mới 4Runner đó nha. Và 144hp là độc quyền của Thái. Toyota Hiace 16 chú nhỏ, mà cũng giám dùng 100hp hả. Thì cái thằng To này, nó liều hết sức đi... Cám ơn bác nhiều nha, cố gắng phát huy nhé...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
manhcuong nói:
"In some Central and South American countries, Toyota also offered this engine on the 2003-2006 4Runner in limited quantities." - Số lượng hạn chế thôi chứ không phải đại trà. Mà lại ở Trung và Nam Mỹ. Nếu ở Châu Âu và Bác Mỹ thì em không còn chi để nói nữa!

+ 4Runner là xe đẳng cấp như thế nào, mà To còn dám chơi 2.5 100hp hay 2.5 120hp nhé. Dù thị trường nào, nhưng động cơ đã được gắn trên 4Runner vào 2003 - 2006 phải là những động cơ đẳng cấp.

+ SUV 4Runner mà chơi 102hp thì quá yếu nhỉ. Lại thêm thằng Châu Mỹ ngu dốt nữa rồi... 

+ 144hp chỉ là động cơ biến thể của 2KD-FTV thôi. Và chỉ là do To Thailan chế ra nhé. Được dùng độc quyền ở Thai thui. Khôn phải là 2.5 100hp hay 2.5 120hp cho toàn cầu đâu nhé.  

Hay thế sao nó bỏ rồi? Chỉ còn TT ĐNÁ nữa thôi. Cái 100 HP này mà toàn cầu ư? Em cũng đến ạ bác! Ai bảo 100 HP không chạy được, con xe Vinaxuki 2,5 tấn mà chỉ 70 HP đó thì sao! Chỉ tại con FTG chả ra gì mà giá 40K, nếu nó tầm ngang giá hoặc hơn chút với Hilander thì chả ai nói làm chi!
Thôi thì bác khôn bác chon FTG, còn bọn em ngu dại chọn Sorento vậy, thế nhé bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
e cũng chọn FT đây
nghe nói năm 2050 toyota vn nó gắn panaroma cho FT, lúc đó ăn đứt Sorento lun lol
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Ha ha, Hai ngày không vào OS bài vọt lên thêm mấy trang nữa, Đọc xong nản không biết phải Commnet từ đâu, Nhìn các bài của bác Dony viết thì bác ấy tiếng Anh khá chuẩn và sử dụng Google khá tốt.
Các vấn đề cao siêu khác như động cơ F1 gì gì đó em xin không Comment vì trong khuôn khổ của cái Topic này là đang nói đến Fortuner.
Bác ấy cứ chê Ford Everest là khói nhiều, là bị ù tai, và bác ấy cũng đang đi Fortuner G mà rủ bác ấy ra quán cafe thử xem sao thì bác ấy lại không trả lời,Cái này là chứng minh thực tế nhất chứ có cần phải nói chi cho cao xa.
Vấn đề thứ 2 là bác ấy nói Toy nó đưa cái động cơ D4D vào năm 2000. còn Ford đưa động cơ TDCi vào Everesrt năm 2008 tại VN nhưng em hỏi bác là Fortuner xuất hiện khi nào thì bác cũng chưa trả lời.
Vấn đề thứ 3 là bác ca ngợi động cơ Commonrail của Toy nhưng không hề biết rằng hệ thống Commonrail là do hãng Bosch của Đức nghĩ ra chứ không phải Toy cũng ko phải Ford.
Tiếp nữa, Bác Dony nghĩ rằng , hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung (Commonrail) sẽ làm cho động cơ bớt ồn hơn so với hệ thống phun dầu truyền thống , Suy nghĩ này hòan tòan sai lầm, Hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung giúp cho nhiên liệu được cháy sạch hơn trong khu kỳ Nổ thôi.Nên bác cứ cho là động cơ của Toy Fortuner êm hơn các động cơ khác.
Lần cuối, Em nghĩ nói trên đây không thể nào nói hết, Bác cho rằng xe Fortuner G của bác hội đủ các tính năng như: không ồn hơn xe khác, ít khói hơn Ford Everest , hay chạy êm hơn gì đó thì em nghĩ nên chứng minh bằng một buổi Test hay hơn là ngồi đây nói.Nói một chặp những người hiểu biết nhưng họ không Commnent họ cười cho thì ....
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
vinhhung86 nói:
e cũng chọn FT đây
nghe nói năm 2050 toyota vn nó gắn panaroma cho FT, lúc đó ăn đứt Sorento lun lol
Không phải là panaroma mà là panorama bác à. Như vậy là bác chưa được dùng, thử cái này rùi. Có nó là thêm một cái khổ, khổ vì nắng và nóng, và để làm gì khi lại phải dán đen thui lại, nhưng vẫn nóng rát tay. Và trần xe cũng nóng lên luôn, thay vì bỏ cánh nhiệt vào trần, thì lại phải để trống, để có chỗ chứa nó.... Rồi cũ một chút, thì nó dột khi mưa. Quả là tai hại, tai hại. May cho Fo không có....

Như vậy là ăn đứt Sorento rồi nhé...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Bác ấy cứ chê Ford Everest là khói nhiều, là bị ù tai, và bác ấy cũng đang đi Fortuner G mà rủ bác ấy ra quán cafe thử xem sao thì bác ấy lại không trả lời,Cái này là chứng minh thực tế nhất chứ có cần phải nói chi cho cao xa.

Vấn đề thứ 2 là bác ấy nói Toy nó đưa cái động cơ D4D vào năm 2000. còn Ford đưa động cơ TDCi vào Everesrt năm 2008 tại VN nhưng em hỏi bác là Fortuner xuất hiện khi nào thì bác cũng chưa trả lời.

Vấn đề thứ 3 là bác ca ngợi động cơ Commonrail của Toy nhưng không hề biết rằng hệ thống Commonrail là do hãng Bosch của Đức nghĩ ra chứ không phải Toy cũng ko phải Ford.

Tiếp nữa, Bác Dony nghĩ rằng , hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung (Commonrail) sẽ làm cho động cơ bớt ồn hơn so với hệ thống phun dầu truyền thống , Suy nghĩ này hòan tòan sai lầm, Hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung giúp cho nhiên liệu được cháy sạch hơn trong khu kỳ Nổ thôi.Nên bác cứ cho là động cơ của Toy Fortuner êm hơn các động cơ khác.

+ Bác 'xe dap' cứ định lừa em hoài. Ra quán cafe mà để thử garanti xe hả bác. Thử phải như thế này. Cho 2 xe chở đầy tải, ra cầu saigon kéo. Ha ha lúc đó xe bác sẽ thắng. Đoạt danh hiệu xe 'tàng hình'. Vì tăng tốc sẽ không thấy xe đâu nữa....

+ Mà bác dùng xe nào vậy. Nếu trước 2009 thì em không chơi đâu nha, mang tiếng lắm...

+ Xe em mới ra, đi cho nó lạ mắt và thời trang bác ạ. Còn xe bác, cũ quá rồi, nhìn nó nhàm con mắt quá đi, chả có gì mới cả...Đi xe em vẫn đẳng cấp hơn chứ.

+Còn sự suất hiện của Fo từ lúc nào thì em không rõ. Nhưng khách hàng của Fo tin tưởng một điều là. Fo được những kỹ sư đã làm ra những chiếc xe tên tuổi lừng lẫy của dòng này như: FJ, Land, Prado, lexus, 4runner...thiết kế. Còn trong khi đó, FE của bác là do ai thiết kế vậy. Xin thưa là Mazda. Mà Mazda có thế mạnh về dòng xe này không....? Như vậy lại đi chê To là sao bác.

+Em không thể tin là Ford E, lại có thể trang bị loại động cơ 2.5 WL-T của Mazda. Em không biết là nó ra đời từ khi nào, nhưng được biết là nó đã có trên xe mazda Bongo vào 1995. Nếu nó gắn cho tải Ranger chạy rừng, thì không nói làm gì. Đằng này lại cho FE mới thấy kinh khủng...

+Trời ơi là trời, lần đầu tiên trên đời, em nghe thấy một người kêu công nghệ (Commonrail) sẽ làm cho động cơ bớt ồn hơn so với hệ thống phun dầu truyền thống , Suy nghĩ này hòan tòan sai lầm. Nè trời... Con heo cơ khí chà bá, từ đầu thế kỷ trước. Với 4 bộ piston xi lanh cao áp, chạy như máy xay lúa. Mà lại đi so với heo Commonrail một đường dẫn nhỏ xíu nè...Biện hộ một cách quá khờ khạo, cho cái động cơ Mazda thế hệ quá cổ của mình. Bác không hiểu gì về kỹ thuật rùi. Nói ra cả thế giới, người ta cười cho vào mặt đó. Em sẽ viết một bài, về độ ồn xe máy dầu hầu bác sau nhé....

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
lại chiến tiếp....còn 12 trang nữa là về tới đích các pác ui....nhanh lên...tình hình là 1 số pác đã bỏ cuộc ( Sanfe)..chỉ còn pác xe đợp đang chiến thui...tình hình rất là tình hình
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
vinhhung86 nói:
e cũng chọn FT đây
nghe nói năm 2050 toyota vn nó gắn panaroma cho FT, lúc đó ăn đứt Sorento lun lol
Không phải là panaroma mà là panorama bác à. Như vậy là bác chưa được dùng, thử cái này rùi. Có nó là thêm một cái khổ, khổ vì nắng và nóng, và để làm gì khi lại phải dán đen thui lại, nhưng vẫn nóng rát tay. Và trần xe cũng nóng lên luôn, thay vì bỏ cánh nhiệt vào trần, thì lại phải để trống, để có chỗ chứa nó.... Rồi cũ một chút, thì nó dột khi mưa. Quả là tai hại, tai hại. May cho Fo không có....
 
Như vậy là  ăn đứt Sorento rồi nhé...

Lần đầu tiên có người chê cửa sổ trên trần xe này! Không chỉ đơn thuần là cái cửa sổ, mà còn là cửa thoát hiểm đó nha! Vụ Cap lao sông, người ta ước chi có cái cửa trời đó! Trần xe nóng đã có điều hòa lo rồi mà.
 
Status
Không mở trả lời sau này.