Hạng B2
17/6/04
346
0
16
47
Hà Nội
Hôm qua em dẫn thằng bạn lên Hàng Tre hỏi 1 bộ cảnh báo lùi xe có 2 mắt, đồng hồ báo khoảng cách từ 1m trở xuống. Trọn bộ cả lắp là 600.000

Sau một hồi suy nghĩ, mua bộ có 4 mắt cảm biến, giá 700.000
nhưng em không lắp tất cả 4 mắt vào cản sau.
Em thấy các bác chỉ lắp để báo lùi thì phí quá.

Em cho lắp 2 mắt cản sau, 2 mắt cản trước.
Điện cấp đi qua 1 mạch được điều khiển từ 2 nguồn:
1. chung với đèn lùi
2. qua công tắc gắn trên táp -lô.

Công dụng:
Như S500 đời mới!!! Cả tiến và lùi đều có báo khoảng cách. Quá an toàn!!!

Nguyên lý sử dụng
Chế độ bình thường, không có nguồn điện cấp nên hệ thống không hoạt động.
Khi vào số lùi, mạch điện sẽ cấp điện cho bộ báo lùi bằng nguồn điện của đèn báo lùi.
Khi tiến, cua chỗ hẹp cần báo khoảng cách, bật công tắc cấp điện trên táp-lô, hệ thống cũng hoạt động. Các bác vô tư tiến mà không sợ đủn thằng nào lên cả.

Như vậy 1 bộ sử dụng được cả tiến và lùi.
Em định bảo thợ chế thêm khi gài số lùi thì chỉ có 2 mắt sau hoạt động, khi bật công tắc để đo khoảng cách tiến thì chỉ có mắt trước hoạt động nhưng bọn nó ngại hẹn bữa khác.
Sau khi lắp xong em thấy an tâm lắm. :D:D
Các bác thử lắp xem thế nào.:):)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Cho em hỏi... báo de của bác chỉ báo các vật cản có diện tích lớn (để sóng radio, sieu âm gì gì đó phản hồi) thôi phải khổng... nếu có cái cột đèn hay ống nước gì đó ở đuôi xe thì nó có báo được không bác?

Hơi tò mò nên hỏi bác tý... vì như thế hệ thống này sẽ có lợi khi bác de xe vào ga ra có tường chắn ở sau, hay trước mũi xe khác... và mình không nên chủ quan, dựa vào nó nhiều quá lỡ hôm nào có cái cọc đằng sau hay cột điện gì đó thì coi như tiêu :)
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

giống như tôi, có lần lùi xe khi trời nhá nhem tối chỉ nhìn kiếng hậu bên ngoài, de một hồi nghe cái ẦM thì ra quất vào cái cột điện [&:][&:] cái cản inox quẹo luôn [&:]
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Bác gắn trước chi cho ầm ỹ vậy bác, bác nên gắn 3 -4 cảm biến lùi là tốt nhất để hạn chế trường hợp hít vào cột đèn hoặc cọc khi lùi!!! gắn trước mà bác chạy trong thành phố nó hú hoài...giựt mình bác ah :D[8D]
 
Hạng B2
17/6/04
346
0
16
47
Hà Nội
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Trích đoạn: thdwin

Bác gắn trước chi cho ầm ỹ vậy bác, bác nên gắn 3 -4 cảm biến lùi là tốt nhất để hạn chế trường hợp hít vào cột đèn hoặc cọc khi lùi!!! gắn trước mà bác chạy trong thành phố nó hú hoài...giựt mình bác ah :D[8D]

Bộ báo de này hoạt động theo nguyên lý phát ra sóng radio dạng hình chóp (hình nón)
Khi gặp vật cản sẽ phản xạ lại. Bộ này sẽ đo thời gian từ khi phát ra cho đến khi nhận lại rồi chia 2 và nhân với vận tốc của sóng là ra khoảng cách.
DO vậy về nguyên lý vẫn phát hiện được máy cái cọc tiêu. Nhưng em thử thấy không an tâm lắm.
Mình chỉ gắn 2 mắt cảm biến trên cản sau cách nhau khoảng 1m2, cọc tiêu ở giữa đường. Đồng hồ báo còn cách 60cm thì là mình đã lĩnh đòn rồi vì lúc đó nó nằm ở giữa xe nhưng vẫn cách 2 mắt cảm biến 60cm. Đấy là chưa nói đến trường hợp sóng phát ra dạng nón mà không đủ rộng thì có những vật nằm lọt vào trong không thể phát hiện được.

Nói chung bộ này chỉ phát huy tác dụng đối với các vật cản lớn thôi. Các bác vẫn phải để ý mấy cái chậu cảnh hay cọc tiêu.

Em gắn phía trước nhưng cấp nguồn điện qau công tắc. Chạy bình thường em có bật đâu. Chỉ khi nào chui vào ngõ hay quay đầu, cần thiết thì em mới dùng thôi.
Lần trước em đi uống cà fê có thằng đậu trước. Lúc em móc đầu ra cứ tưởng còn xa nhưng tự nhiên lại thấy xe nó "rùng mình". Nếu mà có bộ cảm biến này thì em đã tránh được nó.
:D:);)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Em "ngứa ngáy" quá mà hơi ngại tham gia...:DThôi thì cũng vào góp vui vậy...
Thực ra nếu gắn lọai 4 cảm biến thì có thể tách ra vì có lọai bộ báo có tính năng phân biệt vật cản ở trái hay phải xe, mình tách ra là có thể phân biệt trước và sau luôn rồi...!
Nói chung các bộ này khá nhạy, chỉ 1 vật cản nhỏ nó cũng báo rồi, có điều là nên quan tâm nó từ xa, vì 1 cái cọc sát vào Barrier rồi thì mắt thần chứ mắt trời cũng chịu...!:D
 
Hạng B2
17/6/04
346
0
16
47
Hà Nội
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Bác tách ra nhưng bác quên là điện chỉ có khi cài số lùi nên phải chế thêm công tắc sử dụng khi tiến chứ. Nếu bác tách vậy thì còn mất cả chức năng thông báo L-R
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Em không quên đâu bác ạ...:D
Có nhiều cách để "xử lý" vụ việc này mà... :)
Ngòai việc làm thêm 1 công tắc rời như bác nói, cũng có thể lắp 1 cái gọi là "timer relay", nó ngắt nguồn sau 1 thời gian nhất định (15s chẳng hạn!) khi không còn dòng khiển nữa. Việc tách cảm biến theo kiểu LR-LR hay kiểu LL-RR là hòan toàn do khách hàng quyết định, em chỉ post lên 1 cách nữa cho các bác tham khảo. Người bán khi lắp thì tùy theo ý khách mà "chiều" thôi....
Còn việc tách biệt nguồn cho các cảm biến như yêu cầu của bác thì bọn nó không làm là phải rồi, vì tất cả các cảm biến (mắt) đều được cấp nguồn, tín hiệu và tín hiệu phản hồi về thông qua 1 cáp duy nhất nối với hộp, bác bảo nó làm sao bây giờ?
Nếu bộ bác mua ở Hàng Tre mà hiệu Scitek thì em thành thật cám ơn bác, vì nếu như vậy nghĩa là bác đã ủng hộ cho em đó...!;)
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

Bác Automatic dấu kín thế...tới bữa nay mới lòi ra 1 cái, bác còn cái gì nữa bật mí hết đi để anh em ủng hộ:):)
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Tối ưu hoá bộ báo lùi xe!!!

cái vụ "timer relay" là cái tui cần để chế khóa cửa tự động (chờ lão hoanglam hết cả hơi [&:]) bác cho hỏi cụ thể nó người ta nó là cái gì và mua ở đâu, giá nhiu?