Mình đọc rất nhiều bài trên OS thấy ae chê Toy rất nhiều, nhưng có điều ngạc nhiên là ae chỉ chê Toy vỏ mỏng, nội thấy xấu, ... nhưng không thấy ai chê độ bền của máy, chi phí sử dụng, bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phổ thông, sửa chữa dễ dàng ở khắp nơi trên đất nước, .... Vậy các ae mua xe chỉ xem nội thất và vỏ xe thôi sao???? Mình sẵn sàng bỏ qua vỏ mỏng dễ móp vì mình ko hy vọng đụng xe
nội thất cũng không quan trọng lắm vì mọi người lên xe ngồi nói chuyện 1 chút rồi ngủ mất tiêu có mấy ai quan tâm đến nội thất chiếc xe đâu
chủ yếu là bền bỉ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, bảo dưỡng dễ dàng, .... vì vậy Toy vẫn là số 1, biết làm sao bây giờ
TATDAT nói:Các bạn hẳn vẫn còn nhớ khi tung innova ra, Toyota đã làm một chiến dịch PR mạnh mẽ để đi giải thích vì sao innova giá rẻ (mặc dù vấn định giá cao hơn những xe cùng loại như Carnival).
Họ giải thích là Toyota phát triển một dòng xe giá rẻ, chất lượng vẫn bảo đảm là nhờ tối ưu hóa được sản xuất.
Thế nhưng khi mà sở vào chiếc xe này thì các bạn sẽ thấy. Nó móp vào đến không hiểu. Rồi khi chiếc xe bị tông như hình ở trên, thì mới hiểu nó làm bằng tôn.
Rẻ đối với Toyota là thế. Nhưng nó vẫn là xe giá cao. Và người mua vẫn tiếp tục đâm đầu vào mua. Và kỳ này, khi thuế suất mới, đại lý lại một phen găm hàng. Trước 1/4 khoảng 10 ngày, khách hàng đến hỏi innova đều được nhận được câu trả lời là hết hàng.
ac, lại thêm 1 người không nghiên cứu kĩ về Innova rùi. Không biết các Innova đời trước sao, chứ mình mới lên hãng xem Innova nè, đang đi lại chiếc Innova ở phòng trưng bày, mình làm "động tác giả" ngã té mà hai tay trước đưa ra đẩy vào chiếc xe In với lực mạnh, nhưng khi mình xem lại thì nó không có bị móp gì hết, Kiểm tra lại lần nữa, mình lấy ngón tay nhấn mạnh vào thì cảm nhận rất rõ là vỏ xe cứng, không "như giấy" mà các bác nói.
Mà nếu các bác nói vỏ mỏng, vậy chứ khi có va chạm xảy ra thì chắc vỏ dày không bị móp hay bị trầy đâu hé!
Bác 4BVN nói chuẩn không cần chỉnh là khi so sánh tại sao nhiều người vẫn không đem cái máy ra so sánh vậy ta, chỉ so sánh nội và ngoại thất. Đến khi cái máy hư thì xem như nội và ngoại thất cũng không còn giá trị như "rắn mất đầu" đó mà. Nếu thử đem độ bềnh về máy của Nhật với máy Hàn thì xem ai hơn
Các bác làm như là dân Việt mình ngu hết rùi hả, nghe nói mà thấy tức!
Last edited by a moderator:
4BVN nói:Mình đọc rất nhiều bài trên OS thấy ae chê Toy rất nhiều, nhưng có điều ngạc nhiên là ae chỉ chê Toy vỏ mỏng, nội thấy xấu, ... nhưng không thấy ai chê độ bền của máy, chi phí sử dụng, bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phổ thông, sửa chữa dễ dàng ở khắp nơi trên đất nước, .... Vậy các ae mua xe chỉ xem nội thất và vỏ xe thôi sao???? Mình sẵn sàng bỏ qua vỏ mỏng dễ móp vì mình ko hy vọng đụng xenội thất cũng không quan trọng lắm vì mọi người lên xe ngồi nói chuyện 1 chút rồi ngủ mất tiêu có mấy ai quan tâm đến nội thất chiếc xe đâuchủ yếu là bền bỉ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, bảo dưỡng dễ dàng, .... vì vậy Toy vẫn là số 1, biết làm sao bây giờ
Bác nói thế là xúc phạm đến To và các hãng khác đấy. Một trong những tiêu chí mua xe là an toàn. Xe mỏng mảnh như thế, tông vào chắc không còn cơ hội đi tìm nơi sửa hay mua phụ tùng đâu.
Rồi nội thất nữa. Đây cũng là những điểm quan trọng mà các hãng xe luôn tập trung quảng cáo. Nào là nội thất da. Ghế chỉnh điện. Ly để nước...
Tóm lại, những điểm bác nêu ra thích hợp để mua xe... chở khách thôi.
cái vụ an toàn thì còn phải xem lại bác ạ. nếu cứ ỷ vào xe có mức độ an toàn cao rồi cứ thế mà đạp tẹt ga, phi bạt mạng, thì cũng có trời mới cứu nổi. An toàn chủ yếu là do con người đó thôi. cứ xem xe và bài của Mr Thiet thì rõ!
he he ! bác TATDAT bác ấy đang nóng nên có nổi tí sảy thôi các bác ơi , nhưng đa phần là bác ấy vẫn nói đúng đấy ! chỉ xét là có nhất thiết cần phải nói như thế hay không thôi ...mới tháng trước bác ấy còn muốn mua TOY ,thế mà bây giờ quay sang chê nó thậm tệ về Chất lượng thì theo em là hơi thiếu nhất quán ...
Về cái nội thất thì theo em xấu đẹp tuỳ mỹ quan của từng người ,nên INN có nội thất ra sao em miễn bàn . nhưng em phản bác cái chuyện nội thất 1 chiếc xe kg quan trọng do mọi người lên xe 1 tý là ngủ như bác 4B nói ... Bác nói thế mà không thấy kỳ sao ? Thế thì cái phòng ngủ của bác chắc là giống cái gì nhỉ ??? Nội thất là thứ không gian bao quanh ta trong suốt thời gian ta sử dụng chiếc xe ! thế nên nội thất và tiện nghi của xe mới là những thứ cần phải chú tâm nhiều hơn cả ngoại thất bên ngoài . Chuyện bác 4B nói là vỏ mỏng cũng được do bác ấy không hy vọng đụng xe cũng thế ... em nghe nó "cưỡng từ đoạt lý " thế nào ấy ! Nói như bác thì Airbag , ABS , Seat Belt ... mọi thứ đều trở nên chả cần thiết nữa rồi !
Máy xe Korea mau xuống hơn TOY thì căn cứ vào nguồn nào mà các bác khẳng định như thế nhỉ ? Cái cụm từ "bền bỉ , sử dụng hiệu quả ,tiết kiệm , sửa chữa dễ dàng " của bác em thấy nên dành cho Huyndai thì đúng hơn ,xứng đáng hơn TOY bác ạ .
Cuối cùng là cái chuyện ông TOY bóp cổ dân ta ,bán cái giá trên trời là đúng rồi ! mua xe nhập đóng thuế vào ngân sách thực sự hơn là mua TOY làm giàu cho mấy chú TB nước ngoài giỏi luồn lách và gian lận các bác ơi ! ( Tuy là tiến thuế anh em ta đóng vô nhiều khi đi không được hết 100% đúng địa chỉ cần đến !)
Về cái nội thất thì theo em xấu đẹp tuỳ mỹ quan của từng người ,nên INN có nội thất ra sao em miễn bàn . nhưng em phản bác cái chuyện nội thất 1 chiếc xe kg quan trọng do mọi người lên xe 1 tý là ngủ như bác 4B nói ... Bác nói thế mà không thấy kỳ sao ? Thế thì cái phòng ngủ của bác chắc là giống cái gì nhỉ ??? Nội thất là thứ không gian bao quanh ta trong suốt thời gian ta sử dụng chiếc xe ! thế nên nội thất và tiện nghi của xe mới là những thứ cần phải chú tâm nhiều hơn cả ngoại thất bên ngoài . Chuyện bác 4B nói là vỏ mỏng cũng được do bác ấy không hy vọng đụng xe cũng thế ... em nghe nó "cưỡng từ đoạt lý " thế nào ấy ! Nói như bác thì Airbag , ABS , Seat Belt ... mọi thứ đều trở nên chả cần thiết nữa rồi !
Máy xe Korea mau xuống hơn TOY thì căn cứ vào nguồn nào mà các bác khẳng định như thế nhỉ ? Cái cụm từ "bền bỉ , sử dụng hiệu quả ,tiết kiệm , sửa chữa dễ dàng " của bác em thấy nên dành cho Huyndai thì đúng hơn ,xứng đáng hơn TOY bác ạ .
Cuối cùng là cái chuyện ông TOY bóp cổ dân ta ,bán cái giá trên trời là đúng rồi ! mua xe nhập đóng thuế vào ngân sách thực sự hơn là mua TOY làm giàu cho mấy chú TB nước ngoài giỏi luồn lách và gian lận các bác ơi ! ( Tuy là tiến thuế anh em ta đóng vô nhiều khi đi không được hết 100% đúng địa chỉ cần đến !)
nói như bác thì có tiền em cứ mua con ỉn của toi mà đi cho khoẻ à, nói thế thì tây nó chế ra mer s, RR, MM để ngắm à, nội thất ko quan trọng thì bác tháo mấy cái ghế trong xe bác ra, đặt ghế gỗ vào cho nó bền,khỏi máy lạnh nữa, hít bụi cho bổ phổi.Mình đọc rất nhiều bài trên OS thấy ae chê Toy rất nhiều, nhưng có điều ngạc nhiên là ae chỉ chê Toy vỏ mỏng, nội thấy xấu, ... nhưng không thấy ai chê độ bền của máy, chi phí sử dụng, bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phổ thông, sửa chữa dễ dàng ở khắp nơi trên đất nước, .... Vậy các ae mua xe chỉ xem nội thất và vỏ xe thôi sao???? Mình sẵn sàng bỏ qua vỏ mỏng dễ móp vì mình ko hy vọng đụng xenội thất cũng không quan trọng lắm vì mọi người lên xe ngồi nói chuyện 1 chút rồi ngủ mất tiêu có mấy ai quan tâm đến nội thất chiếc xe đâuchủ yếu là bền bỉ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, bảo dưỡng dễ dàng, .... vì vậy Toy vẫn là số 1, biết làm sao bây giờ
Ngay cả mẹ em chả biết gì về xe mà cũng bảo là hình như vỏ xe của toy nó mỏng lắm con ạ, em hỏi tại sao thì mẹ em bảo: "mẹ thấy có thằng chở đậu phụ nó đâm vào con zace của toy mà sao cái cản sau của nó rớt ra luôn". 1 bằng chứng nữa là nhà em có ông anh và ông chú, ông anh đi camry, ông chú đi mit pajero, ông chú nhậu say đi về sau ủi vào đít con cam của thằng anh em, cản sau của cam cũng rụng luôn, pajero thì không bị gì cả, em chỉ biết bình luận 1 câu: pajero là xe trên 10 lần vô địch paris darka mà lại
Bác nào ấn vào tôn của Ỉn và ko móp thì chắc chắn là đang ấn vào chỗ phía sau có xương sườn rồi, còn chỗ nào chỉ có tôn mà ko có dàn khung ở trong thì bảo đảm móp. Em ấn thử rồi nên biết mà ...
Bác kyanh911 nói cũng đúng, dĩ nhiên là ở yếu tố con người, nhưng bác ra đường đi con Hummer với lại đi con Smart chạy tốc độ 100 km/h thì con nào yên tâm hơn. Mình trả tiền mua xe ko phải chỉ để có 4 cái bánh, 1 cái hộp và cái động cơ mà còn phải trả thêm cho bao nhiêu thiết bị an tòan như túi khí, abs .v..v... Nếu con người lúc nào cũng chủ động control đc hết mọi nguy hiểm thì việc gì phải thiết kế ra các thiết bị an tòan tối tân, việc gì ra đường phải đội mũ bảo hiểm tại vì tôi có bao giờ gây tai nạn đâu. Ko có thiết bị an tòan tối tân hóa ra Innova với Mer S600 cùng hạng àh
Bác kyanh911 nói cũng đúng, dĩ nhiên là ở yếu tố con người, nhưng bác ra đường đi con Hummer với lại đi con Smart chạy tốc độ 100 km/h thì con nào yên tâm hơn. Mình trả tiền mua xe ko phải chỉ để có 4 cái bánh, 1 cái hộp và cái động cơ mà còn phải trả thêm cho bao nhiêu thiết bị an tòan như túi khí, abs .v..v... Nếu con người lúc nào cũng chủ động control đc hết mọi nguy hiểm thì việc gì phải thiết kế ra các thiết bị an tòan tối tân, việc gì ra đường phải đội mũ bảo hiểm tại vì tôi có bao giờ gây tai nạn đâu. Ko có thiết bị an tòan tối tân hóa ra Innova với Mer S600 cùng hạng àh
Các bác bàn luận vui quá em thấy cái nào cũng quan trọng, chẳng phải cứ thương hiệu TOY là nhất nhưng dù gì thì về độ bền TOY cũng được công nhận một thời gian dài so với các thương hiệu khác. Với công nghệ bây giờ thì xe hàng xẻng, mỹ, châu âu, nhật chất lượng cũng tương đối đồng đều, chỉ khác nhau ở cái thương hiệu. Ở môt vài điểm xe Hàng xẻng có lúc lại tốt hơn cả Nhật đấy chứ.
Còn về nội ngoại thất + các thiết bị hỗ trợ tiên tiến thì đấy là phần khá quan trọng của của xe, các bác thử tính xem cái máy của 1 chiếc xe chỉ có giá khoảng 1/6 con xe thôi ạ, vì vậy dù sao trang thiết bị nội ngoại thất vẫn đóng vai trò quan trọng của xe, ngồi lên chiếc nào mà ngoại thất bèo quá mới gây buồn ngủ, ngược lại thì căng mắt ra để mà ngồi sờ mó đấy chứ
Chung quy lại là tiền nào của đấy thôi, thương hiệu chỉ một phần trong giá trị lẫn độ an toàn .... ngồi lên xe Hàng xẻng giá vài gần trăm ngàn chắc chắn vẫn hơn anh xe Nhật chỉ tầm 25k
Còn về nội ngoại thất + các thiết bị hỗ trợ tiên tiến thì đấy là phần khá quan trọng của của xe, các bác thử tính xem cái máy của 1 chiếc xe chỉ có giá khoảng 1/6 con xe thôi ạ, vì vậy dù sao trang thiết bị nội ngoại thất vẫn đóng vai trò quan trọng của xe, ngồi lên chiếc nào mà ngoại thất bèo quá mới gây buồn ngủ, ngược lại thì căng mắt ra để mà ngồi sờ mó đấy chứ
Chung quy lại là tiền nào của đấy thôi, thương hiệu chỉ một phần trong giá trị lẫn độ an toàn .... ngồi lên xe Hàng xẻng giá vài gần trăm ngàn chắc chắn vẫn hơn anh xe Nhật chỉ tầm 25k