Hạng B2
5/1/10
117
23
18
50
Mình có anh bạn người Bỉ đi Audi nhưng ảnh nhận xét là nhiều người dân bên đó thích Toyota vì xe bán ở bên đó thường full option với giá rất cạnh tranh. Các hiệu xe khác thì muốn có thêm món gì phải trả tiền món đó.

Xe Ford bên đó cũng rất nhiều người thích vì kiểu dáng và khoang lái rộng rãi.
 
Hạng B2
25/2/09
172
0
0
rs125 nói:
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!


Em chẳng biết CÁ của bác thế nào chứ to nhất CÁ là TQ. Em sang bển thì thấy họ chẳng có chuộng To lắm.
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
cocsku nói:
rs125 nói:
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!


Em chẳng biết CÁ của bác thế nào chứ to nhất CÁ là TQ. Em sang bển thì thấy họ chẳng có chuộng To lắm.
Năm rồi TOY tại VN bán 30.000 xe đã là thắng to- vậy mà TOY tại TQ bán 709.000 xe gấp 24 lần VN trong khi dân số chỉ gấp # 15 lần vậy thì TQ có chuộng TOY hay không?
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.342
113
TFC
xaydungquocgia.com
Các bác nhận định đúng hết, nhưng chỉ 1 phần. Tại sao?
Bởi vì: Thị trường cần gì, tui bán cái đó, cần gạo Nàng Thơm, tui bán gạo nàng thơm, chứ bán gạo Tài Nguyên thì có mà Ma nó mua. Bắc Mỹ cần xe chủ yếu về an toàn, thì phải sản xuất xe an toàn: túi khí, ABS, HT cân bằng điện tử, HT phân phối lực...Châu Âu thiên về tiện nghi, tiết kiệm xăng thì có ngay.v.v
Đại loại như thế. NÊn các xe muốn bán ở thị trường nào thì cần đảm bảo các yếu tố về CẦU của thị trường đó. Tata ở Ấn Độ bán chạy như tôm tươi, khiến anh TOY phải sx phiên bản giá rẻ để cạnh tranh. Còn VN mình, một năm có mấy chục ngàn xe. toàn xe giá 1, thuế 10, mà các bác cứ đòi hỏi. Túm lại, diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng, lái xe, và các tình huống khác. Không nên vì mình thích anh này thì bỉ anh kia.
Ai dám nói MER, AUDI không có lỗi, an toàn hơn. Ai dám nói TOY, HONDA tiết kiệm xăng hơn?
Thì cứ mua xe đó.
44.gif
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
thinh43bc nói:
trungdq nói:
thinh43bc nói:
Thuế là quyết định thị trường bác ạh http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/gia-o-to-viet-nam-cao-gap-ba-lan-o-chau-au/1016.oto , Ví dụ : Toyota sản xuất ra 1 chiếc xe tại EU mà bị đánh thuế cao , thì giá thành xe lên cao so với 1 chiếc xe EU thì ai mà đi toyota ?

Thế Ford cũng sản xuất và bán xe tại EU sao lại bán chạy hơn Toyota ạ? Ford được ưu đãi hơn Toyota chăng? Ford là Mỹ chứ đâu phải Đức như VW.

<h2>2008</h2> 1st Volkswagen Golf - 458,253 EU Sales
2nd Peugeot 207 - 406,163 EU Sales
3rd Ford Focus - 364,638 EU Sales
4th Opel Corsa - 360,274 EU Sales
5th Renault Clio - 335,548 EU Sales
6th Ford Fiesta - 327,314 EU Sales
7th Opel Astra - 320,856 EU Sales
8th Fiat Punto - 278,934 EU Sales
9th Volkswagen Polo - 275,921 EU Sales
10th Audi A4 - 255,474 EU Sales

http://en.wikipedia.org/wiki/Top_10_best_selling_cars_in_Europe

năm 2008 mà bác ? năm 2009 coi chừng có toyota trong top ten ....

Chưa có số liệu 2009 nhưng có thể nói chắc chắn không có mẫu nào Toyota vì Toyota suy giảm toàn cầu và không có mẫu nào của Toyota có triển vọng ở châu Âu.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
ongtugia nói:
cocsku nói:
rs125 nói:
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!


Em chẳng biết CÁ của bác thế nào chứ to nhất CÁ là TQ. Em sang bển thì thấy họ chẳng có chuộng To lắm.
Năm rồi TOY tại VN bán 30.000 xe đã là thắng to- vậy mà TOY tại TQ bán 709.000 xe gấp 24 lần VN trong khi dân số chỉ gấp # 15 lần vậy thì TQ có chuộng TOY hay không?

So sánh thế cũng chưa ổn vì tầng lớp trung lưu của TQ hơn hẳn tần lớp đó ở VN. Toyota Group (Toyota, Lexus) bán ở Trung Quốc thua Hyundai Group (Huyndai+KIA) đấy.
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
trungdq nói:
ongtugia nói:
cocsku nói:
rs125 nói:
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!


Em chẳng biết CÁ của bác thế nào chứ to nhất CÁ là TQ. Em sang bển thì thấy họ chẳng có chuộng To lắm.
Năm rồi TOY tại VN bán 30.000 xe đã là thắng to- vậy mà TOY tại TQ bán 709.000 xe gấp 24 lần VN trong khi dân số chỉ gấp # 15 lần vậy thì TQ có chuộng TOY hay không?

So sánh thế cũng chưa ổn vì tầng lớp trung lưu của TQ hơn hẳn tần lớp đó ở VN. Toyota Group (Toyota, Lexus) bán ở Trung Quốc thua Hyundai Group (Huyndai+KIA) đấy.
Sale của hai hãng Huyndai +KIA đạt 800.000 là cao hơn riêng TOY một mình thật ,nhưng cái tôi muốn nói ở đây là Toy không phải không được ưa chuộng như ý kiến của bác cocsku.GM còn đạt 1,83 mil cơ-Những số trên cho thấy Toy vẫn được chuộng.Tuy nhiên cũng phải thấy rằng thị trường TQ chưa định hình về dòng xe -họ còn đang mong muốn những chiếc xe kềnh càng của Mỹ hay VW của Đức nhiều hơn cả chính quốc.Những nước Đông Nam Á có gu hơn TQ nhiều. Xem cái triển lãm mới nhất tại Thái ,Proton của Mã còn bán chạy hơn hàng Kim Chi: http://www.btimes.com.my/Current_News/BTIMES/articles/20091217180447/Article/index_html
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Thị trường Trung Quốc là thị trường khổng lồ có đủ các dòng xe từ rẻ tiền nhỏ như Chery QQ của chính TQ đến những dòng xe đắt như S Class, Bentley, Rolls Royce đều bán được. Mercedes bán được 16.000 xe S Class ở TQ trong năm vừa rồi trong khi chỉ bán được tầm 11.000 xe ở Mỹ là đủ thấy quy mô thị trường lớn như thế nào. Xe của Nhật cũng được ưa chuộng nhưng không phải ở tất cả các vùng mà chủ yếu ở phía Nam Trung Quốc trong khi GM và VW chiếm lĩnh ở Bắc Kinh & Thượng Hải. Gần đây Hyundai-KIA TQ đang vươn lên rất nhanh và tốc độ phát triển nhanh hơn các hãng Nhật ở TQ do giá cả & chất lượng hợp lý.