Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Hôm bữa gặp 1 bác chạy xe nói đã chạy và cầm lái đc gần 20 năm ,bác nói là cầm lái To Vios 2015 chạy nhẹ và êm , tiết kiệm xăng hơn Huyndai Sonata 2015 , vì bác ấy là tài chạy thuê xe gia đình ai kêu chở đi đâu thì chạy đó . Em nghe xong ừ ừ dạ dạ nghĩ nói luôn.

Vios chạy nhẹ và ít tốn xăng hơn là điều hiển nhiên, còn êm hơn hay không thì bác cứ lấy 2 chiếc cùng đời mới chạy thử để so xem bác tài già kia nói đúng hay k.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Các bác tiêu dùng thông minh giải thích giùm em Honda, KIA, Hyundai, Mazda trang bị bằng hoặc hơn sao không bán ngang giá hoặc hơn mà cắt giá để bán chi vậy. Mấy hãng đó nó ngu?
Các bác giải thích thêm sao Ford Fiesta trang bị nhiều hơn, bán giá cao hơn và bán ế nhệ.
 
  • Like
Reactions: nguyennx and namosa
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nói nốt luôn là cái thắng bố của City vs thắng dĩa Vios cái nào an toàn hơn ?

Theo các bác tiêu dùng thông minh thì có VSC thì thắng tang trống vẫn ngon hơn thắng đĩa bác ạ.
Các bác ấy chạy thì phần lớn thời gian dùng VSC nhiều hơn ABS, EBD, BA. ví dụ: gặp chướng ngại vật, thay vì thắng thì các bác ấy lách...vậy cho nên ít xài thắng lắm...
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nhất trí với bác, có esp thì độ an toàn cao hơn chứ không có nghĩa là sẽ an toàn tuyệt đối, quan trọng nhất vẫn là người điều khiển xe chạy thế nào thôi...

ABS, EBD, BA kích hoạt khi bác chạm vào chân thắng. ESP (VSC) kích hoạt tự động theo tốc độ & góc đánh lái. Cả hai loại đều tác động vào thắng cụ thể là má phanh. Nếu bác không xào chẻ/vào cua ở tốc độ cao (cao đến mức quăng đuôi) thì xác định là ESP (VSC) nó nằm yên không làm gì hết. Gạch đá thoãi mái, em nhận hết.
 
  • Like
Reactions: maxes and Drbao
Hạng C
19/6/15
621
810
93
Đời đúng khốn nạn thật. Người việt tự đấu đá nhau để cho thằng toyota cười vô mặt người việt mình " tụi xhcn đều giống nhau, nghèo nhưng thích chơi sang". Khổ cho dân ta, bao giờ mới mua dc xe đúng giá trị.

Anh suy nghĩ chút đi, bộ thằng Ford, Hyundai, Kia, Mazda .... không cười anh chắc ? Hay nó khóc thương anh ?.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Anh suy nghĩ chút đi, bộ thằng Ford, Hyundai, Kia, Mazda .... không cười anh chắc ? Hay nó khóc thương anh ?.

Thằng Campuchia xài Camry, Lexus Mỹ nhập cũ giá 3K - 18K, không biết có thằng nào cười nó không?
 
15/12/14
1.975
2.012
113
tphcm
Các bác tiêu dùng thông minh giải thích giùm em Honda, KIA, Hyundai, Mazda trang bị bằng hoặc hơn sao không bán ngang giá hoặc hơn mà cắt giá để bán chi vậy. Mấy hãng đó nó ngu?
Các bác giải thích thêm sao Ford Fiesta trang bị nhiều hơn, bán giá cao hơn và bán ế nhệ.
Thế bác giải thích giùm coi dân việt nam mua xe hơi mắc gấp 2-3 lần nước khác thì dc lợi gì?
Trả lời câu hỏi của bác là bơi dân ta còn nghèo còn mua xe mắc, nên mua xe nào mà số đông đang mua là tốt nhất để bán cho đỡ mất giá chứ xe mà rẻ như Mỹ thì toyota sẽ ko chiếm thì phần lớn như vậy.
 
Tập Lái
4/7/14
13
15
3
Hôm bữa gặp 1 bác chạy xe nói đã chạy và cầm lái đc gần 20 năm ,bác nói là cầm lái To Vios 2015 chạy nhẹ và êm , tiết kiệm xăng hơn Huyndai Sonata 2015 , vì bác ấy là tài chạy thuê xe gia đình ai kêu chở đi đâu thì chạy đó . Em nghe xong ừ ừ dạ dạ nghĩ nói luôn.
Vâng. Em cũng có thể khẳng định luôn là Vios chạy nhẹ và tiết kiệm xăng hơn Camry, mặc dù em còn lâu mới được 20 năm kinh nghiệm lái xe :3dcuoi:
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em không có nhiều tiền nhưng cũng có hiểu biết nhất định về xe cộ nha bác. Ví dụ như em biết xe hơi là phải có từ 4 bánh trở lên và có máy chạy bằng xăng hoặc dầu. Hiện tại đang tìm hiểu kiến thức công nghệ VSC, nghe bảo có VSC nhắm mắt chạy vẫn an toàn. Còn không có VSC tầm 120km gặp tình huống bất ngờ là lên bàn thờ hết.

Ờ nhắm mắt chạy cũng an toàn. Bài học kinh nghiệm dành cho các thánh nghĩ có VSC là an toàn, mặc sức xào chẻ, bám đít, đu gió. Hy vọng sẽ không còn có trường hợp nào như vậy nữa.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/kieu-lai-xe-chet-nguoi-chay-bam-duoi-3470336.html
Em đồng ý là có VSC sẽ hơn không có, tuy nhiên có VSC không có nghĩa là không bao giờ bị văng xe, lật xe, mất lái. VSC đơn giản chỉ là hạn chế khả năng văng, mất lái thôi.
Thiết nghĩ, chúng ta không nên tiếp tục tranh luận về vấn đề này nữa, ai thích tranh luận thì làm ơn nghiên cứu kỹ nguyên lý vận hành của hệ thống cân bằng điện tử nhé, nó không phải là thần thánh để đi ngược lại tấc cả các quy luật vật lý tự nhiên để đảm bảo cho các bác mặt sức đánh võng, giành đường vượt ẩu tránh khỏi hậu quả.
Còn trong điều kiện thông thường với chiếc sedan khung gầm liền khối, gầm thấp <150: Duy trì khoảng cách an toàn, tốc độ an toàn, không vào cua gấp ở tốc độ cao, thì em khẳng định không cần VSC. Mà nói thật các bác ở đây có ai dám vào cua tay áo ở tốc độ 50km/h không chứ đừng nói cao hơn, hay chỉ toàn bốc phét. Lên đèo đi đường thẳng chạy 50km/h đã thấy ớn rồi nói chi vào cua ( ai nói hay chạy thử quay clip lại xem nhé).
 
Chỉnh sửa cuối: