Em không có nhiều tiền nhưng cũng có hiểu biết nhất định về xe cộ nha bác. Ví dụ như em biết xe hơi là phải có từ 4 bánh trở lên và có máy chạy bằng xăng hoặc dầu. Hiện tại đang tìm hiểu kiến thức công nghệ VSC, nghe bảo có VSC nhắm mắt chạy vẫn an toàn. Còn không có VSC tầm 120km gặp tình huống bất ngờ là lên bàn thờ hết.
Ờ nhắm mắt chạy cũng an toàn. Bài học kinh nghiệm dành cho các thánh nghĩ có VSC là an toàn, mặc sức xào chẻ, bám đít, đu gió. Hy vọng sẽ không còn có trường hợp nào như vậy nữa.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/kieu-lai-xe-chet-nguoi-chay-bam-duoi-3470336.html
Em đồng ý là có VSC sẽ hơn không có, tuy nhiên có VSC không có nghĩa là không bao giờ bị văng xe, lật xe, mất lái. VSC đơn giản chỉ là hạn chế khả năng văng, mất lái thôi.
Thiết nghĩ, chúng ta không nên tiếp tục tranh luận về vấn đề này nữa, ai thích tranh luận thì làm ơn nghiên cứu kỹ nguyên lý vận hành của hệ thống cân bằng điện tử nhé, nó không phải là thần thánh để đi ngược lại tấc cả các quy luật vật lý tự nhiên để đảm bảo cho các bác mặt sức đánh võng, giành đường vượt ẩu tránh khỏi hậu quả.
Còn trong điều kiện thông thường với chiếc sedan khung gầm liền khối, gầm thấp <150: Duy trì khoảng cách an toàn, tốc độ an toàn, không vào cua gấp ở tốc độ cao, thì em khẳng định không cần VSC. Mà nói thật các bác ở đây có ai dám vào cua tay áo ở tốc độ 50km/h không chứ đừng nói cao hơn, hay chỉ toàn bốc phét. Lên đèo đi đường thẳng chạy 50km/h đã thấy ớn rồi nói chi vào cua ( ai nói hay chạy thử quay clip lại xem nhé).