Hạng C
31/5/11
528
626
123
Chưa kể có vsc không có nghĩa là lúc nào nó cũng hoạt động chính xác mà bác mơ nhé. Vsc thông thường chỉ có trên xe dòng cao cấp (trước đây) bây giờ đẻ cạnh tranh 1 số hãng đã đem xuống các dòng xe cỏ và để bảo toàn lợi nhuận (họ không đần đến mức làm không công) thì họ phải cắt rất nhiều chi tiết khác mà bác không biết. Hệ thống điện tử mà xài đồ rẻ tiền thì xác định rồi nha,
Em nghĩ nhiều tình huống bất thình lình (mã đã bất thình lình thì em chịu ko nghĩ ra ví dụ được hehe), thì thường em vừa đạp thắng vừa đánh lái né bác ợ. Chỉ khi vật thể ở vừa hoặc xa chút em mới kịp đạp thắng mà không đánh lái né hehe. Em ko biết các bác khác có vậy không. Top Gear nó làm demo xe nhỏ và rút ra kết luận là thông thường chạy trên 80km/h mà đánh lái gấp (em cũng chẳng nhớ nó test đánh lái bao nhiêu độ, chí nhớ là đánh qua trái rồi đánh ngược qua phải) là loạng choạng, nhanh hơn thì lật luôn (gầm thấp ko phải gầm cao phò tủn nhé, vẫn lật, bác không tin thì goolge youtube dùm em).

Em nhớ là đọc đâu đó ở Châu Âu nó đang vận động gì đấy để đến năm 201x (chả nhớ x là số mấy) thì ESP sẽ bắt buộc phải trang bị trên ô tô con. Còn cái ESP theo em hiểu là nó sẽ phải có các cảm biến chuyển động, gia tốc xe, truyền về ECU và ECU sẽ ra lệnh cho các hệ thống thắng từng bánh xe, vi sai, ngắt ga để đảm bảo xe an toàn. Cảm biến và ECU thì em ko nghĩ là hàng tào lao được ạ (đoán chơi thui hehe)

Còn vụ ESP chỉ dùng cho xe cao cấp trước đây mà bây giờ xe bình dân cũng có, thì em nghĩ do yêu cầu về an toàn của các nước nó ngày càng cao bác ợ, em ko nghĩ liên quan nhiều lắm đến cost (trừ khi lắp ở VN vì ở VN thì mọi chiện có thể xay ra, chả giống ai hahaha). Ví dụ như chiếc một chiếc xe NCAP 5 sao 5 năm trước, nếu giờ đánh giá lại chắc chỉ có 4 sao, vì nó đòi thêm nhiều tính năng mới như cảm biến va chạm trước, tự thắng gì đấy, rồi an toàn cho người đi bộ, side/lane assist v.v... (chưa kể nó ra mấy bài test mới, ví dụ như bài small overlap test, nhiều hãng xe Đức bị ăn marginal (điểm trung bình) bài đó liền) do đó các hãng nó cũng phải chạy đua trang bị để lấy cho được 5 sao bác ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em nghĩ nhiều tình huống bất thình lình (mã đã bất thình lình thì em chịu ko nghĩ ra ví dụ được hehe), thì thường em vừa đạp thắng vừa đánh lái né bác ợ. Chỉ khi vật thể ở vừa hoặc xa chút em mới kịp đạp thắng mà không đánh lái né hehe. Em ko biết các bác khác có vậy không. Top Gear nó làm demo xe nhỏ và rút ra kết luận là thông thường chạy trên 80km/h mà đánh lái gấp (em cũng chẳng nhớ nó test đánh lái bao nhiêu độ, chí nhớ là đánh qua trái rồi đánh ngược qua phải) là loạng choạng, nhanh hơn thì lật luôn (gầm thấp ko phải gầm cao phò tủn nhé, vẫn lật, bác không tin thì goolge youtube dùm em).

Em nhớ là đọc đâu đó ở Châu Âu nó đang vận động gì đấy để đến năm 201x (chả nhớ x là số mấy) thì ESP sẽ bắt buộc phải trang bị trên ô tô con. Còn cái ESP theo em hiểu là nó sẽ phải có các cảm biến chuyển động, gia tốc xe, truyền về ECU và ECU sẽ ra lệnh cho các hệ thống thắng từng bánh xe, vi sai, ngắt ga để đảm bảo xe an toàn. Cảm biến và ECU thì em ko nghĩ là hàng tào lao được ạ (đoán chơi thui hehe)

Còn vụ ESP chỉ dùng cho xe cao cấp trước đây mà bây giờ xe bình dân cũng có, thì em nghĩ do yêu cầu về an toàn của các nước nó ngày càng cao bác ợ, em ko nghĩ liên quan nhiều lắm đến cost (trừ khi lắp ở VN vì ở VN thì mọi chiện có thể xay ra, chả giống ai hahaha). Ví dụ như chiếc một chiếc xe NCAP 5 sao 5 năm trước, nếu giờ đánh giá lại chắc chỉ có 4 sao, vì nó đòi thêm nhiều tính năng mới như cảm biến va chạm trước, tự thắng gì đấy, rồi an toàn cho người đi bộ, side/lane assist v.v... do đó các hãng nó cũng phải chạy đua trang bị để lấy cho được 5 sao bác ợ.
Có vật cản thì đạp thắng và đánh lái để tránh. Đó là nhiệm vụ của tài xế và abs. Vsc chỉ phát huy tác dụng khi xào chẻ đánh lái trái phải liên tục, nếu không có vsc sẽ dễ mất lái.
 
  • Like
Reactions: Drbao and Daewoo
Hạng B2
3/6/16
241
270
63
29
Chưa kể có vsc không có nghĩa là lúc nào nó cũng hoạt động chính xác mà bác mơ nhé. Vsc thông thường chỉ có trên xe dòng cao cấp (trước đây) bây giờ đẻ cạnh tranh 1 số hãng đã đem xuống các dòng xe cỏ và để bảo toàn lợi nhuận (họ không đần đến mức làm không công) thì họ phải cắt rất nhiều chi tiết khác mà bác không biết. Hệ thống điện tử mà xài đồ rẻ tiền thì xác định rồi nha,

Đúng rồi quay hẳn 50 60 năm về trước xe không có điều hòa, không có thắng đĩa, không có abs, không có túi khí không có abc xyz gì hết, thế mà cũng có ai chết đâu. Sao bây giờ phải trang bị nhỉ :confused:
 
  • Like
Reactions: Daewoo
15/12/14
1.972
2.012
113
tphcm
Luôn luôn có 1 bộ phận người tiền tuy ít nhưng thích hít hàng thơm mới chịu. Giống như chọn điện thoại vậy so sánh iphone đủ đường với nào là hàng trung quốc, đài loan, hàn quốc rồi chê ỏng chê eo iphone. Trong khi thực tể iphone vẫn là cái đt ổn định nhất, dungg tốt nhất bền nhất mà không cần cái cấu hình ngất ngưỡng về mặt kỹ thuật
Đó là sự khác biệt giữa người thông minh và ngu dốt đó bác. Mà người thông minh thì lúc nào cũng thuộc thiểu số thôi.
 
Hạng C
31/5/11
528
626
123
Có vật cản thì đạp thắng và đánh lái để tránh. Đó là nhiệm vụ của tài xế và abs. Vsc chỉ phát huy tác dụng khi xào chẻ đánh lái trái phải liên tục, nếu không có vsc sẽ dễ mất lái.
Hehe, em gửi bác xem chơi bác ạ. Bác yên tâm em chẳng anti Toy và ủng hộ Honda City đâu, đơn giản em hẻm có ngó đến 2 hãng đó bác ạ :D.
Em đính chính tí là em có ngó đến Toyota 86 và có xem chơi Honda S2000. Nói hẻm ngó cũng ko chính xác lắm :D.
(em nhớ nhầm, chương trình Fifth Gear ko phải Top Gear nha)
 
Hạng B2
2/6/13
356
253
63
48
Động cơ mới. Giá k đổi. Toy bắt đầu biết điều hơn rồi. Chắc đang dần ý thức dc thân phận mình.
 
Hạng B2
13/10/13
112
96
28
Khi lào Toy về đúng chất của mình: xe bền giá tốt như ở giẫy chết và xe cũ cũng rớt giá như mấy em khác em mới tin.
Cứ nhìn giá xe cũ đăng bán là em muốn dìm ah. Mặc dù về c.lượng e hok có j phản bác
 
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em thấy không cần cân bằng điện tử làm gì. Chỉ ai thích xào chẻ vào cua tốc độ cao mà nhát tay mới cần thôi. Chạy bình thường chẳng bao giờ cần
Tới lúc cần nó khác lắm ;))) bác phải đi thử lúc có với lúc ko bác sẽ thấy vì sao nên có