chuẩn, quan trọng bản chất nó là DaihatsuUHSS thì dịch ra là thép siêu cường thôi mà có gì ghê gớm. Mấy hãng xe khác cũng nói KHUNG XE ĐƯỢC GIA CỐ BẰNG THÉP CƯỜNG LỰC, quan trọng là tỉ tệ bao nhiêu, kỹ thuật thế nào. Mà DNGA là chuẩn Daihatsu thôi gắn logo toyota chứ đâu phải Toyota. Túi khí nhiều nhưng khi nào bung thì chưa biết. Bữa ngay tại Nhật bị phát hiện làm gian dối kiểm tra chất lượng. Vậy thì lấy cơ sở gì tin tưởng được nhỉ.
- Tags
- toyota yaris cross
Giá down là thấy nghi nghi rùi. hỏi sao dân khoái hàng nhậpĐợt trước em xuống hầm, đi ngang chiếc CX5 màu đỏ mới cáu cạnh, thấy đẹp quá cũng sờ sờ, đẩy thử cánh cửa, ai dè nó lõm vào 1 khúc. Em hết cả hồn, thả tay ra thì nó đàn hồi trở lại. Ôi quá may mắn, chứ ko thì đổ nợ. Hầm đầy camera. Tự hứ là ko bao giờ chơi ngu vậy nữa.
Và em éo tin là yaris cross lại dày hơn CX5
Nhân lúc rảnh nên lên forum thảo luận thôi. Tôi cũng nói lại những điều đã diễn ra trong xã hội. Chứ đâu phán xét hay khẳng định không tin tưởng đâu. Tôi đâu nói mấy xe khác ít hay nhiều thép cường lực hơn xe này. Mà thực ra tôi cũng không có quan tâm việc bán hàng của mấy hãng xe, hay ai thích mua xe gì thì quyền của người ta. Ví dụ: ra đường mặc quần dài, đội nón bh full size thì có té cũng đỡ bị trầy hay chấn thương. nhưng người ta vẫn mặc quần đùi, đội nó bh nhỏ.nhanh tay làm đơn gửi các bộ ngành, các bác ở trên cấp phép cho mẫu xe ko an toàn, gian dối, ko có cơ sở tin tưởng kinh doanh ở VN.
chứ bạn lên mạng mõm thì nó bình thường lắm, ko đủ sức dìm nó đâu =))
Tôi chỉ chủ động quyết định chọn xe của tôi thôi.
Mà ở một số nước khác Toyoya bán Yaris Cross thì lại là 1 xe khác dùng TNGA còn ở VN thì bán Yaris Cross DNGA thì chung quy do sở thích phần lớn người VN thôi
Gần cuối năm tình trạng thiếu số diễn ra khắp các ngành nghề trên cả nước ta, em cmt 1 cái là dzọt chứ ở lại lâu ăn gạch đá cả thúngAnh có thôi đi không?
Biết nhiều quá hay bị thủ tiêu đó anh nha!Gần cuối năm tình trạng thiếu số diễn ra khắp các ngành nghề trên cả nước ta, em cmt 1 cái là dzọt chứ ở lại lâu ăn gạch đá cả thúng
Ở đây là có UHSS và không có UHSS mà bạn, tỷ lệ bao nhiêu thì bạn liên hệ hãng chứ.
Thép cường lực ko phải là thép UHSS.
DNGA là chuẩn Daihatsu thì đúng rồi, nhưng chuẩn này cũng là chuẩn của Nhật, vẫn bán ở Nhật mà. Gian lận nghe nó ghê gớm chứ bạn có đọc xem họ gian lận gì chưa? Ví dụ lấy kết quả đâm ngang cửa trái dùng cho cửa phải và ko test cửa phải? Bài test ASEAN NCAP cũng ko test cửa phải đó bạn Nền tảng SP2i, SU2i của Hàn có dám bán ở Hàn Quốc không?
Túi khí nhiều nhưng chưa bung là bạn lại tự tưởng tượng ra hay có trường hợp nào như vậy chưa? Xe Toyota / Daihatsu bán nhiều mà bạn, có phải ko ai chạy đâu.
Nói cái gì thì nên dựa vào sự thật, đừng tưởng tượng ra rồi truyền tai nhau, bọn bị thuốc đã ngoo rồi, còn bọn mà chỉ nghe nói rồi kể như đúng rồi ko biết xếp vào loại gì luôn á.
Thì tôi chỉ nói UHSS là cái tên gọi thôi, chứ quan trọng là tỷ lệ siêu cường và kỹ thuật thế nào.
Tôi nói các hãng khác chứ cũng k có so sánh với xe Hàn. Nên tôi cũng không quan tâm tên gọi SP2i hay SU2i gì cả, Nhưng ở Hàn thì vẫn bán dòng xe nhỏ Hàn nhé, từ Morning, Ray,Casper ,... chỉ cần du lịch qua HQ cũng có thể thấy xe chạy trên đường. Mà tôi không khẳng định xe HQ tốt hay kém hơn nhé
Còn gian dối ở đây là cố ý làm sai , không có danh dự. Thì thường gặp người gian dối, thì sẽ giảm tin tưởng.
Tôi không khẳng định là nó không bung. Nhưng lái xe lâu năm nên tôi nói nhưng cái tôi thấy vd như: túi khí không bung do tông chưa đúng điểm cảm biến. Xe tôn mỏng, nhẹ xe để tiết kiệm là 1 đặc trưng. Thánh lật fortuner (đời 2010 do thiết kế cao, không có cân bằng điện tử. kỹ sư Tạch phát hiện lắp ráp sai thông số kỹ thuật, bớt keo thì lúc đó Toyota VN nói vẫn đạt TCVN vì thời 2010 đường VN chỉ cho phép chạy tối đa 80km/h) , việc kẹt chân ga ở Mỹ, ....
Tôi không quan tâm chuyện mua bán của các hãng xe, tôi cũng không quan tâm số đông mua xe gì. Ai thích mua xe gì là việc của người ta, tùy theo nhu cầu. Nên tôi mua xe thì xem xét xe và nhu cầu của tôi, chứ tôi không coi nhiều người mua xe gì.
Yaris Cross là DNGA thì tôi nói nó là Daihatsu, (chứ tôi không nói Dathatsu tốt hay dở ). Nhưng tôi thấy các nước khác Toyota bán 1 Yaris Cross khác nền tảng TNGA thì là của Toyota. Vậy chung quy Toyota bán Yaris Cross DNGA mà không bán Yaris Cross TNGA vì họ biết phần lớn người VN thích vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Thì tôi chỉ nói UHSS là cái tên gọi thôi, chứ quan trọng là tỷ lệ siêu cường và kỹ thuật thế nào.
Tôi nói các hãng khác chứ cũng k có so sánh với xe Hàn. Nên tôi cũng không quan tâm tên gọi SP2i hay SU2i gì cả, Nhưng ở Hàn thì vẫn bán dòng xe nhỏ Hàn nhé, từ Morning, Ray,Casper ,... chỉ cần du lịch qua HQ cũng có thể thấy xe chạy trên đường. Mà tôi không khẳng định xe HQ tốt hay kém hơn nhé
Còn gian dối ở đây là cố ý làm sai , không có danh dự. Thì thường gặp người gian dối, thì sẽ giảm tin tưởng.
Tôi không khẳng định là nó không bung. Nhưng lái xe lâu năm nên tôi nói nhưng cái tôi thấy vd như: túi khí không bung do tông chưa đúng điểm cảm biến. Xe tôn mỏng, nhẹ xe để tiết kiệm là 1 đặc trưng. Thánh lật fortuner (đời 2010 do thiết kế cao, không có cân bằng điện tử. kỹ sư Tạch phát hiện lắp ráp sai thông số kỹ thuật, bớt keo thì lúc đó Toyota VN nói vẫn đạt TCVN vì thời 2010 đường VN chỉ cho phép chạy tối đa 80km/h) , việc kẹt chân ga ở Mỹ, ....
Tôi không quan tâm chuyện mua bán của các hãng xe, tôi cũng không quan tâm số đông mua xe gì. Ai thích mua xe gì là việc của người ta, tùy theo nhu cầu. Nên tôi mua xe thì xem xét xe và nhu cầu của tôi, chứ tôi không coi nhiều người mua xe gì.
Yaris Cross là DNGA thì tôi nói nó là Daihatsu, (chứ tôi không nói Dathatsu tốt hay dở ). Nhưng tôi thấy các nước khác Toyota bán 1 Yaris Cross khác nền tảng TNGA thì là của Toyota. Vậy chung quy Toyota bán Yaris Cross DNGA mà không bán Yaris Cross TNGA vì họ biết phần lớn người VN thích vậy.
UHSS là tên đúng rồi bạn, nhưng nó cũng là độ cứng của thép nữa, ở đây là có thép UHSS hay không có thép UHSS thôi. SP2i, SU2i thì không có UHSS. Ở Hàn có bán xe nhỏ thì cũng đúng luôn, nhưng kết cấu, túi khí và option nó hoàn toàn khác. Ở Hàn cũng có test Korea NCAP trước khi bán chứ ko phải như VN.
Đúng rồi, quan điểm của bạn về gian dối là đúng. Nhưng nếu bạn đọc kỹ thì họ không làm sai, họ dùng kết quả của bên này cho bên kia mà không test thì nó không phải là làm sai, mà lười thôi, vì kiểu gì 2 bên cửa kết cấu chả giống nhau?
Việc tạo ra 1 phiên bản cho dòng giá rẻ thì xe Hàn ở VN cũng làm rất nhiều rồi, tiêu chuẩn của VN thì làm sao mà bằng Hàn Quốc / Nhật Bản được. Còn chưa kể trình độ của VN nữa, xe Hàn thì cũng dùng tôn mỏng thôi, cũng dùng linh kiện TQ kém chất lượng lắp vào.
Yaris Cross VN là DNGA, hãng không hề giấu giếm nguồn gốc này, và họ cũng cố tình làm khác đi so với TNGA để có thể phân biệt, Daihatsu cũng khẳng định platform DNGA là dành cho Nhật giá rẻ và các thị trường mới nổi và Yaris Cross rất rẻ so với các hãng Nhật / Hàn tại VN. Về phần xe Hàn ví dụ là Seltos, cùng 1 tên gọi kiểu dáng so với thị trường Hàn Quốc / Mỹ, nhưng ở Ấn Độ và VN (Có thể nhiều nước khác) họ dùng platform bỏ hết thép UHSS là SP2i, và tất nhiên họ không hề truyền thông thông tin này cho khách hàng biết, thời điểm mới ra mắt, họ còn dùng hình ảnh khung xe có thép UHSS để quảng cáo nữa cơ, sau đó thì thay lại hình ảnh đúng không có UHSS, trường hợp này có được tính là gian dối không bạn?
Ví dụ UHSS trên Daihatsu Rocky / Toyota Raize:
SP2 vs SP2i
Source: https://www.team-bhp.com/forum/indi...structure-facts-comparison-hyundai-creta.html
UHSS là tên đúng rồi bạn, nhưng nó cũng là độ cứng của thép nữa, ở đây là có thép UHSS hay không có thép UHSS thôi. SP2i, SU2i thì không có UHSS. Ở Hàn có bán xe nhỏ thì cũng đúng luôn, nhưng kết cấu, túi khí và option nó hoàn toàn khác. Ở Hàn cũng có test Korea NCAP trước khi bán chứ ko phải như VN.
Đúng rồi, quan điểm của bạn về gian dối là đúng. Nhưng nếu bạn đọc kỹ thì họ không làm sai, họ dùng kết quả của bên này cho bên kia mà không test thì nó không phải là làm sai, mà lười thôi, vì kiểu gì 2 bên cửa kết cấu chả giống nhau?
Việc tạo ra 1 phiên bản cho dòng giá rẻ thì xe Hàn ở VN cũng làm rất nhiều rồi, tiêu chuẩn của VN thì làm sao mà bằng Hàn Quốc / Nhật Bản được. Còn chưa kể trình độ của VN nữa, xe Hàn thì cũng dùng tôn mỏng thôi, cũng dùng linh kiện TQ kém chất lượng lắp vào.
Yaris Cross VN là DNGA, hãng không hề giấu giếm nguồn gốc này, và họ cũng cố tình làm khác đi so với TNGA để có thể phân biệt, Daihatsu cũng khẳng định platform DNGA là dành cho Nhật giá rẻ và các thị trường mới nổi và Yaris Cross rất rẻ so với các hãng Nhật / Hàn tại VN. Về phần xe Hàn ví dụ là Seltos, cùng 1 tên gọi kiểu dáng so với thị trường Hàn Quốc / Mỹ, nhưng ở Ấn Độ và VN (Có thể nhiều nước khác) họ dùng platform bỏ hết thép UHSS là SP2i, và tất nhiên họ không hề truyền thông thông tin này cho khách hàng biết, thời điểm mới ra mắt, họ còn dùng hình ảnh khung xe có thép UHSS để quảng cáo nữa cơ, sau đó thì thay lại hình ảnh đúng không có UHSS, trường hợp này có được tính là gian dối không bạn?
Ví dụ UHSS trên Daihatsu Rocky / Toyota Raize:
View attachment 3234672
SP2 vs SP2i
View attachment 3234673
View attachment 3234674
View attachment 3234675
View attachment 3234676
View attachment 3234677
Source: https://www.team-bhp.com/forum/indi...structure-facts-comparison-hyundai-creta.html
Scandal của Daihatsu khác chứ bạn. Tính ra họ gian dối tại Nhật luôn mới ghê (nhưng theo lý vậy thì cũng không khẳng định được là họ gian dối ở VN ).
Vd: "Bê bối gian lận nằm ở việc những chiếc xe mà Daihatsu mang ra thử nghiệm khác với những chiếc xe bán đến tay khách hàng. Cụ thể, các mẫu xe thử nghiệm bài va chạm bên hông đã có những chỉnh sửa (hoặc gia cố) ở viền cánh cửa để giảm thiểu rủi ro các mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong.
Phát hiện gian dối mới nhất cũng chỉ ra hành vi tương tự, các mẫu xe mang đi thử nghiệm có hệ thống túi khí khác với những chiếc xe được bán ra thị trường. Ngoài ra còn phát hiện, Daihatsu đã báo cáo sai kết quả các bài thử nghiệm của tựa đầu (chống gãy cổ) và tốc độ thử nghiệm đối với một số dòng xe.
- Hộp điều khiển túi khí (ECU) được sử dụng trên xe thử nghiệm khác so với xe bán cho khách. Mẫu bị ảnh hưởng có: Daihatsu Move, Subaru Stella, Daihatsu Cast, Toyota Pixis Joy, Daihatsu Gran Max, Toyota Town Ace, Mazda Bongo;
- Áp suất lốp được sử dụng để chứng nhận đồng hồ tốc độ có sự khác biệt giữa hai bản;
- Dữ liệu thử nghiệm va chạm "diễn tập" nhưng được ghi nhận là "thử nghiệm thực tế";
- Cửa vẫn khóa sau khi có va chạm bên hông. "
Cái tiếc nhất là ở VN thì không có tổ chức đánh giá sâu mức này. Nên không thực sự khẳng định được xe ở VN. Nhưng tôi cũng không nói xe HQ ở VN chất lượng tốt hơn. Đó là 1 vấn đề khác. Không thể lý giải tôi làm sai là bình thường vì người khác cũng làm sai.
Các hãng xe khác cũng không chắc trung thực hơn nè. vd:
Mazda phát hiện gian lận thử nghiệm túi khí
Nhật Bản- Một số mẫu Mazda khi thử nghiệm có sử dụng thiết bị bên ngoài nhằm điều chỉnh thời gian bung túi khí trong va chạm, thay vì tự bung.
vnexpress.net
Chỉnh sửa cuối:
Scandal của Daihatsu khác chứ bạn. Tính ra họ gian dối tại Nhật luôn mới ghê (nhưng theo lý vậy thì cũng không khẳng định được là họ gian dối ở VN ).
Vd: "Bê bối gian lận nằm ở việc những chiếc xe mà Daihatsu mang ra thử nghiệm khác với những chiếc xe bán đến tay khách hàng. Cụ thể, các mẫu xe thử nghiệm bài va chạm bên hông đã có những chỉnh sửa (hoặc gia cố) ở viền cánh cửa để giảm thiểu rủi ro các mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong.
Phát hiện gian dối mới nhất cũng chỉ ra hành vi tương tự, các mẫu xe mang đi thử nghiệm có hệ thống túi khí khác với những chiếc xe được bán ra thị trường. Ngoài ra còn phát hiện, Daihatsu đã báo cáo sai kết quả các bài thử nghiệm của tựa đầu (chống gãy cổ) và tốc độ thử nghiệm đối với một số dòng xe.
- Hộp điều khiển túi khí (ECU) được sử dụng trên xe thử nghiệm khác so với xe bán cho khách. Mẫu bị ảnh hưởng có: Daihatsu Move, Subaru Stella, Daihatsu Cast, Toyota Pixis Joy, Daihatsu Gran Max, Toyota Town Ace, Mazda Bongo;
- Áp suất lốp được sử dụng để chứng nhận đồng hồ tốc độ có sự khác biệt giữa hai bản;
- Dữ liệu thử nghiệm va chạm "diễn tập" nhưng được ghi nhận là "thử nghiệm thực tế";
- Cửa vẫn khóa sau khi có va chạm bên hông. "
Cái tiếc nhất là ở VN thì không có tổ chức đánh giá sâu mức này. Nên không thực sự khẳng định được xe ở VN. Nhưng tôi cũng không nói xe HQ ở VN chất lượng tốt hơn. Đó là 1 vấn đề khác. Không thể lý giải tôi làm sai là bình thường vì người khác cũng làm sai.
Các hãng xe khác cũng không chắc trung thực hơn nè. vd:
Mazda phát hiện gian lận thử nghiệm túi khí
Nhật Bản- Một số mẫu Mazda khi thử nghiệm có sử dụng thiết bị bên ngoài nhằm điều chỉnh thời gian bung túi khí trong va chạm, thay vì tự bung.vnexpress.net
Gian dối thì vẫn là gian dối, và họ cũng tự động phanh phui chứ đâu phải bị bên thứ 3 phát hiện.
Các Hàn Quốc lỗi tùm lum, triệu hồi quá trời ở các thị trường khác mà ở VN vẫn làm ngơ, lỗi túi khí, lỗi động cơ, lỗi hộp số, tùm lum tà la.
Mình cũng chỉ đang nói xe HQ bán ở VN chứ không phải xe HQ Quốc tế kém, ở EU Mỹ và Hàn Quốc mà làm kém thì dân nó cũng đâu có mua.