Hạng D
30/3/05
2.353
16.628
113
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

View attachment 3286245

Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
View attachment 3283088

Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

View attachment 3283090


Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
View attachment 3283091


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

View attachment 3283093

Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


View attachment 3283094

Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

View attachment 3283097


Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

View attachment 3283105


Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

View attachment 3283107

Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

View attachment 3283109

View attachment 3283110

Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là
Xe nhìn bên ngoài quá đẹp, chiều qua gặp chiếc giống y của bác mang số đuôi 96 ở Q8.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng D
8/5/16
2.262
6.813
113
Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km

=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ



Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.

Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát :D
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).

=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé! :D
 
Hạng F
29/10/14
8.774
11.739
113
Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km

=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
View attachment 3286532


Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.

Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát :D
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).

=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
View attachment 3286533

Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé! :D
Anh ấy nên cao tốc cái là chuyển chế độ xì phọc để xe mạnh hêt mức đi cho phê. Kaka
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.156
85.377
113
Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km

=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
View attachment 3286532


Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.

Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát :D
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).

=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
View attachment 3286533

Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé! :D
Quá hay
 
Hạng B2
24/3/11
355
3.106
123
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

View attachment 3286245

Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
View attachment 3283088

Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

View attachment 3283090


Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
View attachment 3283091


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

View attachment 3283093

Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


View attachment 3283094

Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

View attachment 3283097


Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

View attachment 3283105


Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

View attachment 3283107

Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

View attachment 3283109

View attachment 3283110

Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là vàng!
...

to be continuous!
Đã thả haha!! ;)
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.156
85.377
113
Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km

=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
View attachment 3286532


Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.

Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát :D
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).

=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
View attachment 3286533

Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé! :D
Chiếc này trọng lượng nhiêu kg ta
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.156
85.377
113
Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km

=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
View attachment 3286532


Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.

Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát :D
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).

=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
View attachment 3286533

Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé! :D
Range pin 550km
Vậy 1% pin chạy 5.5km lý thuyết
 
Hạng D
2/6/11
1.493
72.875
113
Từ cái điện thoại thì mình suy ra xe điện thôi, nó báo bao lâu hết pin chỉ để tham khảo. Mở trúng cái app nặng hoặc game thì nó xuống pin nhanh như Ngọc Trinh tụt quần khi gặp đại gia.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.156
85.377
113
Xe m thì range pin 82km
Đồng hồ xe chỉ thể hiện km còn, ko thể hiện %pin còn