Chưa hẳn anh! Range nó tính dựa trên "quá khứ" chạy của chủ xe. Cùng lượng pin nhưng Range nó hiện khác nhau tùy chủ xe chân to chân nhỏ khác nhau.Range pin 550km
Vậy 1% pin chạy 5.5km lý thuyết
Nghĩ sao mà kêu BYD là thương hiệu ất ơ? chứ vin phét mới là thương hiệu lớn à?Anh kết luận hơi vội nhỉ?! Anh chỉ mới đi 1 dòng xe và thương hiệu ất ơ nào đó, rồi đưa ra kết luận cho luôn nguyên dòng xe điện?!
Sợ bị thả haha nhiều quá cháy máyỦa sao ko đăng bài này trong CNL vậy thým haha
Tụi vin đúng chơi bẩn, xe thì như hạch, tạo acc clone chửi hãng lớn như BYDNick tập lái lao vô chửi chủ xe, hãng bắt đầu vô rồi hả![]()
![]()
I ê nờ yên, đờ yên điên điên đên.... ê, ê nha, cấm dozzt, đứng lại đóBác chủ chịu khó
đánh vần chử ĐIỆN giúp em là có ngay KQ liền à!! He,he,..
Em zọt đây!
Đếm sơ sơ v nô trong topic này phải 5-6 cáiBYD mà kêu ất ơ thì chắc là văn của vinnô rồi
Đang nói lý thuyết a
Chưa hẳn anh! Range nó tính dựa trên "quá khứ" chạy của chủ xe. Cùng lượng pin nhưng Range nó hiện khác nhau tùy chủ xe chân to chân nhỏ khác nhau.
Trả lời bên trên rồi, lười nhắc lại
Nghĩ sao mà kêu BYD là thương hiệu ất ơ? chứ vin phét mới là thương hiệu lớn à?
Chuột bạch vọc vạch mà aNể chủ thớt thật. Đi xe điện mà khâu sạc có thể chủ quan vậy. Mình đi everest, trước khi đi đâu xa thì cứ đầy bình; chặng về nếu nhiên liệu còn đủ về đến nơi mà dư 100 cây mình vẫn tìm đổ đầy để tránh xui bị kẹt xe hay này nọ.
Cảm ơn anh đã phân tích chi tiết hợp lý quá.Xem kỹ bài viết của thớt @kevinngva và dùng GGmap mình có thể mô phỏng lại chuyến đi của anh như sau:
- Xuât phát Quận Tân Phú (ko biết chính xác chỗ nào, nên lấy đại trung tâm Tân Phú theo GGMap):
--- Pin 87%.
- Tới gần Phan Rang (lấy vị trí gần đúng theo hình thớt post là CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận):
--- Pin còn 22%,
--- quãng đường đi được: 277km
=> Trung bình 277km/65%pin ~ 1%pin đi được 4.2km. Ko biết lên CT anh chạy ra sao, chứ xe điện mà chạy cruise control max speed 120 thì tốn pin cực kỳ. Mình dự nếu anh chạy thấp hơn tí cỡ 90km/h thì con số này ko phải là 4.2 mà có thể là 6 hay 7km/1%pin. Tóm lại nếu chạy CTtiếp với chân to như chân a thớt thì 100% pin sẽ chạy được 420km ngon lành. Hình bên dưới:
View attachment 3286532
Nhưng anh lại bắt đầu leo đèo:
- Từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận:
--- Pin: 22%
- Tới giữa đèo Ngoạn Mục (quán cơm bình dân cô6):
--- Pin: 0%
--- quãng đường đi được 75km. Đoạn này vẫn có một đoạn chạy ct từ CT01, Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận tới nút ra Nha Hố khoảng 25km, nên dựa trên dữ liệu tiêu thụ pin ở trên, xe mất thêm 25km/4.2=6%pin nữa.
Giờ mới thực sự bắt đầu leo đèo từ Nha Hố theo QL27 lên Đà Lạt:
— Pin: 14% (22%-6%). Còn 14% mà anh chủ dám leo đèo Ngoạn Mục thì đúng là tự sát
— quãng đường đi được cho tới khi nằm đường: 50km (75km - 25km).
=> Trung bình 50km/14% ~ 1% pin đi được 3.6km.
Tức là leo đèo trung bình sẽ tốn pin hơn/(chạy được quãng đường ít hơn) khi chạy ct 16.6% thôi => hiệu suất động cơ rất tốt, theo đánh giá của mình. Hình bên dưới.
View attachment 3286533
Chẳng mấy khi được người dùng chia sẻ chi tiết thông tin về con xe điện siêu xịn mịn vậy, nên mình làm mấy con tính về pin, quãng đường.
Chúc mừng anh chủ @kevinngva có xe mới và chúc anh không bị nằm đường khi leo đèo lần sau nhé!![]()
Em sau này đi đèo không đi xe này nữa anh ah