Bị xì nhớt máy có nhiều nguyên nhân nhưng em nghĩ cũng không đến nỗi quá nặng bác à. Bác nên tranh thủ đi sớm đến gara bác Thạch kiểm tra, trước khi đi gọi điện cho bác ấy để bác ấy sắp xếp ưu tiên cho bác. Nhưng em khuyên là bác nên chuẩn bị tinh thần xe ở lại 1 ngày thì vẫn tốt hơn. Đó là theo kinh nghiệm đi sửa xe đối với em.tndkhoa nói:Chào bác chủ xe e là fiat tempra, xe e bị xì nhớt máy hôm nay e ở C.Thơ lên SG làm xe mà e ra 507 ADV thì nó là ngân hàng nên giờ e lên hỏi bác, không biết bên bác có làm tempra ko? Và e cũng không biết đường đi không biết bác có trợ giúp e không? Nếu xe e bị bệnh v thì giá cả tầm bao nhiêu và sửa trong bao lâu bác có thể cho e biết được không, e chờ tin bác, hix
Chào các bác!
Xe em bị các bệnh sau:
1/ Khi mở máy lạnh lâu thì thấy nước đọng dưới ngay ghế lái của em. Các bác có kinh nghiêm chỉ em nhé!
2/ Khi đi xa không mở máy lạnh thì kim nhiệt lên đến 10h luôn. Em đã thử dừng lại nổ máy thì thấy quạt cấp 1 vẫn quay khi kim đến 10h. Khi giảm được đến 9h30 thì quạt cấp 1 dừng. Lúc trước thì 9h quạt cấp 1 đã quay rồi. (Xe em hình như đã bị phá van hằng nhiệt). Em định thay nước làm mát không biết có cải thiện không!
3/ Hôm trước đi xa về đến nhà gài số lùi nhả ly hợp thấy rất bất thường. Em quan sát lại thấy động hồ tua máy lên khoảng 1300 khi ở ga răn ti. Bình thường khoảng 600 đến 1000 tùy máy nóng hay nguội. Em quan sát thấy nhớt máy bị rỉ từng giọt ngay lọc nhớt. Khi tắt máy thì không bị rĩ nữa. Em kiểm tra nhớt máy thấy vẫn còn đủ. Nước làm mát bị châm dư khoảng 1 lóng tay (Em kiểm tra nước làm mát khi máy nguội. Hôm trước cho ông anh mượn ổng châm nước dư luôn - Bó tay)
Các bác giúp em khám sơ bộ nhé! Em chuẩn bị lúa!
Thanks
Xe em bị các bệnh sau:
1/ Khi mở máy lạnh lâu thì thấy nước đọng dưới ngay ghế lái của em. Các bác có kinh nghiêm chỉ em nhé!
2/ Khi đi xa không mở máy lạnh thì kim nhiệt lên đến 10h luôn. Em đã thử dừng lại nổ máy thì thấy quạt cấp 1 vẫn quay khi kim đến 10h. Khi giảm được đến 9h30 thì quạt cấp 1 dừng. Lúc trước thì 9h quạt cấp 1 đã quay rồi. (Xe em hình như đã bị phá van hằng nhiệt). Em định thay nước làm mát không biết có cải thiện không!
3/ Hôm trước đi xa về đến nhà gài số lùi nhả ly hợp thấy rất bất thường. Em quan sát lại thấy động hồ tua máy lên khoảng 1300 khi ở ga răn ti. Bình thường khoảng 600 đến 1000 tùy máy nóng hay nguội. Em quan sát thấy nhớt máy bị rỉ từng giọt ngay lọc nhớt. Khi tắt máy thì không bị rĩ nữa. Em kiểm tra nhớt máy thấy vẫn còn đủ. Nước làm mát bị châm dư khoảng 1 lóng tay (Em kiểm tra nước làm mát khi máy nguội. Hôm trước cho ông anh mượn ổng châm nước dư luôn - Bó tay)
Các bác giúp em khám sơ bộ nhé! Em chuẩn bị lúa!
Thanks
OK bác, hôm nào bác cố gắng tranh thủ lên sớm tí bác ới em, em sắp xếp ca phê với bác. Vợ 2 bác có cái body nhìn cũng khá bắt mắt đấy chứ.tndkhoa nói:Cám ơn bác michealduong, hnay tình cờ gặp đc bác, vì trễ quá nên e tranh thủ về nếu có dịp hẹn bác cafe bác nhe
Cảm ơn bác, hi v2 của bác cg thế, ah hôm bửa e thấy v2 bác có gắn camera hành trình p ko bác? E cg định làm 1 e mà đang lăn tăn ko bit sắm e nào, bác biết giúp e với, thanksmichealduong nói:OK bác, hôm nào bác cố gắng tranh thủ lên sớm tí bác ới em, em sắp xếp ca phê với bác. Vợ 2 bác có cái body nhìn cũng khá bắt mắt đấy chứ.tndkhoa nói:Cám ơn bác michealduong, hnay tình cờ gặp đc bác, vì trễ quá nên e tranh thủ về nếu có dịp hẹn bác cafe bác nhe
Re:Garage Duy Thạch, nơi đáng tin cậy cho các thành viên FIAT.
Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Last edited by a moderator:
Re:Garage Duy Thạch, nơi đáng tin cậy cho các thành viên FIAT.
fiat đổ xăng tầm bậy sẽ bị rồ ga, check ECU k ra đâu
bác thử dùng hết bình xăng cũ, đổ đầy bình A95 ở cây Petrolimex, sau đó tháo cọc (-) 5 phút. chạy thử xẹm có hết bệnh cũ k.
Ngoài ra, khi tháo cọc bình bác tranh thủ vệ sinh bướm ga luôn
Lưu ý, sau khi lắp lại cọc bình,Máy sẽ chạy lộn xộn khoảng 30ph để reset lại cảm biến, tính toán lượng phun xăng, sau đó thì chạy ổn định
fiat đổ xăng tầm bậy sẽ bị rồ ga, check ECU k ra đâu
bác thử dùng hết bình xăng cũ, đổ đầy bình A95 ở cây Petrolimex, sau đó tháo cọc (-) 5 phút. chạy thử xẹm có hết bệnh cũ k.
Ngoài ra, khi tháo cọc bình bác tranh thủ vệ sinh bướm ga luôn
Lưu ý, sau khi lắp lại cọc bình,Máy sẽ chạy lộn xộn khoảng 30ph để reset lại cảm biến, tính toán lượng phun xăng, sau đó thì chạy ổn định
ipad4 nói:Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Last edited by a moderator: