Hạng B2
8/4/13
200
40
28
Bình Tân
Honda.Accord nói:
Chào các bác!
Xe em bị các bệnh sau:
1/ Khi mở máy lạnh lâu thì thấy nước đọng dưới ngay ghế lái của em. Các bác có kinh nghiêm chỉ em nhé!
2/ Khi đi xa không mở máy lạnh thì kim nhiệt lên đến 10h luôn. Em đã thử dừng lại nổ máy thì thấy quạt cấp 1 vẫn quay khi kim đến 10h. Khi giảm được đến 9h30 thì quạt cấp 1 dừng. Lúc trước thì 9h quạt cấp 1 đã quay rồi. (Xe em hình như đã bị phá van hằng nhiệt). Em định thay nước làm mát không biết có cải thiện không!
3/ Hôm trước đi xa về đến nhà gài số lùi nhả ly hợp thấy rất bất thường. Em quan sát lại thấy động hồ tua máy lên khoảng 1300 khi ở ga răn ti. Bình thường khoảng 600 đến 1000 tùy máy nóng hay nguội. Em quan sát thấy nhớt máy bị rỉ từng giọt ngay lọc nhớt. Khi tắt máy thì không bị rĩ nữa. Em kiểm tra nhớt máy thấy vẫn còn đủ. Nước làm mát bị châm dư khoảng 1 lóng tay (Em kiểm tra nước làm mát khi máy nguội. Hôm trước cho ông anh mượn ổng châm nước dư luôn - Bó tay)

Các bác giúp em khám sơ bộ nhé! Em chuẩn bị lúa!

Thanks
Chào bác,
Lúc nào bác rảnh đem qua Garage em check cho chính xác nhé, chứ bác báo vậy cũng khó để tư vấn.
Hay bác cho em số điện thoại để hỏi rõ thêm một số vấn đề của xe bác rồi tư vấn cũng được.

Thanks
 
Hạng B2
8/4/13
200
40
28
Bình Tân
Re:Garage Duy Thạch, nơi đáng tin cậy cho các thành viên FIAT.

ipad4 nói:
Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Mai bác mang xe lên em, Bác Hợp và bác Thạch sẽ xem cho bác cho. Đảm bảo hết bẹnh khi trở về.hihi.
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:Garage Duy Thạch, nơi đáng tin cậy cho các thành viên FIAT.

thoaiht nói:
ipad4 nói:
Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Mai bác mang xe lên em, Bác Hợp và bác Thạch sẽ xem cho bác cho. Đảm bảo hết bẹnh khi trở về.hihi.
Vậy bác là trợ lý của Bác Hợp và bác Thạch? E cứ tưởng....
 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
thoaiht nói:
Honda.Accord nói:
Chào các bác!
Xe em bị các bệnh sau:
1/ Khi mở máy lạnh lâu thì thấy nước đọng dưới ngay ghế lái của em. Các bác có kinh nghiêm chỉ em nhé!
2/ Khi đi xa không mở máy lạnh thì kim nhiệt lên đến 10h luôn. Em đã thử dừng lại nổ máy thì thấy quạt cấp 1 vẫn quay khi kim đến 10h. Khi giảm được đến 9h30 thì quạt cấp 1 dừng. Lúc trước thì 9h quạt cấp 1 đã quay rồi. (Xe em hình như đã bị phá van hằng nhiệt). Em định thay nước làm mát không biết có cải thiện không!
3/ Hôm trước đi xa về đến nhà gài số lùi nhả ly hợp thấy rất bất thường. Em quan sát lại thấy động hồ tua máy lên khoảng 1300 khi ở ga răn ti. Bình thường khoảng 600 đến 1000 tùy máy nóng hay nguội. Em quan sát thấy nhớt máy bị rỉ từng giọt ngay lọc nhớt. Khi tắt máy thì không bị rĩ nữa. Em kiểm tra nhớt máy thấy vẫn còn đủ. Nước làm mát bị châm dư khoảng 1 lóng tay (Em kiểm tra nước làm mát khi máy nguội. Hôm trước cho ông anh mượn ổng châm nước dư luôn - Bó tay)

Các bác giúp em khám sơ bộ nhé! Em chuẩn bị lúa!

Thanks
Chào bác,
Lúc nào bác rảnh đem qua Garage em check cho chính xác nhé, chứ bác báo vậy cũng khó để tư vấn.
Hay bác cho em số điện thoại để hỏi rõ thêm một số vấn đề của xe bác rồi tư vấn cũng được.

Thanks
Hôm trước em đem qua bác Thach xử lý cho em xong hết rồi. Cám ơn Bác.

1. Xử lý đường ống thoát nước máy lạnh
2. Thiết bị báo áp suất nhớt bị xì --> thay mới.
Còn vụ kim nhiệt thì Bác í nói bình thường.

Cám ơn Bác.


 
  • Like
Reactions: Dotuah
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Honda.Accord nói:
thoaiht nói:
Honda.Accord nói:
Chào các bác!
Xe em bị các bệnh sau:
1/ Khi mở máy lạnh lâu thì thấy nước đọng dưới ngay ghế lái của em. Các bác có kinh nghiêm chỉ em nhé!
2/ Khi đi xa không mở máy lạnh thì kim nhiệt lên đến 10h luôn. Em đã thử dừng lại nổ máy thì thấy quạt cấp 1 vẫn quay khi kim đến 10h. Khi giảm được đến 9h30 thì quạt cấp 1 dừng. Lúc trước thì 9h quạt cấp 1 đã quay rồi. (Xe em hình như đã bị phá van hằng nhiệt). Em định thay nước làm mát không biết có cải thiện không!
3/ Hôm trước đi xa về đến nhà gài số lùi nhả ly hợp thấy rất bất thường. Em quan sát lại thấy động hồ tua máy lên khoảng 1300 khi ở ga răn ti. Bình thường khoảng 600 đến 1000 tùy máy nóng hay nguội. Em quan sát thấy nhớt máy bị rỉ từng giọt ngay lọc nhớt. Khi tắt máy thì không bị rĩ nữa. Em kiểm tra nhớt máy thấy vẫn còn đủ. Nước làm mát bị châm dư khoảng 1 lóng tay (Em kiểm tra nước làm mát khi máy nguội. Hôm trước cho ông anh mượn ổng châm nước dư luôn - Bó tay)

Các bác giúp em khám sơ bộ nhé! Em chuẩn bị lúa!

Thanks
Chào bác,
Lúc nào bác rảnh đem qua Garage em check cho chính xác nhé, chứ bác báo vậy cũng khó để tư vấn.
Hay bác cho em số điện thoại để hỏi rõ thêm một số vấn đề của xe bác rồi tư vấn cũng được.

Thanks
Hôm trước em đem qua bác Thach xử lý cho em xong hết rồi. Cám ơn Bác.

1. Xử lý đường ống thoát nước máy lạnh
2. Thiết bị báo áp suất nhớt bị xì --> thay mới.
Còn vụ kim nhiệt thì Bác í nói bình thường.

Cám ơn Bác.

Chúc mừng bác. Thật nhẹ nhàng.
Thiết bị báo áp suất nhớt giá sao bác??Xe e chưa bị nhưng rùi nó sẽ bị hư :)


 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
@pviettan: thiêt bị cảnh báo áp suất nhớt giá 472k. Hàng Mekong.
Em không biết có hàng khác không nhưng xài chính hãng cho chắc.
 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Re:Garage Duy Thạch, nơi đáng tin cậy cho các thành viên FIAT.

3ms nói:
fiat đổ xăng tầm bậy sẽ bị rồ ga, check ECU k ra đâu
bác thử dùng hết bình xăng cũ, đổ đầy bình A95 ở cây Petrolimex, sau đó tháo cọc (-) 5 phút. chạy thử xẹm có hết bệnh cũ k.
Ngoài ra, khi tháo cọc bình bác tranh thủ vệ sinh bướm ga luôn
Lưu ý, sau khi lắp lại cọc bình,Máy sẽ chạy lộn xộn khoảng 30ph để reset lại cảm biến, tính toán lượng phun xăng, sau đó thì chạy ổn định
ipad4 nói:
Chào bác sĩ Duy Thạch! Em ở tỉnh Miền tây xe em fiat 1.6 2003 hiện đang bị hiện tượng như sau: ( không xác định chu kì bị lỗi, có khi đi 2-3 ngày không bị, có lúc 01 ngày bị 2 lần)
- Xe đang chạy bình thường trên đường Quốc lộ ở số 4 hoặc số 5, cắt côn xe có hiện tượng tắt máy (đèn bình accu cháy sáng).
- Nhả côn về số thấp nổ máy lại hoặc tắt máy luôn. Có khi xe tự động rồ ga liên tục khoảng 2.000 -3.000 vòng, lên xuống liên tục như bò rống ( lúc này đang cắt côn hoặc xe đã dừng hẳn).
- Xử lý: tắt máy xe chờ khoảng 01 phút đề máy lại chạy bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Đã tiến hành kiểm tra:
- Reset ECU 02 lần vẫn không hết bệnh.
- Lên Mekong ADV: lúc vừa vào Mekong các anh kĩ thuật chứng kiến hiện tượng rồ ga xảy ra. Nhưng đưa máy vào Test thì hoàn toàn bình thường, máy còn rất tốt, kĩ thuật Mekong nổ máy chạy thử cả buổi sáng rồ ga chạy đủ kiểu vẫn ngọt liệm. -----> Bác sĩ Mêkong pó tay, em đành ngậm ngùi chạy về. trên đường về thì lại bị đau ơi là đau các bác ah.
Rất mong Bác sĩ và các anh em Fiat có kinh nghiệm giúp đỡ chẩn đoán từ xa. Nếu có hướng xử lý em xé lên bác Duy Thạch ngay ngày mai. Bác thông cảm vì em cách TP đến 200km, cám ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ.
(Xe của e chạy 15 vạn, thay đồ sử chửa tại ADV trước giờ)
Xe Bác hết bệnh chưa?
Xe em hôm lễ đi xuống đến Vũng Tàu củng bị giống như bác mô tả. Tua máy lên đến 2000rpm luôn. (Chỉ khác là khi chạy tốc độ cao khoảng 70-80km/h thì không sao.) Em tắt máy đề lại thì ok.
Hình như chạy xa nóng máy thì có hiện tượng đó. xe em chưa bị tình trạng vậy bao giờ, chỉ khoảng hơn tuần nay thôi.
Em định vệ sinh bướm ga và reset ECU như bác 3MS hướng dẫn không biết hết không!

 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Honda.Accord nói:
@pviettan: thiêt bị cảnh báo áp suất nhớt giá 472k. Hàng Mekong.
Em không biết có hàng khác không nhưng xài chính hãng cho chắc.
Lúc trước xe e cũng bị cái này, ship hàng về đâu khoảng 220k :D
Tư vấn kĩ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng Fiat cùng bác sĩ "Duy Thạch"

 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
quangpham71 nói:
Honda.Accord nói:
@pviettan: thiêt bị cảnh báo áp suất nhớt giá 472k. Hàng Mekong.Em không biết có hàng khác không nhưng xài chính hãng cho chắc.
Lúc trước xe e cũng bị cái này, ship hàng về đâu khoảng 220k :D
Tư vấn kĩ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng Fiat cùng bác sĩ "Duy Thạch"

[/quote/]
Bác ship về nhiều là lãi to rồi.
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Trước tiên em Vol cho Bác Hợp, Bác Thạch 1 phát. Hôm qua lấy xe đi đám cưới. Đề mãi không nổ, lấy bình đem xạc, đề vẫn không nổ. Biết không phải bị bình ACCU. Bó tay cũng không biết nguyên nhân gì. Thế là gọi điện cho Bác Hợp. Bác chỉ em dò: kiểm tra điện của bobbin, kiểm tra senso ( gần cảm biến báo nhớt ). em xem từ dưới gầm lên bên phụ, em dùng tay lay sợi dây điện ( sung quanh đầu chổ senso có cái dây điện được quấn nhiều vòng băng keo ), trèo lên đề lại nổ ngon lành. Điện bobbin thi chưa kiểm tra. Em tự kết luận: chưa kết luận được gì ( vì xe nổ được mừng quá đi công chuyện trước rồi tính ) . Hôm nào em phải đi thay cái bobbin và cái senso đó cho chắc ăn.
Các bác biết cái senso mà em nói nó để làm gí không. em thấy cái đầu dò của nó hình như để dò cái ĐAI CAM có quay hay không ?