Có n thứ phải dùng mới thấy dc tác dụng, cái hud zin trên xe ko ít tiền đâu ạ. Dùng quen rồi ko có thấy rất thiếuHUD tính ra độ vô dụng ngang bọc vô lăng, ốp nhựa I Phông. Nhà sx đã làm ra đồng hồ tốc độ để coi giờ lắp thêm HUD làm chi A
cái hud của vietmap (loại H1N hoặc H1AS) nó có tích hợp cảnh báo biển ra vào khu dân cư, biển tốc độ, camera rồi dẫn đường này nọ, mình xài thử rùi thấy ngon đáng xài, nhất là đường lạ hoặc chạy đường nhiều lane bị xe tải che mất cái biển, cái này mình đi nhiều mà cũng hay bị. hud khác chỉ hiển thị tốc độ của xe cho vui mà ko có mấy tính năng cảnh báo hay dẫn đường trên thì mình cũng thấy để làm kiểng là chính
Có HUD thì cũng không hoàn toàn chỉ cần nhìn phía trước bởi 2 tiêu cự khác nhau nên mắt vẫn phải điều tiết khi nhìn vào HUD. Khi nhìn vào HUD thì vật phía trước xe bị mờ và ngược lại. So với nhìn vào đồng hồ thì chỉ khác là đỡ đưa mắt xuống lên thôi. Tuy nhiên có HUD thì vẫn tiện hơn tí, nhìn hoài rồi cũng quen.
Tiện thể các bác cho hỏi, gắn cổng OBD có ảnh hưởng gì đến xe không, nhất là điện, ắc quy. . .
Không,xe mình tắt máy là nó tắt HUD luôn nên ko ảnh hưởng gì cả.Tiện thể các bác cho hỏi, gắn cổng OBD có ảnh hưởng gì đến xe không, nhất là điện, ắc quy. . .
Không biết bác dùng rồi thấy không tiện hay là chỉ suy đoán.HUD tính ra độ vô dụng ngang bọc vô lăng, ốp nhựa I Phông. Nhà sx đã làm ra đồng hồ tốc độ để coi giờ lắp thêm HUD làm chi A
Mình thì lắp dùng thấy có tiện lợi là mắt không phải nhìn xuống đồng hồ chính, khi chạy tốc độ cỡ 80km/h nhìn vào HUD nhanh hơn nhìn xuống, nó lại hiển thị tốc độ bằng số thay vì kim nên nhận ra tốc độ nhanh hơn nhiều, khi vượt xe và khi trời rất nắng so sánh nhìn vào HUD và nhìn đồng hồ thật sự khác biệt.
Nếu so sánh thì so với độ đèn tăng sáng có vẻ tương đương hơn vụ vô lăng.
Cổng này dùng chủ yếu cho việc chẩn đoán xe, khi vào bảo dưỡng thì họ rút ra để gắn máy test vào thôi, nguồn lấy từ tẩu thuốc và dòng tiêu thụ rất nhỏ.Tiện thể các bác cho hỏi, gắn cổng OBD có ảnh hưởng gì đến xe không, nhất là điện, ắc quy. . .
Có cái là HUD độ thì mình nhìn hình ảnh trên tấm nhựa dán vào kính lái, HUD theo xe, cụ thể như các xe mới ra, nó tạo ra ảnh ảo như là mình đang nhìn phía trước đường xuyên qua kính, dễ nhìn hơn hẵn.
Chỉnh sửa cuối:
HUD nên chọn cái hiển thị đơn giản, VD như chỉ hiển thị tốc độ thôi cũng đủ rồi, hiển thị nhiều quá, màu mè làm ta rối mắt lắm. Về sản phẩm thì chia theo loại GPS và OBD, GPS thì theo đánh giá lấy tốc độ khá chuẩn và thực, OBD thì lấy theo đúng đồng hồ xe, có loại hỗ trợ cả GPS và BOD do người dùng tùy chọn. Do vừa rồi mình mới lắp cho chiếc Honda civic nên cũng tìm hiểu khá kỹ. Mới đầu mình đặt mua cái HUD C500 vì thấy hiển thị trên tấm nền riêng rõ nét hơn, nhưng khive62 lắp vào xe nó báo đèn check engine nên mình trả cái đó lại (chắc nó bị lỗi), rồi mình mua lại cái HUD M7 (hỗ trợ cả GPS và OBD) mình nghĩ nếu lắp ODB báo lỗi nữa thì sử dụng nguồn USB và GPS. Nhưng lắp vào OBD thì thấy ngon nên để luôn, hiển thị lên kính lái khá rõ, mình không dán miếng phim nữa. Nếu e ngại khai thác cổng OBD gây anh hưởng xe thì nên sử dụng loại có GPS. Cuối cùng nhắc lại là đừng ham mấy cái hiển thị nhiều thông tin, màu mè đẹp chỉ làm rối mắt và không tập trung đâu. HUD zin của mazda làm cũng rất đơn giản và nhìn rất rõ.
Vừa rồi có người bảo cổng OBD là cổng giao thức với ECU của xe nên tốt nhất đừng đụng vào. Em không biết thế nào.Không,xe mình tắt máy là nó tắt HUD luôn nên ko ảnh hưởng gì cả.
Em thấy cổng OBD không chỉ dùng để chẩn đoán mà còn qua đó dùng để can thiệp vào ECU, coding các tính năng... Vừa rồi có người khuyên đừng nên đụng vào. Em không biết thế nào.Không biết bác dùng rồi thấy không tiện hay là chỉ suy đoán.
Mình thì lắp dùng thấy có tiện lợi là mắt không phải nhìn xuống đồng hồ chính, khi chạy tốc độ cỡ 80km/h nhìn vào HUD nhanh hơn nhìn xuống, nó lại hiển thị tốc độ bằng số thay vì kim nên nhận ra tốc độ nhanh hơn nhiều, khi vượt xe và khi trời rất nắng so sánh nhìn vào HUD và nhìn đồng hồ thật sự khác biệt.
Nếu so sánh thì so với độ đèn tăng sáng có vẻ tương đương hơn vụ vô lăng.
Cổng này dùng chủ yếu cho việc chẩn đoán xe, khi vào bảo dưỡng thì họ rút ra để gắn máy test vào thôi, nguồn lấy từ tẩu thuốc và dòng tiêu thụ rất nhỏ.
Có cái là HUD độ thì mình nhìn hình ảnh trên tấm nhựa dán vào kính lái, HUD theo xe, cụ thể như các xe mới ra, nó tạo ra ảnh ảo như là mình đang nhìn phía trước đường xuyên qua kính, dễ nhìn hơn hẵn.